Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

Glacier G4080 ASUS GPU Block สีโคตรสวย ระบายความร้อนด้วยน้ำอย่างโหด!

Glacier G4080 ASUS GPU Block

Phanteks เปิดตัว Glacier G4080 ASUS GPU Block ใหม่ ออกแบบมาเพื่อ ASUS STRIX/TUF RTX 4080 โดยเฉพาะ ด้วยประสิทธิภาพการระบายความร้อนขั้นสุด พร้อมคุณสมบัติบล็อกน้ำที่ไม่เหมือนใครเพื่อสร้างระบบระบายความร้อนด้วยน้ำที่เรียกได้ว่าสุดยอด!

Phanteks เป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ได้ออกแบบ GPU block ให้กับ ASUS STRIX/TUF RTX 4080 โดยเฉพาะ พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำคุณภาพสูง รูปลักษณ์ภายนอกก็เป็นจุดเด่นสวยงามด้วยแผ่นเจ็ทอะคริลิกโปร่งใสวางอยู่เหนือ GPU die เพื่อให้ระบายความร้อนได้อย่างเต็มที่ ส่วนแผ่นรองด้านหลังก็ให้มาก็เน้นดีไซน์ที่สมูธเรียบลื่นแต่คงความสามารถในการให้ความเย็นแก่ PCB ได้อยู่ นอกจากนี้แผ่นระบายความร้อนทองแดงแบบปิดทั้งแผ่นยังมีคุณสมบัติทำให้หน่วยความจำและส่วนประกอบการจ่ายพลังงานทั้งหมดบน PCB เย็นลงได้อีกด้วย

Advertisement

ไม่เพียงแค่การออกแบบตัวบล็อกที่เท่านั้นที่ระบายความร้อนได้ ทาง Phanteks ยังออกแบบให้สามารถต่อท่อได้ดีขึ้นแม้จะอยู่ในเคสขนาดกระทัดรัดก็ตาม พร้อมตัวยึด GPU เพื่อเชื่อมต่อบล็อคน้ำเข้ากับโครงยึด PCI ด้านหลัง เพื่อให้ติดตั้ง GPU ได้อย่างปลอดภัยยิ่งขึ้น

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้วัสดุที่นำมาใช้ก็ระดับพรีเมี่ยมมามากๆ โดย Glacier G4080 ASUS GPU Block ทั้งหมดผลิตในไต้หวันโดยใช้ทองแดง 100%, อะคริลิกหล่อขึ้นมาเอง, ฝาครอบ Anodized Aluminium, และ Viton O-ring ที่ทนทานเป็นพิเศษซึ่งเป็นที่รู้จักในอุตสาหกรรมยานยนต์และอวกาศ นอกจากนี้ยังใส่ฟังก์ชั่นแสง D-RGB เข้าไปช่วยเสริมความสวยงามให้กับบล็อกน้ำและซิงโครไนซ์กับอุปกรณ์เสริม D-RGB ของ Phanteks และเมนบอร์ดที่เข้ากันได้

ด้วยฟีเจอร์ที่เล่ามาทั้งหมดนี้ไม่พูดถึงราคาก็คงไม่ได้ แต่น่าเสียดายที่ตอนนี้สินค้ายังไม่เข้าไทย แต่วางจำหน่ายแล้วในต่างประเทศซึ่งราคาจะแตกต่างกันไป และมีมาให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่

  • SATIN BLACK ราคาประมาณ 8,600-9,000 บาท
  • MATTE WHITE ราคาประมาณ 9,200-10,100 บาท
  • CHROME ราคาประมาณ 9,200-10,100 บาท
Screenshot 2023 04 20 013543

ที่มา: phanteks, techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ใครเบื่อเคสคอมใหญ่ๆ ในบ้าน มาดูดีกว่าว่าจะเปลี่ยนเป็นเคสคอมเล็กๆ รุ่นไหนดี?  ถ้าใครอยู่หอหรือคอนโดมิเนียมที่ขนาดไม่ใหญ่มาก แต่อยากมีคอมไว้ใช้ล่ะก็ ถ้าไม่เอาเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็อาจจะสนใจเคสคอมเล็กๆ อยู่แน่ๆ ซึ่งเคสเหล่านี้นอกจากไม่กินพื้นที่มาก สามารถวางบนโต๊ะคอมร่วมกับเมาส์คีย์บอร์ดที่ใช้งานอยู่ได้สบายๆ ไม่กินพื้นที่เยอะอีกด้วย ขอแค่มีพื้นที่นิดหน่อยแค่เท่ากระดาษ A2~4 ได้ก็สามารถวางเคสคอมเล็กๆ เหล่านี้ลงไปได้สบายๆ ไม่ต้องเคลียร์พื้นที่ในห้องให้วุ่นวายด้วย Advertisement จุดแข็งอื่นนอกจากขนาดเล็กไม่กินพื้นที่แล้ว ทางผู้ผลิตก็มักปล่อยของกับเคสคอมไซซ์เล็กเหล่านี้บ่อยๆ มักดีไซน์ให้เคสประเภทนี้ดูเล็กเหมือนเฟอร์นิเจอร์ในบ้านสักชิ้นเช่นตู้ลำโพงแบบ Subwoofer หรือกล่องใส่ของสักชิ้นที่ถูกวางแต่งห้องเพื่อความสวยงาม หรือบางเคสก็มาเป็นโครงเหล็กเปลือยให้เข้ากับการแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ไปเลยก็มี และทางผู้ผลิตก็มักจะใส่ลูกเล่นแปลกๆ...

PC Zone

RTX 4080 กราฟิกการ์ดระดับบนรุ่นใหม่ของทาง NVIDIA กับผลรวมการทดสอบที่แรงกว่า RTX 3080 ถึง 33% แต่ประสิทธิภาพต่อราคาน้อยลงกว่าเดิมเป็นกอง วางจำหน่ายมาได้สักพักแล้วกับกราฟิกการ์ดระดับบนรุ่นกลางของทาง NVIDIA อย่าง NVIDIA GeForce RTX 4080 ซึ่งต้องบอกเลยว่านอกจากของจะหาได้ค่อนข้างยากมากแล้ว อีกส่วนหนึ่งที่ทาง NVIDIA ยังคงไม่สามารถทำการแก้ไขปัญหาได้ก็คือตัวกราฟิกการ์ดรุ่นนี้ยังคงมีราคากลางในการวางจำหน่ายค่อนข้างที่จะสูงมากกว่ากราฟิกการ์ดรุ่นพี่ที่อยู่ในระดับเดียวกันอย่าง NVIDIA GeForce RTX...

Gaming Gear

ช่วงหลังมานี้ เกมเมอร์ปั้มเงินกันแทบไม่ทัน เพราะเกมมิ่งเกียร์ใหม่ๆ มีมาลงตลาดได้ในแทบทุกช่วงเวลา ล่าสุด ASUS เปิดตัวโน๊ตบุ๊ค ASUS ZenBook S13 รุ่นใหม่ พร้อมกับโชว์ตัว Mechanical keyboard สำหรับคอเกม ASUS Strix Scope ล่าสุด ที่มาพร้อม Cherry switch และไฟ RGB...

Other News

ASUS หนึ่งในแบรนด์ผู้ผลิต Hardware คอมพิวเตอร์ที่อยู่คู่กับประเทศไทยมานาน ซึ่งมีสินค้าเข้ามาจำหน่ายหลายอย่างทั้ง PC และโน๊ตบุ๊ค วันนี้ทาง ASUS ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในตระกูล Strix

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก