Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

Mozilla.ai คลื่นลูกใหม่ของ AI! เปิดระดมทุนกว่า 30 ล้านดอลลาร์

NBS cover image 4.pdf 62

Mozilla เปิดระดมทุนกว่า 30 ล้านดอลลาร์หรือราวๆ 1 พันล้านบาท เพื่อพัฒนา AI ตัวใหม่ที่มีชื่อว่า Mozilla.ai โดยมีตอนเซ็ปต์ว่า “สตาร์ทอัพและชุมชน ร่วมสร้างระบบนิเวศ AI แบบโอเพ่นซอร์สที่น่าเชื่อถือและเป็นอิสระ”

การก่อตั้งนี้เกิดจากทางผู้บริหารเล็งเห็นว่าปี 2023 เริ่มเข้าสู่ยุคของ AI มากขึ้น และคาดว่าในอีก 3 เดือนข้างหน้าก็จะเข้าสู่ยุคของ AI อย่างเต็มตัว และจะมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างเกิดขึ้นอย่างแน่นนอน เหมือนในปี 1994 ที่มี Netscape และปี 2007 ที่ Apple ได้เปิดตัว iPhone

Advertisement

ด้วยเหตุนี้ทาง Mozilla จึงทำการลงทุน 30 ล้านดอลลาร์เพื่อพัฒนา Mozilla.ai ซึ่งนำทีมโดยกรรมการผู้จัดการ Moez Draief Moez โดยมีวิสัยทัศน์คือการพัฒนาผลิตภัณฑ์ AI ที่น่าเชื่อถือเป็นเรื่องง่าย นอกจากนี้ Mozilla.ai ยังสร้างสรรค์และจัดหาผู้มีความสามารถมาร่วมงานกับทาง Mozilla อีกด้วย

และทาง Moez Draief Moez ก็คาดหวังว่าในอนาคต Mozilla.ai จะเป็นพื้นที่แห่งเทคโนโลยีขนาดใหญ่และสถาบันการศึกษาสำหรับผู้ก่อตั้ง นักพัฒนา นักวิทยาศาสตร์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ และผู้สร้างที่มีแนวคิดเดียวกันให้มารวมตัวกัน เพื่อสร้างระบบนิเวศ AI ที่เป็นอิสระ กระจายอำนาจ และเชื่อถือได้ 

ที่มา: Mozilla Blog, Mozilla.ai

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

REVIEW

Lenovo Yoga 9i โน๊ตบุ๊ค 2-in-1 ไลฟ์สไตล์Intel® Core™ Ultra 7 แบตอึด จอสัมผัสพับได้ 360 องศา Lenovo Yoga 9i โน๊ตบุ๊คทำงานในสไตล์ 2-in-1 แบบพกพาได้ หน้าจอสัมผัส 14″ ความละเอียดสูง OLED PureSight...

CONTENT

เกมมิ่งโน้ตบุ๊กในปัจจุบัน นอกเหนือจากความแรงของ CPU GPU และสเปคของหน้าจอแล้ว เทคโนโลยี AI ก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่ผู้ผลิตให้ความสำคัญและใส่มาให้มากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะฝั่ง AMD ที่โปรโมตความสามารถของเทคโนโลยี AMD Ryzen AI มาตั้งแต่การเปิดตัวซีพียู AMD Ryzen™ 8000 series และยิ่งจัดหนักจัดเต็มขึ้นไปอีกกับ AMD Ryzen™ AI...

Notebook Review

Lenovo Yoga 7i โน๊ตบุ๊ค 2-in-1 เพื่อครีเอเตอร์จอ OLED พับจอได้ พลัง Intel Core Ultra แบตอึด ทัชสกรีน ปากาสไตลัส จบได้ทั้งงานและบันเทิง Lenovo Yoga 7i 2-in-1 โน๊ตบุ๊คทำงานและพกพา จอสัมผัส 14″ ในแบบ...

CONTENT

ผ่านพ้นกลางปี 2024 มาแล้ว เชื่อว่าหลายคนก็กำลังเล็งจะซื้อโน้ตบุ๊กแรง ๆ หรือเกมมิ่งโน้ตบุ๊กเครื่องใหม่อยู่ และถ้าซื้อทั้งทีก็อยากให้ใช้ไปได้นานหลายปี มีประสิทธิภาพที่รองรับคุณสมบัติใหม่ ๆ ของระบบปฏิบัติการ ซอฟต์แวร์และเกมไปได้อีกยาว จะรับส่งข้อมูลอะไรก็รวดเร็ว ในบทความนี้จะมาแนะนำสเปค 3 ข้อที่ควรมี ในกรณีที่จะซื้อโน้ตบุ๊กแรง ๆ เครื่องใหม่ในปี 2024 นี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก