Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Hynix นำเสนอ DDR4 DRAM อนาคตแห่งแรม

บริษัท Hynix Semiconductor Inc. ได้ประกาศเปิดตัวแรม 2Gb(Gigabit) DDR4 DRAM และ DDR4 DRAM ขนาด 2GB(Gigabyte) ECC-SODIMM (Error Check & Correction Small Outline Dual In-line Memory Module) ที่ได้พัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยี 30nm โดยแรมตัวนี้เป็นการออกแบบมาเพื่อ micro server

DDR4 DRAM ถือเป็นหน่วยความจำในยุคสมัยต่อไป ซึ่งมีข้อดีที่พัฒนามากกว่าเดิมหลายอย่าง ตั้งแต่การบริโภคพลังงานไฟฟ้าที่น้อยลง ในขณะที่อัตราความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลนั้นสูงขึ้นกว่าเดิมกว่าสองเท่า เร็วกว่า DDR3 DRAM ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ความเร็วสูงสุดที่ทำอยู่ที่ 2400Mbps(Megabits per second) ซึ่งเร็วกว่า DDR3 1333Mbps กว่า 80% เลยทีเดียว และยังทำงานที่แรงดันไฟต่ำ 1.2V ทำงานกับข้อมูลได้ถึง 19.2 GB ต่อวินาที

Advertisement

18a

“ผลิตภัณฑ์ตระกูล DDR4 จะรองรับความต้องการมากมาย ทั้งความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม, ใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า, ประสิทธิภาพสูง” เจ้าหน้าที่อาวุโสด้านการตลาดของ Hynix กล่าว “ด้วยผลิตภัณฑ์ตัวนี้ จะทำให้เรานำเสนอแนวทางใหม่แก่ลูกค้าของเรา ไม่ใช่แค่เครื่อง PC หรือ server แต่รวมถึงตลาดของเครื่อง tablet ด้วย”

Hynix วางแผนที่จะเริ่มทำการผลิตแรม DDR4 คุณภาพสูงนี้ ในครึ่งหลังของปี 2012

ตามที่ผลการสำรวจของตลาดจาก iSuppli คาดว่าส่วนแบ่งตลาดของแรม DDR4 DRAM จะเพิ่มขึ้นจาก 5% ในปี 2013 ไปเป็นมากกว่า 50% ภายในปี 2015 และกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีใช้ทั่วไปทดแทนรุ่นเก่าๆอย่าง DDR3 DRAM ที่จะถึงจุดสูงสุดในปี 2012 ด้วยส่วนแบ่งตลาดราวๆ 71% และจะลดลงเป็น 49% ภายในปี 2014

ที่มา: techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

GEEKOM MiniAir 11 มินิพีซี 2023 พกพาได้ ไซส์เท่าฝ่ามือ งานเอกสาร แต่งภาพ ดูหนัง เล่นเกมเบาๆ เทรดหุ้น จบในตัว GEEKOM MiniAir 11 มินิพีซีไซส์จิ๋วราคาเริ่มแค่ 5 พัน แต่ได้สเปคน่าใช้ เล่นเกมได้ เคลื่อนย้ายสะดวก ขนาดแค่ฝ่ามือเท่านั้นเอง แถมมีวินโดว์ในตัวพร้อมใช้...

IT NEWS

หน่วยงานกำกับดูแลไซเบอร์สเปซของจีนกล่าวเมื่อวันอาทิตย์ว่าผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยผู้ผลิตชิปหน่วยความจำของสหรัฐอเมริกา Micron Technology Inc ไม่ผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยเครือข่าย และจะห้ามผู้ประกอบการโครงสร้างพื้นฐานหลักไม่ให้ซื้อจากบริษัทดังกล่าว หน่วยงานไซเบอร์สเปซของจีน (Cyberspace Administration of China : CAC) กล่าวว่าหลังจากการตรวจสอบพบว่าอุปกรณ์จากบริษัท Micron Technology มีความเสียงด้านความปลอดภัยทางเครือข่ายจึงต้องระงับการสั่งซื้อชั่วคราว (แต่ไม่ได้มีการแจกแจงรายละเอียดมากกว่านี้ว่าเสี่ยงอย่างไร) ส่วนทาง Micron เองหลังจากได้รับข้อพิพาทดังกล่าวก็ทำการสรุปการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่ขายในจีนแล้ว และตอนนี้กำลังรอที่จะหารือกับทางการของจีนต่อไปAdvertisement การประกาศข้อพิพาทนี้เกิดขึ้นท่ามกลางข้อพิพาทเรื่องเทคโนโลยีชิประหว่างวอชิงตันและปักกิ่ง แม้นักวิเคราะห์จะมองว่าบริษัท Micron...

IT NEWS

เนื่องจากผลกำไรกำลังลดลงอย่างต่อเนื่อง ทาง Samsung จึงประกาศปรับลดกำลังการผลิต Memory chip (ชิปหน่วยความจำ) ลดลง แล้วหันไปเน้นในส่วนของการวิจัยและพัฒนาแทน Samsung ออกมาประกาศเตือนถึงผลกำไรที่ลดลง สำนักข่าว The Korea Herald รายงานว่าบริษัท Samsung มีรายได้เพียง 600 พันล้านวอน (1.5 หมื่นล้านบาท) ในไตรมาสแรกของปี 2566...

How to

เช็คสเปคคอมฟรี อัพเกรด แก้ปัญหาปี 2023 รู้จักฮาร์ดแวร์ก่อนซ่อม มือใหม่ เทิร์นโปร ก็ทำได้บน Windows เช็คสเปคคอม จัดเป็นด่านแรกก่อนแกะคอมอัพเกรด ซ่อมหรือเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ด้วยตัวเอง เพราะคุณจะได้รู้จักข้อมูลและการเช็ครายละเอียดต่างๆ ได้ดีขึ้น ซึ่งการเช็คสเปคนั้น มีประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การเรียนรู้และทราบถึงอุปกรณ์ที่มีในเครื่อง หรือเป็นตัวช่วยในการอัพเกรด ยิ่งกรณีที่คุณไม่ได้ซื้อเครื่องมาเอง ได้มาจากคนอื่นบ้าง หรือคิดว่าจะเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ใหม่ การเช็คให้มั่นใจ ก็จะทำให้คุณไม่พลาดในการเลือกซื้อ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก