Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

Final Cut Pro และ Logic Pro บน iPad เริ่มปล่อย 23 พ.ค.นี้!

Final Cut Pro และ Logic Pro บน iPad

ข่าวดีสำหรับผู้ใช้งาน iPad ตอนนี้ทาง Apple กำลังจะปล่อยแอปตัดต่อยอดนิยมอย่าง Final Cut Pro และ Logic Pro เข้าสู่แอปบน iPad ในวันที่ 23 พ.ค.นี้ โดยทั้งสองแอปจะจำหน่ายในราคา $4.99 ต่อเดือน (~169 บาท) หรือ $49 ต่อปี (~1,699 บาท) ในขณะที่ราคา Logic Pro บน Mac จะมีราคา 6,990 บาท และ Final Cut Pro ปกติจะมีราคา 9,990 บาท (ทั้งสองราคานี้เป็นราคาแบบซื้อถาวร)

ปรับฟีเจอร์ใหม่เพื่อให้เข้ากับ iPad โดยเฉพาะ!

Final Cut Pro

แอปแก้ไขวิดีโอและเพลงจะมาพร้อมกับการปรับปรุงสำหรับ iPad โดยเฉพาะ ตัวอย่างเช่น Final Cut Pro จะมาพร้อมกับ jog wheel ใหม่ที่ใช้ลูกเล่นของจอสัมผัสมาพัฒนา ซึ่งจะทำให้กระบวนการแก้ไขง่ายขึ้นกว่าเดิม

Advertisement
Apple iPad Final Cut Pro Logic Pro hero

หรือจะเป็นฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า Live Drawing ช่วยให้คุณใช้ Apple Pencil เพื่อวาดและเขียนบนเนื้อหาวิดีโอได้โดยตรง และยิ่งใครใช้ iPad Pro ชิป M2 ก็จะมีฟีเจอร์มาส์ของ Apple Pencil เพื่ออ่านและดูตัวอย่างฟุตเทจโดยไม่ต้องแตะหน้าจออีกด้วย

Logic Pro

มาดูอีกทางฝั่งหนึ่งกันบ้าง Logic Pro บน iPad แน่นอนว่าอยู่บนหน้าจอทัชสกรีนทั้งทีต้องใช้งานให้เป็นประโยชน์อย่างการเล่นเครื่องดนตรี เพื่อโต้ตอบการควบคุม หรือเบราว์เซอร์เสียงใหม่ที่ใช้ “การกรองแบบไดนามิก” เพื่อช่วยให้คุณค้นพบเสียงประเภทต่างๆ นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกสำหรับแพตช์เครื่องดนตรี แพตช์เสียง ปลั๊กอินพรีเซ็ต ตัวอย่าง และลูป

นอกจากนี้ Apple ยังแนะนำปลั๊กอินสำหรับเปลี่ยนจังหวะและเวลาสำหรับแอป Logic Pro ที่เรียกว่า Beat Breaker ให้คุณปัดและบีบนิ้วเพื่อปรับรูปร่างและสับเปลี่ยนเสียง และแน่นอนว่าแอปนี้ก็รองรับการใช้งาน Apple Pencil เช่นกัน ให้ผู้ใช้งานสามารถวาดเส้นได้อัตโนมัติ

เสริมอีกนิด หากใครมี Magic Keyboard หรือ Smart Keyboard Folio ด้วยแล้วล่ะก็สามารถใช้งานราวกับว่าทำงานบน Mac ได้เลย

ที่มา: The Verge, Apple

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก