Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

Microsoft ยืนยัน Windows 365 Frontline ช่วยลดค่าใช้จ่ายได้จริง!!

Windows365 Frontline

ไม่นานมานี้มีการเปิดตัว Windows 365 Frontline ของไมโครซอฟต์ เพื่อให้ผู้ที่ทำธุรกิจและต้องจ้างพนังงานเป็นกะไม่จำเป็นต้องเสียเงินเพื่อซื้อ PC ให้เท่ากับจำนวนพนักงานที่มี แต่ซื้อให้เท่ากับจำนวนพนักงานที่ทำงานในเวลานั้นๆ ก็พอ เพื่อลดประมาณการปล่อยแก๊ซเรือนกระจกและมลพิษที่จะเกิดขึ้นได้

Windows 365 Frontline คืออะไร?

ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 3 สัปดาห์ที่แล้วไมโครซอฟต์ได้เปิดตัว Frontline ฟีเจอร์ใหม่ของ Windows 365 ที่ไมโครซอฟต์คิดค้นขึ้นสำหรับองค์กรหรือธุรกิจที่ต้องจ้างพนักงานเป็นกะให้ทำงานแบบ 24/7 โดยอาจจะแบ่งออกเป็น 3 กะ กะละ 8 ชม. (อันนี้ก็แล้วแต่หน่วยงาน) โดยแต่ละกะจะต้องใช้พนักงาน 100 คน ดังนั้น 3 กะก็จะมีพนักงานทั้งหมด 300 คน และเพื่อให้พนักงานเหล่านี้ทำงานได้อย่างเต็มที่ก็จำเป็นที่ต้องซื้อคอมพิวเตอร์หรือโน็ตบุ๊กให้เพียงพอกับพนักงาน (ประมาณ 300 เครื่อง) แต่ Frontline จะเข้ามาช่วยตรงนี้คือคุณซื้อคอมเพียง 100 เครื่องแล้วเวลาพนักงานมาทำงานก็ล็อกอินด้วย User ของตัวเองบนคอมที่มีให้ในสถานที่ทำงานก็เพียงเท่านี้ก็สามารถทำงานได้แล้ว

Advertisement

ประโยชน์ที่ไมโครซอฟต์คิดไว้คือจะช่วยให้ผู้ประกอบการไม่จำเป็นต้องซื้อคอมพิวเตอร์หรือโน็ตบุ๊กจำนวนมากเพื่อให้เพียงพอต่อพนักงานและให้พนักงานสามารถทำงานสามารถทำงานร่วมกันบน Cloud PC ได้ เหมาะกับหน่วยธุรกิจที่ต้องมีคนดูแล 24/7 แต่ก็มีข้อโต้แย้งมาว่ามันจะช่วยลดค่าใช้จ่ายได้จริงๆ เหรอ?

ช่วยลดค่าใช้จ่ายได้จริง ขอยืนยันด้วยงานวิจัย!

เพื่อขจัดข้อโต้แย้งดังกล่าว Microsoft จึงได้เปิดเผยงานวิจัยสำหรับ Windows Frontline ที่ได้รวบรวมงานวิจัย [PDF] โดย Px3 ที่ปรึกษาด้านความยั่งยืนทางเทคโนโลยีที่พยายามตอบคำถามว่า “แอปพลิเคชันการทำงานที่ทันสมัยและอุปกรณ์ปลายทางสามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของ End-User และขับเคลื่อนการดำเนินการด้านสภาพอากาศได้หรือไม่?” คำตอบคือ “ใช่”

Windows365 Frontline

จากงานวิจัยดังกล่าวพบว่าการทำงานร่วมกันบนคลาวน์สามารถลดจำนวนการใช้พลังงานและปริมาณของคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ไอทีต่างๆ แบบบางได้ นอกจากนี้ยังลดความจำเป็นในการสั่งซื้ออุปกรณ์ดังกล่าวลดลง ส่งผลให้ขยะอิเล็กทรอนิกส์ลดลงไปด้วย นอกจากนี้ทาง Px3 ยังเสริมอีกด้วยว่าการทำเช่นนี้จะช่วยให้ระยะเวลาการสั่งซื้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกนี้นานออกไปถึง 8 ปี!

Frontline in Windows app 1

ด้วยเหตุนี้การใช้บริการฟีเจอร์นี้จาก Microsoft จึงมีความคุ้มค่าอย่างมากสำหรับผู้ประกอบการแถมยังช่วยลดต้นทุนได้อีกมากมาย แต่เหล่าพันธมิตรของ Microsoft อย่าง Intel, AMD, Dell, HP และ Lenovo คงไม่ถูกใจสิ่งนี้

ที่มา: The Register, Microsoft 365 Blog

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

IT NEWS

Microsoft เริ่มบังคับให้เครื่องที่ใช้ Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 และ 22H2 อัปเดตเป็น 23H2 โดยอัตโนมัติ ข่าวนี้อาจทำให้กระทบกับผู้ใช้งาน Windows หลายๆ คนไม่มากก็น้อย เนื่องจากทาง Microsoft ได้เริ่มปล่อยมาตรการบังคับให้ผู้ใช้งาน Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 กับ 22H2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก