Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

Tesla ชนะคดีฟ้องร้องระบบ Autopilot ใน Model S ไม่ต้องเสียเงิน 100 ล้าน!

Tesla

เมื่อประมาณปี 2020 มีข่าวการรายงานว่า โหมด Autopilot ของ Testa ทำงานผิดพลาด ผู้ใช้งานดังกล่าวจึงขอเรียกร้องค่าเสียหายไปกว่า 3 ล้านเหรียญสหรัฐ จนในที่สุดวันนี้ทางเทสลาก็ประกาศออกมาว่าตอนนี้เขาได้ชนะคดีไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว Justine Hsu ฟ้องเทสลาเนื่องจากเธอใช้โหมด Autopilot ในรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model S จู่ๆ ก็หักเลี้ยวเข้าศูนย์บนถนนในนครลอสแองเจลิส โดยที่เธอไม่ได้ตั้งค่าไว้ ซึ่งเธอมองว่าข้อบกพร่องนี้เกิดจากซอฟต์แวร์และการออกแบบถุงลมนิรภัยของเทสลาจึงขอเรียกร้องค่าเสียหายไปมากกว่า 3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 100 กว่าล้านบาท แต่ทางเทสลาออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหานี้ จึงเกิดการฟ้องร้องต่อมาเป็นเวลายาวนาน

Advertisement

สุดท้ายผลของคดีก็ออกมาเป็นที่สรุปเมื่อวันที่ศุกร์ที่ 21 เมษายนที่ผ่านมาว่าทางเทสล่าไม่มีความผิดใดๆ คณะลูกขุนตัดสินให้ Hsu ไม่มีความเสียหายใดๆ เนื่องจากผู้ขับขี่ใช้ Autopilot บนถนนในเมือง ซึ่งเป็นแนวทางปฏิบัติที่บริษัทเตือนไว้ในคู่มือผู้ใช้ของซอฟต์แวร์ และกล่าวว่าผู้ผลิตรถยนต์รายนี้ไม่ได้จงใจละเลยที่จะเปิดเผยข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ Autopilot จึงไม่มีส่วนผิดใดๆ

แม้ผลของคดีจะออกมาแบบนี้แต่คาดว่าก็ไม่น่ามีผลกระทบใดๆ กับที่ตอนนี้เทสลากำลังเผชิญกับปัญหาการเรียกร้องให้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวข้องกับการอ้างสิทธิ์เกี่ยวกับ Autopilot และซอฟต์แวร์ “Full Self-Driving” จากกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ เมื่อต้นปีซึ่งตอนนี้อยู่ในหว่างการตรวจสอบ ส่วนประเทศไทยยังไม่ต้องกังวลปัญหานี้เพราะในกรุงเทพรถน่าจะติดเกินกว่าจะใช้ Autopilot ได้อยู่แล้ว (หยอกๆ)

ที่มา: Engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Tesla ได้เริ่มสร้างโรงานการผลิตขนาดใหญ่แห่งใหม่ในแม็กซิโก (Gigafactory) ช่วงซัมเมอร์นี้ แต่การก่อสร้างจากเดิมที่วางแผนไว้ประมาณ 9 เดือนเพื่อทำลายสถิติของ Giga Shanghai ตอนนี้ต้องขยายเวลาออกไปเพราะทางเทสลามีเป้าหมายใหม่คือจะสร้างโรงงานขนาดใหญ่พร้อมขยายไลน์การผลิตโมเดลใหม่เพิ่มขึ้นอีกด้วย ทางผู้ว่าการของเมือง Nuevo León สถานที่ก่อตั้งโรงงานผลิตรถยนต์เทสลาในแม็กซิโก กล่าวไว้ว่าจะต้องขยายเวลาก่อสร้างเพิ่มไปอีกเป็น 12-15 เดือนกว่าจะเสร็จสิ้น เนื่องจากโรงงานนี้มีขนาดใหญ่เป็นพิเศษและจะมีการเพิ่มส่วนของการผลิตโมเดลใหม่ขึ้นมาตาม Master Plan Part 3 ของเทสลาที่จะหันมาโฟกัสการสร้างรถยนต์ทั้ง 7...

Other News

ถ้าพูดถึงรถกระบะกับ Tesla แล้วนั้นเชื่อว่าหลายๆ คนคงไม่คิดว่าทาง Tesla จะมีการพัฒนารถกระบะออกมา ทว่าล่าสุดนั้นทาง Tesla ได้ทำลายความเชื่อนี้ลงทั้งหมด

Other News

การที่เทคโนโลยีรถยนต์ในปัจจุบันนั้นพัฒนาไปจนถึงขั้นที่สามารถขับเคลื่อนโดยอัตโนมัติได้ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีและเป็นความก้าวหน้าของวงการรถยนต์ครับ

Other News

เชื่อเหลือเกินครับว่าผู้ขับรถยนต์หลายๆ ท่านที่มีน้องหมาเลี้ยงอยู่ด้วยนั้นคงจะต้องเคยพาน้องหมาขึ้นรถไปไหนมาไหนด้วย และก็อีกนั่นล่ะครับที่บางครั้งเวลา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก