Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

Samsung แบน ChatGPT หลังพบวิศวกรมีการนำมาช่วยแก้โค้ด หวั่นใจกลัวเกิดข้อมูลรั่วไหลได้

Samsung แบน ChatGPT

Samsung ประกาศแบน ChatGPT และแชทบอท AI ทั้งหมด หลังพบว่าพนักงานของตนมีการนำ Coding ที่เป็นข้อมูลลับของบริษัทและการประชุมภายในบริษํทไปใช้งานบนแชท ChatGPT ทำให้เกิดความเสี่ยงข้อมูลรั่วไหล

การที่ ChatGPT มีความฉลาดไม่ใช่เรื่องผิด แต่พนักงานของบริษัท Samsung ประมาณ 3 คนนำ Coding ที่มีปัญหาไปให้ ChatGPT ช่วยแก้ไข ซึ่งอาจทำให้ข้อมูลดังกล่าวเกิดการรั่วไหลจาก ChatGPT ได้ และคาดว่าแชทบอท AI อื่นๆ น่าจะโดนหางเลขนี้ไปตามๆ กัน ส่วนพนักงาน 3 คนนั้นโดนไล่ออกเป็นที่เรียบร้อย

Advertisement

แต่พอแบนแล้ว ทางซัมซุงก็ไม่นิ่งนอนใจเร่งพัฒนา Generative AI ของตัวเองที่มีความสามารถคล้ายๆกับแชทบอท AI ทั่วไป เพื่อนำไปใช้ในการแก้บักของโค้ดดิ่ง สรุปการประชุม หรือการแปลภาษาในทีร่ประชุมได้ต่อไป ในอนาคตอันใกล้นี้ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็น AI ตัวใหม่มาจากทาง Samsung ก็เป็นไปได้

ที่มา: PCMag

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

มาทำความรู้จักกับ ChatGPT แชทบอท AI ขั้นเทพสุดเจ๋งที่ปลุกกระแส AI ให้กระจายในวงกว้าง มาดูกันดีกว่าว่ามันมีต้นกำเนิดมาได้อย่างไรและมีแนวทางเป็นไปในทิศทางใด หากคุณใช้อินเทอร์เน็ตในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา คุณคงเคยได้ยินเกี่ยวกับ ChatGPT มาก่อน เช่นเดียวกับ Gemini และ Copilot ของ Google และ Microsoft(ตามลำดับ) ChatGPT เป็นแชทบอตที่ขับเคลื่อนโดยความก้าวหน้าในการประมวลผลภาษาธรรมชาติและได้รับการฝึกอบรมเกี่ยวกับข้อมูลอินเทอร์เน็ตจำนวนมหาศาล...

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก