Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

5 จุดเด่นเด็ดสุดของ DELL XPS 13 Plus โน๊ตบุ๊ค Intel Evo พรีเมี่ยม ดีไซน์สวยหัวใจ Intel 13th Gen ขวัญใจคนทำงาน

DELL XPS 13 Plus โน๊ตบุ๊คทำงานระดับพรีเมี่ยม อัดฟีเจอร์น่าใช้มาจุกๆ

DellXPS13Plus17052023 1

ในบรรดาโน๊ตบุ๊คระดับพรีเมี่ยมในปัจจุบัน DELL XPS 13 Plus ถือว่ายืนหนึ่งทั้งดีไซน์ตัวเครื่องสวยงามเรียบหรู, ฟังก์ชั่นรักษาความปลอดภัยครบครันทั้งสแกนใบหน้าและนิ้วมือรวมไปถึงหน้าจอขอบเขตสีกว้างความละเอียดสูงพาเนล OLED แถมยังติดตั้งซีพียู Intel 13th Gen รุ่นใหม่ล่าสุดมาให้ด้วย ในแง่โน๊ตบุ๊คทำงานระดับพรีเมี่ยมถือว่าครบเครื่องแล้ว

แต่จุดเด่นซึ่งเหนือจากสเปคแล้ว ทาง DELL ก็เสริมจุดเด่นให้ XPS 13 Plus แตกต่างไม่เหมือนโน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมจากแบรนด์คู่แข่งหลากหลายอย่าง ไม่ว่าจะพอร์ต Thunderbolt 4 คู่ พร้อมอแดปเตอร์แปลงเป็นพอร์ต USB-A 3.0 และช่องหูฟัง 3.5 มม. แถมมาให้ในกล่อง, แถบแป้น F1~F12 แบบ Capcitive touch เป็นแสงเลเซอร์สีขาวสลับกับ Function Hotkey ซึ่งไม่มีโน๊ตบุ๊คเครื่องไหนเหมือนและแป้นทัชแพดแบบเนื้อเดียวกับแป้นตัวเครื่องซึ่งดูสวยงามเรียบร้อยไม่มีขอบให้ดูเกะกะกับคีย์บอร์ด Zero-Lattice ซึ่งใช้แรงกดพิมพ์น้อยลงแต่ตอบสนองเร็วดีทีเดียว

Advertisement
DellIntel

5 จุดเด่นเด็ดสุดของ DELL XPS 13 Plus ถูกใจสายทำงานระดับพรีเมี่ยม

DELL รุ่น XPS 13 Plus ณ ตอนนี้นอกจากอัพเดทสเปคให้ทันสมัยแล้ว ก็ยังมีฟีเจอร์น่าใช้ต่างๆ ติดมาให้มากมาย ช่วยให้เจ้าของเครื่องใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้นซึ่งจะมีจุดเด่นทั้งหมด 5 เรื่อง ได้แก่

  1. ดีไซน์และฟีเจอร์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร
  2. หน้าจอทัชสกรีนความละเอียดสูงขอบเขตสีกว้าง
  3. ระบบรักษาความปลอดภัยทันสมัย การเชื่อมต่อครบครัน
  4. สเปคดีทันสมัยด้วยซีพียู Intel 13th Gen
  5. แบตเตอรี่ทนทานใช้งานได้หลายชั่วโมง

1. ดีไซน์และฟีเจอร์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร

xs9320nt xnb shot 3 2 gy 1280x1280 1

จุดเด่นแรกของ XPS 13 Plus คือบอดี้ตัวเครื่องสุดปราณีตแข็งแรงทนทาน ใช้วัสดุเป็นอลูมิเนียมและทัชแพดกระจกกลึง CNC มาอย่างดี ทำให้สัมผัสตอนจับใช้งานรู้สึกดีมีระดับเสริมลุคสุดพรีเมี่ยมด้วยสีเทาดำกราไฟต์ในและกล่องบรรจุภัณฑ์ก็ทำจากวัสดุรีไซเคิลจึงนำกลับมาใช้งานใหม่ได้ทั้งหมด 100% ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมและลดการปล่อยสารคาร์บอนไดออกไซด์ในขั้นตอนต่างๆ ได้ด้วย

นอกจากรักษ์โลกก็รักความทันสมัยดีไซน์มินิมอล ที่ตัวเครื่องมีพอร์ต Thunderbolt 4 ติดตั้งมา 2 ช่อง สำหรับเชื่อมต่ออุปกรณ์และจอคอมด้วยสาย Thunderbolt เส้นเดียวก็ใช้งานได้ทันที เหมาะกับผู้ที่มีจอ USB-C เช่นจอ DELL UltraSharp 27 4K USB-C Hub U2723QE นอกจากเชื่อมต่อได้สะดวกแล้ว จอดังกล่าวยังมีพอร์ตต่างๆ ติดมาให้ครบถ้วนทั้ง USB-A, LAN ฯลฯ และยังชาร์จแบตเตอรี่คืนให้ XPS 13 Plus ได้และขอบเขตสีหน้าจอกว้างใช้ทำงานอาร์ทตัดต่อแต่งภาพและกราฟิคได้ดี ถ้าใครจะใช้พอร์ตอื่นๆ มาต่อเพิ่มเติมก็ซื้อ DELL Dock อแดปเตอร์รวมพอร์ตใช้งานมาต่อเพิ่มก็ใช้งานสะดวก

xs9320nt cnb fn 00000td090 gy 1280x1280 1

ถัดมาอย่างคีย์บอร์ด Zero-Lattice แม้รูปทรงจะคล้ายกับคีย์บอร์ดโน๊ตบุ๊คทั่วไป แต่คีย์บอร์ดนี้ถูกดีไซน์ให้ปุ่มใหญ่ขึ้นจนสุดขอบต่อขอบและใช้แรงกดน้อย ทำให้นั่งพิมพ์งานต่อเนื่องได้หลายชั่วโมงและมีไฟ LED Backlit ติดมา ช่วยให้พิมพ์งานในที่แสงน้อยได้สะดวกยิ่งขึ้นและจากที่ได้รีวิว DELL XPS 13 Plus ซึ่งติดตั้งคีย์บอร์ด Zero-Lattice มา ถือเป็นคีย์บอร์ดระยะกดสั้นใช้แรงน้อยตอบสนองไวและปุ่มก็กว้างรับนิ้วผู้ใช้ได้ดี เหมาะกับคนชอบคีย์บอร์ดปุ่มเบาออกแรงกดนิดหน่อยก็ทำงานแล้วมาก

จุดเด่นที่แตกต่างและดูพรีเมี่ยมกว่าโน๊ตบุ๊คทุกรุ่นในตลาด คือปุ่ม F1~F12 เป็นปุ่มแบบ Capacitive touch แค่แตะก็ตอบสนองทันที ถ้ากด Fn ค้างไว้จะสลับเป็นชุดปุ่ม Function Hotkey แทนให้ผู้ใช้กดเลือกได้ง่ายและรวดเร็ว ซึ่งนอกจากใช้งานง่ายยังล้ำสมัย ดูพรีเมี่ยมยิ่งกว่าโน๊ตบุ๊คบางเบาทุกรุ่นในท้องตลาดอย่างแน่นอน

Screenshot 2023 05 10 122859

ส่วนของทัชแพดกระจกไร้ขอบนอกจากสวยงามไม่มีขอบรอยต่อระหว่างตัวเครื่องแล้วยังใช้ Gesture Control ของ Windows 11 ได้สมบูรณ์แบบ ตอบสนองได้ดีแม่นยำด้วยเทคโนโลยี Haptic จับสัมผัสนิ้วของผู้ใช้ว่าลากนิ้วและกดลงน้ำหนักส่วนไหน ตัวแป้นก็จะตอบสนองการกดและสัมผัสตามการใช้งานได้รวดเร็ว โดยเฉพาะดีไซน์ถือว่าสวยงามไม่มีกรอบทัชแพดให้รกเกะกะสายตาแม้แต่น้อย เป็นองค์ประกอบอีกส่วนที่ทำให้ XPS 13 Plus ดูสวยล้ำสมัยขึ้น

2. หน้าจอทัชสกรีนความละเอียดสูงขอบเขตสีกว้าง

DELL XPS 13 Plus DSC00125

หน้าจอของ XPS 13 Plus มีขนาด 13.4 นิ้ว ความละเอียด 3.5K (3456×2160) พาเนล OLED เป็นจอทัชสกรีนขอบเขตสีกว้างดีไซน์ InfinityEdge รีดขอบหน้าจอให้บางเป็นพิเศษเพื่อเพิ่มขอบเขตการมองเห็นคอนเทนต์บนหน้าจอ ในรีวิวจากการทดสอบด้วยโปรแกรม DisplayCal 3 แล้วหน้าจอนี้มีขอบเขตสีกว้าง 100% DCI-P3 ทีเดียว นับเป็นพาเนลคุณภาพสูงใช้พรู้ฟสีงานอาร์ทได้สบายๆ มีความสว่าง 400 nits และมีฟีเจอร์ Anti-Reflect ป้องกันแสงสะท้อนบนหน้าจอได้ นอกจากนี้ยังมี Low Blue Light ลดแสงสีฟ้าช่วยถนอมสายตาลดอาการล้าให้ใช้งานต่อเนื่องได้หลายชั่วโมง

gamut
ผลการทดสอบหน้าจอด้วย DisplayCal 3 ของ DELL XPS 13 Plus

เมื่อพูดถึงหน้าจอแล้ว ลำโพงของ DELL XPS 13 Plus ทั้ง 4 ดอก นอกจากได้เสียงดังฟังชัด เนื้อเสียงก็ดีรายละเอียดเสียงครบถ้วนและมีเบสคอยซัพพอร์ตให้เสียงแน่นฟังเพลงได้อย่างสนุกสนาน ไม่ต้องต่อลำโพงแยกก็ใช้งานได้ดีฟังเพลงได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อปรับเสียงดังสุดแล้ววัดได้ 85dB ดังนั้นถ้าใช้ดูหนังฟังเพลงในห้องส่วนตัวก็ถือว่าดังฟังชัดหายห่วง

3. ระบบรักษาความปลอดภัยทันสมัย การเชื่อมต่อครบครัน

Screenshot 2023 05 11 103215

นอกจากเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนแป้นคีย์บอร์ดแล้ว ทีเด็ดของ XPS 13 Plus คือกล้อง IR Camera สำหรับสแกนใบหน้าปลดล็อคเครื่องของกล้องเว็บแคม ประสานกับชิป TPM 2.0 และระบบ Windows Hello เพื่อรักษาความปลอดภัยและใช้ฟีเจอร์พิเศษ ExpressSign-in ได้ด้วย ซึ่งฟีเจอร์นี้จะทำงานร่วมกับกล้องเว็บแคม โดยตัวกล้องจะเช็คอยู่ตลอดเวลาว่าเจ้าของเครื่องยังใช้เครื่องอยู่หรือไม่ ถ้าหากไม่ได้อยู่หน้าเครื่องสักพักหนึ่งแล้ว ระบบจะ Log out ไปอยู่หน้า Lock Screen ไม่ให้คนอื่นมาแอบใช้เครื่อง และถ้ากล้องเว็บแคมตรวจเจอว่าเจ้าของเครื่องกลับมาใช้งานอีกครั้งก็จะปลดล็อคหน้าจอให้กลับมาใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ได้ทั้งความเป็นส่วนตัวและปลอดภัยยิ่งขึ้น

Screenshot 2023 05 11 122931

พอร์ตเชื่อมต่อถือว่าทันสมัยและทรงพลังมากเพราะติดตั้งพอร์ต Thunderbolt 4 มาให้ 2 ช่องและแถมอแดปเตอร์แปลงจาก USB-C เป็นช่องหูฟัง 3.5 มม. และ USB-A อย่างละชิ้น ช่วยให้เชื่อมต่อใช้งานกับอุปกรณ์ทั่วไปอย่างเช่น External SSD หรือหูฟังตัวโปรดได้โดยไม่ต้องซื้ออุปกรณ์เสริมก็ได้

การเชื่อมต่อไร้สายรองรับ Wi-Fi 6E มาตรฐาน 802.11ax และ Bluetooth 5.2 ในตัว โดยใช้ Wi-Fi PCIe Card รุ่น Intel Killer AX1675 รองรับคลื่น Wi-Fi ตั้งแต่ 2.4, 5, 6GHz ได้ ความเร็วสูงสุด 2.4 Gbps แบนด์วิธ 160MHz รับส่งข้อมูลได้รวดเร็วด้วยเทคโนโลยี MU-MIMO, OFDMA และถ้าคลื่น 2.4, 5GHz มีผู้ใช้งานเยอะจนไม่เร็วไม่เสถียร ตัวเครื่องจะย้ายไปจับคลื่น Wi-Fi 6GHz ให้โดยอัตโนมัติให้ทำงานได้เสถียรและรวดเร็วเช่นเดิม ช่วยให้รับส่งข้อมูล, ประชุมงาน, เปิดเว็บไซต์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว

4. สเปคดีทันสมัยด้วยซีพียู Intel 13th Gen

Screenshot 2023 05 10 122245

สเปคของ DELL XPS 13 Plus เองก็ถูกอัพเกรดเป็น Intel 13th Gen ต่อยอดจากเครื่องที่ได้รีวิวไปก่อนหน้านี้ ซึ่งสเปครุ่นอัพเดทล่าสุดปี 2023 มีรายละเอียดดังนี้

CPUIntel Core i7-1360P แบบ 12 คอร์ 16 เธรด (4P+8E) ความเร็วสูงสุด 5GHz
GPUIntel Iris Xe Graphics
SSDM.2 NVMe SSD 512GB
RAM16GB LPDDR5 บัส 6000MHz แบบ Dual-Channel
Displayจอทัช 13.4 นิ้ว ความละเอียด 3.5K (3456×2160) พาเนล OLED แบบ Anti-Reflect ดีไซน์ขอบบาง InfinityEdge ความสว่าง 400 nits
ConnectivityThunderbolt 4 x 2 พร้อมอแดปเตอร์ USB-C to A กับ USB-C to 3.5 mm. Jack

Wi-Fi 6E มาตรฐาน 802.11ax รองรับ Bluetooth 5.2
Webcam1080P IR Camera รองรับ Windows Hello มีฟีเจอร์ ExpressSign-in
SoftwareWindows 11 Home, Microsoft Office Home & Student 2021
McAfee LiveSafe ใช้บริการฟรี 12 เดือน
Weight1.26 กิโลกรัม
Priceราคาเริ่มต้น 84,990 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
*ตรวจสอบสเปคและราคาเพิ่มเติมได้กับทางตัวแทนจำหน่าย*

ประกัน Accidental Damage Service 1 ปี

ประกัน Premium Support Onsite service 3 ปี

จุดแข็งของ DELL XPS 13 Plus ในเรื่องของสเปคนอกจากได้อัพเกรดเป็นซีพียู Intel 13th Gen แล้ว บัสของแรมก็ถูกอัพเกรดเพิ่มความเร็วมากขึ้นจาก 5200MHz เป็น 6000MHz ช่วยให้ทำงานได้เร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังได้ซอฟท์แวร์สำคัญติดตั้งมาให้ครบเครื่องทั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 และ McAfee LiveSafe โปรแกรมแอนตี้ไวรัสใช้บริการได้ฟรี 12 เดือน จัดว่าครบเครื่องพร้อมทำงานมาก

นอกจากงานออฟฟิศทำงานเอกสาร ประชุมงานออนไลน์ทั่วไปแล้ว DELL XPS 13 Plus พร้อมซีพียู Intel Core i7-1360P และการ์ดจอ Intel Iris Xe Graphics ก็ใช้ทำงานกราฟิคต่างๆ อย่างตัดต่อแต่งภาพหรือวิดีโอก็ทำได้ดี หากใครเปิดโปรแกรมสาย Adobe แต่งภาพทำงานบ่อยๆ สเปคของ XPS 13 Plus ก็ทำหน้าที่ของมันได้ดีไม่มีปัญหาแน่นอน แถมยังได้หน้าจอพาเนล OLED ขอบเขตสีกว้าง 100% DCI-P3 หากใครทำงานเป็น AE คอยติดต่อลูกค้าอยู่เป็นประจำก็สามารถนำเสนองานกราฟิคต่างๆ ด้วยจอของเครื่องนี้ได้เลย เพราะสีสันแม่นยำเที่ยงตรงไว้ใจได้แน่นอน

ด้านการรับประกันซึ่งเป็นจุดแข็งของ DELL XPS 13 Plus คือ ประกันและบริการหลังการขายซึ่งปีแรกเป็น Accidental Damage Service คอยดูแลเมื่อตัวเครื่องเสียหายและมีบริการ Premium Support ให้บริการซ่อมโน๊ตบุ๊คแบบ Onsite service นานถึง 3 ปี เพียงโทรติดต่อช่างก็เข้ามาให้บริการถึงที่ ไม่ต้องเสียเวลานำเครื่องไปเคลมตามร้านคอมก็ได้

5. แบตเตอรี่ทนทานใช้งานได้หลายชั่วโมง

Screenshot 2023 05 10 121805

แบตเตอรี่ใน DELL XPS 13 Plus ตัวนี้มีความจุ 55Wh แบบ 3-Cell ซึ่งเป็นความจุที่พบได้ทั่วไปในโน๊ตบุ๊คบางเบาหลายๆ รุ่นในปัจจุบันนี้ แต่สเปค, ประสิทธิภาพและการจัดการพลังงานต่างๆ ทำได้ดีจนผ่านมาตรฐานได้รับการรับรองเป็นโน๊ตบุ๊ค Intel Evo สามารถพกเครื่องไปทำงานต่อเนื่องได้หลายชั่วโมงอย่างแน่นอน

batt

จากการทดสอบตามมาตรฐานของทางเว็บไซต์ แม้จะเป็นรุ่นก่อนหน้าที่ติดตั้งซีพียู Intel 12th Gen และเคลมเอาไว้ว่าใช้งานได้ราว 7 ชั่วโมงก็ตาม แต่เมื่อใช้งานจริงก็ทำได้ดีกว่าที่คิดถึง 10 ชั่วโมง 39 นาที และเมื่ออัพเกรดเป็น Intel 13th Gen แล้ว นอกจากประสิทธิภาพแล้วยังใช้งานด้วยแบตเตอรี่ได้นานหลัก 10 ชั่วโมงขึ้นไปอย่างแน่นอน ถ้าจะพก XPS 13 Plus ติดตัวไปประชุมหรือทำงาน นอกจากจะใช้งานต่อเนื่องได้หลายชั่วโมงยังทำงานหนักได้ดีแน่นอน

นอกจากนี้น้ำหนักตัวเครื่องเพียง 1.26 กิโลกรัม ช่วยให้ผู้ใช้สามารถพกเครื่องไปไหนมาไหนได้สะดวก และรูปลักษณ์เครื่องที่ดูดีมีเอกลักษณ์เสริมภาพลักษณ์นักธุรกิจผู้บริหารยิ่งทำให้ DELL XPS 13 Plus ดูดีมีเอกลักษณ์แถมขนาดตัวเครื่องเพียง 13.4 นิ้ว ก็เล็กกะทัดรัด วางเครื่องไว้บนโต๊ะในห้องประชุมหรือร้านกาแฟได้สะดวกไม่กินพื้นที่มากนัก

ถ้าผู้ใช้คนไหนกำลังมองหาโน๊ตบุ๊คทำงานระดับพรีเมี่ยมดีไซน์สวยงามเสริมภาพลักษณ์พกพาง่ายทำงานดี โดยเฉพาะเซลส์ AE ที่ต้องนำเสนองานกับลูกค้าบ่อยๆ ยิ่งควรหาเอาไว้ติดตัวสักเครื่อง นอกจากจะทำงานดีเลิศแล้วยังเสริมบุคลิคให้ดูดีมีระดับ คุ้มค่าน่าลงทุนซื้อมาใช้งานในระยะยาวอย่างแน่นอน!

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก