Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

[ข่าวลือ] ชิป Apple M3 อาจมีประสิทธิภาพเหนือกว่า M2 Max และ M2 Pro แม้ว่าจะมีคอร์ที่น้อยกว่า

Apple M3

Apple กำลังเตรียมพร้อมที่จะเปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นล่าสุดที่จะนำมาใช้กับ iPhone, iPad, หรือสินค้าในกลุ่ม Mac อย่างชิป A17 Bionic และ M3 แต่ก่อนที่จะมีการประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ข่าวลือใหม่ก็ออกมาอีกแล้วโดยในครั้งนี้เป็นข้อมูลด้านการทดสอบประสิทธิภาพของชิปเซ็ต Apple M3 ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งผลลัพธ์ค่อนข้างน่าสนใจเลยทีเดียว

ข่าวลือนี้มาจากทวีตเตอร์ของ Vadim Yuryev ทางผู้ใช้งานดังกล่าวได้แชร์ข้อมูลผลการทดสอบของชิปเซ็ต M3 บนแพลตฟอร์ม GeekBench 6 ว่าชิปเซ็ต M3 ทำคะแนนได้ 3,472 คะแนนในการทดสอบคอร์เดี่ยว และ 13,676 คะแนนในการทดสอบมัลติคอร์ ในขณะที่ รุ่นพี่อย่าง M2 Max (12-Core) ทำคะแนนในการทดสอบคอร์เดี่ยวได้ 2,061 คะแนนและ 15,281 คะแนนในการทดสอบมัลติคอร์ ส่วน M2 Pro (10-Core) ทำคะแนนในการทดสอบคอร์เดี่ยวได้ 1,947 คะแนนและ 12,005 คะแนนในการทดสอบมัลติคอร์ จากข้อมูลดังกล่าวจะเห็นได้ว่าประสิทธิภาพการทำงานแบบคอร์เดี่ยวของ M3 ทำได้ดีกว่า M2 Pro และ M2 Max เสียอีก

Apple M3 คอร์น้อยแต่แรงนะ!

การอัปเกรดเหล่านี้ทำให้เทียบได้กับ MacBook ระดับไฮเอนด์ที่มีชิปเซ็ต M2 Max และ M2 Pro ที่ทรงพลังกว่า ในการทดสอบมัลติคอร์ M3 ช้ากว่า M2 Max เพียง 6% แต่อย่าลืมว่า M2 Max มี 12 คอร์ในขณะที่ M3 เชื่อว่ามีเพียง 8 คอร์เท่านั้น แต่ประสิทธิภาพด้อยกว่ารุ่นพี่เพียงนิดเดียว ส่วนคะแนนการทดสอบเดี่ยวอย่างที่เห็นว่า Apple M3 มีประสิทธิภาพที่เร็วกว่า M2 Max ถึง 24%

ในทางกลับกัน มันยังเอาชนะชิป M2 Pro แบบ 10 คอร์ได้ประมาณ 12% ทั้งในการทดสอบแบบคอร์เดี่ยวและมัลติคอร์ นั่นหมายความว่า Apple M3 ที่กำลังจะมาถึงนั้นค่อนข้างมีความสามารถและอาจเทียบได้กับชิปชั้นนำจากยักษ์ใหญ่จากคูเปอร์ติโน (Cupertino) แม้ว่านี่จะยังเป็นเพียงแค่ข่าวลือที่ยังไม่ได้รับการยืนยัน แต่อีกไม่นานเราก็ได้ทราบว่าข่าวนี้เป็นจริงหรือไม่ในงาน WWDC2023 ในวันที่ 5 มิถุนายนนี้อย่างแน่นอน

ที่มา: Gizmochina

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก