Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

Netflix เตรียมอัพเกรดแพ็คเกจ ‘Basic with Ads’ เพื่อการรับชมที่ดีขึ้น!

Basic with Ads

Netflix เตรียมปรับสิทธิประโยชน์ของสมาชิกแบบ Basic with Ads ให้ดีขึ้น 2 ประการ ประการแรกจะได้รับชมวิดีโอที่มีความละเอียดมากขึ้นจากเดิม 720p เป็น 1080p และประการที่สองคือสามารถรับชมพร้อมได้มากกว่า 1 เครื่อง

หลังจากที่ Netflix ปล่อยบริการรายเดือนแบบ Basic with Ads ในราคา $6.99 หรือประมาณ 240 บาทต่อเดือน ออกมาให้ใช้งานใน 12 ประเทศ ผลตอบรับด้านรายได้ในกลุ่มประเทศอเมริกาโดยเฉลี่ยรวมเกินเป้าที่ตั้งไว้แล้ว ทางบริษัทจึงทำการปรับแบบแผนสมาชิกแบบมีโฆษณานี้ให้ดียิ่งขึ้นจากเดิมจะรับชมวิดีโอที่ความชัด 720p ก็ทำการปรับขึ้นเป็น 1080p และจากเดิมจะไม่สามารถรับชมสตรีม 2 เครื่องพร้อมกันได้ แต่การอัพเดตในครั้งหน้าจะสามารถทำได้แล้ว

Advertisement
Basic with Ads

การสมัครสมาชิกแบบ Basic with Ads คืออะไร?

ทาง Netflix ได้เปิดตัวแพ็คเกจนี้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2022 ที่ผ่านมา ด้วยการจ่ายในราคาที่ถูกกว่าการสมัครสมาชิกแบบไม่มีโฆษณา (ในอเมริกา) ถึง 54% แลกกับการดูโฆษณาก่อนและระหว่างรับชมซีรี่ส์หรือภาพยนตร์ใน Netflix ไม่กี่นาที ทำให้หลายคนมองว่าคุ้มค่า

สรุปข้อมูลสำคัญของแพ็คเกจ Basic with Ads

  • 12 ประเทศที่มีบริการนี้ ได้แก่ ออสเตรเลีย บราซิล แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี ญี่ปุ่น เกาหลี เม็กซิโก สเปน อังกฤษ และอเมริกา 
  • ระยะเวลาในการรับชมโฆษณา โฆษณาจะมีความยาว 15 หรือ 30 วินาที ซึ่งจะเล่นก่อนและระหว่างการรับชมคอนเทนท์ต่างๆ รวมๆ แล้วโดยเฉลี่ยเราจะใช้เวลาดูโฆษณา 4 – 5 นาที/ชั่วโมง
  • ข้อจำกัด ได้คุณภาพวิดีโอ 720p แลจำกัดการเข้าถึงบางรายการเนื่องจากปัญหาด้านลิขสิทธิ์จึงไม่สามารถดูได้ทุกคลิป แต่การอัปเดตครั้งต่อไปจะสามารถรับชมได้มากขึ้น
  • ไม่สามารถดาวน์โหลดคอนเทนท์มาดูแบบออฟไลน์ได้
  • รับชมได้ 1 เครื่อง (อัปเดตครั้งต่อไปดูได้พร้อมกัน 2 เครื่องแล้วนะ)
Basic with Ads

ถ้าหากถามว่าแล้วสรุปมันคุ้มมั้ยกับการที่เสียเงินแต่ต้องดูโฆษณา? อันนี้ต้องขอบอกก่อนเลยว่ามันขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆ อย่างของคนแต่ละคน หรือถ้าใครแค่อยากลองดูว่าซีรีส์ใน Netflix สนุกแค่ไหน มีอะไรน่าดูบ้าง แพ็คเกจนี้ก็คุ้มค่าแน่นอน เพราะจ่ายน้อยกว่าแลกกับดูโฆษณานิดหน่อยแถมยกเลิกได้ทุกเมื่ออีกด้วย และถ้าหากใครติดใจอยากดูคอนเทนท์อื่นๆ ก็จะได้จ่ายแบบไม่มีโฆษณาไปเลยเพื่อบรรเทิงแบบไม่มีอะไรกั้นได้เช่นกัน

ที่มา: Netflix, The Verge, AppleInsider

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำซีรีย์123 เรื่อง ไทย จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ฝรั่ง ดูกันเพลินๆ ต้อนรับหยุดยาว อัพเดท 2024 ละครหรือซีรีย์ ในปัจจุบันนั้นก็มีให้เราได้เลือกรับชมกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือต่างประเทศ อีกทั้งก็ยังมีซีรีย์เรื่องใหม่ๆ ออกมาให้เราติดตามกันอยู่ตลอดเวลาเลยด้วย ยิ่งถ้าใครที่มีเวลาว่าง แล้วไม่รู้จะทำอะไรดี หยุดยาวก็ไม่ได้ไปไหน ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมซีรีย์123 เรื่อง มากฝากกัน...

Special Story

WiFi Speed Test เปิดเว็บช้า เน็ตอืด ไม่ทันใจ เช็คได้จาก 5 เว็บนี้ WiFi Speed Test เป็นเว็บอีกประเภทที่หลายคนรู้จักแต่ก็ไม่ได้เข้าบ่อย อย่างมากก็ตอนรู้สึกได้ว่าเน็ตช้าหรือต่อแล้วไม่ติดเปิดเว็บไม่ไป ก็จะเข้ามาทดสอบความเร็วกันว่าเครือข่ายของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเราเสียหรือเกิดจากเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์นั้นล่มกันแน่ จะได้ทำความเข้าใจได้ถูกต้อง แต่ข้อดีอีกอย่างของเว็บทดสอบความเร็วพวกนี้ คือ ใช้ช่วยเช็คคอมเวลามีปัญหา Download/Upload ได้ไม่เต็มความเร็วแพ็คเกจได้ด้วย โดยเฉพาะคนอยู่ในหมู่บ้านแล้วมีต้นไม้เยอะโดนกระรอกกัดสายเน็ตเสียหายหรือ Hub สัญญาณต้นทางมีปัญหาก็สามารถแจ้งทางผู้ให้บริการเข้ามาดูแลได้ทันที...

Tips & Tricks

แนะนำซีรี่ย์เลส Girls Love น่าดู ทั้งไทยและต่างประเทศ รับรองฟิน อัพเดท 2024 ทุกวันนี้มีซีรี่ย์หรือละครมากมาย หลากหลายแนว หลากหลายสัญชาติให้เราได้เลือกรับชม แถมยังเลือกได้จากหลากหลายแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น Netflix, Viu, Disney+ Hotstar, HBO ฯลฯ ทั้งรับชมผ่านทางแอพพลิเคชัน, Smart TV หรือ เว็บไซต์ และหนึ่งในแนวซีรี่ย์ที่ได้รับความนิยมและมีการสร้างผลงานออกมาเพิ่มมากขึ้นนั่นก็คือซีรี่ย์แนวยูริ...

Tips & Tricks

แนะนำซีรีส์วายน่าดู ที่คอซีรีส์ไม่ควรพลาด เนื้อเรื่องน่าสนใจ มีหลากหลายแนว อัพเดท 2024 ทุกวันนี้มีซีรีส์หลากหลายแนว หลากหลายสัญชาติให้เราได้เลือกดู แถมยังเลือกรับชมได้จากหลากหลายแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น Netflix, Viu, Disney+ Hotstar, HBO ฯลฯ ที่สามารถรับชมผ่านทางแอพพลิเคชันได้ง่ายๆ และหนึ่งในแนวซีรีส์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากก็คือซีรีส์ วาย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำซีรีส์วายน่าดู พล็อตเรื่องน่าสนใจ หลากหลายแนวให้รับชม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก