Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

UGREEN Nexode 140W GaN Fast Charger ชาร์จเร็ว เต็มไว 3 อุปกรณ์พร้อมกัน

UGREEN Nexode 140W GaN Fast Charger ชาร์จไว 3 อุปกรณ์พร้อมกัน เต็มเร็ว ไม่ต้องรอนาน

UGREEN

UGREEN Nexode 140W GaN Fast Charger ที่ชาร์จประสิทธิภาพสูง ชาร์จพร้อมกัน 3 อุปกรณ์ พร้อมเทคโนโลยี GaN ความร้อนน้อย ชาร์จไว ไฟเต็มเร็ว ได้ทั้งมือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊ค รวมถึงเครื่องเล่นเกมคอนโซลแบบพกพา มีทั้ง USB-C และ USB-A รองรับ PD 3.1 ลดเวลาชาร์จลง ชาร์จได้ไวขึ้น พร้อมระบบ HyperFast Charging และ ออกแบบมาได้ทันสมัย บอดี้ใช้เทคโนโลยีลดความร้อนได้รวดเร็ว ขนาดเล็กกว่าที่ชาร์จในระดับ 140W ทั่วไป เหมาะสำหรับการพกพา เคลื่อนย้ายได้สะดวก ขาพับแบบ 2 ขา แน่นหนา การรับประกัน 2 ปี ราคา 2,999 บาท


จุดเด่น

Advertisement
  • ขนาดกระทัดรัด
  • มี GaN เทคโนโลยี ชาร์จไว ลดร้อน
  • ชาร์จไฟได้ 3 อุปกรณ์พร้อมกัน
  • มีสายชาร์จรองรับ 240W มาให้

ข้อสังเกต

  • อยากให้มีไฟสถานะมาในตัว

UGREEN Nexode 140W GaN Fast Charger


Specification

Nexode 140W GaN Fast Charger
Sku Model 90548
Connectivity Technology USB
Connector Type USB Type C
Included Components 140W USB C Wall Charger (cable include)
Product Dimensions 2.99 x 2.99 x 1.38 inches
Item Weight 10.6 ounces
Compatible for laptopNintendo Switch, true wireless earbuds, and more.
For Laptops, such as Mac Book Pro 16″, MacBook Pro 14″
MacBook Pro 13″, MacBook Air, Dell XPS / Inspiron,
HP Elite, Google Pixelbook, Microsoft Surface Book 2,
ThinkPad, and more.
For Tablet such as iPad 12.9″, iPad Pro 11″,
iPad mini 5, iPad Air 3, and more.
For Mobile such as iPhone 14 / iPhone 13 / 13 Mini / 13 Pro /
13 Pro Max, iPhone 12 / 12 mini / 12 Pro / 12 Pro Max,
iPhone SE (2nd generation), iPhone 11 / 11 Pro /
11 Pro Max, iPhone XS / XS Max / XR / X, iPhone 8 Plus / 8;
Samsung Galaxy S22 / S22+ / S21 / S21+ / S20 / S20+ /
S20 Ultra / S10 / S10e / S10+ / S9 / S9+ / S8 / S8+ /
Note 20 Ultra / Note 20 / Note 10 / Note 9 / Note 8;
Google Pixel / Pixel 3XL / 3 / 2XL / 2, Sony Xperia,
LG G7 / V30+, and more.
For Others, Nintendo Switch Docking Station, Switch Dock,
DJI Mavic 3 / Air 2S, AirPods, Apple Watch and more.

ข้อมูลเพิ่มเติม: UGREEN Nexode 140W GaN


Unbox

UGREEN

UGREEN Nexode 140W GaN Fast Charger มาในกล่องสี่เหลี่ยมสีดำขนาดไม่ใหญ่มากนัก หน้ากล่องค่อนข้างเรียบง่าย ระบุชื่อผลิตภัณฑ์ พร้อมตัวเลขระดับการชาร์จ 140W แบบชัดๆ และภาพกราฟิกของที่ชาร์จอย่างชัดเจน โลโก้รับประกัน 2 ปี

UGREEN

ด้านในกล่องประกอบด้วยเอกสารแนะนำและคู่มือการใช้งาน โดยเป็นแผ่นใหญ่ กระดาษแข็งอย่างดี ต่างจากรุ่นก่อนหน้านี้ที่เรารีวิวไป เช่นเดียวกับภาพกราฟิก และรายละเอียดทำออกมาได้ชัดเจน แนะนำว่าให้อ่านข้อมูลก่อนใช้งาน จะสามารถใช้งานได้เต็มที่มากขึ้น

UGREEN

นอกจากแผ่นเอกสารแล้วก็มีอุปกรณ์หลักนั่นคือ ที่ชาร์จ Nexode 140W GaN นั่นเอง จัดใส่มาในซองกันรอยสีขาว พร้อมกระดาษกันกระแทก ใครที่สั่งซื้อออนไลน์เรียกว่าวางใจได้ว่าถึงมือแบบไม่บุบสลาย

UGREEN

ต่อมาเป็นสายชาร์จ ให้แบบอย่างดีมาเลย เป็นลักษณะของสายถักแน่น ความยาวประมาณ 1.5 เมตร มากพอสำหรับการชาร์จจากปลั๊กที่ไกลออกไปได้ ด้วยลักษณะของสาย ข้อดีคือ ไม่ยุ่งเหยิงหรือพันกันง่าย แต่ก็อาจจะต้องใช้พื้นที่เพิ่มอีกเล็กน้อย นั่นก็เพราะสายค่อนข้างแข็ง ไม่เหมาะกับการงอหรือพับสายให้เล็กลงนั่นเอง


Design

UGREEN

มิติของที่ชาร์จรุ่นนี้อยู่ที่ 7.3cm x 7.7cm x 3.3cm (ยาว x สูง x หนา) เมื่อเทียบกับตัวแปลงของโน๊ตบุ๊คระดับ 180W ขนาดต่างกันเกือบเท่าตัวเลยทีเดียว ซึ่งเหมาะสำหรับคนทำงาน หรือคอเกมที่ใช้โน๊ตบุ๊ค ให้สามารถพกพาไปใช้งานข้างนอกได้สบายกระเป๋ามากขึ้น รวมถึงคนที่ใช้ Nintendo Switch หรือ MacBook Air ก็ตาม

UGREEN

ขาปลั๊กเป็นแบบ 2 ขามาตรฐาน สามารถพับเก็บได้ และบานพับนี้ค่อนข้างแข็งแรงเลยทีเดียว จะต่อกับปลั๊กบนผนังก็ได้ หรือจะวางบนปลั๊กรางก็แข็งแรงดี เพียงแต่ถ้าเสียบอุปกรณ์พร้อมกัน 3 พอร์ต แนะนำให้ต่อพ่วงบนปลั๊กรางบนโต๊ะดีที่สุด ป้องกันสายหรือพอร์ตที่รั้งจนดึงอุปกรณ์หลุด


Connector

UGREEN

มาถึงไฮไลต์ของที่ชาร์จรุ่นนี้ นั่นคือ พอร์ตชาร์จ ที่มีให้เลือกถึง 3 พอร์ตด้วยกัน ประกอบด้วย USB-C 2 พอร์ต ซึ่งจะแบ่งเป็น USB-C1 ที่อยุ่ด้านล่างสุด รองรับ PD Charging ได้ถึง 140W สำหรับใครที่มีโน๊ตบุ๊คหรือ MacBook Air สามารถใช้พอร์ตนี้ได้เลย

ส่วนพอร์ต USB-C2 จะรองรับได้อุปกรณ์ได้หลายหลายเช่นกัน ว่ากันตั้งแต่มือถือ แท็ปเล็ต ไปจนถึงโน๊ตบุ๊คทำงาน และกลุ่มบางเบา รองรับ PD 100W

UGREEN

และสุดท้ายจะเป็นพอร์ต USB-A ซึ่งเป็นพอร์ตสำหรับชาร์จอุปกรณ์ทั่วไป เช่น มือถือ แท็ปเล็ต ที่ให้พลังชาร์จสูงสุด 22.5W ซึ่งอาจจะเหมาะกับมือถือทั่วไป ส่วนถ้าจะชาร์จมือถือระดับ Mid-Range หรือมากกว่านั้น ซึ่งจะใช้ระดับ 25W ขึ้นไป แนะนำให้ใช้ USB-C จะเหมาะที่สุด ชาร์จได้ไวและรวดเร็ว

UGREEN

โดยปกติหากชาร์จเพียงอุปกรณ์เดียว คุณสามารถใช้กำลังไฟจากแต่ละพอร์ตได้เต็มที่ ส่วนที่เป็นการชาร์จแบบทุกหัวทุกพอร์ตพร้อมกัน 3 อุปกรณ์ ก็จะเป็นอย่างไรภาพ USB-C จะเลือกได้เป็น 65W และ 45W ส่วนที่เป็น USB-A จะรองรับที่ 22.5W

UGREEN

มิติของที่ชาร์จรุ่นนี้ ประมาณครึ่งฝ่ามือเท่านั้น สามารถพับเก็บขาปลั๊ก พกพาไปได้ทุกที่ กระเป๋าสะพายคุณผู้หญิงก็ยังใส่ได้

UGREEN

เมื่อเทียบกับอแดปเตอร์โน๊ตบุ๊ค 180W จะเห็นได้ว่า มิติจะเล็กกว่าค่อนข้างเยอะ ส่วนความหนาค่อนข้างใกล้เคียง

UGREEN

เมื่อเทียบความหนา อาจจะดูหนากว่าเล็กน้อย แต่ระดับ 3.3cm โดยประมาณ ก็จัดเก็บได้ง่าย ใส่กระเป๋าสะดวกทีเดียว

UGREEN

การใช้งานก็แค่ต่อสายที่เป็นหัวต่อ USB-C เข้ากับโน๊ตบุ๊ค หรือในพอร์ตชาร์จได้โดยตรง ไม่ว่าจะเป็น USB-C ที่รองรับ PD Charge หรือ Thuderbolt4 ก็ตาม สำหรับโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่

UGREEN
UGREEN

สายที่ต่อเข้ากับที่ชาร์จเรียกว่าสะดวกทีเดียว หัวต่อที่เล็ก จึงไม่เกะกะพื้นที่มากนัก ไม่ว่าจะเป็นการต่อกับปลั๊กรางบนพื้นโต๊ะ หรือจะต่อกับปลั๊กบนผนังก็ตาม


Performance

UGREEN

เราเริ่มจากการทดสอบชาร์จไฟให้กับโน๊ตบุ๊ค ASUS Vivobook S14 ที่เป็นโน๊ตบุ๊คทำงาน ซึ่งใช้อแดปเตอร์ 90W จากการทดสอบชาร์จในโหมด idle คือเปิดอยู่ในระบบ Windows แบบนิ่งๆ เปิดแค่เว็บไซต์นิดหน่อย รายงานจากอุปกรณ์วัด มีการจ่ายไฟอยู่ที่ 39.1W @1.9A โดยประมาณ ซึ่งเป็นเรื่องพื้นฐาน เพราะไม่ได้อยู่ในโหมดการทำงาน หรือเล่นเกม ที่จะใช้พลังของซีพียู การ์ดจอและอื่นๆ ของระบบมากขึ้น

มาที่ระยะเวลาในการชาร์จไฟกันบ้าง จากระบบเดิม เราใช้พอร์ต USB-C1 กับเวลาประมาณครึ่งชั่วโมง ก็สามารถชาร์จโน๊ตบุ๊คทำงาน ASUS Vivobook S14 OLED ที่ใช้อแดปเตอร์ขนาด 90W ได้ถึง 32% หรือประมาณ 1/3 แล้ว ดังนั้นหากจะชาร์จเต็มก็จะใช้เวลาไม่เกิน 1:30 ชั่วโมงเท่านั้น แต่อย่าลืมว่าเราชาร์จขณะเปิดเครื่องอยู่ด้วย หากเวลาเร่งด่วนจะไปข้างนอก แนะนำปิดเครื่องแล้วชาร์จ นั่งจิบกาแฟสัก 20 นาที ก็นำไปใช้งานข้างนอกได้ยาวๆ แล้ว

UGREEN

ทีนี้เราลองชาร์จกับแท็ปเล็ต Lenovo Tab M9 ซึ่งรองรับการชาร์จที่ 10W แบบเบาๆ ก็สามารถชาร์จร่วมกับ UGREEN Nexode 140W GaN Fast Charger รุ่นนี้ได้เช่นกัน ได้ค่าที่ได้จากอุปกรณ์ทดสอบอยู่ที่ประมาณ 15.4W @2.8A ดังนั้นเราจึงลองทดสอบชาร์จด้วยที่ชาร์จ 10W ที่มาในกล่องพร้อมแท็ปเล็ตรุ่นนี้ ผลที่ได้ 20 นาที ชาร์จไปได้ 17% เท่านั้น เมื่อเทียบกับการใช้ที่ชาร์จ UGREEN รุ่นนี้ ใช้เวลาไป 20 นาทีเท่ากัน แต่ชาร์จได้ถึง 25% เลยทีเดียว ผ่านทาง USB-C2

และสุดท้ายเราลองชาร์จไฟให้กับแท็ปเล็ตและมือถือไปพร้อมๆ กัน โดยชาร์จผ่านทาง USB-C1 และ USB-C2 โดยต่อเข้ากับ Lenovo Tab M9 ซึ่งใช้อแดปเตอร์มาตรฐาน 10W และชาร์จกับมือถือ Samsung Galaxy S21FE ซึ่งรองรับการชาร์จ 25W ผลปรากฏว่า ด้วยเวลาในการชาร์จ 20 นาที ชาร์จแท็ปเล็ตไปได้ 25% ส่วนสมาร์ทโฟนก็ได้ระดับไฟที่เท่าๆ กัน นั่นคือ 25% ก็นับได้ว่าใครที่มีหลายอุปกรณ์ ไม่โหลดหนักมาก คุณก็สามารถชาร์จไฟพร้อมกันได้ และยังรวดเร็วอีกด้วย


Conclusion

UGREEN Nexode 140W GaN จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ควรมีไว้ติดกระเป๋าเป็นอย่างยิ่ง สำหรับคนที่มีความเร่งด่วน หรืออยากได้ความคล่องตัวในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นมือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊ค หรือกลุ่มเครื่องเล่นเกมคอนโซลแบบพกพา และอุปกรณ์เล็กๆ อย่าง Wearable ต่างๆ เช่น หูฟัง หรือ Smart Watch ก็ตาม ด้วยการชาร์จไฟพร้อมกันได้ถึง 3 อุปกรณ์ และยังชาร์จได้ไว โดยแบ่งกันเป็น 65W, 45W และ 22.5W หากคุณมีความเร่งด่วน ต้องการชาร์จมือถือ โน๊ตบุ๊ค หรือ MacBook Air ให้ไว แนะนำให้ใช้ USB-C1 หรือ USB-C2 เลือกช่องใดช่องหนึ่้ง หรือถ้ามี 2 อุปกรณ์ ที่ต้องการชาร์จ และอุปกรณ์เหล่านั้น ไม่ได้ใช้กำลังไฟมาก เช่น โน๊ตบุ๊คทั่วไป 45W หรือ 65W ก็ใช้ USB-C ทั้ง 2 ช่องได้พร้อมกัน แต่ถ้าจะใช้ 3 พอร์ตต่อ 3 อุปกรณ์ ก็ต้องเช็คก่อนว่า คุณใช้อุปกรณ์ต่อกับ USB-A ที่สอดคล้องกัน นั่นคือไม่เกิน 22.5W เพื่อให้เกิดความสมดุลนั่นเอง อย่างไรก็ดี การชาร์จผ่าน USB-C ทำได้ค่อนข้างไว รวมถึงตัวที่ชาร์จเอง ก็ออกแบบมาได้ดี ดูสวยงาม ต่างจากในรุ่นก่อนๆ ที่เคยวางจำหน่าย เรื่องความร้อนก็ไม่มาก หลังจากที่เราได้ทดสอบชาร์จ 2 อุปกรณ์พร้อมๆ กันเกิน 30 นาที ก็ตาม ยังอุ่นๆ จับถือได้สบาย กับสนนราคาประมาณ 2,999 บาท ตามโปรโมชั่น รับประกัน 2 ปี เสียเปลี่ยนใหม่ แถมยังเป็นที่ชาร์จแบบ GaN ต่อสะดวก ชาร์จไว ใช้งานง่าย น่าสนใจไม่น้อยเลย

ข้อมูลเพิ่มเติม: UGREEN Nexode 140W

การจำหน่าย: UGREEN Nexode 140W

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Buyer's Guide

หัวชาร์จ Type C ให้ดีแนะนำตัวชาร์จไฟแรงๆ สัก 65 วัตต์ขึ้นไป ชาร์จมือถือพร้อมโน๊ตบุ๊คได้สบายๆ เลยนะ! หัวชาร์จ Type C เป็นแก็ดเจ็ดสำคัญอีกชิ้นในกระเป๋าของผู้ใช้ส่วนใหญ่ยุคนี้ เพราะนอกจากสมาร์ทโฟนแล้วโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ก็มีพอร์ต USB-C แบบรองรับการชาร์จ Power Delivery ได้มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ใช้ชาร์จไฟให้เครื่องได้เท่าที่ต้องการถ้ามีช่องเสียบปลั๊กอยู่ ไม่ว่าจะหยิบไปนั่งทำงานร้านกาแฟแล้วแบตฯ เริ่มน้อยหรืออยากจะปรับเครื่องเข้าโหมด Performance,...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก