Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค ราคาไม่เกิน 5000 บาท 9 รุ่น ทำงาน แต่งภาพ เทรดหุ้น เล่นเกมเบาๆ

โน๊ตบุ๊ค ราคาไม่เกิน 5000 ได้ใช้คอมในงบจำกัด มือสอง 9 รุ่น ดูหนัง ทำงาน แต่งภาพ เล่นเกมเบาๆ

โน๊ตบุ๊ค ราคาไม่เกิน 5000

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 5000 มีอยู่จริงหรือ ซื้อได้มั้ย แล้วเอามาใช้ทำอะไรได้บ้าง คำถามเหล่านี้ น่าจะข้อสงสัยของหลายๆ คน โดยเฉพาะคนที่มีงบประมาณจำกัด ต้องการโน๊ตบุ๊คใช้ในงานด้านต่างๆ เช่น การศึกษา การท่องเน็ต เรียนรู้เริ่มต้นของน้องๆ ในบ้าน หรือจะใช้กับงานทั่วไป ซึ่งปัจจุบันแม้ว่าราคาของโน๊ตบุ๊คจะถูกลงมาก แต่ในงบ 5,000 บาทนี้ ก็ยังถือว่าหาได้ยาก ส่วนใหญ่ที่เราได้เห็นกันก็คือ ราคาจะอยู่ที่ราว 7,500-9,900 บาท ดังนั้นทางเลือกก็อาจจะต้องมีโน๊ตบุ๊คมือ 2 อยู่ด้วย เพียงแต่ว่าการเลือกซื้อก็จะต้องมีรายละเอียดในการตรวจเช็คมากขึ้น เพื่อให้ได้ของที่มีคุณภาพดี ประสิทธิภาพที่เหมาะสม เรามาชมกันครับว่าปี 2023 นี้ มีโน๊ตบุ๊คราคา 5,000 บาท ให้เราได้เลือกกันบ้างมั้ย และน่าใช้หรือไม่

ใครที่กำลังมีข้อสงสัยในเรื่องการเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คมือสอง เราเคยทำบทความเกี่ยวกับการเลือกซื้อไว้ให้แล้วก่อนหน้านี้ครับ สามารถไปดูข้อมูลกันได้เลย

Advertisement

เลือกโน๊ตบุ๊คมือสอง

โน๊ตบุ๊ค ราคาไม่เกิน 5000

เลือกโน๊ตบุ๊คราคาประหยัด ไม่เกิน 5000 บาท ดูอะไรบ้าง?

ในงบประมาณที่จำกัดเช่นนี้ หากเป็นโน๊ตบุ๊คใหม่ อาจจะหายากหรือแทบไม่มีเลย เพราะส่วนใหญ่อย่างที่หลายท่านได้เห็นคือ ราคาจะเริ่มกันที่ 8,000 บาทขึ้นไป ส่วนที่ใกล้เคียงนั้นจะเป็นกลุ่มของ Chromebook ที่เน้นการพกพาและใกล้เคียงความเป็นแท็ปเล็ต ดังนั้นตัวเลือกที่เป็นโน๊ตบุ๊คมือสอง จึงเป็นสิ่งที่มีความเป็นไปได้ อย่างไรก็ดีคำแนะนำในเบื้องต้น สำหรับคนที่ไม่อยากใช้งานมือ 2 ก็อาจจะเก็บเงินเพิ่ม เพื่อจะได้ซื้อของใหม่มาใช้

โน๊ตบุ๊คมือสองต่างจากของใหม่อย่างไร?

ในเบื้องต้นนั้น มีความต่างอยู่หลายจุด ตั้งแต่ในเรื่องของสภาพ ยังไงแล้วโน๊ตบุ๊คใหม่ ก็มาพร้อมสภาพที่ดี ไร้ริ้วรอย หลายคนให้ความสำคัญ แต่ของมือสอง หากผู้ใช้เดิมรักษาสภาพไว้ดี ก็แทบไม่ต่างจากของใหม่ ข้อนี้บางคนไม่ได้เป็นปัญหา มีรอยบ้างแต่ราคาลดลงหลายพัน ก็น่าสนใจ

โน๊ตบุ๊ค ราคาไม่เกิน 5000

ของใหม่ประกันเต็ม ใช้ได้อุ่นใจ ไม่ต้องเป็นห่วงว่า ใช้ไปแล้วเสีย จะเคลมอย่างไร และของใหม่ ก็มักจะผ่าน QC มาแล้วอย่างน้อยก็ใช้กันแบบยาวๆ แต่โน๊ตบุ๊คมือสอง ส่วนใหญ่ไม่มีประกัน หรือมีประกันแต่เหลือน้อยมาก ส่วนใหญ่จะประกันร้านหรือประกันใจจากผู้ใช้ ซึ่งก็อาจทำให้หลายคนหวั่นไหวได้ แต่บางคนก็มองว่า ราคาลดลงมาเกือบครึ่งก็น่าลุ้นอยู่เหมือนกัน

ของมือสองตกรุ่น ของใหม่สดน่าจะดีกว่า อันนี้ก็มีส่วนอยู่บ้าง แต่อย่าลืมว่าบางครั้งเราใช้งานกันแค่งานทั่วๆ ไป งานเอกสาร หรือการเล่นเกมเบาๆ หรือแค่ดูหนัง หลายครั้งเราใช้พลังของโน๊ตบุ๊คไปแค่ 30-40% เท่านั้น ซึ่งสเปคที่เก่า อาจจะทำงานหนักขึ้นเป็น 60-70% ก็ยังจัดว่าทำงานได้เช่นกัน แต่จ่ายน้อยลงอีกหลายพันบาท ตรงนี้ก็น่าคิดไม่น้อย

โน๊ตบุ๊ค ราคาไม่เกิน 5000

โน๊ตบุ๊คใหม่น่าจะอัพเกรดได้ง่ายกว่า ตรงนี้ก็มีส่วนแต่ไม่ทั้งหมด ขึ้นอยู่กับว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นนั้นอยู่ในกลุ่มใด เช่น บางรุ่นมาในแบบบางเบา ใช้งานทั่วไป บางครั้งก็อัพเกรดไม่ได้เช่นกัน อย่างแรมก็อาจจะออนบอร์ดมาด้วยซ้ำ เปลี่ยนได้แค่ SSD แต่ถ้าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหรือแบบที่ใช้ทำงานจริงจัง ก็มักจะมีให้อัพเกรด เพียงแต่รุ่นใหม่ เมื่ออัพเกรดแล้ว ก็อาจจะแรงขึ้นมากว่า อย่างเช่น DDR5 ก็แรงกว่าแรม DDR4 เป็นเรื่องปกติ

แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนกังวลนั่นก็คือ ความเสื่อมของโน๊ตบุ๊คมือสองอย่างในโน๊ตบุ๊ค ราคาไม่เกิน 5000 นี้ เพราะส่วนหนึ่งมีอายุในตลาดมานาน หรือถ้าไม่ได้จัดเก็บไว้ดี การใช้งานที่ขาดการดูแลความร้อนอาจทำให้ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์เสื่อมสภาพ ยิ่งหากระบายความร้อนได้ไม่ดี ก็ยิ่งลดอายุการใช้งานลง หรือจอที่ใช้งานมาหนัก คีย์บอร์ดถูกใช้งานหนัก และพอร์ตอาจจะใช้งานไม่ได้ตามปกติ สิ่งเหล่านี้ก็เป็นข้อคิด ที่จะต้องนำใช้พิจารณาเลือกโน๊ตบุ๊คด้วยเช่นกัน

โน๊ตบุ๊ค ราคาไม่เกิน 5000

ความเสื่อมสภาพของแบตเตอรี่เป็นเรื่องที่ควรให้ความสนใจมากที่สุด นั่นก็เพราะการใช้งานโน๊ตบุ๊คต่างจากพีซีตรงที่ สะดวกต่อการนำไปใช้งานนอกบ้านได้โดยไม่ต้องเสียบปลั๊กไฟตลอดเวลา อย่างน้อยแบตเตอรี่ต้องไม่เสื่อม หรือยังเก็บไฟได้ อาจจะได้ไม่เต็ม แต่ก็พอให้งานได้นานพอสมควร ตรงนี้อาจจะต้องเช็คให้ถี่ถ้วนอีกครั้ง

โน๊ตบุ๊คใหม่หาซื้อง่าย มีคำแนะนำจากผู้ขาย จะซื้อออนไลน์หรือหน้าร้านก็สะดวก แต่ถ้าซื้อโน๊ตบุ๊คมือสอง อาจจะต้องเตรียมตัวเยอะขึ้น ต้องเช็คสภาพเป็น ดูอาการออก ส่วนใหญ่ต้องเช็ครายละเอียดชนิดว่าดูจนพอใจ จุดไหนรับได้หรือไม่ได้ ก็ต้องต่อรองให้เป็น พอใจแล้วจึงจ่ายเงินรับโน๊ตบุ๊คกลับบ้าน

ในครั้งนี้เราหยิบเอาตัวอย่างของโน๊ตบุ๊ค ราคาไม่เกิน 5000 บาทมาฝากกัน โดยเน้นไปที่ร้านค้าออนไลน์ เป็นหลัก รวมถึงหน้าร้านบางแห่ง ที่ได้ไปเก็บข้อมูลมา ไปลองชมกันครับว่า ด้วยงบประมาณที่ว่านี้ จะสามารถหาโน๊ตบุ๊ครุ่นใดมาใช้กันได้บ้าง


1.Dell Latitude 3470 ราคา 3,900 บาท

โน๊ตบุ๊ค ราคาไม่เกิน 5000

เป็นโน๊ตบุ๊ค ราคาไม่เกิน 5000 บาท ซึ่งมาพร้อมสเปคที่น่าสนใจเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นซีพียู Intel Core i3-6100U ที่เป็นแบบ 2 core/ 4 thread และแรม DDR3 4GB โดยมีฮาร์ดดิสก์ 250GB โดยกราฟิกเป็นแบบ Integrate คือมาในซีพียูด้วยเลย ตามสไตล์ของโน๊ตบุ๊คในกลุ่มนี้ Intel HD Graphic กับจอแสดงผลที่เป็น 14.0″ HD เท่านั้น ซึ่งเหมาะกับการใช้งานในเบื้องต้น การเชื่อมต่อมีทั้ง WiFi และ RJ-45 รวมถึงพอร์ตการเชื่อมต่อที่เป็น VGA และ HDMI

พื้นฐานการออกแบบ ดูเรียบง่ายในรูปแบบของ Business notebook มีปุ่มให้มาใช้งานง่าย ทัชแพดมาตรฐานพร้อมปุ่มคลิ๊กซ้าย-ขวาแบบแยก จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊ค 14″ ที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ แต่ก็ตอบโจทย์การใช้งานในหลายด้านได้เลย เพราะถ้าว่ากันตามสเปค เก็บเงินเพิ่มแรมเป็น 8GB และใส่เป็น SSD SATA ก็ทำให้งานไหลลื่นขึ้นได้แล้ว ราคาจัดว่าสบายกระเป๋าเลยทีเดียว แต่ก็อย่าลืมเช็คเรื่องรายละเอียดต่างๆ กันด้วย เพิ่มเติมสำหรับคนที่จะหาไดรเวอร์มาติดตั้งไปที่ Dell กันได้เลยครับ

จุดเด่นข้อสังเกต
ราคาประหยัดจอเป็นแบบ HD
ซีพียู Intel Core Gen6

ดูข้อมูลเพิ่มเติม: ที่นี่


2.Dell Latitude E7450 ราคา 4,200 บาท

โน๊ตบุ๊ค ราคาไม่เกิน 5000

เป็นโน๊ตบุ๊คมือสองในกลุ่มของงานธุรกิจเช่นเดียวกัน ซึ่งเราจะเห็นในตลาดมือสองได้ค่อนข้างเยอะทีเดียว และยังเป็นโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 5000 บาทอีกด้วย มีความลงตัวทั้งด้านดีไซน์และฟังก์ชั่น กับการเป็นโน๊ตบุ๊คขนาด 14″ ออกแบบมาได้ลงตัวทีเดียว โดยพอร์ตหลักๆ จะไปอยู่ทางด้านหลังเครื่อง ไม่ว่าจะเป็น RJ-45, USB หรือ DP ก็ตาม โดยจอแสดงผลจะเด่นกว่าหลายรุ่น เพราะเป็นแบบ Full-HD แล้ว ซีพียู Intel Core i5-5300U เรียกว่ายังพอใช้งานพื้นฐานในชีวิตประจำวันได้เลย ให้แรมมาแล้ว 4GB DDR3 และ SSD 240GB กราฟิกในตัว Intel HD Graphic รองรับการเชื่อมต่อ WiFi รวมถึง Ethernet LAN มีกล้องเว็บแคม น้ำหนักตัวประมาณ 1.6Kg อ้างอิงสเปคจากที่นี่ ราคาถือว่าทำได้ค่อนข้างดี เพราะมีปล่อยกันที่ 4 พันปลายๆ

จุดเด่นข้อสังเกต
หน้าจอ Full-HD
มีพอร์ตจำนวนมาก

ดูข้อมูลเพิ่มเติม: ที่นี่


3.NEC Versa Pro VK23LX ราคา 4,790 บาท

โน๊ตบุ๊ค ราคาไม่เกิน 5000

สำหรับ NEC Versa รุ่นนี้ อาจจะไม่ค่อยคุ้นหูคุ้นตากันในบ้านเรา แต่สำหรับตลาดโน๊ตบุ๊คมือสอง ต้องถือว่าเห็นกันได้บ่อยมาก เพราะส่วนใหญ่จะมาจากต่างประเทศค่อนข้างเยอะ เรื่องของสเปคหลักๆ จะเป็นจอ 15.6″ แต่เป็นแบบ HD และให้ซีพียูมาเป็น Intel Core i3-6100U ในแบบ 2 core/ 4 thread มาตรฐาน กับแรม DDR3 4GB พอใช้งานพื้นฐานได้ ท่องเน็ตไหว รวมถึงใส่ HDD 320GB ซึ่งตรงนี้แนะนำว่า มีโอกาสอาจจะเพิ่มแรมหรือใส่ SSD SATA เข้าไป ก็จะทำให้ทำงานได้ลื่นขึ้น โดยมีกราฟิกเป็น Intel HD พอเล่นเกม Casual ง่ายๆ และดูหนังได้ดีพอสมควร การเชื่อมต่อก็มีทั้ง USB, HDMI และ VGA พร้อม WiFi ในร้านนี้แจ้งว่าสภาพประมาณ 95% ประกัน 3 เดือน ราคาไม่ถึง 5 พันบาท เริ่มต้นใช้งานคอมกับการเรียนรู้ ก็พอไหว แต่ย้ำว่ารุ่นเหล่านี้ ให้ตรวจเช็คในส่วนต่างๆ ให้มั่นใจก่อนเลือกซื้อ

จุดเด่นข้อสังเกต
ให้ซีพียูเป็น Core i3 Gen6หน้าจอใหญ่แต่ความละเอียด HD
รองรับการอัพเกรด

ดูข้อมูลเพิ่มเติม: ที่นี่


4.Fujitsu Lifebook E734 ราคา 5,250 บาท

โน๊ตบุ๊ค ราคาไม่เกิน 5000

สำหรับ Fujitsu Lifebook รุ่นนี้ แม้จะไม่ได้เข้ามาตรงจุดประสงค์ของโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 5000 บาท เพราะเพิ่มขึ้นไปหลักร้อย แต่ก็น่าหยิบยกมาใช้เป็นตัวอย่างในครั้งนี้ได้ กับการออกแบบที่เรียกว่าทำออกมาได้น่าสนใจ ซึ่งเชื่อว่าบางท่านก็น่าจะคุ้นหูคุ้นตากับแบรนด์นี้อยู่ไม่น้อย อย่างไรก็ดีปัจจุบันเป็นแบรนด์ที่มีวางจำหน่ายโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ในบ้านเรากันแล้วครับ มาดูที่การออกแบบ จัดวางองค์ประกอบมาบนบอดี้ 13.3″ ได้ดีทีเดียว ปุ่มพร้อมฟังก์ชั่นต่างๆ จัดวางดูใช้งานง่าย สเปคพอตอบโจทย์การใช้งานได้ ไม่ว่าจะเป็น ซีพียู Intel Core i5-4310M แรม 8GB DDR3 และใส่ HDD 320GB โดยกราฟิกมาเป็น Intel HD เช่นเดียวกับในหลายรุ่น ซึ่งอาจจะเน้นทำงานเอกสารและท่องเน็ต ดูหนังเป็นหลัก พอร์ตก็มีให้ทั้ง USB 3.0, VGA, DP และ RJ-45 พร้อมออพติคอลไดรฟ์มาด้วย มี WiFi พร้อมใช้ แต่ก็คงต้องเช็คเรื่องของแบตกันอีกครั้งหนึ่งว่าเป็นอย่างไรบ้าง สนนราคา 5,250 บาท

จุดเด่นข้อสังเกต
ซีพียู Intel Core i5 Gen4จอเป็นแบบ HD
จัดพอร์ตต่อพ่วงมาค่อนข้างครบ

ดูข้อมูลเพิ่มเติม: ที่นี่


5.HP Probook 450G3 ราคา 5,990 บาท

โน๊ตบุ๊ค ราคาไม่เกิน 5000

มาที่ HP รุ่นนี้กันบ้าง แม้จะไม่อยู่ในโน๊ตบุ๊ค ราคาไม่เกิน 5000 บาทนี้อยู่บ้าง แต่ก็ถือว่าใกล้เคียง และมีความน่าสนใจตั้งแต่บอดี้ ที่เริ่มดูลงตัวในยุคนั้น ความบาง กับบานพับแข็งแรง พร้อมหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 15.6″ แม้ยังเป็นแบบ HD อยู่ก็ตาม แต่ก็ได้ซีพียูอย่าง Intel Core i5-6200U ที่ตอบโจทย์การใช้งานในปัจจุบันได้พอสมควร และยังให้แรมมาถึง 8GB และใส่ SSD 256GB เยอะสุดในครั้งนี้ โดยมีกราฟิกในตัวเป็นพื้นฐานมาให้ใช้งานได้ทั้งเอกสาร ท่องเน็ต เล่นเกมเบาๆ ได้ พอร์ตก็จัดมาให้เยอะ เช่น USB มีถึง 4 พอร์ต, VGA, HDMI และ RJ-45 สำหรับการต่อ LAN มี WiFi พร้อมเว็บแคมมาด้วย ที่ขาดไม่ได้นั่นคือ Media Card Reader นั่นเอง ใครที่จะใช้งานรุ่นนี้ เช็คเรื่องของสภาพและแบตให้ถูกใจ ก่อนจับจ่ายกันครับ ราคาอยู่ที่ 5,990 บาท

จุดเด่นข้อสังเกต
มีสแกนลายนิ้วมือความละเอียด HD
มีพอร์ตมาให้เยอะ

ดูข้อมูลเพิ่มเติม: ที่นี่


6.Sharp RW-16G1 ราคา 5,990 บาท

โน๊ตบุ๊ค ราคาไม่เกิน 5000

มาถึงโน๊ตบุ๊คกึ่งแท็ปเล็ตกันบ้างดีกว่า อยากจะนำเสนอให้กับคนที่กำลังมองหาโน๊ตบุ๊คเบาๆ ในงบจำกัด ได้จอสัมผัส กับซีพียูแรงๆ จอมีความละเอียดสูง ไปเจอรุ่นนี้ Sharp RW-16G1 ที่มาพร้อมจอ 15.6″ ความละเอียด 3200×1800 มากกว่า Full-HD ให้ภาพที่สดใส และยังเป็นจอสัมผัส พิมพ์งาน ท่องเน็ตหรือดูหนังได้สบาย ขุมพลังเป็น Intel Core i5-4200U มาคู่กับแรม DDR3 4GB และ SSD SATA 128GB กราฟิกในตัว เว็บแคม Full-HD คมชัด ให้การเชื่อมต่อไร้สายได้ พร้อมพอร์ตที่จัดว่าใกล้เคียงกับโน๊ตบุ๊คทั่วไปอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น USB 3 พอร์ต, HDMI, mini DP, หรือ SD Card Reader แม้ราคาจะเกินงบไปบ้างอยู่ที่ 5,990 บาท แต่ก็เป็นช่วงของโน๊ตบุ๊ค ราคาไม่เกิน 5000 ที่น่าใช้เช่นกัน

จุดเด่นข้อสังเกต
ให้จอความละเอียดสูง เป็นจอสัมผัสซีพียู Intel Core i5 Gen4
พอร์ตต่อพ่วงมีให้เยอะ

ดูข้อมูลเพิ่มเติม: ที่นี่


7.Fujitsu Lifebook A577 ราคา 5,990 บาท

โน๊ตบุ๊ค ราคาไม่เกิน 5000

มาถึงโน๊ตบุ๊ค ราคาไม่เกิน 5000 จาก Fujitsu อีกรุ่นหนึ่ง แต่ราคาเรียกว่าเกิน 5,000 ไปบ้าง แต่ได้สเปคที่น่าใช้งานกลับมา กับซีพียูที่จัดว่าใหม่สุดในครั้งนี้ Intel Core i5-7200U กับดีไซน์ที่เหมาะกับการใช้งาน หน้าจอขนาดใหญ่ 15.6″ ความละเอียด HD รุ่นนี้กางหน้าจอได้ 180 องศาเลย และมีแรมมาให้ 8GB แล้ว เช่นเดียวกับใส่ SSD 128GB ให้ใช้งานได้ลื่นไหลมากขึ้น โดยรองรับการอัพเกรดเพิ่มได้ กราฟิกใช้งานทั่้วไป ทำงาน ความบันเทิงแบบเบาๆ เล่นเกมแนว Casual ยิงไข่ ได้สบาย พร้อมกับพอร์ตสำคัญๆ อย่าง USB ให้มาถึง 4 พอร์ต, VGA, HDMI และ RJ-45 ก็มีครบ กับราคา 5,990 บาท

จุดเด่นข้อสังเกต
ใช้ซีพียู Intel Core i5 Gen7
หน้าจอกางได้ 180 องศา

ดูข้อมูลเพิ่มเติม: ที่นี่


8.HP Elitebook 820 ราคา 5,990 บาท

โน๊ตบุ๊ค ราคาไม่เกิน 5000

มาถึงรุ่นนี้ จากค่าย HP ที่เรียกว่ามีสเปคน่าใช้ ดีไซน์บางกระทัดรัด กับฟังก์ชั่นน่ารัก EliteBook 820 ซึ่งเน้นไปที่การทำงานและไลฟ์สไตล์ หน้าจอ 12.5″ ความละเอียด HD มาพร้อมแรม 4GB และ SSD 180GB กราฟิกเบาๆ มาให้ใช้งานพื้นฐานได้พอสมควร การออกแบบเน้นโทนคมเข้ม ใครที่ชอบความเรียบง่าย แต่ดูดี ซีรีส์นี้น่าสนใจ โดยสเปคซีพียูที่ให้มานั้น เป็น Intel Core i5-5300U เรียกว่าอาจจะไม่ได้เก่ามากนัก ยังพอใช้งานได้ตามงบประมาณ จุดเด่นคือ มีตัวสแกนลายนิ้วมือเข้าระบบ พร้อมพอร์ตจัดเต็มบนบอดี้ขนาดเล็ก ไม่ว่าจะเป็น USB, HDMI, VGA และ RJ-45 รองรับการเชื่อมต่อ WiFi และมี Webcam พร้อมใช้งานในราคา 5,990 บาท แม้จะเป็นโน๊ตบุ๊ค ราคาไม่เกิน 5000 แต่ก็ให้ฟังก์ชั่นมาน่าใช้ใครที่ชอบรุ่นนี้ ลองเช็คดูข้อมูลและสภาพก่อนตัดสินใจ

จุดเด่นข้อสังเกต
บอดี้เล็ก กระทัดรัดให้ความละเอียด HD
มีเป็น SSD มาให้

ดูข้อมูลเพิ่มเติม: ที่นี่


9.Lenovo ThinkPad X260 ราคา 5,990 บาท

โน๊ตบุ๊ค ราคาไม่เกิน 5000

จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คในราคาใกล้กับงบประมาณ 5,000 บาท อาจจะเกินไปบ้างเกือบพัน แต่ก็ได้ความสดใหม่ และสเปคที่น่าสนใจมากขึ้น โดยโมเดลของ X260 นี้ ถือว่าอยู่ในกลุ่ม ThinkPad ที่มีอยู่ในบ้านเราด้วย จึงมีสเปคหลายส่วนที่น่าสนใจ การออกแบบเน้นไปที่การทำงานและการพกพา ใช้ซีพียู Intel Core i5-6300U ใส่แรมมาให้ 8GB แล้วพร้อมใช้ไม่อึดอัด กับ SSD 128GB โดยมีกราฟิก Intel HD ที่รองรับด้านกราฟิกและบันเทิงทั่วไปได้พอสมควร พอร์ตมีให้ทั้ง USB 3 พอร์ต, RJ-45, HDMI และ mini DP พร้อมกับ Media Card Reader การเชื่อมต่อ WiFi 802.11ac โดยในร้านนี้ก็ระบุเรื่องของอุปกรณ์เสริมที่มีให้พอสมควร ก็เป็นอีกหนึ่งโน๊ตบุ๊คตัวอย่างที่น่าสนใจของโน๊ตบุ๊ค ราคาไม่เกิน 5000 บาท เพราะสเปคยังถือว่าพอใช้งานได้ในปัจจุบัน ราคาอยู่ที่ 5,990 บาท

จุดเด่นข้อสังเกต
วัสดุและฟังก์ชั่นอยู่ในระดับที่ดีจอความละเอียด HD
ได้ซีพียู Intel Core Gen6

ดูข้อมูลเพิ่มเติม: ที่นี่


Conclusion

CPURAMSSD/HDDDisplayPrice
1.Dell Latitude 4370Intel Core i3-6100U4GBHDD 250GB14″ HD3,900
2.Dell Latitude E7450Intel Core i5-5300U4GBSSD 240GB14″ FHD4,200
3.NEC Versa Pro VK23LXIntel Core i3-6100U4GBHDD 320GB15.6″ HD4,790
4.Fujitsu Lifebook E734Intel Core i5-4310M8GBHDD 320GB13.3″ HD5,250
5.HP Probook 450G3Intel Core i5-6200U8GBSSD 256GB15.6″ HD5,990
6.Sharp RW-16G1Intel Core i5-4200U4GBSSD 128GB15.6″ FHD5,990
7.Fujitsu Lifebook A577Intel Core i5-7200U8GBSSD 128GB15.6″ HD5,990
8.HP Elitebook 820Intel Core i5-5300U4GBSSD 180GB12.5″ HD5,990
9.Lenovo ThinkPad X260Intel Core i5-6300U8GBSSD 128GB14″ HD5,990

โน๊ตบุ๊ค ราคาไม่เกิน 5000 บาท ที่เรานำมาเป็นแนวทางกันในวันนี้ คงไม่ได้บอกว่าเป็นรุ่นที่ดีที่สุด เพราะเราจะเห็นว่ายังมีอีกหลายตลาดที่ผู้ใช้สามารถเข้าไปเลือกซื้อกันได้ รวมถึงจากที่ผู้ใช้นำมาจำหน่ายด้วยตัวเอง ก็อาจจะมีรุ่นใหม่ที่น่าใช้ให้ได้เลือกกัน อย่างไรก็ดีทั้งนี้ก็อยู่ที่การตัดสินใจของแต่ละบุคคล ให้เหมาะสมกับการใช้งาน โดยถ้าดูจากสเปคเพียงอย่างเดียว ยังไม่นับเรื่องอื่นๆ เช่น คุณสมบัติ การรับประกัน แบตเตอรี่ Fujitsu Lifebook A577 มาพร้อมซีพียูใหม่สุด และได้แรม 8GB แต่ก็จะมี HD Probook และ Lenovo ThinkPad ที่มีแรม 8GB เท่ากัน ส่วนจอที่ให้เป็น Full-HD มี 2 รุ่นคือ Dell Latitude และเด่นสุดคือ Sharp RW-16G1 ที่เป็นจอทัชสกรีน ส่วนเรื่องราคา Dell Latitude 4370 มีราคาถูกที่สุดนั่นเอง แนะนำว่าหากสนใจ อยากให้ไปดูตัวจริงกันก่อน หรือถ้าไม่มั่นใจ เก็บเงินเพิ่มไปซื้อของใหม่ ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้ใช้งานได้สบายใจมากขึ้น

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก