Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

Lenovo ผุดไอเดียจาก ThinkPad สู่มือถือ Motorola ThinkPhone

ThinkPhone

Motorola แบรนด์โทรศัพท์ในตำนานตอนนี้ได้ออกโทรศัพท์รุ่นใหม่ที่มีชื่อคลับคล้ายคลับคลากับโน้ตบุ๊กอย่าง Motorola ThinkPhone นอกจากนี้ยังประกาศรุ่นใหม่ที่ออกมาพร้อมกันอย่าง Moto e13 และ Moto g53 อีกด้วย

Motorola ThinkPhone (เรียกอย่างเป็นทางการว่า ThinkPhone โดย Motorola) โดยคำว่า ThinkPhone มาจาก ‘ThinkPad‘ ซึ่งเป็นกลุ่มโน้ตบุ๊กที่ผลิตโดย Lenovo เจ้าของ Motorola นั่นเอง จุดเด่นสำคัญของ ThinkPhone นั้นคือเป็นโทรศัพท์ที่มีราคาจะเทียบเท่ากับ Google Pixel 7 แต่ได้รับการปรับแต่งให้เหมือนกับ ThinkPad นั่นเอง

Advertisement

สเปคเด่นๆ ของ Motorola ThinkPhone

ThinkPhone มาพร้อมกับคุณสมบัติระดับพรีเมียมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอ AMOLED ขนาด 6.6 นิ้ว ความละเอียด 2400 x 1080 พิกเซล พร้อมอัตราการรีเฟรช 144hz ซึ่งเป็นคุณสมบัติหนึ่งที่หายากมากในมือถือปัจจุบันภายใน Motorola ThinkPhone บรรจุหน่วยความจำ 8GB และความจุ 256GB สนับสนุนโดยโปรเซสเซอร์ Snapdragon 8+ Gen 1 และรองรับการเชื่อมต่อสัญญาณ 5G แม้จะน่าแปลกใจที่ทาง Motorola เลือกใช้ Snapdragon 8+ Gen 1 แทนที่จะเป็น Gen 2 ที่หลายๆ แบรนด์เลือกใช้ในปัจจุบัน

ส่วนกล้องหลักด้านหลังเป็นเลนส์ 50MP มาพร้อมกับกล้องอัลตราไวด์ 13MP และเซ็นเซอร์ความลึกพร้อมกับกล้องหน้าเซลฟี่ 32MP แบตเตอรี่ 5,000mAh พร้อมการชาร์จแบบไร้สาย 15W และอายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุด 36 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีมาตราฐานกันน้ำกันฝุ่น IP68 และช่องใส่ซิมคู่อีกด้วย

ThinkPhone

นอกจาก Motorola ThinkPhone แล้ว ทางบริษัทก็ได้ออก Moto e13 และ Moto g53 อีกด้วย

มาเริ่มกันที่สเปคของ Moto e13 ที่มาพร้อมกับราคาประหยัดที่สุดในทั้ง 3 รุ่น ให้พื้นที่เก็บข้อมูล 64GB สามารถอัปเกรดได้ 1TB, แรม 2 GB, หน้าจอ IPS LCD ขนาด 6.5 นิ้วความละเอียด 1600 x 720 พิกเซล และโปรเซสเซอร์ UNISOC T606 แต่ไม่ได้มาพร้อมกับการเชื่อมต่อ 5G และมีจำหน่ายเฉพาะสีดำเท่านั้นในขณะเดียวกัน Moto g53 มาพร้อมกับพื้นที่เก็บข้อมูล 128GB สามารถอัปเกรดได้สูงสุด 1TB, แรม 4GB, อัตราการรีเฟรช 120hz บนจอแสดงผล LCD ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด 1600 x 720 พิกเซล และโปรเซสเซอร์ Snapdragon 480+ 5G มีมาให้เลือก 2 สีด้วยกันคือสีฟ้าและสีชมพู

ราคาและกำหนดการวางจำหน่ายในออสเตรเลีย

– Motorola ThinkPhone จะวางจำหน่ายเฉพาะสีดำคาร์บอนเท่านั้น ในราคา $999 (~34,170 บาท) วางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคมเป็นต้นไป
– Moto e13 มีราคา $149 (~5,100 บาท) พรีออเดอร์ที่ Telstra ตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม หรือเว็บ Optus ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมนี้
– Moto G53 มีราคา $329 (~11,250 บาท) พรีออเดอร์ได้ที่ Telstra ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายนนี้

ที่มา: Gizmodo, Motolora

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ถ้าคิดอยู่ว่าจะซื้อเมาส์ไร้สายยี่ห้อไหนดี บทความนี้มีเมาส์แปลกๆ มาแนะนำ หันไปทางไหน เดินเข้าร้านคอมร้านใดก็น่าจะเห็นแต่เมาส์มีหรือไร้สายดีไซน์คล้ายๆ กันไปหมดจนไม่รู้ว่าจะซื้อเมาส์ไร้สายยี่ห้อไหนดีมาใช้ทำงาน แล้วเมาส์ตัวนั้นมันจะเหมาะกับงานเฉพาะทางของเราหรือเปล่า ซึ่งตอนนี้เมาส์ไร้สายนอกจากรูปทรงมาตรฐานที่รู้จักกัน ก็มีเมาส์รุ่นดัดแปลงบางปุ่มให้ต่างไปหรือแม้แต่เติมบางฟังก์ชั่นเข้ามาอำนวยความสะดวกผู้ใช้ไปจนเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ของมันไปเลยจนบางคนต้องถามว่า “นี่มันเมาส์จริงๆ เหรอ?” เลยทีเดียว 7 เมาส์ไร้สายยี่ห้อไหนดี รวมรุ่นแปลกไม่เหมือนใคร! นอกจากเมาส์ทั่วไปซึ่งเราหาซื้อได้ตามร้านคอมพิวเตอร์ชั้นนำแล้ว ถ้าถามว่าจะซื้อเมาส์ไร้สายยี่ห้อไหนดีที่แตกต่างจากคนอื่นและดีไซน์มาเพื่องานบางประเภทโดยเฉพาะ เช่น AutoCAD ล่ะก็ ผู้เขียนมีเมาส์ทรงแปลกแหวกแนวไม่เหมือนใครมาแนะนำถึง 7 รุ่นด้วยกัน ได้แก่...

IT NEWS

บนทวิตเตอร์ของ motorola ลงภาพยั่วแฟนๆ ด้วยสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ แบบพับได้ ที่จะเปิดตัวในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ คลิปที่โพสต์นั้นเป็นคลิปสั้นๆ ความยาว 6 วินาที แสดงให้เห็นแค่เงาของโทรศัพท์จอพับเท่านั้น และปิดท้ายด้วยโลโก้ของ Motorola ที่คุ้นเคย แต่ด้วยข้อมูลที่รั่วไหลออกมาก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้ทำให้แฟนๆ ตื่นเต้นเท่าไรนัก Advertisement ตามข่าวลือที่มีมาก่อนหน้านี้แม้จะไม่ได้เปิดเผยสเปคออกมานัก แต่ก็มีภาพแรนเดอร์ของ Razr 40 Ultra...

IT NEWS

Lenovo ได้เปิดตัวพีซี ThinkStation และโน๊ตบุ๊ค ThinkPad รุ่นใหม่ล่าสุดที่สำหรับงานที่ต้องใช้พีซีพลังประมวลผลสูงไว้ใช้ทำงาน ซึ่งคอมพิวเตอร์ทั้งสองซีรี่ส์นี้ทางบริษัทออกแบบมาให้รันเวิร์กโหลดที่ซับซ้อนได้ดีและได้รับการรับรอง ISV Certification (Independent Software Vendors Certification) ช่วยการันตีว่าคอมพิวเตอร์ทั้งสองซีรี่ส์นี้สามารถรันซอฟท์แวร์จากผู้พัฒนารายต่างๆ ได้ดีไม่มีปัญหา ด้านสเปคของพีซีรุ่นใหม่นี้จะติดตั้งซีพียู Intel รุ่นที่ 13 และกราฟิคการ์ด NVIDIA RTX A Series เพื่อใช้ทำงานโดยเฉพาะและรันระบบปฏิบัติการ...

รีวิว Lenovo

เมื่อ Lenovo ทำ ThinkPad ให้ทันสมัยขึ้น ก็ได้เป็น Lenovo ThinkPad Z16 ขึ้นมา! Lenovo ThinkPad Z16 เป็น ThinkPad ตระกูลใหม่อย่าง Z Series ซึ่งทาง Lenovo เพิ่งเปิดตัวมาเมื่อต้นปี 2022 ที่ผ่านมา โดยมุ่งเน้นดีไซน์ที่ดูสวยเรียบหรูแต่ก็เจาะกลุ่มตลาดนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่อายุน้อยลง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก