Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

Lenovo Legion Slim 2023 โน้ตบุ๊กเกมมิ่งระดับไฮเอนด์ พร้อมชิป AI ใหม่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อน

NBS cover image 4.pdf 63

เปิดตัวโน้ตบุ๊กเกมมิ่งใหม่อย่าง Lenovo Legion Slim 2023 ด้วยขนาดหน้าจอ 16 นิ้วในรุ่น Slim 7 และ Slim 7i และรุ่นหน้าจอ 14 นิ้วในรุ่น Slim 5 และ Slim 5i พร้อมด้วยขนาดที่บางกว่าและพกพาได้สะดวกกว่าเมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่นๆ

นอกจากนี้ยังทำงานด้วยซีพียูรุ่นใหม่จาก Intel และ AMD พร้อมด้วยชิป AI ที่ทาง Lenovo เรียกว่า “AI Engine+” เป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ออกแบบมาสำหรับปรับการทำงานของระบบระบายความร้อนเพื่อให้เครื่องเย็นขึ้น สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ และมีเสียงรบกวนของพัดลมระบายความร้อนน้อยที่สุดนั่นเอง โดยทาง The Verge ยังได้ให้ความเห็นเพิ่มเติมเอาไว้ด้วยว่า ฟีเจอร์ AI Engine+ นี่จะเข้ามาช่วยในเครื่องของประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องได้อย่างมาก หากทำได้จริง โดยเฉพาะการเล่นเกมที่ต้องการเฟรมเรตสูงๆ ในขณะที่ต้องทำให้เครื่องมีอุณหภูมิไม่สูงมากเกินไปด้วย ซึ่งในข้อมูลการเปิดตัวก็ไม่ได้มีข้อมูลตัวเลขเรื่องนี้มาให้ด้วย ก็คงจะได้ทราบกันว่ามันทำงานได้จริงหรือไม่ตอนที่ได้ใช้งานกันจริงๆ

Advertisement

ในรุ่น Lenovo Legion Slim 7 มาพร้อมกับจอภาพสัดส่วน 16:10 ความละเอียดหน้าจอแบบ WQXGA รีเฟรชเรต 240Hz หรือความละเอียด 3.2K รีเฟรชเรต 165Hz ส่วนคีย์บอร์ดเป็นแบบ Lenovo Legion TrueStrike keyboard พร้อมไฟ RGB แบบ Per-key RGB lighting, ความหนา 1.5 มม.พร้อมแป้นพิมพ์ตัวเลข

ส่วนในรุ่น Lenovo Legion Slim 5 ที่มีขนาดหน้าจอ 16 นิ้วจะได้ความละเอียดหน้าจอแบบ WQXGA รีเฟรชเรต 240Hz และขนาด 14 นิ้วจะได้หน้าจอ OLED และทั้งคู่ได้ไฟแป้นพิมพ์แบบ 4-zone RGB lighting

ราคาของรุ่น Slim 7 เริ่มต้นที่ 1,769.99 ดอลลาร์ (ประมาณ 60,000 บาท) และรุ่น Slim 5 และ Slim 5i ขนาด 16 นิ้ว เริ่มต้นที่ $1,199.99 (ประมาณ 40,000 บาท) และ $1,349.99 (ประมาณ 46,000 บาท) ตามลำดับ วันเปิดตัวรุ่นที่ใช้ Intel จะเปิดตัวเดือนเมษายนนี้ ขณะที่รุ่นที่ใช้ AMD คาดว่าจะเปิดตัวเดือนพฤษภาคม ส่วนรุ่น Slim 5 ขนาด 14 นิ้วกำลังจะมาในเดือนตุลาคมโดยราคายังไม่มีประกาศออกมา

ที่มา: The Verge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค 2024 ในงาน CES 2024 มีอะไรใหม่บ้างกับ 6 รุ่นใหม่ เล่นเกม พกพา ใช้งานในชีวิตประจำวัน และรุ่นคว้ารางวัลในงาน โน๊ตบุ๊ค 2024 ถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงทั้งดีไซน์ และเทคโนโลยีอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นซีพียู Intel Core Ultra รุ่นใหม่ หรือการเข้าสู่แรม DDR5 อย่างเต็มรูปแบบ...

CONTENT

ช่วงวันสองวันที่ผ่านมานี้ ก็เป็นโอกาสอันดีของทาง NotebookSPEC ที่ได้รับเชิญจากเลอโนโวประเทศไทย มาเป็นส่วนหนึ่งในงาน Lenovo Legion Asia Pacific Tour 2023 ได้พบกับผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ พร้อมกับฟังการอัปเดตข้อมูลจากทั้งฝั่ง Lenovo เอง รวมถึง Intel, AMD และ Microsoft ด้วย โดยผลิตภัณฑ์ที่เป็นไฮไลท์เด็ดในงานก็ได้แค่ Lenovo...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2023 ยุคนี้ยังไงก็ต้อง AMD Ryzen สิ! ถึงจะน่าใช้! โน๊ตบุ๊ค 2023 ในปัจจุบันนี้มีรุ่นซีพียู AMD Ryzen 7000 Series ให้เลือกหลากหลายขึ้นเพราะประสิทธิภาพดีน่าประทับใจและทำราคาดีคุ้มค่าเป็นมิตรกับลูกค้าเป็นทุนเดิม ทำให้เกมเมอร์หรือพนักงานออฟฟิศก็พลอยคิดถึงอยากหาซื้อมาใช้งานกัน ถ้าโน๊ตบุ๊คใครเริ่มเก่าทำงานไม่ลื่นไหลแล้ว จะเปลี่ยนตอนนี้ก็เหมาะสมสุดๆ เพราะมีตัวเลือกมากมายตั้งแต่ราคาหมื่นต้นไปจนตัวเทพราคาหลักเกือบแสนบาทให้เลือกเต็มไปหมด! 8 โน๊ตบุ๊ค 2023 รวมตัวเด็ด AMD...

CONTENT

Lenovo Legion Slim 5i ภาคต่อความบางกับชิปรุ่นใหม่และฟีเจอร์ที่ล้นเครื่องเหมือนเดิม! ภาพของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คส่วนใหญ่ในใจของใครหลายคนคงหนีไม่พ้นโน๊ตบุ๊คเครื่องหนา หนัก พกพายากแน่ๆ แต่ Lenovo Legion Slim 5i เป็นหนึ่งในซีรี่ส์ที่ฉีกขนบความหนาเดิมๆ ให้บางลงอีกนิด พกง่ายขึ้นกว่าเดิมด้วยความบาง 19.7 มม. และเคลมน้ำหนักเบากว่า 2.4 กิโลกรัม แต่ยังคงคุณภาพงานประกอบดี แข็งแรงทนทานและยกเอกลักษณ์ดีๆ ของตระกูล...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก