Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

หลุดสเปค Asus ROG Ally 2! สเปคไม่แรงแต่คะแนนต่างกับรุ่นพี่แค่หลักสิบ!

Asus ROG Ally 2

บนเว็บไซต์ Geekbench หลุดผลการทดสอบเครื่องเล่นเกมคอนโซลแบบพกพา Asus ROG Ally 2 รุ่น โดยรุ่นหนึ่งเป็นรุ่นที่ออกข่าวไปก่อนหน้านี้ แต่อีกรุ่นจะเห็นว่าเป็นรุ่นเป็นสเปคที่ต่ำกว่า

ผลการทดสอบเปรียบเทียบบนหน้าเว็บ Geekbench ระหว่างรุ่นที่มีซีพียู AMD Ryzen Z1 6 cores/12 threads และ iGPU ที่มี 2 WGPs (4 CUs) กับอีกรุ่นเป็นซีพียูแบบเดียวกัน แต่ใช้ iGPU 6 WGPs (12 CUs) ผลลัพธ์ที่ออกมาจึงต่างกันเล็กน้อย แต่คะแนนกลับเป็นเพียง 1 ใน 10 ของคะแนนที่ Ryzen Z1 Extreme จะทำได้จริงๆ

Advertisement

Ryzen Z1 เป็นซีพียูหลักที่ใช้งานบน Asus ROG Ally แต่มีค่า boost clock 4.9 GHz ซึ่งต่ำกว่ารุ่นที่มีตราสินค้า Extreme เล็กน้อย คะแนนจึงไม่น่าจะอยู่ที่ช่วง 3,000 กว่านี้ได้ บางที Geekbench อาจจะมีการปลอมแปลงข้อมูลนี้ขึ้นมาก็เป็นได้

ที่มา: NotebookCheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ถ้าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คถูกสร้างมาเพื่อครีเอเตอร์หรือเกมเมอร์แล้ว นักศึกษา, พนักงานออฟฟิศไปจนนักธุรกิจก็มีโน๊ตบุ๊คบางเบาซึ่งดีไซน์มาให้เหมาะกับการพกคอมติดกระเป๋าไปพบลูกค้าเจรจาธุรกิจกัน ดีไซน์จะสวยเรียบร้อยไม่หวือหวาแล้วใส่ฟังก์ชั่นรักษาความปลอดภัยมาครบเครื่อง ไม่ว่าจะเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือหรือใบหน้าพร้อมสเปคระดับสูงทรงพลังให้ใช้ทำงานออฟฟิศตั้งแต่งานเอกสารทั่วไปจนตัดต่อวิดีโอและทำกราฟิคประกอบการนำเสนองานก็ยังได้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ร้อยแปดมาเสริมคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นอีก ขึ้นชื่อว่าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา ผู้ผลิตแต่ละเจ้าก็แข่งกันออกแบบโครงสร้างเครื่องให้เล็กและบางลง ลดน้ำหนักด้วยวิธีต่างๆ ให้เบาแตะหลัก 1 กก. หรือน้อยกว่านั้น ให้มันไม่เบียดพื้นที่ใส่เอกสารและอุปกรณ์ต่างๆ ในกระเป๋าเกินไปด้วย Advertisement เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับโน๊ตบุ๊คบางเบา โน๊ตบุ๊คบางเบาในปัจจุบัน ตัวเครื่องจะบางกว่า 0.8 นิ้ว และเบากว่า 1.5 กก....

CONTENT

AMD Ryzen 9000 series แรงสะใจ AM5 เดิมใช้ได้ เพาเวอร์อัพแกนหลัก แคช แรม PCIe 5.0 AMD Ryzen 9000 series สถาปัตยกรรม Zen 5 มีกราฟิกใน RDNA2 ในตัว รองรับ DDR5...

PR-News

ASUS พาคุณเปิดประสบการณ์ใช้งาน AI พร้อมเปิดตัวเครื่องเล่นเกมพกพาแห่งปี ASUS ROG Ally X รุ่นล่าสุด! ASUS ก้าวสู่ยุคแห่ง Copilot+ PC เต็มรูปแบบ นำเสนอโน้ตบุ๊กที่มาพร้อมความสามารถประมวลผล AI ขั้นสูง พร้อมเปิดตัวโน้ตบุ๊กใหม่หลากหลายโมเดล เปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุดในไลน์ผลิตภัณฑ์ ProArt, Zenbook และ Vivobook ในงาน...

Buyer's Guide

ไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คทำงานหรือโน๊ตบุ๊คเล่นเกม 2024 30000 บาท ถือว่าไม่แพงเกินเอื้อมไปแต่สเปคก็ยังแรงพอจะใช้ทำงานต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งตอนนี้ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คแต่ละแบรนด์ก็ให้สเปคมาแรงพอตัวไม่ว่าจะใช้เล่นเกมชั้นนำก็ยังปรับกราฟิคระดับสูงบนจอ 1080p ได้ ยิ่งถ้าใช้ทำงานก็หายห่วงเพราะได้ซีพียูตัวแรงจาก AMD, Intel จับคู่กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 2050 หรือ 3050 ตามระดับราคาเครื่อง อย่างไรก็ตาม เกมเมอร์อาจคิดว่าจีพียู NVIDIA GeForce...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก