Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

ทำความเข้าใจกับ Memory ของ Windows 7

Memory ของ Windows 7 สำหรับผู้ใช้บางท่านอาจจะงง ๆ หรือไม่เข้าใจว่าในระบบของ Windows 7 จะดูอย่างไร เพราะเมื่อเปิด Resource Monitors ขึ้นมา เราจะพบกับการรายงานของ Windows 7 ในส่วนของ Physical Memory ว่ามีทั้ง ?Hardware reserved, In Use, Modified, Standby และ Free แล้วความหมายของแต่ละตัวคืออะไร สำหรับบทความนี้จะมากล่าวถึงรายละเอียดพอสังเขปของแต่ละตัวที่ Windows 7 รายงานว่าคืออะไร

menory 01

Advertisement

การเรียกรายงาน? Physical Memory ของ Windows 7 สามารถทำได้โดยพิมพ์ Resource Monitor ลงในช่องว่าง Search ของ Start Menu แล้วกด Enter

การจัดสรรหน่วยความจำใน Windows 7

การจัดสรรหน่วยความจำ

รายละเอียด

Hardware Reserved หน่วยความจำที่สงวนไว้สำหรับการใช้งานของไบออสและไดร์เวอร์สำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วงอื่น ๆ
In Use หน่วยความจำที่ Process ต่าง ๆ และไดร์เวอร์หรือระบบ Windows 7 ใช้อยู่
Modified หน่วยความจำที่ข้อมูลจะเก็บไว้ที่ดิสก์ก่อนที่จะสามารถนำมาใช้เพื่อวัตถุประสงค์อื่น
Standby หน่วยความจำแคชที่ Windows เตรียมไว้เมื่อมีโปรแกรมเรียกใช้
Free หน่วยความจำที่ไม่มีข้อมูลใด ๆ อยู่ เตรียมไว้สำหรับการเรียกใช้ของไดร์เวอร์หรือระบบเมื่อต้องการใช้

สถานะหน่วยความจำใน Windows 7

การจัดสรรหน่วยความจำ

รายละเอียด

Available จำนวนหน่วยความจำที่สามารถใช้งานได้ทันที ซึ่งรวมถึงหน่วยความจำ Standby และหน่วยความจำ Free
Cached จำนวนหน่วยความจำแคชที่มีข้อมูลที่เก็บไว้เพื่อการเข้าถึงข้อมูลอย่างรวดเร็วของ Windows 7 ซึ่งรวมถึงหน่วยความจำ Standby และ Modified
Total จำนวนหน่วยความจำ Physical หรือ RAM พร้อมที่ Windows 7 สามารถใช้งานได้
Installed จำนวนของหน่วยความจำ Physical หรือ RAM ที่ติดตั้งในเครื่องคอมพิวเตอร์

?

ทั้งหมดนี้สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไมโครซอฟต์ KB978610

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

เนื่องจากผลกำไรกำลังลดลงอย่างต่อเนื่อง ทาง Samsung จึงประกาศปรับลดกำลังการผลิต Memory chip (ชิปหน่วยความจำ) ลดลง แล้วหันไปเน้นในส่วนของการวิจัยและพัฒนาแทน Samsung ออกมาประกาศเตือนถึงผลกำไรที่ลดลง สำนักข่าว The Korea Herald รายงานว่าบริษัท Samsung มีรายได้เพียง 600 พันล้านวอน (1.5 หมื่นล้านบาท) ในไตรมาสแรกของปี 2566...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

How to

โน๊ตบุ๊คค้าง 7 วิธีแก้ไข โน๊ตบุ๊คไม่ทำงาน แรมหาย Restart บ่อย หน้าจอดำ ทำอย่างไร? หลายคนใช้โน๊ตบุ๊คในการทำงาน แต่พอใช้มาเป็นเวลานาน ไม่ได้รับขาดการดูแล อาการโน๊ตบุ๊คค้าง ก็เกิดขึ้นได้ ปัญหาเรื่องของระบบ ก็จะมาเยือนโดยไม่รู้ตัวมากขึ้น ซึ่งผู้ใช้เองอาจจะต้องสังเกตจากอาการ ที่เกิดขึ้น เช่น แฮงก์ค้างในช่วงที่เล่นเกม หรือบูตเครื่องช้า กว่าจะเข้าระบบ รวมไปถึงอาจเกิดจากความร้อน เพื่อที่ให้เราได้แก้อาการโน๊ตบุ๊คค้างบ่อยได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้น...

IT NEWS

แม้ว่า Windows 7 จะเปิดตัวออกมาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปีแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีผู้ใช้งานหลงอยู่เป็นจำนวนไม่น้อยทีเดียว เมื่อดูจากส่วนแบ่งตลาดการใช้งานทั่วโลก และหลายคนก็ยังไม่สะดวกที่ทำการอัปเกรดเป็นเวอร์ชั่นใหม่ Google เลยเตรียมยืดการสนับสนุน Chrome Windows 7 ออกไปอีก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก