Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

BLUETTI AC60 และ B80 จุดเด่นที่ขนาดเล็ก จุดขายที่ความจุเยอะฟังก์ชั่นครบ!

BLUETTI AC60 และ B80

BLUETTI ผู้นำด้านอุตสาหกรรมอุปกรณ์กักเก็บพลังงานสะอาดและอุปกรณ์จ่ายไฟ เตรียมเปิดตัวอุปกรณ์จ่ายไฟแบบกพา (Mobile Power) รุ่น BLUETTI AC60 และ B80 ซึ่งเป็นรุ่นที่มีขนาดเล็กที่สุดในท้องตลาด นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานได้หลากหลาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ไม่ว่าจะเป็นสายแคมป์ปิ้งหรือสายเน้นทำงานนอกบ้าน เพียงแค่มี BLUETTI AC60 และ B80 ก็ครบจบในตัวเดียว

แนวคิดริเริ่มนี้เกิดจากการที่ทาง BLUETTI เห็นว่าแบตสำรองหรือแหล่งพลังงานสำรองในท้องตลาดขนาดกับความจุมักจะแปรผันตรงกัน กล่าวคือ ถ้ามีขนาดเล็กพกพาง่ายความจุก็น้อยใช้งานได้ไม่นาน แต่ถ้าขนาดใหญ่ความจุเยอะ ก็หนักพกพายาก และด้วยความที่ BLUETTI เล็งเห็นปัญหานี้จึงได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นแหล่งพลังงานสำรองขนาดเล็กแต่จุได้เยอะ ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ แถมกันน้ำกันฝุ่นได้อีกด้วย!

Advertisement

เที่ยวแบบเบาๆ กับ BLUETTI AC60 หรือจัดเต็มด้วยตัวเสริม B80

สายแคมป์ปิ้งก็มีหลายหลายกลุ่มหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวแบบสโลไลฟ์เน้นเดินทางไปเรื่อยๆ ก็มองว่าแค่ AC60 403Wh ก็เพียงพอแล้ว แต่ถ้าหากคุณเป็นคนชอบเที่ยวนะและอยากทำงานไปด้วย ก็เสริมด้วย B80 เข้าไปด้วยเพื่อเพิ่มความจุได้มากถึง 2,015Wh!BLUETTI AC60

จุดเด่นของ BLUETTI AC60

  • เครื่องกำเนิดไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่มีอินเวอร์เตอร์ขนาด 600 W และแบตเตอรี่ LFP ขนาด 403 Wh ที่สามารถเพิ่ม B80 ได้เพื่อเพิ่มความจุได้ 
  • ขนาดที่กะทัดรัด 11.4 x 8.1 x 9.2 นิ้ว และน้ำหนักเบาเพียง 18.9 ปอนด์ 
  • เต้ารับ 7 พอร์ต ได้แก่ เอาต์พุต AC 2พอร์ต, พอร์ต USB-C 1 พอร์ตจ่ายพลังงานสูงสุด 100 W, พอร์ตที่จุดบุหรี่ 1 พอร์ต, พอร์ต USB-A 2 พอร์ต, และแท่นชาร์จไร้สาย จึงสามารถใช้งานได้อย่างหลากหลายแม้ว่าจะมีอินเวอร์เตอร์ขนาด 600 วัตต์ แต่ก็สามารถปรับเป็นขนาด 1200 วัตต์ในช่วงเวลาสั้นๆ ในโหมด Power Lifting
  • มาตราฐานกันน้ำกันฝุ่น IP65 
  • เทคโนโลยี Fast Silent Charging เพื่อลดเสียงรบกวนขณะใช้งาน โดยมีความดังอยู่ที่ 45 dB หรือต่ำกว่า 40dB ขณะเปิดโหมดนี้
  • ประหยัดพลังงานใช้งานได้นานด้วยเทคโนโลยีเฉพาะของ BLUETTI 
  • ตรวจสอบและควบคุมการใช้งานได้ง่ายด้วยหน้าจอ LCD
  • รับประกันยาวนานถึง 6 ปี

การวางจำหน่ายหาผู้ที่สนใจตอนนี้ BLUETTI AC60 และ B80 วางจำหน่ายบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ BLUETTI และร้านค้าใน Amazon ภายในปลายเดือนพฤษภาคมนี้ โดยราคาเปิดตัวยังไม่เปิดเผย แต่คาดว่าราคาน่าจะอยู่ในช่วง 25,000 – 30,000 บาท โดยอ้างอิงจากราคา AC50 ที่ขายในไทย

ที่มา: TechPowerUp, BLUETTI

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หากพูดถึงฮาร์ดแวร์ในเคสของเครื่องพีซี หลายส่วนต่างก็ได้รับการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงและอัปเกรดเพื่อเพิ่มความสามารถ บางชิ้นก็มีการลดขนาดของจุดเชื่อมต่อลง เช่น การเปลี่ยนซ็อกเก็ต CPU ในแต่ละช่วงปี การเปลี่ยนพอร์ตเชื่อมต่อสตอเรจจาก IDE ที่ใช้มาอย่างยาวนาน มาเหลือแค่หัว SATA เล็ก ๆ และในปัจจุบันก็มาเน้นที่ M.2 PCIe แทน เป็นต้น แต่สิ่งหนึ่งที่เราใช้งานกันมาอย่างยาวนาน แต่แทบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงมานานกว่า 20 ปีก็คือหัวต่อสายไฟ...

CONTENT

เป็นที่รู้กันว่า RTX 4090 นั้นเป็นกราฟิกชิปที่ต้องใช้พลังงานมากกว่ากราฟิกชิปรุ่นอื่นๆ ดังนั้นเพื่อให้การใช้งานราบรื่นในวันนี้เรามี Power Supply เจ๋งๆ มาให้คุณได้เลือกกัน เชื่อเหลือเกินว่านักเล่นเกมคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่นั้นต่างก็อยากได้กราฟิกการ์ดที่มาพร้อมกับชิป RTX 4090 มาใช้งานกันทั้งนั้น ด้วยความแรงเหนือกราฟิกชิปทั้งหมดในปัจจุบันนี้ ดังนั้นจึงถือว่าไม่น่าเป็นเรื่องที่ควรต้องแปลกใจเลยที่ไม่ว่าใครก็อยากได้มันมาครอบครอง อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นความแรงของ RTX 4090 ก็มาพร้อมกับการใช้พลังงานที่ต้องได้รับจาก Power Supply มากขึ้น โดยทาง NVIDIA...

Buyer's Guide

เพาเวอร์ซัพพลายปี 2023 เลือกแบบไหนคุ้ม จ่ายไฟดี ประหยัดไฟ ประกอบคอมเล่นเกมแรงๆ เพาเวอร์ซัพพลายสำหรับคอมในปี 2023 นี้ ยังถือเป็นอุปกรณ์สำคัญ ทำหน้าที่แปลงไฟและจ่ายไฟให้กับชิ้นส่วนต่างๆ บนเมนบอร์ด เช่นซีพียู แรม การ์ดจอ เรียกว่าถ้าไม่มี คอมก็ใช้ไม่ได้ แต่ด้วยความที่เป็นระบบไฟ ต้องดูองค์ประกอบหลายอย่าง จึงทำให้หลายคนปวดหัวกับการเลือกใช้ เพราะดูยุ่งยาก บางคนเลือกที่ราคา แต่บางคนก็เน้นที่การจ่ายไฟ หรือบางคนชอบดีไซน์...

CONTENT

พาวเวอร์แบงค์ขึ้นเครื่องบินได้แบบไม่ติด ตม. มีวิธีเลือกซื้ออยู่และชาร์จได้หลายอุปกรณ์ด้วยนะ! ทุกการท่องเที่ยวนอกจากเสื้อผ้ากับของใช้ส่วนตัว ก็ต้องมีพาวเวอร์แบงค์ขึ้นเครื่องได้ติดกระเป๋าเอาไว้สัก 1-2 อันไว้ชาร์จแบตเตอรี่ให้สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตหรือแม้แต่โน๊ตบุ๊ค Intel Evo ถ้าอยู่ๆ แบตเตอรี่หมดระหว่างวันในจังหวะสำคัญคงยิ้มไม่ออกแน่ แถมก่อนเดินทางขึ้นเครื่องบินก็ต้องผ่านเกทตรวจเช็คสิ่งของที่พกขึ้นเครื่องบินอีก โดยเฉพาะพาวเวอร์แบงค์มักถูกเจ้าหน้าที่ตรวจเสมอว่ามีกี่ก้อนและความจุเกินกว่าข้อกำหนดของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) หรือไม่ Photo Credits : Unsplash Advertisement อ้างอิงจากกฏการพกพาพาวเวอร์แบงค์ขึ้นเครื่องและอุปกรณ์ทุกแบบที่ติดตั้งแบตเตอรี่เอาไว้ในตัวของ IATA จะมีกฏอยู่หลักๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก