Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

ROG ประกาศเปิดตัว ROG Ally เครื่องเล่นเกมแบบพกพาที่ใช้ Windows 11 รุ่นแรกของทางแบรนด์

Republic of Gamers (ROG) ประกาศเปิดตัว ROG Ally เครื่องเล่นเกมพกพาบนระบบปฎิบัติการ Windows 11 ที่ทรงพลังจนน่าทึ่ง ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Z1 ซีรีส์อันล้ำสมัย โดย Ally สามารถรับมือกับเกมระดับ AAA และเกมอินดี้อื่นๆได้อย่างไม่ยากเย็น หน้าจอสัมผัสนั้นมีรีเฟรชเรทสูงและสว่างมากพอที่เกมเมอส์จะสามารถเห็นคอนเทนต์ต่างๆได้อย่างชัดเจนแม้เป็นการเล่นเกมนอกบ้าน Ally นั้นสามารถพกพาติดมือได้ง่ายตลอดทั้งวันจากการออกแบบให้มีน้ำหนักเบาเพียง 608 กรัม และสามารถจับถือได้ตามหลักสรีรศาสตร์

image001

Advertisement

ประสิทธิภาพที่น่าทึ่งของขุมพลัง AMD

โดดเด่นด้วย APU ใหม่ล่าสุดที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยเฉพาะ – โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Z1 ซีรีส์ที่มาพร้อมกับกราฟิก RDNA 3 ROG Ally ได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบประสิทธิภาพการเล่นเกมแบบพกพาในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน ไม่ว่าเกมเมอส์จะชอบการเล่นเกมเบาๆ หรือเกมที่เน้นคุณภาพกราฟิกระดับ AAA ก็สามารถเล่นได้ทั้งหมดบน Ally การที่ทั้งหมดนี้เป็นไปได้ ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะระบบระบายความร้อน ROG Zero Gravity ซึ่งใช้ระบบพัดลมแบบคู่ พร้อมครีบระบายความร้อนที่บางพิเศษและฮีทไปป์ที่นำความร้อนได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้มั่นใจได้ว่า Ally จะไม่ร้อนในทุกลักษณะการใช้งาน

ประสิทธิภาพในการเล่นเกมระดับเรือธงย่อมคู่ควรกับหน้าจอที่ยอดเยี่ยม และ Ally ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง โดยมาพร้อมกับหน้าจอ 120 Hz ความละเอียดระดับ full HD (1080p) พร้อมรองรับ FreeSyncTM Premium เกมเมอส์จะเพลิดเพลินไปกับภาพเคลื่อนไหวที่คมชัดในเกมอันดุเดือด ปราศจากอาการภาพฉีกหรือสะดุด หน้าจอมีความสว่างสูงสุดถึง 500 nits ทำให้เกมเมอส์สามารถตามติดแอคชั่นสำคัญในทุกสภาพแวดล้อมที่ท้าทาย หน้าจอสัมผัสนี้ยังทำให้สามารถควบคุมการใช้งานบนหน้าเดสก์ท็อปของ Windows ได้ง่ายยิ่งขึ้นเมื่อเกมเมอส์ต้องการปรับการตั้งค่าต่างๆหรือแม้แต่การติดตั้งเกมใหม่ๆ

ROG Ally 1 เล่นเกมได้เต็มรูปแบบบน Windows 11

ROG Ally ทำงานบน Windows 11 ซึ่งหมายความว่าเกมเมอส์สามารถเข้าถึงคลังเกมทั้งหมดจากผู้ผลิตเกมชั้นนำและบริการเกมสตรีมมิ่งต่างๆบนเครื่องนี้เพียงเครื่องเดียว ไม่ว่าเกมล่าสุดและยอดเยี่ยมที่สุดจะวางจำหน่ายที่ใด Ally ก็สามารถขับเคลื่อนเกมเมอส์ไปสู่ชัยชนะได้ การเข้าถึงส่วนต่างของเดสก์ท็อปบน Windows นั้นทำได้ง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานผ่านจอยสติ๊กและปุ่มต่างๆของ Ally หรือการรองรับการสัมผัสที่ยอดเยี่ยมของ Windows

ROG Ally 4

นอกจากนั้นแล้วยังได้มีการเปิดตัว Armoury Crate Special Edition เป็นครั้งแรกพร้อมๆกับ ROG Ally  ปรับแต่งมาเป็นพิเศษเพื่อการสลับโหมดประสิทธิภาพอย่างรวดเร็ว, เรียกเปิดตัวเกม, ซอฟต์แวร์ตรวจสอบการทำงานภายในตัวเกม, การรองรับ Aura Sync, และฟีเจอร์อื่นๆอีกมากมาย ROG ยังไม่ลืมที่จะให้สิทธิ์ทดลองใช้งาน Xbox Game Pass Ultimate แบบ 90 วันมาพร้อมกับตัวเครื่องด้วย ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเกมที่ได้รับความนิยมหลายร้อยเกมได้ในทันทีทั้งจาก Xbox Game Studios, ผู้พัฒนาเกมอื่นๆ, และเกมยอดฮิตต่างๆได้ในทันทีที่เปิดใช้งานเครื่อง Ally

การออกแบบให้มีน้ำหนักเบาและถูกต้องตามหลักสรีรศาสตร์

สำหรับเครื่องเล่นเกมแบบพกพา น้ำหนักและการจับถือคือทุกสิ่ง วิศวกรของ ROG ทุ่มเทอย่างหนักในการพัฒนาครั้งแล้วครั้งเล่าจนได้มาซึ่งรูปร่างและน้ำหนักของ ROG Ally ที่พวกเขาพอใจและสามารถเรียกได้ว่าเป็นเครื่องที่สมบูรณ์แบบสำหรับการพกพาและเล่นได้ตลอดทั้งวัน จากการที่มีน้ำหนักตัวเพียง 608 กรัม Ally จะไม่ได้ทำให้รู้สึกหนักเลยเมื่อใส่ลงในกระเป๋าหรือถือไว้กับมือ ทำให้สามารถเล่นเกมได้อย่างต่อเนื่องและสะดวกสบาย

ROG Ally 2

การจับถือที่ถูกต้องตามหลักสรีรศาสตร์ของ Ally นั้นยังเป็นเรื่องของการออกแบบในบริเวณที่มือจับทั้งสองข้าง ด้วยผิวสัมผัสด้านหลังตัวเครื่องลายสามเหลี่ยมที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้เกมเมอส์สามารถจับถือได้ถนัดมือมากยิ่งขึ้นในทุกองศา เส้นตัดทแยงตามสไตล์ของ ROG นอกจากจะช่วยเพิ่มความสวยงามของด้านที่สัมผัสกับฝ่ามือแล้ว ในขณะเดียวกันก็ช่วยลดการลื่นหลุดมือโดยไม่ได้ตั้งใจอีกด้วย  

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ในงานเปิดตัว ROG Ally

งานเปิดอย่างเป็นทางการ ROG Ally launch event จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 11 พ.ค. 2566 โปรดติดตามสำหรับรายละเอียดสเปคและราคาวางจำหน่าย โดยการแถลงรายละเอียดจะเริ่มตั้งแต่เวลา 21:00 น. ตามเวลาประเทศไทย ตามมาด้วยการร่วมพูดคุยกันของ คุณ Shawn Yen ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์กลุ่มธุรกิจเกมมิ่งของ ASUS, คุณ Roanne Sones, CVP, หัวหน้าทีมฮาร์ดแวร์ของ Xbox, และคุณ Frank Azor หัวหน้าฝ่ายออกแบบเกมมิ่งโซลูชั่นและการตลาดจาก AMD เพื่อเจาะลึกเกี่ยวกับเรื่องราวการออกแบบของ Ally และสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับวงการเกมมิ่ง

ROG Ally 5

###

เกี่ยวกับ ROG

Republic of Gamers (ROG) เป็นแบรนด์ย่อยของ ASUS ที่อุทิศตนเพื่อสร้างฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เกมที่ดีที่สุดในโลก ROG ก่อตั้งขึ้นในปี 2549 นำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่มีชื่อเสียงด้านประสิทธิภาพและคุณภาพซึ่งรวมถึงเมนบอร์ดกราฟิกการ์ดแล็ปท็อปเดสก์ท็อปจอภาพอุปกรณ์เครื่องเสียงเราเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง ROG มีส่วนร่วมและสนับสนุนกิจกรรมเกมระดับนานาชาติที่สำคัญ ROG gear ถูกนำมาใช้เพื่อสร้างสถิติการโอเวอร์คล็อกหลายร้อยรายการและยังคงเป็นตัวเลือกที่ชื่นชอบของเกมเมอร์และผู้ที่ชื่นชอบทั่วโลก เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวเลือกของแชมเปี้ยน http://rog.asus.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก