Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

Kioxia และ Western Digital เปิดตัวแฟลชเมมโมรี่ 3D รุ่นใหม่ล่าสุด

คีอ็อกเซีย คอร์ปอเรชั่น (Kioxia Corporation) และเวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (Western Digital Corp.) (NASDAQ: WDC) เดินหน้าตอกย้ำการสร้างสรรค์ด้านนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง และวันนี้ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเทคโนโลยีหน่วยความจำแบบแฟลช 3 มิติ

Kioxia and Western Digital

นวัตกรรมเปลี่ยนแบบโครงสร้างที่ก้าวล้ำในเรื่อง Scaling และเทคโนโลยี Wafer Bonding ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ความหนาแน่น และความคุ้มค่าให้มากขึ้นอย่างก้าวกระโดด

คีอ็อกเซีย คอร์ปอเรชั่น (Kioxia Corporation) และเวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (Western Digital Corp.) (NASDAQ: WDC) เดินหน้าตอกย้ำการสร้างสรรค์ด้านนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง และวันนี้ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเทคโนโลยีหน่วยความจำแบบแฟลช 3 มิติ (3D flash memory) รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ใช้เทคโนโลยีการขยายโครงสร้างพื้นฐานให้ใหญ่ขึ้น (Scaling) และเทคโนโลยีการติดแผ่นเวเฟอร์เข้าด้วยกัน (wafer bonding) ขั้นสูง ทำให้ 3D flash memory มีความจุ ประสิทธิภาพ และความน่าเชื่อถือที่ยอดเยี่ยมในราคาที่น่าสนใจ ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งที่สำหรับรองรับความต้องการของข้อมูลที่เติบโตสูงขึ้นแบบทวีคูณในกลุ่มตลาดที่หลากหลาย

Advertisement

อัลเปอร์ อิกบาฮาร์ (Alper Ilkbahar) รองประธานอาวุโสฝ่ายเทคโนโลยีและกลยุทธ์ของ Western Digital กล่าวว่า “3D flash memory รุ่นใหม่แสดงให้เห็นถึงประโยชน์ของความร่วมมืออันแข็งแกร่งระหว่างเรากับ Kioxia และการผสมผสานความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมของเราทั้งสอง” และเสริมอีกว่า “เราสามารถผลิตเทคโนโลยีพื้นฐานนี้ได้ก่อนกำหนดเวลาและนำเสนอโซลูชันที่มีประสิทธิภาพสูงและประหยัดต้นทุน ด้วยการดำเนินการตามแผนงาน R&D ทั่วไปและการลงทุนในการทำ R&D อย่างต่อเนื่อง”

Kioxia และ Western Digital ลดต้นทุนด้วยการเพิ่มกระบวนการและสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์หลายอย่างเข้าไป จึงทำให้สามารถขยายแบบด้านข้างได้อย่างต่อเนื่อง ความสมดุลระหว่างการขยายแบบแนวตั้งและด้านข้างนี้ทำให้สามารถเพิ่มความจุให้มากขึ้นบนแผ่นวงจรขนาดเล็กที่มีจำนวนชั้นน้อยลงในที่ใช้ต้นทุนน้อยที่สุด บริษัททั้งสองยังได้พัฒนาเทคโนโลยี CBA (CMOS direct Bonded to Array) ที่ก้าวล้ำ ซึ่งเวเฟอร์ชิปซีมอส (CMOS) และเวเฟอร์อาร์เรย์เซลล์แต่ละชิ้นผลิตแยกกันในสภาพที่เหมาะสมที่สุด จากนั้นจึงเชื่อมเข้าด้วยกันเพื่อเพิ่มความหนาแน่นของบิตและเพิ่มประสิทธิภาพอินพุต/เอาต์พุต (I/O) ของแฟลช NAND ให้มากขึ้น

“การเปิดตัว BiCS FLASHTM รุ่นที่ 8 ซึ่งมีความหนาแน่นของบิตสูงที่สุดในอุตสาหกรรมประสบความสำเร็จ นั่นเพราะความร่วมมือด้านวิศวกรรมที่ไม่เหมือนใครของเรา” มาซากิ โมโมโดมิ (Masaki Momodomi) รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี (Chief Technology Officer: CTO) ของ Kioxia Corporation กล่าวว่า “ผมยินดีที่ Kioxia เริ่มจัดส่งตัวอย่างให้กับลูกค้าเฉพาะแล้ว ด้วยการใช้เทคโนโลยี CBA และนวัตกรรมการขยายขนาด เราได้พัฒนาพอร์ตโฟลิโอของเทคโนโลยี 3D flash memory สำหรับใช้ในแอปพลิเคชันที่เน้นข้อมูลหลากหลายประเภท เช่น สมาร์ทโฟน อุปกรณ์ IoT และดาต้าเซ็นเตอร์”

หน่วยความจำแฟลชแบบ 3 มิติ แบบ 218 เลเยอร์ ได้ประโยชน์จากการใช้เทคโนโลยี Triple-level cell (TLC) และ quad-level-cell (QLC) ขนาด 1TB ด้วยระนาบสี่ระนาบ และนำเสนอเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ที่ย่อพื้นที่ด้านข้างเพื่อเพิ่มความหนาแน่นของบิตได้มากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ แฟลช NAND ความเร็วสูงที่ส่ง I/O ที่มากกว่า 3.2Gb/s ซึ่งตอบสนองในการอ่านดีขึ้น 60 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า เมื่อรวมกับการปรับปรุงประสิทธิภาพการเขียนและเวลาแฝงในการอ่าน 20 เปอร์เซ็นต์ จะช่วยเร่งประสิทธิภาพโดยรวมและความสามารถในการใช้งานสำหรับผู้ใช้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ต้อนรับ วันสำรองข้อมูลโลก (World Backup Day) ที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 31 มีนาคมนี้ เวสเทิร์น ดิจิตอล (Western Digital) เชิญชวนให้ทุกคนหันมาใส่ใจและให้ความสำคัญกับการปกป้องข้อมูลดิจิทัลต่างๆ ให้ปลอดภัย ในยุคที่ความทรงจำ ผลงานสร้างสรรค์ และเอกสารสำคัญ ถูกจัดเก็บในรูปแบบดิจิทัลมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นความปลอดภัยจึงเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด เวสเทิร์น ดิจิตอล เข้าใจดีว่าสิ่งที่คุณรักและหวงแหนมีค่าทางใจมากแค่ไหน และนั่นก็เป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงพัฒนาโซลูชันจัดเก็บข้อมูลให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้ใช้งานเช่นคุณ คอนเทนต์ครีเอเตอร์...

PR-News

ในยุคดิจิทัลที่คึกคักของเรา ที่ขนาดของข้อมูลและความจุของอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลมีความสำคัญ ก็มีคลังของความทรงจำในยุคอนาล็อก โดยเฉพาะช่วงเวลาแสนอบอุ่นในอดีตและความรักกุ๊กกิ๊กสมัยมัธยม ยุคที่เรามักจะบันทึกความทรงจำต่าง ๆ ไว้บนฟิล์มภาพถ่ายและล้างอัดภาพออกมา เราต่างก็เก็บภาพเหล่านั้นไว้ในอัลบั้มรูป เรียกว่าเป็นสิ่งยืนยันความรักและความไร้เดียงสาในช่วงวัยใส แต่เมื่อเวลาผ่านไป เทคโนโลยีก็นำเราเข้าสู่โลกดิจิทัลที่ความทรงจำของเราไม่ได้จำกัดอยู่เพียงภาพที่พิมพ์ออกมา แต่เปลี่ยนมาเก็บในรูปแบบดิจิทัลแทน ด้วยโซลูชันนวัตกรรมอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลจาก เวสเทิร์น ดิจิตอล (Western Digital) และแซนดิสก์ (SanDisk) ทำให้ตอนนี้เราสามารถเรียกความทรงจำอันหวานชื่นในยุคอนาล็อกของเราให้มาอยู่ในยุคดิจิทัลได้อย่างไร้รอยต่อ และเราสามารถที่จะเข้าถึงและย้อนกลับไปดูภาพเก่าได้แบบฉ่ำๆ เพียงแค่เชื่อมต่ออุปกรณ์เข้ากับคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนของเรา Advertisement อ่านข่าว...

PR-News

เทศกาลแห่งการส่งความสุขมาถึงแล้ว ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการเลือกของขวัญที่ใช่ให้คนที่คุณรัก ไม่ว่าพวกเขาจะเป็นครีเอทีฟและครีเอเตอร์มืออาชีพ สมาร์ทโฟนครีเอเตอร์ เกมเมอร์ นักธุรกิจมือฉมัง หรือวัย Gen Z ที่กำลังสดใส เวสเทิร์น ดิจิตอล

PR-News

เวสเทิร์น ดิจิตอล เปิดตัวไดรฟ์ M.2 2230 ประสิทธิภาพสูงระดับพรีเมียมรุ่นใหม่ภายใต้แบรนด์ WD_BLACK™ ที่ออกแบบมาเพื่อเกมเมอร์สายเครื่องเล่นพีซีแบบพกพา (handheld PC) ในปัจจุบัน ไดรฟ์รุ่นนี้จะช่วยเพิ่มประสบการณ์การเล่นเกมบนเครื่องเล่นเกม PC พกพาให้ผู้บริโภค

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก