Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

ข่าวดีสำหรับชาว Snap! My AI เปิดให้ฟรีแล้วตั้งแต่วันนี้

My AI

ในงาน Snap Partner Summit 2023 แพลตฟอร์มโซเชียล Snapchat ประดาศเปิดให้ผู้ชมทั่วโลกสามารถใช้งาน My AI แชทบอทของ Snap ได้ฟรีตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จากเดิมจะเปิดบริการให้แก่ผู้สมัครสมาชิก Snapchat+ เท่านั้น

My AI เป็นแชทบอท AI ที่พัฒนาโดย OpenAI ผู้อยู่เบื้องหลังของ ChatGPT โดยการเปิดให้ใช้ฟรีนี้เกิดจากที่ทาง Snap เองเห็นว่า ผู้ใช้ส่งข้อความเกือบ 2 ล้านข้อความต่อวันโดยใช้แชทบอท Snap เป็นตัวช่วย นี่อาจะเป็นโอกาสที่จะทำให้ผู้ใช้งาน Snapchat มากขึ้นและสามารถรับความคิดเห็นที่หลากหลายได้มากขึ้นอีกด้วย

Advertisement

แล้ว My AI ทำอะไรได้บ้างล่ะ?

อ้างอิงจากเว็บห้องข่าวของ Snap กล่าวถึงฟีเจอร์ที่ผู้ใช้งานจะได้จากแชทบอทดังนี้

  1. ปรับแต่ง My AI ได้ตามที่คุณชอบ: AI ตัวนี้มีความพิเศษตรงที่เป็นพาร์ทเนอร์กับ Bitmoji จึงสามารถออกแบบ AIได้เอง รวมถึงการตั้งชื่อ และเริ่มแชทได้เลย
  2. นำ My AI เข้าสู่การสนทนากับเพื่อน: เพียงพิมพ์ @MyAI ในแชทกลุ่มของคุณแล้วตามด้วยคำถาม AI ก็จะเข้ามาในแชทกลุ่มและช่วยตอบคำถามดังกล่าวให้เรียบร้อย 
  3. คำแนะนำของ Snapchat: คุณสามารถให้ My AI แนะนำกิจกรรมที่น่าทำในวันหยุดก็ได้ หรือจะแนะนำ Lens (ฟิลเตอร์ของ Snap) ที่เหมาะกับการอวยพรให้เพื่อนของคุณก็ได้เช่นกัน หรือ
  4. แบ่งปัน Snaps กับ My AI: สามารถส่งรูปภาพอะไรไปก็ได้แล้วทาง My AI ก็จะตอบกลับคุณมาด้วยภาพหรือข้อความ เช่น ส่งรูปผักผลไม้ My AI ก็จะส่งเมนูอาหารที่ทำได้กลับมาให้
  5. Watch It Snap You Back: ฟีเจอร์จะคล้ายๆ กับการรีโพสต์ของแพลทฟอร์มโซเชียลอื่นๆ แต่ทาง Snap จะให้ความพิเศษกว่าตรงที่สมาชิก Snapchat+ จะสามารถ Snap My AI และรับ Snap back ที่ไม่เหมือนใคร (แต่จะเป็นยังไงต้องรอติดตามชม)

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นการที่ Snap เปิดให้ใช้ My AI ฟรีอาจจะเป็นโอกาสที่จะเพิ่มเครือข่ายผู้ใช้งานให้มีมากขึ้น พร้อมทั้งสามารถเปิดรับความคิดเห็นเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไข My AI ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และผลพลอยได้ของทาง OpenAI ก็จะมีดาต้าในการนำไปพัฒนาต่อยอดมากขึ้นด้วยเช่นกัน

ที่มา: Snap Partner Summit, SPS 2023: What’s Next for My AI, techcrunch

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Special Story

หากยังจำกันได้เรื่องของการใช้งานระบบ Sanp หรือการแสดงผลหน้าต่างได้หลายรูปแบบบนหน้าจอเดียว เป็นสิ่งที่เราเริ่มจะคุ้นเคยกันมาตั้งแต่ Windows 7 ในปี 2009 เรื่อยมาจนถึงวันนี้ Windows 10

Tips & Tricks

สำหรับใครที่คุ้นเคยกับการใช้งาน Aero บนวินโดวส์ 7 ไปแล้วติดใจ ก็ยินดีด้วยที่เมื่ออยากเปลี่ยนมาใช้ Windows 8 ก็มีให้เหมือนกันในรูปแบบการใช้งานเช่นเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนไปมากนัก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก