Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

เกินคาด! ชายชาวจีนนำซีพียู Intel มูลค่า 1.5 ล้านบาทโดยทำเป็นเข็มขัดเพื่อลักลอบเข้าประเทศ

jpg 20230329 194831 0000

ตามข้อมูลที่เผยแพร่โดย General Administration of Customs เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ศุลกากรของจีนได้ทำการจับกุมชายชาวจีนรายหนึ่งที่ทำการลักลอบขนซีพียู Intel 13th Gen เข้าประเทศ จำนวน 239 ตัว มูลค่ากว่า 46,000 ดอลลาร์ หากตีเป็นเงินไทยจะอยู่ที่ราวๆ 1.5 ล้านบาทเลยทีเดียว ชายคนนี้ถูกควบคุมตัวที่ Gongbei Port Passenger Inspection Hall ขณะพยายามข้ามพรมแดนด้วยซีพียูดังกล่าว โดยนำมาร้อยต่อกันแล้วพันรอบเอว หน้าท้อง และต้นขาของตัวเอง จากนั้นก็ปกปิดไว้ใต้เสื้อผ้าหลวมๆ สีดำเพื่อพลางตา

ซีพียู Intel Core i5-13400F ถือเป็นซีพียูระดับกลางของซีพียูโค้ดเนม Raptor Lake และเป็นตัวเลือกยอดนิยมในตลาดคอมประกอบด้วยราคาที่ประหยัด และเป็นซีพียู 10 คอร์ 16 เธรด ความเร็วสูงสุดที่ 4.6 GHz 20 MB มาพร้อมกับ Intel Smart Cache และ TDP สูงสุด 148W เป็นฟีเจอร์ที่ค่อนข้างน่าสนใจและมีความคุ้มค่ามากเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ใช้ทั่วไปที่มีงบประมาณไม่มากนัก

Advertisement

การลักลอบขนสินค้าไอทีเข้าประเทศนี้มักเกิดขึ้นบ่อยๆ อย่างล่าสุดมีการขน SSD มากถึง 84 ตัวที่ซ่อนอยู่ในกันชนหน้าของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า สาเหตุที่เกิดขึ้นคาดว่ามาจากการควบคุมสินค้านำเข้าและส่งออกที่ถูกควบคุมโดยรัฐบาลจีน ทำให้หน่วยงานด้านวิทยาศาสตร์และหน่วยงานกำกับดูแลหลายแห่งในจีนจึงถูกบังคับให้ใช้ส่วนประกอบพีซีสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป เพื่อวัตถุประสงค์ในการวิจัยและพัฒนา รวมถึง AI การใช้งานทางการแพทย์และการทหารด้วยเช่นกัน โดยมีช่องทางการสั่งซื้อจากเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ เช่น JD.com และ AliExpress

ที่มา: Ubergizmo

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

INTEL

Intel Gen 14 ขุมพลังความแรงแห่งปี 2024 ที่ครีเอเตอร์ต้องชอบ เกมเมอร์ต้องรัก!! ขุมพลังใหม่เพื่อครีเอเตอร์และเกมเมอร์อย่าง Intel Gen 14 เป็นคำตอบในใจของใครหลายคน เพราะในตัวชิปมีเทคโนโลยีต่างๆ ใส่มาให้เพียบ ผสานพลังคอร์ 2 ชุดทั้ง Performance-core (P-Core) เพื่อรันงานต่างๆ ไม่ว่าจะเล่นเกม, ตัดต่อวิดีโอความละเอียดสูงหรือปั้นโมเดล 3D เสริมด้วย...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก