Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

Collaborative collections ฟีเจอร์ใหม่จาก Instagram ให้แบ่งปันข้อมูลได้ง่ายยิ่งขึ้น

Collaborative collections

ย้อนกลับไปในปี 2017 Instagram จะมีฟีเจอร์หนึ่งที่ชื่อว่าการบันทึก (Save) จากนั้นเราจะสามารถเลือกได้ว่าเราจะบันทึกโพสต์ลงในคอลเลกชัน (Collactions)  ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดระเบียบโพสต์ที่บันทึกลงในคอลเลกชันส่วนตัวเพื่อให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น และในตอนนี้ Instagram กำลังเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างคอลเลกชั่นร่วมกับเพื่อนๆ ได้หรือที่เรียกว่า “Collaborative collections” 

ทางแหล่งข่าว TechCrunch ระบุว่าตนเองนั้นได้รับอีเมลมาว่าจะมีการเปิดตัวฟีเจอร์ “Collaborative collections” หรือ “คอลเล็กชันที่มีส่วนร่วมกับผู้อื่นได้” โดยผู้ใช้งานจะสามารถแชร์โพสต์ผ่านการบันทึกให้กับเพื่อนหรือคนที่สนใจที่มีร่วมกันได้ ซึ่งอาจจะมาจากแชทกลุ่มหรือ DM ส่วนตัวของผู้ใช้เอง กล่าวอีกนัยหนึ่งนี่เป็นอีกช่องทางที่คุณสามารถแบ่งปันโพสต์กับเพื่อนหรือกลุ่มเพื่อนได้แล้วนั่นเอง 

Advertisement
Collaborative collections

Collaborative collections แบ่งปันข้อมูล แบ่งปันไลฟ์สไตล์

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Adam Mosseri หัวหน้า Instagram ได้กล่าวผ่านใน IG Updates Channel บน Instagram ถึงฟีเจอร์นี้ว่าตอนนี้ทาง Instagram ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ในการแบ่งปัญเนื้อหาร่วมกับเพื่อนๆ ผ่านคอลเลกชั่นที่คุณบันทึก เมื่อผู้ใช้งานกดบันทึกเนื้อหาบนฟีดหรือจาก DM จะเห็นตัวเลือกใหม่ในการสร้างคอลเลกชั่นที่แบ่งปันการทำงานร่วมกับผู้อื่น และเมื่อได้สร้างคอลเลกชั่นดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว เพื่อนๆ ของคุณสามารถเพิ่มเนื้อหาจาก Reels, Explore, Feed และ DM ไปยังคอลเลกชั่นได้ และยังสามารถทำการลบเนื้อหาออกจากคอลเลกชั่นนี้ได้อีกด้วย

Collaborative collections หรือคอลเลกชันที่ทำงานร่วมกันนี้ เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่เข้ามาช่วยให้ผู้ใช้งานได้แบ่งปันข้อมูลหรือความสนใจให้กันและกันได้ นอกขจากนี้ฟีเจอร์นี้ยังมีประโยชน์อีกมากมายที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน อย่างเช่น การแชร์ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่น่าสนใจสำหรับกลุ่มเพื่อสายเที่ยว หรือหากคุณมีกลุ่มเพื่อสายกิน ก็สามารถใช้ฟีเจอร์นี้แชร์ร้านอาหารเด็ดๆ น่าลอง เป็นต้น

ที่มา: TechCrunch,Twitter

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้ Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า...

IT NEWS

ในการสนทนาภายใน Instagram Channels ที่ผ่านมา Adam Mosseri หัวหน้าแพลตฟอร์มยืนยันกับ Mark Zuckerberg ว่าจะเปิดตัวฟีเจอร์การโต้ตอบคอมเมนต์ในโพสต์บน Instagram โดยใช้ GIF  แน่นอนว่าฟีเจอร์นี้หลายๆ คนต้องคุ้นเคยอย่างแน่นอนเพราะเป็นฟีเจอร์ที่มีอยู่แล้วใน Facebook ที่ช่วยให้คุณแสดงความคิดเห็นในโพสต์หรือสิ่งที่คนอื่นพูดด้วย GIF จาก Giphy แต่แค่ขยับขยายมาที่ IG เท่านั้นเอง Advertisement นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์อื่นที่...

IT NEWS

ในยุคนี้ที่มีแสกมเมอร์ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด หนึ่งในกลโกงยอดนิยมที่หลอกให้เราคลิกลิ้งค์แล้วนำไปสู่ขั้นตอนการดูดรหัสต่างๆ ของเราไปใช้ก่อให้เกิดอาชกรรมทางโลกออนไลน์ ทางหลายๆ บริษัทไม่ว่าจะเป็น Tinder, Pinterest, YouTube, Twitter, Facebook และ Instagram ต่างก็ใช้วิธีให้แอคเค้าท์ที่ผ่านการยืนยันตัวมีเครื่องหมายติ๊กถูกหลังชื่อเพื่อความน่าเชื่อถือ ล่าสุดทาง Google ก็นำแนวคิดนี้ไปใช้กับ Gmail เครื่องหมายถูกที่ได้รับการยืนยันสร้างขึ้นจาก คุณสมบัติ ตัวบ่งชี้แบรนด์สำหรับการระบุข้อความ (BIMI) ที่มีอยู่ของ Gmail จริง การดำเนินการนี้ต้องการให้บริษัทตรวจสอบความถูกต้องว่าโลโก้แบรนด์ที่พวกเขาใช้เป็นอวาตาร์อีเมลนั้นเป็นโลโก้เป็นของพวกเขาจริงๆ บริษัทที่นำ BIMI...

IT NEWS

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Meta ได้เริ่มทดสอบตัวเลือกการยืนยันแบบชำระเงินสำหรับผู้ใช้โซเชียล Instagram และ Facebook ในสหรัฐอเมริกา Mark Zuckerberg ซีอีโอของบริษัทได้ประกาศข่าวนี้ลงบน Instagram ว่าฟีเจอร์นี้เป็นการให้บริการเกี่ยวกับการเพิ่มความถูกต้องและความปลอดภัยในบริการบริษัท นอกจากนี้ทางบริษัทเองเริ่มวางแผนที่จะทยอยเปิดตัวการใช้งานแบบชำระเงินแก่ผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกามากขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ทดสอบครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ที่ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ Meta Verified เริ่มต้นจ่ายที่ $11.99 ต่อเดือน (~411 บาท) สำหรับการสมัครทางเว็บไซต์ และ $14.99...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก