Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

Zoom เปิดตัวฟีเจอร์ Zoom IQ ด้วย AI ที่จะเข้ามาช่วยให้คุณไม่พลาดทุกช่วงที่สำคัญของการประชุม

NBS cover image 4.pdf 84

Zoom เปิดตัวฟีเจอร์ที่มีชื่อว่า Zoom IQ ที่ใช้งานผ่าน AI-powered assistant ในการช่วยสรุปการประชุมที่ผู้ใช้งานอาจจะพลาดไป โดย Zoom ประกาศร่วมมือกับ OpenAI เพื่อนำความสามารถของ AI มาใช้ในการร่างข้อความและฟังก์ชั่นอื่นๆ ที่จะช่วยให้การประชุมผ่านวิดีโอนี้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

แม้ว่า Zoom IQ จะทำสิ่งต่างๆ ได้ดีอยู่แล้ว เช่น สร้างหัวข้อและไฮไลท์สำหรับการประชุมที่บันทึกไว้ แต่ Zoom ก็มอบคงพัฒนาต่อเพื่อให้ผู้ใช้ได้ปรโยชน์จากการใช้งาน รวมถึงวิธีติดตามการประชุมที่คุณอาจไปสายได้ ซึ่งหมายความว่าคุณจะสามารถใช้เครื่องมือนี้ในการช่วยสรุปสิ่งที่คุณพลาดไปหากคุณเกิดถูกถามขึ้นมา

Advertisement
Chat Compose Zoom IQ V2 scaled

นอกจากนี้ Zoom IQ ยังสามารถทำงานอื่นๆ ได้อีกมากมาย เช่น สร้างกระดานไวท์บอร์ดตามข้อความที่ระบุ แล้วให้สรุปการประชุม ตลอดจนสรุปหัวข้อใน Zoom Team Chat เช่นเดียวกับบอท ChatGPT ที่จะมาถึงนอกจากนี้ Zoom IQ ยังให้คุณสร้างการตอบกลับไปยังเพื่อนร่วมงานของคุณโดยใช้ AI ทางบริษัทกล่าวว่ากำลังวางแผนที่จะเปิดตัวฟีเจอร์การร่างข้อความและอีเมลที่ทำงานด้วย AI ในเฉพาะฟังก์ชั่นการเชิญในเดือนเมษายนนี้ และจะขยายฟีเจอร์นี้ให้สามารถสรุปการประชุมได้และใช้งานในวงกว้างมากยิ่งขึ้น

Whiteboard Zoom IQ V2

แผนการพัฒนาของ Zoom ที่จะสร้างความสามารถด้าน AI ของตัวเองน่าจะตอบสนองต่อฟีเจอร์ใหม่ที่เป็นคู่แข่งหลักอย่าง Google และ Microsoft และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของ Zoom ให้น่าใช้มากยิ่งขึ้น ในขณะที่ Google นำความสามารถของ AI ไปใช้ในการสร้างข้อความรูปภาพ, การสรุปในเอกสาร Gmail ชีต, และสไลด์ Microsoft 365 หรือที่เรียกว่า Copilot สำหรับเอกสาร Office โดยใช้ข้อมูลที่มีอยู่ของธุรกิจหรือองค์กรเพื่อฝึกฝนตัวเองและค้นหา

นอกเหนือจากการแข่งขันกับ Google และ Microsoft ในด้าน AI แล้ว บริษัทยังได้เพิ่มความสามารถอื่น ๆ ที่ทำให้บริการเป็นแอปเพิ่มประสิทธิภาพแบบ all-in-one ตัวอย่างเช่น แอปปฏิทิน และแอป Mail ใหม่ของ Zoom ให้คุณเข้าถึงกำหนดการและอีเมลได้โดยตรงจาก Zoom โดยผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อด้วย Gmail หรือ Microsoft 365 และการรวมปฏิทินใหม่ก็ช่วยให้คุณดูปฏิทินของบุคคลที่สามได้โดยตรงจาก Zoom ไม่เพียงเท่านั้นผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงฟีเจอร์ทั้งสองได้จากแถบด้านข้าง ซึ่งทำให้คุณสามารถทำสิ่งต่างๆ เช่น ส่งอีเมลถึงผู้จัดการประชุมเพื่อแจ้งว่าคุณกำลังจะไปสายหรือดูรายละเอียดที่สำคัญเกี่ยวกับการประชุมที่กำลังจะมาถึงได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้ล่าสุด Zoom ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า Huddles โดยใช้คำจำกัดความว่า “เป็นพื้นที่ทำงานร่วมกันเสมือนที่เปิดใช้งานวิดีโอ” เช่นเดียวกับ Hiddles บน Slack ฟีเจอร์ของ Zoom ยังให้คุณเข้าร่วมวิดีโออย่างรวดเร็วเพื่อถามคำถามหรือแชทกับเพื่อนร่วมงาน ทางบริษัทกล่าวว่าคุณสมบัตินี้มีให้สมาชิกทั่วโลกได้ใช้งานสำหรับผู้ใช้เพื่อขอการเข้าถึงล่วงหน้า

ที่มา: The Verge, Zoom Blog

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Windows 7 มีเครื่องมือที่สำหรับขยายหน้าจอเดสก์ทอปให้ใหญ่เพื่อดูรายละเอียดในภาพนั้นๆ

Notebook News

หลังจากที่เปิดตัวไปใน CES 2011 ก็คาดการณ์กันว่าเจ้า Motorola Xoom นี้น่าจะวางขายตามร้านราวๆสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ โดยที่ก็ยังไม่รู้ราคาที่แน่นอน แต่ยังไงก็คิดว่าราคาก็คงจะมาก่อนพวกอุปกรณ์เสริมต่างๆ แต่เอาเข้าจริงกลับผิดคาด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก