Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

MacBook ยอดขายตกต่ำ ขอหยุดพักพิจารณาการใช้จอ OLED ใหม่

MacBook

Apple ได้เลื่อนการผลิตจอ OLED Gen 8 ที่จะใช้กับ MacBook ออกไป เป็นปี 2027 สื่อเกาหลีรายงานในขณะที่วิเคราะห์ว่าการเปลี่ยนแปลงนี้เกิดจากการที่การสั่งซื้อ MacBook น้อยลง และตัวเลือกกลุ่มโน๊ตบุ๊ก Hi-End ก็มีมากขึ้นอีกด้วย

สินค้ากลุ่ม iPad Pro ที่จะเปิดตัวในปีหน้ายังจะใช้หน้าจอ OLED Gen 6 อย่างในปัจจุบัน โดยผู้ผลิตจากทาง Samsung และ LG และชะลอการลงทุนในการผลิต Gen 8 ลงก่อน นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าทางยอดการจัดส่ง MacBook ลดลงเกือบ 50% ในช่วง 2-3 ไตรมาสที่ผ่านมาอีกด้วย

Advertisement

ความกังวลต่อมาคือการที่เทคโนโลยีการแสดงผลใหม่จะไม่ฟื้นยอดขาย MacBook เนื่องจากความภักดีต่อแบรนด์ดูเหมือนน้อยลงเรื่อยๆ สวนทางกับยอดขาย iPhone ในขั้นต้น Apple วางแผนที่จะเปิดตัว OLED iPad Pro รุ่นแรกในปี 2024 ตามด้วย OLED MacBook ในปี 2025 หรือ 2026 อาจเปลี่ยนมาใช้แผง OLED แบบ dual-stack ของ LG ที่กำลังพัฒนาและกำลังจัดหาให้กับ Mercedes อีกด้วย เนื่องจากจอแบบ dual-stack จะให้ความสว่างที่มากกว่าและอายุการใช้งานที่นานกว่ามาก นอกจากนี้ Apple ยังไม่รู้สึกประทับใจกับ “รอยย่น” ที่แผง OLED แบบยืดหยุ่นของ Samsung สำหรับอุปกรณ์ขนาดใหญ่เปิดตัวและบังคับให้เป็นจอแบบไฮบริด

การเปลี่ยนแปลงนี้แสดงให้เห็นแล้วว่าในแผนงานครั้งนี้ Apple น่าจะมีการเปลี่ยนมือผู้ผลิตจอเพื่อเปิดตัวจอที่ดีและเหมาะสมที่สุดใน MacBook

ที่มา: NotebookCheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเครื่องฟอกอากาศ LG PuriCare 360° Alpha Pet ซึ่งเป็นเครื่องฟอกอากาศที่พัฒนาขึ้นเพื่อเน้นตอบโจทย์การใช้งานสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงภายในบ้านเป็นครั้งแรก โดดเด่นด้วยฟังก์ชันการใช้งานหลากหลายสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ PET Mode  ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งมีประสิทธิ์ภาพที่มากกว่า กรองไรขนสัตว์ได้ดียิ่งกว่าเดิมถึง 30% ช่วยลดกลิ่นสัตว์เลี้ยงภายในห้องได้ถึง 94%  และฟิลเตอร์กรองสำหรับกำจัดมลพิษทางอากาศและกลิ่นได้มากถึง 4 เท่า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก