Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

Medion Erazer Beast X40 โน้ตบุ๊กเกมมิ่งระดับ Hi-end พร้อมการ์ดจอ RTX 4090 และออปชั่นเสริมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ

NBS cover image 4.pdf 73

Medion Erazer Beast X40 โน้ตบุ๊กรุ่นเกมมิ่งระดับไฮเอนด์ที่ได้รับการยกเครื่องครั้งใหญ่ ให้ดูโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ใหม่ อัตราส่วนหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นกัน 16:10 และคีย์บอร์ดแบบแมคคานิกพร้อมสวิตช์ Cherry MX Medion ไม่เพียงเท่านี้หากเพิ่มเงินอีก 250 ยูโร (~9,200 บาท) จะได้ชุดระบายความร้อนด้วยน้ำภายนอก เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ลดความร้อนและลดเสียงรบกวนขณะใช้งาน

Medion Erazer Beast X40 มาพร้อมกับซีพียู และชิปกราฟิกตัวท็อปรุ่นล่าสุดอย่าง Intel Core i9-13900HX และ Nvidia GeForce RTX 4090 ทำให้รองรับการทำงานหนักๆ ได้ เช่น การตัดต่อวิดีโอ การเรนเดอร์ภาพ และการเล่นเกม นอกจากนี้ยังมี PCIe 4.0 SSD ความจุ 1 TB จำนวน 2 ตัว สำหรับจัดเก็บข้อมูลได้อย่างเพียงพอ และช่วยโหลดข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว และจุดเด่นอีกอย่างของรุ่น Erazer Beast X40 นี้คือรองรับฟีเจอร์ Advanced Optimus ที่สามารถเลือกใช้งานชิปกราฟิก Nvidia GeForce หรือชิปกราฟิกแบบออนบอร์ด ซึ่งมีข้อดีในเรื่องของการปรับเปลี่ยนการใช้งานขิปกราฟิกได้ตามงานที่เราต้องการ ช่วยให้เครื่องไม่ร้อนเวลาใช้งานทั่วๆ ไป และประหยัดแบตเตอรี่ได้เป็นอย่างดี

Advertisement

โน้ตบุ๊ก Medion Erazer Beast X40 ได้รับการออกแบบมาให้เหมาะกับการเล่นเกมที่รองรับความละเอียดระดับ QHD+ และหากต้องการความละเอียดที่สูงขึ้นก็สามารถเชื่อมต่อกับจอภาพภายนอกได้โดยสามารถเชื่อมต่อผ่านพอร์ต HDMI และ DP พอร์ต ที่มีมาให้อย่างละ 1 พอร์ต สำหรับตัวจอภาพขนาด 17 นิ้วใช้พาแนลแบบ IPS เป็นจอแบบด้าน มีอัตราส่วนภาพ 16:10 (ความละเอียด 2,560 x 1,600 พิกเซล) ถือว่าให้หน้าจอมาค่อนข้างใหญ่เลยทีเดียว

ในส่วนคีย์บอร์ดเป็นแบบแมคคานิกพร้อมไฟ RGB ต่อคีย์ (per-key RGB) ช่วยเสริมสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี และแน่นอนว่านี่เป็นจุดขายที่สำคัญอีกจุดหนึ่งสำหรับผู้ซื้อ แถมยังมีพอร์ต Thunderbolt 4 มาให้เพื่อใช้ต่อขยายไปใช้งานอื่นๆ เช่น Docking หรือ กราฟิกการ์ดแบบต่อภายนอก นอกจากนี้ X40 ยังมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ค่อนข้างนานอีกด้วย

Medion Erazer Beast X40 มีราคาประมาณ €4,500 (~ 170,000 บาท) หรือในสเปคที่ต่ำลงมาอย่าง RTX 4080, 1 TB SSD ราคาจะอยู่ที่ประมาณ €3,500 (~130,000 บาท) สำหรับข้อมูลอื่นๆ และผลการทดสอบต่างๆ สามารถดูได้ในบทความรีวิวได้เลย

ที่มา: NotebookCheck, MEDION® ERAZER® Beast X40

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

Medion เป็นบริษัทผู้ผลิตสินค้าไอทีจากเยอรมัน โดยมีการส่งขายทั่วโลกและได้รับความนิยมอย่างมากในยุโรป

Notebook News

ดูเหมือนว่า Lenovo จะหันมารุกตลาดทางฝั่งยุโรปมากขึ้น ล่าสุดก็ซื้อกิจการของบริษัท Medion

Notebook News

สำหรับ X7811 นั้นเป็น Notebook ขนาด 17 นิ้ว ( LED Backlight ) รองรับ Resolution สูงสุดถึง 1680?1050 พิกเซล ใช้ CPU Corei7-720QM และยังสามารถเลือก Option เพิ่มเป็น Corei7 820QM...

Gaming Notebook

เปิดตัวในงาน CeBIT2010 ที่ผ่านมา CPU Corei7 และ GPU HD5870

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก