Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

MSI GeForce RTX 3060 Ti SUPER 3X ยังไม่ทันได้เกิดก็โดน NVIDIA คุมกำเนิดซะก่อน!

MSI GeForce RTX 3060 Ti SUPER 3X

ทวีตเตอร์นามว่า HKEPC ได้ออกมารายงานว่าทาง NVIDIA บังคับให้ MSI ยกเลิกการเปิดตัวการ์ดจอ MSI GeForce RTX 3060 Ti SUPER 3X ทันที พร้อมเรียกคืนรุ่นดังกล่าวที่ส่งออกไปกลับคืน เนื่องจากกลุ่มลูกค้าพันธมิตรหลายเจ้าอาจสับสนว่าทาง NVIDIA กำลังเปิดตัวการ์จอ SKU ใหม่ GeForce RTX 3060 Ti SUPER

FuD0N9 aMAAmGQw
เขียน SUPER ชัดอย่างนี้เดี๋ยวพี่เขาสงสัยว่าเป็นตัว SUPER ของ NVIDIA จริงๆ

NVIDIA หวั่นใจ กลัวชื่อ MSI GeForce RTX 3060 Ti SUPER 3X ทำยูสเซอร์สับสน

แม้ว่า “SUPER 3X” จะเป็นเพียงชื่อรุ่นที่ MSI เอาไว้ขยายบอกว่าการ์ดจอ RTX 3060 Ti นี้เป็นการ์ดจอที่ออกแบบเอง ซึ่งการออกแบบการ์ดของ MSI นั้นไม่น่าประทับใจเท่าไหร่อย่างการออกแบบบอร์ดก็นำเอา MSI GeForce RTX 3070 Ti SUPRIM มาใส่ใหม่ทั้งที่เป็นอะไหล่ค้างสต็อกไปแล้ว อย่างตามที่เห็นในข่าวว่าแผ่นรองด้านล่างของการ์ดจอมีชื่อ SUPRIM แปะอยู่อย่างชัดเจน

FuFFTbfWAAMUlEE

การที่ NVIDIA เรียกคืนในครั้งนี้ก็ถือว่าพอเข้าใจได้น่าจะไม่ได้ตั้งใจจะกลั่นแกล้ง MSI นั่นเพราะทาง NVIDIA ก็มีชื่อย่อยตามท้ายการ์ดจอแต่ละรุ่นของตัวเองทั้ง Ti (Titanium) ที่เกมเมอร์คุ้นเคยเป็นอย่างดีและก็มีซีรี่ส์ SUPER ตามท้ายด้วย เช่น GTX 1660 SUPER, RTX 2060 SUPER เป็นต้น และเมื่อมีคำตามท้ายเช่นนี้ก็อาจสร้างความสับสนให้ยูสเซอร์เข้าใจผิดได้ว่าการ์ดจอตัวนี้เป็น Ti แล้วมี SUPER ตามท้ายอย่างนี้มันต้องแรงมากจนเทียบชั้น RTX 3070 ได้แน่ๆ แต่พอใช้จริงแล้วประสิทธิภาพเท่ากับรุ่น RTX 3060 Ti ทั่วไปเสียอย่างนั้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเรื่องชื่อตามมาในภายหลังก็เลยเลือกตัดไฟเสียแต่ต้นลมอย่างนี้แทน

ที่มา: TechPowerUp

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก