Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Lenovo ThinkPad X220 [ทนทานแรงได้ใจ]

มาถึงอีกตัวเด็ดที่หลาย ๆ ท่านรอคอยกับ Lenovo ThinkPad X220 ซีรีส์ใหม่ที่เข้ามาแทน X201 เดิม

Inside

Lenovo-Thinkpad-X220-57

Advertisement

ด้านหลังตรงช่องใส่แบตเตอรี่จะมีตำแหน่งสำหรับใส่ Sim Card แน่นอนว่ารองรับการเล่นเน็ตผ่านซิมการ์ดด้วยครับ

Lenovo-Thinkpad-X220-58

แรมสามารถใส่ได้ 2 Slots พร้อมกับการติดตั้งมาแล้ว 1 Slot ความจุ 4 GB DDR3 1,333 Mhz

transclip_image031

Lenovo-Thinkpad-X220-32

Lenovo-Thinkpad-X220-36

Lenovo-Thinkpad-X220-66

ThinkPad X220 คีย์บอร์ดที่มาพร้อมปุ่มแบบมาตรฐาน ซึ่งเป็นแบบที่ ThinkPad วิจัยมาแล้วว่าสามารถใช้งานได้สะดวกที่สุด ปุ่มคีย์บอร์ดก็สามารถพิมพ์ได้ถนัดจริง ๆ ไม่นิ่มหรือแข็งเกินไปนัก อีกทั้งยังเป็นคีย์บอร์ดที่สามารถระบายน้ำได้ เผื่อว่าเราไม่ระวังทำน้ำหกลงไปที่คีย์บอร์ด

Lenovo-Thinkpad-X220-39

Lenovo-Thinkpad-X220-37

แม้แต่ปุ่มต่าง ๆ ของ ThinkPad ก็คำนึงถึงการใช้งานไม่ว่าจะเป็นปุ่ม Enter ที่เน้นสี เพราะจะได้สังเกตได้สะดวก ปุ่ม Esc และ Del ที่เราใช้งานกันบ่อย ๆ ก็ขยายขนาดให้ใหญ่ขึ้น เพื่อที่จะสามารถกดได้สะดวก

Lenovo-Thinkpad-X220-38

ปุ่ม Fn ครบครันและครอบคลุมทุกการใช้งานของเครื่อง ปุ่มพิเศษต่าง ๆ ที่เป็นปุ่มแยกก็ถูกใส่มาในส่วนของปุ่ม Fn รวมถึงมัลติมีเดียปรับความสว่างจอภาพด้วย

Lenovo-Thinkpad-X220-40

ปุ่มเสริมที่เพิ่มเข้ามายังคงเป็นเอกลักษณ์ของ ThinkPad ซึ่งรองรับการเปิด/ปิด เพิ่ม/ลดเสียง รวมถึงปุ่มตัดเสียงไมค์สำหรับผู้ที่ใช้ VDO Call บ่อย ๆ และปุ่ม ThinkVantage สำหรับเปิดโปรแกรมพิเศษ

Lenovo-Thinkpad-X220-31

เป็นฟังก์ชันที่ไม่มีในยี่ห้ออื่นเลย และหลาย ๆ คนก็ชอบคือการเปิดไฟ led ส่องสว่างคีย์บอร์ด เหมาะกับการใช้ยามค่ำคืนยิ่งนัก

Lenovo-Thinkpad-X220-41

ปุ่มเปิดเครื่องจะอยู่ตรงกลางเหนือคีย์บอร์ดขนาดใหญ่พอประมาณสังเกตได้สะดวก ตรงขอบจอภาพนั้นจะเป็นช่องรับเสียงของไมค์ที่เครื่อง

Lenovo-Thinkpad-X220-33

Touchpad ของ ThinkPad X220 มาพร้อมกัน 2 แบบ 2 สไตล์ ทั้งแบบ trackpoint ที่เป็นปุ่มสีแดง เหมาะกับงานที่ต้องการความแม่นยำสูง พร้อมทั้งแบบแท่นเรียบที่ได้ปรับมาใช้แบบชิ้นเดียวทั้งหมด ทำให้มีพื้นที่ใช้งานได้เต็มที่โดยไม่ต้องเว้นที่ให้ปุ่มเมาส์ โดยกดที่แท่นนี้เพื่อสั่งงานปุ่มเมาส์ซ้าย-ขวาได้เลย? แต่มีจุดตินิดหนึ่ง คือ เมาส์แพ็ดแบบนี้ทำให้บางครั้งก็ติดเป็นมัลติทัชโดยไม่ได้ตั้งใจ

clip_image041

Lenovo-Thinkpad-X220-34

มีสติกเกอร์ Windows 7 พร้อม Logo Lenovo Enhanced Experience ซึ่งเป็นจุดเด่นอีกจุดหนึ่งของ ThinkPad Edge ก็ว่าได้

Lenovo-Thinkpad-X220-48

ข้อมูลต่าง ๆ

image

Windows 7 Pro แท้

clip_image047

Lenovo-Thinkpad-X220-74

Panel ด้านหน้ามีลำโพงอยู่ใต้ขอบเครื่อง

Lenovo-Thinkpad-X220-77

Lenovo-Thinkpad-X220-79

ด้านซ้ายเริ่มจากช่องระบายความร้อน, USB, Display-Port, USB 1 port, Express Slot และ สวิตช์เปิด/ปิด Wi-Fi

Lenovo-Thinkpad-X220-81

Lenovo-Thinkpad-X220-82

ทางด้านขวาเริ่มด้วย Card Reader, USB ที่เห็นเป็นสีเหลือง เพราะรองรับการชาร์จอุปกรณ์แม้ปิดเครื่องแล้ว, Lan, ช่องต่อ HeadSet,ช่องติดตั้งฮาร์ดดิสก์ และที่ติดตั้งสายล็อกเครื่อง

Lenovo-Thinkpad-X220-75

ด้านหลังมี แบตเตอรี่, Adapter? และช่องระบายความร้อน

clip_image053

คุณภาพของ Webcam และระบบเสียง

Lenovo-Thinkpad-X220-29

กล้อง Webcam ของ ThinkPad X220

Lenovo-Thinkpad-X220-47

ลำโพงจะอยู่มุมใต้ Panel ด้านหน้า เรื่องคุณภาพเสียงก็ถือว่าเป็นที่น่าพึงพอใจ คมชัดดีในระดับหนึ่ง ความดังของเสียงก็ถือว่าดังมาก สามารถฟังในห้องกว้างได้

clip_image058

IMG_9538

IMG_9539

แบตเตอรี่ของ ThinkPad X220 มีรายละเอียด คือ 10.8 V ?-5.2Ah 57WH

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 นี้มีรุ่นเด็ดมาให้เลือกเพียบ! โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 นอกจากราคาจะถูกใจผู้ใช้ส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาทั้งที่เรียนอยู่และเพิ่งจบใหม่ได้งานทำเป็นที่แรกแล้วมีทุนไม่เยอะมาก หรือแม้แต่คนทำงานมาสักพักหนึ่งแล้วคอมเก่าเริ่มทำงานไม่ดีแต่ก็ใช้ทำงานเอกสารทั่วไปและเปิดดูสื่อบันเทิงต่างๆ จะไปซื้อตัวพรีเมี่ยมเลยก็ดูจะเกินความจำเป็นเอาเรื่อง หลายคนจึงมาจบกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทกันเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้นชิปเซ็ตยุคใหม่จาก AMD, Intel ต่างก็พัฒนามาเป็นอย่างดี ต่อให้เป็นชิปรุ่นเริ่มต้นกลุ่ม Intel Core i3, Core i5, Ryzen...

Buyer's Guide

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ก็รู้ว่าแรงสะใจ เสถียรไม่ต้องห่วง! ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel นอกจากประสิทธิภาพ, ความเสถียรและรีดพลังของจีพียูที่จับคู่กันในโน๊ตบุ๊คออกมาได้หมดจดแล้ว ต้องยกความดีงามให้กับการออกแบบคอร์แยกเป็น 2 ชุดทั้ง P-Core เอาไว้รันโปรแกรมที่กำลังใช้งานอยู่แล้วผลักงานไปยัง E-Core ซึ่งรันโปรแกรมเบื้องหลังให้ทำงานได้ต่อเนื่องไม่เสียจังหวะแล้วรบกวนการทำงานของคอร์ชุดหลักไป และยังรีดพลังของจีพียูออกมาได้เยี่ยม และปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นตั้งแต่ราคประหยัดให้เกมเมอร์ซื้อหาเอาไว้เล่นเกมหรือขยับไปตัวแรงเพื่อครีเอเตอร์ก็มีให้เลือกหลากรุ่นหลายสเปคตามแต่ต้องการเลย 6 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel รวมตัวคุ้มไปจนแรง เกมเมอร์ชอบ ครีเอเตอร์โดนใจ! HP...

Accessories review

Lenovo ThinkVision P32p-30 จอทำงานต่อ USB-C พร้อมใช้งานตัวเด็ด ใครใช้โน๊ตบุ๊คต้องมี! หากมีหน้าจอคอมพิวเตอร์ดีๆ สักจอเอาอย่าง Lenovo ThinkVision P32p-30 เอาไว้ใช้คู่กับโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ที่มีพอร์ต USB-C Full Function หรือ Thunderbolt ติดมาด้วย นอกจากจะใช้งานสะดวกเพียงต่อสายเส้นเดียวจบและจอคอมประเภทนี้มักเป็น Port Hub รวมพอร์ตที่โน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมบางเบาเหล่านี้มักตัดทิ้งเพื่อบีบตัวเครื่องให้บางเล็กลง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก