Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

ข่าววงในจีนรายงานว่า NVIDIA ยุติการจัดหาชิป GeForce RTX 3060 Ti แล้ว

GeForce RTX 3060 Ti

จากแหล่งข่าว BBS ของประเทศจีนกล่าวว่าทาง NVIDIA หยุดจัดหาชิป GeForce RTX 3060 Ti แล้ว และเพิ่มการผลิตไปที่ชิป RTX 4060 แทน

ข่าววงในรายงานว่าผลิตกราฟิกการ์ดให้ NVIDIA หรือในบางครั้งเรียกว่าพันธมิตร Add-In-Board (AIB) กำลังอยู่ในช่วงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ตามสายข่าวในจีนระบบว่าพันธมิตร AIB กำลังผลิตกราฟิกการ์ดตระกูล RTX 4060 เพิ่มมากขึ้น และจากแหล่งข่าว BBS ของประเทศจีนก็เสริมอีกว่าตอนนี้ทาง NVIDIA หยุดจัดหาชิป GeForce RTX 3060 Ti แล้ว

Advertisement
GeForce RTX 3060 Ti

RTX 3060 Ti อย่างพี่คงต้องไป เมื่อน้องใหม่ RTX 4070 กำลังมา

ก่อนอื่นเลยการ์ดกราฟิก GeForce RTX 3060 Ti นั้นเคยอยู่อันดับท็อปๆ การ์ดที่มีประสิทธิภาพสูงในช่วงปี 2020-2022 และเคยได้รับคะแนนรีวิวอยู่ในระดับที่ดีมาก่อน แต่น่าเสียดายที่ในปัจจุบันนี้การ์ดดังกล่าวไม่ได้อยู่ในอันดับท็อปอีกต่อไป เพราะมีรุ่นใหม่ซึ่งทำผลงานได้ดีกว่าอย่าง RTX 4070 หรือซีรี่ส์ RTX 4060 ที่ใกล้จะเปิดตัวในไม่ช้าซึ่งคาดว่าจะมีทั้งรุ่นปกติและรุ่น Ti ในรุ่น VRAM ทั้ง 8GB และ 16GB

และถ้าหากมองตามเนื้อผ้าแล้วการ์ดจอที่มาแรงในช่วงนี้จะเป็นในตระกูล RTX xx60 และยังติดอันดับขายดีอย่างเช่น RTX 3060, RTX 3060 Laptop GPU, GTX 1060 และ RTX 2060 ด้วยเหตุนี้ทาง NVIDIA จึงมีการเพิ่มการผลิตกลุ่มสินค้าดังกล่าวเพื่อให้พร้อมจำหน่ายในเดือนพฤษภาคม-กลางเดือนกรกฎาคมนี้

โดยสรุปแล้วการที่ NVIDIA ยุติการผลิตชิ้นส่วนระดับกลางไม่ใช่เรื่อแปลก ดังนั้นถ้าหากว่าใครก็ตามได้เห็นการ์ดจอ RTX 3060 Ti ในราคาที่ต่ำกว่า 12,590 บาท ควรเก็บใจพิจารณาสักนิดแล้วรอ RTX 4070 VRAM ขนาด 12GB ใช้สถาปัตยกรรม Ada Lovelace ที่กำลังจะเปิดตัว ที่อาจจะต้องเพิ่มเงินอีกสักหน่อยแต่น่าจะคุ้มกว่า ก็อยากให้ลองเก็บไว้พิจารณาดู

ที่มา: Tom’s Hardware

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

REVIEW

MSI Prestige 14 AI Studio ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ นักธุรกิจมีสไตล์ ขุมพลัง Intel Core Ultra การ์ดจอ GeForce RTX4050 มี AI รองรับงานทุกด้าน MSI Prestige 14 AI Studio โน๊ตบุ๊คพกพาสำหรับครีเอเตอร์ คนทำงาน...

รีวิว MSI

มีเงินสามหมื่นก็ซื้อ MSI Thin A15 B7V ได้! พกง่ายเบาแค่ 1.86 กก. แถมได้พอร์ต USB-C Full Function!! หากพูดถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 30,000 บาทสักเครื่อง หลายคนย่อมคิดถึงซีรี่ส์ MSI Thin ซึ่งราคาดี น้ำหนักเบาและยังอัปเดตสเปคมาต่อเนื่องจนถึง MSI Thin A15...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

รีวิว Asus

ASUS ProArt P16 H7606WI ครีเอเตอร์โน๊ตบุ๊คฟีเจอร์แพรวพราว สเปคทรงพลัง หน้าจอสีสันแม่นยำทำงานเลิศ! ถ้าจะจัดหมวดหมู่ให้โน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงทั้งหลายโดยละเอียด นอกจากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซึ่งครองใจใครหลายคนแล้ว ก็มีครีเอเตอร์โน๊ตบุ๊คอย่าง ASUS ProArt P16 H7606WI ซึ่ง ASUS ใส่ใจรายละเอียดในทุกส่วนตั้งแต่ตัวเครื่องสีดำนาโนแบล็คเคลือบมาบนตัวเครื่องอลูมิเนียมสีดำแข็งแรงจนผ่านการทดสอบ MIL-STD 810H ให้คนทำงานพกใส่กระเป๋าไปสร้างผลงานใหม่ได้ทุกที่ ทนทานทุกสภาพอากาศจะร้อนหนาวแค่ไหนก็ยังเปิดใช้งานได้แต่ สอดดีไซน์เอาไว้ตามส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะโลโก้ใหม่, ขอบจอนูนต่ำคล้ายวงปรับโฟกัสเลนส์และคุมโทนความเรียบหรูไม่หวือหวาเตะตา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก