Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

ไม่ต้องลบแอปอีกต่อไป! ฟีเจอร์ใหม่สุดปังใน Android ที่จะทำให้คุณได้พื้นที่ใช้งานเพิ่มอัตโนมัติ!

Android

เมื่อปีที่แล้ว Google ออกฟีเจอร์ใหม่ให้ผู้ใช้ Android ประหยัดพื้นที่บนโทรศัพท์มือถือโดยการพักแอปที่ไม่ได้ใช้งานนานกว่า 2-3 เดือน ล่าสุดบริษัทได้ทำการเปิดตัวอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่จะทำให้ผู้ได้ประหยัดพื้นที่มากขึ้นคือการเก็บถาวรอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยประหยัดพื้นที่ได้มากถึง 60%

สิทธิในการเก็บถาวรอัตโนมัติของแอปใน Andriod

การเก็บถาวรอัตโนมัตินี้จะมีมาให้สำหรับนักพัฒนาซอฟแวร์ที่ใช้ App Bundle เพื่อเผยแพร่แอปของตนเท่านั้น เป็นการบังคับกลายๆ ว่า ถ้าไม่ใช้ App Bundle แอปของคุณมีสิทธิ์ที่จะถูกถอนการติดตั้งได้ง่ายกว่าและจะไปปรากฎอยู่ในหมวดคำแนะนำในการถอนการติดตั้ง

Advertisement

วิธีเปิดใช้งานฟีเจอร์การเก็บถาวรอัตโนมัติ

  1. เมื่อผู้ใช้พยายามติดตั้งแอปใหม่ แต่อุปกรณ์มีพื้นที่เก็บข้อมูลไม่เพียงพอ
  2. หน้าต่างป๊อปอัปจะปรากฏขึ้น เพื่อถามว่าผู้ใช้ต้องการเปิดใช้งานการเก็บถาวรอัตโนมัติหรือไม่
  3. หากผู้ใช้เลือกใช้ แอปที่ไม่ได้ใช้บนอุปกรณ์ของผู้ใช้จะถูกเก็บถาวรโดยอัตโนมัติเพื่อเพิ่มพื้นที่ว่างให้เพียงพอสำหรับคำขอแอปใหม่
Android

ที่มา: Engadget, Android Developers Blog

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

มาดูวิธีใช้งานจอยเกมกับเกมที่ไม่รองรับบนสมาร์ทโฟน Android ด้วยวิธีการทำแผนที่ปุ่ม(button mapping) กัน แล้วคุณจะได้เล่นเกมที่ชอบบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต Android ได้มันยิ่งขึ้นกว่าเดิม เกมแพดจำนวนมากสามารถเปลี่ยนสมาร์ทโฟนของคุณให้เป็นอุปกรณ์เล่นเกมแบบพกพาได้ แต่มีเกม Android ส่วนน้อยเท่านั้นที่รองรับการควบคุมผ่านทางจอยเกมแบบเชื่อมต่อภายนอก โชคดีที่คุณสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้โดยการจับคู่ปุ่มไปยังส่วนต่างๆ ของหน้าจอโดยใช้แอปเสริม วิธีการจะเป็นอย่างไรนั้นไปติดตามกันได้เลย การทำแผนที่ปุ่ม(Button Mapping) คืออะไร วิธีเริ่มต้นการทำแผนที่ปุ่มบน Android วิธีกำหนดปุ่มให้กับเกม Android การทำแผนที่ปุ่ม(Button Mapping)...

SOFTWARE

แม้ว่า ChatGPT ของ OpenAI จะซ่อนโมเดล GPT-4 ที่ดีกว่าไว้หลังจากที่คุณจ่ายเงินค่าสมาชิกไปแล้ว แต่ Copilot ของ Microsoft ก็เปิดให้ใช้งาน ChatGPT ได้ฟรี คุณอยากลง ChatGPT ฟรีหรือไม่ ถ้าใช่นี่คือคำตอบ มีการพูดถึง Microsoft Copilot มากมายในช่วงที่ผ่านมานี้ เนื่องจากบริษัท Microsoft...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก