Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

เตรียมเก็บเงินรอ! Legion R45w-30 และ Legion Y34wz-30 จอเกมมิ่งใหม่จาก Lenovo

NBS cover image 4.pdf 69

Lenovo ได้เปิดตัวจอสำหรับเล่นเกมใหม่ 2 รุ่น เป็นอุปกรณ์เสริมในตระกูล Legion และ LOQ ที่เปิดตัวไปเมื่อไม่กี่วันก่อน ได้แก่รุ่น Legion Y34wz-30 และ Legion R45w-30 ทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับจอภาพที่ทันสมัย ​​รวมถึงฮับ USB และสวิตช์ KVM พร้อมความสามารถในการแบ่งครึ่งหน้าจอการแสดงผล ด้วยฟีเจอร์ดังกล่าว Lenovo เคลมว่าสามารถใช้สำหรับเล่นเกมและใช้ทำงานแบบมีประสิทธิภาพ

เริ่มต้นด้วยรุ่น Lenovo Legion R45w-30 ด้วยพาเนล WQHD ขนาดมหึมาถึง 45 นิ้ว (อัตราส่วนภาพ 32:9) พร้อมอัตราการรีเฟรช 165 Hz และความสว่างสูงสุด 500 nits ผู้ที่มองหาเฟรมอัตราเร็วขึ้นเป็นพิเศษสามารถโอเวอร์คล็อกพาเนลไปที่ 170 Hz ได้เลย ข้อมูลจำเพาะอื่นๆ ได้แก่ ขอบเขตสี sRGB 120% และ DCI-P3 115% ทำให้เหมาะสำหรับงานที่ต้องการความแม่นยำของสี อย่างเช่นการตัดต่อวิดีโอ ตัดต่อภาพ เป็นต้น พร้อมทั้งยังมีฮับ ​​USB ที่ให้มาแบบครบๆ ทั้งพอร์ต Type-C ที่สามารถชาร์จอุปกรณ์เสริมได้สูงสุด 75 วัตต์ และพอร์ต ethernet 2.5G ก็มีมาให้เช่นกัน ส่วนวันวางจำหน่ายจอรุ่นนี้จะอยู่ในช่วงเดือนตุลาคมและจะมีราคา 999 ยูโรหรือประมาณ 37,000 บาท

Advertisement

และอีกรุ่น Lenovo Legion Y34wz-30 แม้จะมีขนาดเล็กกว่า แต่ก็ให้พาเนลแบบ mini-LED ที่ได้รับการรับรอง DisplayHDR 1000 มีความแม่นยำของสีพอๆ กับรุ่น Legion R45w-30 มีขอบเขตสี sRGB 125% และ DCI-P3 95% และเปคอื่นๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ อัตราการรีเฟรช 180 Hz (โอเวอร์คล็อก), ค่า delta E น้อยกว่า 0.2, เวลาตอบสนองของภาพเคลื่อนไหว 1 ms และฮับ USB ที่สามารถจ่ายไฟได้ 145 วัตต์ นอกจากนี้ยังมีพอร์ต HDMI 2.1 และ DP 1.4 เพื่อรองรับกราฟิกการ์ด/คอนโซลรุ่นปัจจุบัน จอรุ่นนี้จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนตุลาคมด้วยราคา 1,399 ยูโรประมาณ 51,000 บาท

ที่มา: NotebookCheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

จอคอมถูก vs จอแพงปี 2023 เลือกแบบไหนดี และต่างกันอย่างไร ซื้อแบบไฮเอนด์หรือจะประหยัด แบบไหนเหมาะกับคุณ จอคอมถูก vs จอแพง ต่างกันอย่างไรในปี 2023 นี้ แล้วจะเลือกแบบไหนดี ให้ตรงใจ คุ้มค่าใช้จ่าย เราไปหาคำตอบกัน หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับ จอคอมราคาถูก ก็มักจะเริ่มต้นกับการเป็นจอที่เรียบๆ ไม่มีลูกเล่นหวือหวา ต่างจากจอแพงๆ ที่มักจะมาพร้อมกับความอลังการ...

Accessories review

Alienware 34 Curved QD-OLED AW3423DW จอเกมมิ่งขั้นเทพ พาเนล Quantum Dot OLED หนึ่งเดียวในตอนนี้! Alienware เป็นชื่อแบรนด์เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซึ่งเกมเมอร์คุ้นหูกันดี อย่าง Alienware 34 Curved QD-OLED AW3423DW รุ่นนี้ก็เป็นจอเกมมิ่งรุ่นที่ดีสุดเท่าที่ Alienware มีขายให้เกมเมอร์ซื้อไปใช้งานกัน โดยราคา 55,500...

Buyer's Guide

จอคอม 32 นิ้ว ขนาดใหญ่สะใจตอนนี้ราคาไม่ได้แพงมาก หรือจะจัดตัวแพงฟีเจอร์ก็แจ่มนะ จอคอม 32 นิ้ว เป็นจอคอมพิวเตอร์ไซซ์ใหญ่ หากเทียบกับจอทีวีก็ถือว่าขนาดไล่เลี่ยกันมากและผู้ผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ชั้นนำหลายๆ เจ้าก็เริ่มผลิตหน้าจอไซซ์นี้ออกมาอย่างต่อเนื่องให้ผู้ใช้เลือกซื้อกันไม่ว่าจะเป็นจอเกมมิ่งหรือจอทำงานก็มีให้เลือก ข้อดีของจอคอมไซซ์นี้คือความใหญ่เต็มตา ไม่ว่าจะเล่นเกมแล้วเห็นภาพในเกมหรือเห็นรายละเอียดงานชัดเจนยิ่งขึ้นก็ดีทั้งคู่ ซึ่งหน้าจอไซซ์นี้ราคาเริ่มต้นเพียงช่วงพันปลายถึงหมื่นบาทเท่านั้นแต่ก็มีรุ่นที่คุณภาพสูงขึ้นเพื่อสายอาร์ตให้เลือกด้วย แต่ราคาก็จะสูงขึ้นเช่นกัน Advertisement อย่างไรก็ตาม หน้าจอคอมไซซ์ใหญ่เช่นนี้ ผู้ใช้ก็ไม่ควรนั่งชิดหน้าจอเกินไปจนเสียระยะโฟกัสสายตา ซึ่งระยะนั่งที่ดีสุดสำหรับจอ 32 นิ้วไม่ว่าจะทีวีหรือจอเกมมิ่งควรห่างราว 1.5~2 เมตร...

Buyer's Guide

จอคอม 144Hz 2K ตอนนี้มีรุ่นดีรุ่นเด็ดให้เลือกเพียบ! จอคอม 144Hz สำหรับเกมเมอร์นอกจากที่แนะนำขนาดจอ 27 นิ้วไปแล้ว ในปี 2022 ผู้ผลิตหลายๆ เจ้าก็เปิดตัวหน้าจอคอม 144Hz ความละเอียดหน้าจอระดับ QHD (2560×1440) ซึ่งได้พื้นที่การมองเห็นกว้างขึ้นและภาพบนจอยังคมชัดพร้อมใส่ฟีเจอร์ดีๆ เอื้อเกมเมอร์อีกมากมาย ไม่ว่าจะดีไซน์จอโค้งรับมุมสายตาระดับ 1500R, 1800R ให้หน้าจอโอบรับมุมสายตาได้ดีเป็นพิเศษ หรือแม้แต่บางแบรนด์ก็ใช้พาเนลหน้าจอคุณภาพสูงจนได้รับการรับรอง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก