Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

Microsoft ยอมรับตอนนี้ Windows 11 มีปัญหาในการเชื่อมต่อ VPN แต่ไม่มีวิธีแก้ไข

Windows 11

ตามที่เห็นในโพสต์ของ Reddit และ Microsoft Support ผู้ใช้งาน Windows 11 และผู้ดูแลระบบ IT หลายรายรายงานว่าพบข้อบกพร่องในการเข้าถึง VPN หลังจากทำการอัปเดตแพทซ์ KB5026372 เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ปัญหาที่ได้รับการรายงานนั้นเกิดขึ้นเมื่อพยายามที่จะเชื่อมต่อ VPN แต่กลับพบว่าเชื่อมต่อได้ช้ามากราวกับเป็นอัมพาตหรือเชื่อมต่อไม่ได้เลยและ Remote Desktop Protocol (RDP) หมดเวลาก่อนอีกด้วย นอกจากนี้ในผู้ที่ได้รับผลกระทบบางรายอ้างว่าเกิดจากบั๊กที่ไม่ทราบที่มาส่งผลเฉพาะเวลาเชื่อมต่อ Wi-Fi เท่านั้นแต่ถ้าต่อสาย WLAN ก็ไม่มีปัญหาดังกล่าว

Advertisement

ทาง Microsoft เมื่อได้รับแจ้งปัญหาดังกล่าวทางบริษัทก็ออกมาประกาศรับทราบปัญหาและกำลังดำเนินการแก้ไขอยู่ แต่ทางบริษัทก็ไม่ได้ให้คำแนะนำใดๆ เพิ่มเติมในการแก้ปัญหาดังกล่าวนี้ ดังนั้นทางเลือกเดียวสำหรับผู้ที่ประสบปัญหาการเชื่อมต่อ VPN ที่ช้าอย่างนี้คือการถอนการติดตั้งหรือรอการอัปเดตจาก Microsoft ต่อไป หรือใครมีเครื่องที่ใช้ Windows 10 อยู่ก็คงต้องขุดขึ้นมาใช้แทนไปก่อน

ที่มา: Neowin

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมง่ายๆ ทำได้ฟรี บน Windows 11 อัพเดท 2024 การอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ใครหลายๆ คนกำลังมองหาวิธี ไม่ว่าจะเป็นการอัดหน้าจอเพื่อบันทึกเก็บไว้ หรือส่งต่อไปให้เพื่อน หรือบางคนที่เป็นสายทำคอนเทนต์ก็อาจต้องการอัดหน้าจอไว้เพื่อนำไปใช้งานต่อ ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีวิธีดีๆ มาแนะนำในการอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ ทั้งบน Windows 11, macOS, iOS และ Android ที่สามารถทำได้ฟรีๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก