Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

MSI G253PF จอเกมมิ่งใหม่ พร้อมอัตรารีเฟรชระดับเทพ 380 Hz! เร็วแรงไม่มีสะดุด!

G253PF

MSI เปิดตัวจอเกมมิ่งรุ่นใหม่ G253PF เป็นจอภาพขนาด 24.5 นิ้วพร้อมอัตราการรีเฟรช 380 Hz เรียกได้ว่าเป็นความลื่นระดับเทพ! ทาง MSI ระบุว่า G253PF ใช้พาเนลแบบ ‘Rapid IPS’ ที่ให้เวลาตอบสนอง 1 ms GtG และเข้ากันได้กับ NVIDIA G-SYNC เพื่อลดการฉีกขาดของภาพ นอกจากนี้จอภาพยังแสดงผลที่ความชัด 1080p ให้ความสว่างสูงสุดที่ 400 nits (HDR) หรือ 320 nits SDR และได้รับการรับรอง VESA DisplayHDR 400 อีกด้วย 

แน่นอนว่าจุดเด่นของรุ่นนี้คืออัตราการรีเฟรชที่เมื่อทำการโอเวอร์คล็อกผ่านพอร์ต DisplayPort 1.4a ได้สูงถึง 380 Hz แต่ถ้าต้องการต่อพอร์ต HDMI 2.0b คู่ของจอภาพอัตราการรีเฟรชก็ยังทำได้สูงสุดที่ 240 Hz หรือ 120 Hz ในโหมดคอนโซล ซึ่งถือว่าอยู่ในค่าปกติของจอเกมมิ่งทั่วไป

Advertisement
G253PF

MSI G253PF ยังมีอัตราส่วนคอนทราสต์ 1,000:1, การขอบเขตสี DCI-P3 83% และการป้องกันแสงสะท้อนเพื่อลดแสงสะท้อนให้เหลือน้อยที่สุด ดังนั้น MSI G253PF จึงเป็นจอที่เหมาะแก่การเล่นเกมมากกว่างานกราฟิก และยังมีขาตั้งแบบปรับความสูงและเอียงได้ ช่องแจ็ค 3.5 มม. แต่ไม่มีพอร์ต USB ตอนนี้หากใครสนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บ MSI 

G253PF

สรุปจุดเด่นที่น่าสนใจของจอเกมมิ่ง MSI G253PF

  • Rapid IPS – ให้เวลาตอบสนองที่รวดเร็ว 1ms GTG ปรับสีและความสว่างของหน้าจอให้เหมาะสม
  • อัตราการรีเฟรช 380Hz – ตอบสนองเร็วขึ้นด้วยเฟรมที่นุ่มนวลขึ้น
  • 1ms GTG Response Time – ลดการฉีกขาดของหน้าจอและอัตราเฟรมขาดๆ หายๆ
  • Adaptive Sync – ป้องกันการฉีกขาดของหน้าจอหรืออาการกระตุก ทำให้เกมเพลย์ลื่นไหลเป็นพิเศษ
  • HDR 400 – ให้รายละเอียดที่แม่นยำผ่านการปรับคอนทราสต์และเงา
  • Night Vision – จูนเนอร์สีดำอัจฉริยะที่จะทำให้วันของคุณสดใสขึ้นโดยดึงเอารายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ในบริเวณที่มืดให้เห็นได้ชัด
  • Wide Colour Gamut – สีและรายละเอียดของเกมจะดูสมจริงและละเอียดยิ่งขึ้น
  • ดีไซน์ไร้กรอบ – เพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การเล่นเกมขั้นสุดยอดด้วยขอบจอที่แคบเป็นพิเศษ
  • มุมมองภาพกว้าง 178° – สีและรายละเอียดจะคงความคมชัดในมุมต่างๆ มากขึ้นด้วยมุมมองภาพกว้าง 178°
  • Anti-Flicker & Less Blue Light – เล่นเกมได้นานขึ้นด้วยการป้องกันอาการปวดตาและความเมื่อยล้า

ส่วนราคานั้นทาง MSI ขออุบไว้ก่อน แต่คาดว่าอีกไม่นานก็จะประกาศราคาออกมาให้ได้ทราบ 

ที่มา:  NotebookCheck, MSI

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

PR-News

MSI แบรนด์เกมมิ่งโน้ตบุ๊กชั้นนำระดับโลก ได้นำไลน์อัพเกมมิ่งโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน CES เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จัดแสดงให้กับเหล่าพาร์ทเนอร์และสื่อมวลชนประเทศไทย ในงาน MSIology: AI ERA of COMPUTING เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมเผยราคาและรุ่นที่จะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2567 นี้ พร้อมเปิดตัวสินค้า Gaming Handheld รุ่นใหม่ที่เป็นสินค้าไฮไลต์ของปี อย่าง...

IT NEWS

ข่าวดีสำหรับชาว PC ตอนนี้ MSI ประกาศปล่อยอัปเดตเฟิร์มแวร์ใหม่ เพิ่มการรองรับ RAM สูงสุดถึง 256GB บนเมนบอร์ดทั้งฝั่ง Intel และ AMD ก่อนหน้านี้ เมนบอร์ดสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปมีขีดจำกัดความจุ RAM สูงสุดอยู่ที่ 192GB แต่การอัปเดตครั้งนี้ของ MSI ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตั้ง Ram DDR5 ขนาด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก