Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Asus K43SJ [ความคุ้มค่าที่มาพร้อมกับความแข็งแกร่ง]

clip_image018

Keyboard

Advertisement

asus-k43s-28รูปแบบของปุ่มก็เป็นแบบ chiclet ตามสมัยนิยมครับ ระยะห่างระหว่างปุ่มค่อนข้างดี กดง่ายแต่ก็แอบแข็งๆนิดๆ ส่วนรูปแบบการวางปุ่มก็เป็นแบบปกติครับasus-k43s-31บริเวณของตัวบอดี้ที่อยู่ในแนวเดียวกับแผงคีย์บอร์ดก็จะยุบตามลงไปด้วยนิดนึง เพื่อให้เข้ากับตัวคีย์บอร์ด

Touchpad

asus-k43s-17ตัวทัชแพดก็มีการแบ่งขอบอาณาเขตมาเป็นอย่างดี ผิวลื่นกว่าบอดี้เครื่องครับ ใช้งานง่ายพอสมควร รองรับ multi-touch ส่วนปุ่มคลิกซ้าย/ขวานั้นเป็นแบบแยกกัน กดยากทีเดียว ถ้าใช้งานนานๆ คงเกิดอาการเมื่อยนิ้วแน่ๆ แถมเสียงดังอีกด้วย ถัดลงมาด้านล่างนิดนึงก็เป็นส่วนของไฟแสดงสถานะการทำงานของเครื่อง

clip_image022

Webcam

asus-k43s-27กล้องเว็บแคมที่ติดตั้งมามีความละเอียด 0.3 MP (ระดับ VGA) โดยด้านข้างนั้นก็จะเป็นไฟแสดงสถานะการทำงานของกล้องครับ

Speakerasus-k43s-22

asus-k43s-23ลำโพงที่ใช้เป็นของ Altec Lansing โดยเสียงที่ได้นั้นจะดังมาจากภายในตัวเครื่องครับ ทำให้เสียงที่ได้นั้นฟังดูก้องๆเล็กน้อย

clip_image027

ด้านหน้า

asus-k43s-45ด้านหน้ามีแต่ช่อง Card Reader ทางฝั่งซ้าย และมีจุดที่ต้องตำหนิอย่างหนึ่งคือยางรองเครื่องทางฝั่งซ้ายสูงไม่เพียงพอกับฝั่งขวา ทำให้ตัวเครื่องไม่สมดุลกันครับ โดยเมื่อวางเครื่องกับพื้น ก็จะเหมือนกับมันตั้งอยู่บน 3 ขาเท่านั้นเอง อาจจะเป็นเพราะเครื่องนี้เป็นเครื่องเดโมก็ได้ เลยอาจมีข้อบกพร่องเล็กน้อย

ด้านหลัง

asus-k43s-46ไม่มีช่องอะไรเลยครับ

ด้านซ้าย

asus-k43s-47ไล่จากซ้ายไปขวาก็จะมี Kensington Lock, ช่องระบายอากาศ, ช่องเสียบสาย adapter, พอร์ตแลน, VGA (D-Sub), HDMI และ USB 2.0 ซึ่งผมว่าตำแหน่งของช่องเสียบสาย adapter ดูจะไม่ค่อยเหมาะเท่าไรครับน่าจะไปอยู่ตามริมๆ ขอบเครื่องมากกว่า

ด้านขวา

asus-k43s-48ไล่จากซ้ายไปขวาก็จะมี Audio out, Microphone, USB 2.0 จำนวน 2 พอร์ตและไดร์ฟ DVD

clip_image036

asus-k43s-09แบตเตอรี่ที่ให้มาค่อนข้างเล็ก แต่ความจุนั้นไม่เล็กเลยเพราะมีขนาดถึง 5200mAh, 56Wh ทีเดียว

clip_image038

asus-k43s-15ฝั่งซ้ายของเครื่องมีสติ๊กเกอร์ NVIDIA Geforce GT 520M อยู่ครับ บอกชัดเจนกันไปเลยว่าใช้อะไร

asus-k43s-14ส่วนฝั่งขวาก็จะมีสติ๊กเกอร์บอกสเปกคร่าวๆอย่าง CPU, RAM, HDD, ODD และฟังก์ชันต่างๆของตัวเครื่องเช่น Express Gate, Power4Gear และ LED แบบประหยัดพลังงาน นอกจากนี้ตรงส่วนที่วางมือทั้งสองข้างยังมีการออกแบบมาให้มีอุณหภูมิเหมาะสมสำหรับการใช้งานด้วยชื่อเทคโนโลยีเฉพาะของ Asus ว่า IceCool ทำให้สามารถใช้งานได้นานๆ โดยไม่ต้องกังวลถึงความร้อนที่จะส่งมาถึงมือเลย

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

โน้ตบุ๊กคือคอมพิวเตอร์ที่มีจุดเด่นเรื่องความยืดหยุ่นในการใช้งาน ด้วยประสิทธิภาพที่แทบจะไม่หนีจากคอมตั้งโต๊ะแบบเดสก์ท็อปมากนักในหลาย ๆ  การใช้งาน แต่สะดวกตรงที่มีแบตเตอรี่ในตัว ทำให้สามารถพกพาไปใช้ที่อื่นได้ง่าย รวมถึงเครื่องรุ่นใหม่ ๆ ก็รองรับการชาร์จไฟได้ง่ายขึ้นด้วย จึงอาจทำให้หลายท่านใช้โน้ตบุ๊กกันแบบไม่ทันระวัง หรือประมาทไปหน่อย ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายกับตัวเครื่องแบบไม่ตั้งใจได้ ในบทความนี้จะมาดูกันว่า 5 สิ่งที่ควรเลี่ยงในการใช้งานโน้ตบุ๊กจะมีอะไรบ้าง และมีทริคหรืออุปกรณ์เสริมอะไรที่น่าสนใจบ้างของแต่ละข้อ Advertisement ใช้โน้ตบุ๊กบนที่นอน หรือบนฟูกผ้าหนา ๆ ถือเป็นข้อควรหลีกเลี่ยงระดับคลาสสิคของการใช้โน้ตบุ๊กเลยก็ว่าได้ กับการนำเครื่องไปใช้งานโดยวางบนที่นอน เบาะผ้าหนา ๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก