Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ปกป้องโน๊ตบุ๊คคุณให้พ้นจาก (สงคราม) สงกรานต์นี้แบบแห้งสนิท

สงกรานต์นี้ไม่ว่าท่านจะเดินทางไปไหน สิ่งหนึ่งที่ท่านหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็คือผู้ที่ประสงค์ดีอยากให้ท่านเปียกก็เลยสาดน้ำใส่ จนท่านเปียกปอนไปตาม ๆ กัน โดยไม่สนใจว่าท่านอยากจะเล่นด้วยหรือเปล่า แต่ท่านใดที่มีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อาจจะหมดสนุก เมื่ออุปกรณ์ของท่านเปียกน้ำจนไม่สามารถเปิดได้ เพื่อไม่ให้ท่านหมดสนุก ทางทีมงานก็เลยมีเทคนิคดี ๆ มาช่วยป้องกันโน๊ตบุ๊คของท่านให้แห้งตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง

 

Advertisement

1. กระเป๋า

image

อย่าคิดว่ากระเป๋าที่ท่านใช้อยู่โดยเฉพาะที่เป็นของแถมจะดีหรือกันน้ำได้ เพราะแม้ว่าวัสดุจะทำมาจากหนัง แต่ปัญหาจะอยู่ตามร่องซิป ซึ่งไม่สามารถช่วยกันน้ำได้เลย เพราะเมื่อโดนสาดน้ำ น้ำก็จะซึมเข้าตามร่องซิป ทำให้เครื่องเปียกน้ำ ดังนั้น โน๊ตบุ๊คที่มีราคาหลายหมื่น ก็ควรจะหากระเป๋าโน๊ตบุ๊คดี ๆ สักใบราคาประมาณ 2-3 พันบาท ดูแบบที่ป้องกันน้ำได้จะดีมากเลย หรือเป็นแบบที่ออกแบบร่องซิปมาเพื่อกันน้ำซึมโดยเฉพาะ

image

หรือบางรุ่นอาจจะดีกว่านั้นด้วยการแถมผ้ายางมาคลุมกันน้ำด้วย ซึ่งจะช่วยป้องกันทั้งกระเป๋าเราและโน๊ตบุ๊คได้เป็นอย่างดี

2. Softcase

image

มาถึงการปกป้องขั้นต่อมาก็คือ Softcase ที่จะห่อหุ้มโน๊ตบุ๊คของเรา ส่วนใหญ่จะบุด้วยฟองน้ำซึ่งช่วยรับแรงกระแทกได้ แต่ในทางกลับกันก็อมน้ำเช่นเดียวกัน เพราะน้ำจะเข้ามาตามร่องซิป ดังนั้นควรดู Softcase ดี ๆ ที่ภายนอกเป็นวัสดุกันน้ำหรือเป็นแบบไม่อมน้ำก็จะดี และที่สำคัญต้องดูที่ไม่มีช่องว่างให้น้ำเข้ามาได้จะดีที่สุดครับ

3. ถุงพลาสติก

image

ไม่ง่ายเลยสำหรับผู้ที่มีงบน้อย ไม่มีเงินซื้อกระเป๋าใหม่ หรือไม่มีเวลาออกไปซื้อ ก็ให้เอาถุงพลาสติกนี้ละครับหุ้มเครื่องของเรา ถ้ากลัวน้ำเข้าอีกก็ใส่สัก 2-3 ชั้น โดยอย่าลืมดูถุงพลาสติกดี ๆ ที่ไม่มีรอยรั่ว โดยให้ส่องกับแสงดูนะครับ ซึ่งมุกนี้จะนำไปใช้กับมือถือหรืออุปกรณ์อื่น ๆ ก็ได้ แต่ถ้าถุงเปียกน้ำแล้วตอนถอดออกก็อย่าลืมดูดี ๆ นะครับ เพราะไม่อย่างนั้นอาจจะมีละอองน้ำไปโดนเครื่องเราได้

4. เอาไว้ที่บ้านดีที่สุด

image

สุดท้ายถ้าไม่จำเป็นก็เอาไว้ที่บ้านละครับดีที่สุด ไม่เสี่ยงเปียกได้เต็มที่ ไม่ต้องคอยกังวลด้วย แต่ถ้าจำเป็นต้องเอาไปด้วย ก็อย่าลืมทำตามคำแนะนำของเรานะครับ จะได้ไปเที่ยวสงกรานต์ได้อย่างสบายใจ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เรื่องแฟชั่นไม่เข้าใครออกใครจริง ขนาดผู้ชายอย่างเรา เวลาจะเลือกกระเป๋าโน๊ตบุ๊ค หลายคนยังมีเงื่อนไขมากมาย ในการจะซื้อกระเป๋าได้ถูกใจสักใบ ฉะนั้นแล้วสำหรับสาวๆ ก็ไม่ต้องห่วงละครับ

Buyer's Guide

ในวันที่เร่งรีบของการเรียนการศึกษา การจัดของใส่กระเป๋าเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะเมื่อต้องมีโน๊ตบุ๊คไปเรียนด้วย การป้องกันที่ดี ทั้งในเรื่องของการกระแทก ละอองฝน

Tips & Tricks

เชื่อว่าเพื่อนๆ สมาชิก NotebookSPEC คงได้พบเห็นหรือคุ้นเคยดีกับมาตราฐาน IP ต่างๆ อย่าง IP67 หรือ IP68 กันมาบ้าง แต่เพื่อนๆ สงสัยมั้ยละครับว่าตัวเลข IP ต่างเหล่านั้นมีความหมายว่าอะไร

Other News

Tokyo System House Co. Ltd. นำเสนอแนวคิดไม้หนีบผ้าตัวต้นแบบสุดเทพ ที่สามารถช่วยอำนวยความสะดวกให้กับแม่บ้าน และพ่อบ้านได้เป็นอย่างดี ซึ่งเชื่อได้เลยว่า

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก