Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ใครใช้ลิ้นเก่งฟังทางนี้ เทคโนโลยีใหม่ใช้ลิ้นควบคุมคอมด้วย MouthPad

MouthPad

Augmental Tech ผุดไอเดียประดิษฐ์ เม้าท์แพด (MouthPad) เพื่อใช้ในการควบคุมคอมพิวเตอร์ผ่านลิ้นที่อยู่ในปากเหมาะกับผู้ที่ไม่สามารถใช้ส่วนอื่นของร่างกายในขยับเม้าส์ได้ ตอนนี้สามารถใช้งานได้จริงสำหรับงานทั่วไปและเกมบางเกม

Augmental Tech สตาร์ทอัพอายุสี่ปี ที่ก่อตั้งโดยศิษย์เก่าของ MIT ประดิษฐ์เม้าท์แพดขึ้นมา เพื่อทำให้เทคโนโลยีสามารถเข้าถึงได้มากขึ้นสำหรับผู้ที่ไม่สามารถใช้มือได้ สามารถใช้งานได้กับระบบปฏิบัติการ Windows, Mac, Linux, iOS และกำลังพัฒนาระบบ Android ในระยะการพัฒนานี้เป็นการเริ่มต้น พบว่าระบบสามารถใช้งานโดยเคลื่อนที่เคอร์เซอร์ไปมาและคลิกได้เหมือนเม้าส์ทั่วไป นอกจากนี้ยังสามารถร่างและตรวจสอบอีเมล แถมยังเล่นวีดีโอเกมได้ (ไม่ได้ระบุว่าเกมอะไร)

Advertisement

การประดิษฐ์เบื้องต้นผู้ใช้งานจะต้องพิมพ์ฟันก่อนเพื่อทำที่ครอบฟันจากนั้นจะนำแม่พิมพ์ที่ได้ไปใส่แบตเตอรี่, ไมโครโปรเซสเซอร์, โมดูลบลูทูธ และแผงวงจรเข้าไป โดยส่วนสุดท้ายจะรวมชุดเซ็นเซอร์รับแรงกดขนาดเล็กหลายชุดเข้าด้วยกัน ขณะที่ผู้ใช้ขยับลิ้นเซ็นเซอร์จะตรวจจับการเปลี่ยนแปลงของตำแหน่งและแรงกด จากนั้นป้อนข้อมูลนั้นไปยังอัลกอริทึมการเรียนรู้ของเครื่องที่จะเปลี่ยนการเคลื่อนไหวเป็นคำสั่ง

MouthPad

ผู้ที่สนใจอยากลองใช้รุ่นเบต้าก็สามารถลงทะเบียนได้ที่หน้าเว็บ Augmental หรือคลิกที่นี่

ที่มา: Extremetech, Augmental

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก