Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

คลีนๆ สไตล์ Pure UI ยูเซอร์อินเตอร์เฟซใหม่จาก Nokia สู่รูปลักษณ์ที่สมบูรณ์แบบน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น

Nokia Pure UI

ทีมออกแบบของ Nokia ได้ทำการออกแบบ User Interface (UI) ใหม่ในชื่อว่า Pure UI ภายใต้คอนเซ็ป “สดใหม่ (Fresh), สะอาดตา (Clean), และเรียบง่าย (Minimal)” โดย UI นี้จะใช้กับสินค้าของทาง Nokia ทุกประเภท แต่อาจจะไม่รวมสินค้าอื่นๆ ที่มีชื่อลิขสิทธิ์จากทาง Nokia 

การออกแบบ UI ใหม่ในครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ มีความยืดหยุ่นใช้งานได้หลากหลาย และรองรับผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ในอนาคต ด้วยรูปลักษณ์ที่เรียบง่ายสะอาดตาแบบคลีนๆ ซึ่งเป็นเทรนด์การออกแบบยอดนิยมอยู่ในขณะนี้ นอกจากนี้ UI ยังมีอีกหลายองค์ประกอบ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานไม่ว่าจะเป็นองค์ประกอบพื้นฐานต่างๆ เทมเพลต และไกด์ไลน์ต่างๆ

Advertisement

Nokia Pure UI รูปลักษณ์ใหม่ทันสมัยไม่ตกยุค

ส่วนสำคัญของรูปลักษณ์ใหม่คือแบบอักษร Nokia Pure ซึ่งจะใช้ทั่วทั้ง UI ไม่ว่าจะเป็นตัวอักษรที่มีความเป็นมินิมอล สัญลักษณ์ไอคอนต่างๆ ที่ดูคลีนๆ สบายตา หรือจะเป็นการเลือกกรอบที่เพิ่มความมนให้ไม่ดูแข็งจนเกินไป เป็นต้น ไม่เพียงเท่านั้น ในโหมดมืดเอง Pure UI ก็จะมีการปรับสีปรับองค์ประกอบให้เข้ากับโหมดดังกล่าวอีกด้วย

เสริมอีกอย่างหนึ่งใน Nokia Pure UI มีส่วนประกอบที่มีประสิทธิภาพซึ่งสามารถใช้สร้างแดชบอร์ดบนเว็บที่ซับซ้อนได้ อินเทอร์เฟซได้รับการออกแบบมาเพื่อปรับขนาดจากจอแสดงผลบนอุปกรณ์สวมข้อมือขนาดเล็กไปจนถึงจอพาเนลใหญ่ๆ ติดผนังอีกด้วย ส่วนวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการคงต้องรอติดตามกันต่อไป หากใครที่สนใจสามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บ NokiaPure.com

ที่มา:  GSMArena

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

มือถือราคาไม่เกิน 3000 ช่วงปลายปี 2022 นี้มีรุ่นสเปคดีน่าสนใจให้เลือกอยู่นะ ก่อนหน้านี้ ผู้เขียนได้แนะนำมือถือราคาไม่เกิน 2000 บาทให้พ่อค้าแม่ค้าซื้อไว้ใช้ทำธุรกรรมการเงินแล้ว แต่ในมุมของผู้เขียนเห็นว่ามือถือราคาไม่เกิน 3000 บาท จะเป็นระดับราคาที่ได้สเปคดีพอใช้เป็นเครื่องหลักในชีวิตประจำวันได้ ไม่ว่าจะเอาไว้เล่นโซเชียล, ถ่ายภาพ, รับส่งข้อความและอื่นๆ ก็ไม่มีปัญหา และยังพอเล่นเกมแนว MOBA หรือ Tower Defense ได้ระดับหนึ่งด้วย Advertisement...

Buyer's Guide

จะซื้อแท็บเล็ต 2022 รุ่นไหนดี บทความนี้มีคำตอบให้! “แท็บเล็ต 2022 รุ่นไหนดี” มักคำถามสำหรับคนที่มีโน๊ตบุ๊คแล้ว แต่ต้องการแท็บเล็ตเป็นอุปกรณ์เสริมเอาไว้หยิบมาใช้แบบเร่งด่วนหรือพกพาติดตัวไปทำงานที่ไม่จำเป็นต้องใช้โน๊ตบุ๊ค เช่น ใช้อ่านหนังสือ Ebook, จดการประชุม, ถ่ายภาพเพื่อใช้ทำงาน เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันนี้ ตลาดแท็บเล็ตก็ยังคึกคึกอย่างต่อเนื่อง มีแท็บเล็ตตั้งแต่ราคาเริ่มต้นไม่กี่พันบาทไปจนรุ่นเรือธงประสิทธิภาพดีไม่แพ้โน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่น แถมยังหาซื้ออุปกรณ์เสริมอย่างเคสคีย์บอร์ดหรือปากกามาติดเสริมได้อีกด้วย Advertisement แต่ก่อนจะซื้อแท็บเล็ตมาใช้สักตัวหนึ่ง ผู้เขียนขอแนะนำให้ลองคิดดูก่อนว่าเราต้องการแท็บเล็ตไว้ทำอะไรบ้าง? อย่างเช่น...

Buyer's Guide

หูฟังบลูทูธราคาหลักพันต้นๆ ก็มีแบรนด์ระดับโลกหลายแบรนด์ให้เลือกไปใช้ แล้วคาดหวังคุณภาพเสียงได้เลย ก่อนหน้านี้ผู้เขียนได้แนะนำหูฟังบลูทูธทรงเฮดโฟนรุ่นคุณภาพสูงไปแล้ว แต่ระดับราคาที่เลือกมาแนะนำนั้นอยู่ระดับราคาค่อนข้างสูงจนอาจจะเข้าถึงได้ยากแม้ว่าฟีเจอร์จะน่าสนใจแค่ไหนก็ตามที แต่ถ้าใครอยากฟังเพลงด้วยเฮดโฟนบลูทูธแล้วได้คุณภาพเสียงดีไว้ใจได้ล่ะก็ ตอนนี้ก็มีหูฟังต่อบลูทูธได้และราคาไม่แพงมากให้เลือกซื้อในระดับราคาพันต้นจากแบรนด์ชั้นนำระดับโลกที่ไว้ใจคุณภาพทั้งเรื่องเสียงและงานประกอบได้เลย Advertisement นอกจากนี้ หูฟังระดับราคาพันต้นนี้ถือว่าเป็นตัวเริ่มต้นที่ราคาไม่แพงและคุ้มกว่าจะไปซื้อหูฟังไม่มีแบรนด์ราคาหลักร้อยเป็นอย่างมาก เพราะคุณภาพเสียง, งานประกอบและการเชื่อมต่อโดยรวมทั้งหมดนั้นถือว่าดีกว่าและคุ้มจะจ่ายและทนทานใช้งานต่อเนื่องได้หลายปีอย่างแน่นอน 6 หูฟังบลูทูธน่าใช้ สายฟังเพลงราคาประหยัดน่าโดน! หูฟัง Bluetooth ราคาไม่แพงจากแบรนด์ชั้นนำที่ผู้เขียนเลือกมาแนะนำในบทความนี้จะอยู่ระดับราคาหลักพันต้นๆ คุณภาพดีไว้ใจได้และมีประกันศูนย์คอยดูแลอีกด้วยและฟีเจอร์เรียกว่าให้มาเพียงพอสำหรับสายฟังเพลงอย่างแน่นอน จะขาดก็เรื่องระบบตัดเสียงรบกวน Active Noise Cancellation ที่ผู้ผลิตหลายๆ...

IT NEWS

Nokia อาจเปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นใหม่กับชื่อ Nokia T20 ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากฟีเจอร์โฟน 3310 รุ่นปี 2017 พร้อมระบุจะเปิดตัวในวันที่ 6 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 7 ปีก่อนหน้านี้นั้นเราจะพบว่าทาง  HMD Global ผู้ถือสิทธิ์ชื่อ Nokia ได้เปิดตัวแท็บเล็ตระบบปฎิบัติการ Android ไปแล้วกับรุ่น Nokia N1 ซึ่ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก