Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

Google Pixel Fold เปิดตัวแล้ว มาพร้อมชิปเซ็ต Google Tensor G2! เริ่มต้นที่ 60,900 บาท!

Google Pixel Fold

ในที่สุด Google Pixel Fold มือถือจอพับรุ่นแรกจากทาง Google ก็เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อย จอด้านหน้า ขนาด 5.8 นิ้ว และจอด้านในที่กางออกมีขนาด 7.6 นิ้ว พร้อมกับกล้องหลัง 3 ตัว และชิปเซ็ต Google Tensor G2!

เป็นมือถือจอพับที่ราคาแรงที่สุดในตลาด ณ ตอนนี้เลยก็ว่าได้ โดยรุ่นความจุ 256 GB มีราคาเปิดตัวที่ $1,799 (~ 60,900 บาท ไม่รวมภาษี) และ รุ่นความจุ 512 GB ราคา $1,919 (~ 65,000 บาท ไม่รวมภาษี) มีมาให้เลือก 2 สีคือ Porcelain และ Obsidian

Advertisement
Two friends taking a photo using the Pixel Fold rear selfie camera. Google Pixel Fold

Google Pixel Fold สเปคที่ออกมาก็ไม่ต่างจากข่าวลือเท่าไรนัก

ในส่วนของสเปคที่เคยมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ ค่อนข้างจะตรงกว่า 90% เลยก็ว่าได้ มีไม่กี่เรื่องที่ไม่ตรง อย่างเรื่องหน้าจอในข่าวลือเดาว่าเป็น AMOLED แต่กลับกลายเป็นว่าเป็น OLED ทั้งคู่

  • หน้าจอด้านในเป็น OLED เมื่อกางแล้วจะมีขนาด 7.6 นิ้ว พร้อมความละเอียด 2208 x 1840, อัตราส่วนหน้าจอ 6:5, ความสว่างสูงสุด 1,450 nits Google, และอัตราการรีเฟรช 120Hz
  • หน้าจอด้านนอกเป็น OLED ขนาด 5.8 นิ้วพร้อมความละเอียด FHD+ 2092 x 1080, อัตราส่วนหน้าจอ 17.4:9, ความสว่างสูงสุด 1,550 nits Google, และอัตราการรีเฟรช 120Hz
  • ชิปเซ็ต Google Tensor G2
  • RAM LPDDR5 12 GB
  • ROM 256 GB และ 512 GB
  • กล้องหลัง 3 ตัว ได้แก่ กล้องมุมกว้างพิเศษ 48 ล้านพิกเซล, กล้อง Ultrawide 10.8 ล้านพิกเซล และเลนส์เทเลโฟโต้ 10.8 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้าด้านในความละเอียด 8MP
  • กล้องหน้าด้านนอกความละเอียด 9.5MP
  • แบตเตอรี่ 4,821 mAh ใช้งานได้ยาวนา 24 ช.ม. และ 72 ช.ม. เมื่อเปิดโหมดเซฟพลังงาน รองรับการชาร์จเร็วด้วย Google 30W USB-C® Charger with USB-PD 3.0 (PPS) 

ตอนนี้ทาง Google เปิดให้พรีออเดอร์อยู่สามารถเข้าไปกดจองกันได้คาดว่าจะเริ่มทยอยจัดส่งตอนเดือนมิถุนายนนี้

ที่มา: NotebookCheck, Google Store

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เทคโนโลยีจอเป็นสิ่งที่ได้รับการพัฒนาขึ้นในทุก ๆ ปี ที่เห็นแบบชัดเจนหน่อยก็เช่นการผลิตจอออกมาได้ใหญ่ขึ้น ภาพคมชัด สวยงาม สีสวย ขอบเขตสีกว้าง สีดำที่ดำสนิท ให้คอนทราสต์สูง ภาพมีมิติยิ่งขึ้น เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดก็ล้วนเกิดจากการพัฒนาพาเนลแสดงผลของจอเป็นหลัก โดยในปัจจุบัน จอที่ได้รับการยอมรับว่ามีคุณสมบัติที่ดีมาก ๆ ก็คือจอ OLED แต่มันก็มาพร้อมจอแบบย่อย ๆ ให้เลือกอีก อาทิ AMOLED POLED...

IT NEWS

Google Pixel Fold โทรศัพท์มือถือจอพับที่ใครหลายคนคาดหวัง ในที่สุดก็เผยภาพตัวเครื่องออกมาแล้ว ผ่านทาง Twitter ส่วนตัวของ Evan Blass โดยครั้งนี้ตัวเครื่องเป็นสีดำชาโคลและหน้าจอที่เต็มตา จากรูปที่ทวีตลงจะเห็นได้ตัวเครื่องมีรูปร่าง เพรียวบางและทันสมัย หน้าจอแสดงผลด้านนอกมีขนาดที่กว้างเต็มจอมีกล้องหน้า และเหมือนว่าด้านความสูงจะสูงน้อยกว่า Pixel รุ่นอื่นๆ มี Pixel Launcher พร้อมไอคอนตามธีมและแอพหุ้นของ Google ไว้ติดตัวเครื่องให้เลย Advertisement...

IT NEWS

ผู้ใช้ทวีตเตอร์ Yogesh Brar ได้ทวีตเกี่ยวกับสเปคของ Google Pixel Fold มือถือจอพับรุ่นแรกของ Google จุดเด่นอยู่ที่แบตค่อนข้างอึดกว่าคู่แข่งด่วยความจุ 4,500mAh และคาดว่าจะใช้งานได้ยาวนานกว่า 72 ช.ม.! นี่อาจจะเป็นสเปค Google Pixel Fold ที่หลายคนคาดไว้ จอแสดงผล AMOLED ด้านในเมื่อกางแล้วจะมีขนาด 7.6 นิ้ว...

IT NEWS

Google Pixel 6 Pro พี่ใหญ่แห่งซีรีย์ Google Pixel 6 ล่าสุดมีข้อมูลสเปคหลุดออกมาแบบจัดเต็ม เผยเป็นการอัปเกรดครั้งใหญ่เมื่อเทียบกับรุ่นพี่อย่าง Pixel 4 XL และ Pixel 5 จะจัดเต็มแค่ไหนไปติดตามกัน Google Pixel 6 Pro นั้นถือได้ว่าเป็นการกลับมาอีกครั้งของการยึดสเปคระดับบนของซีรีย์ Google Pixel...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก