Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

ฟีเจอร์ใหม่! Bing Image Creator สร้างสรรค์ภาพด้วย AI จากความต้องการของคุณ

NBS cover image 4.pdf 61

Bing ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ใช้งานบน Microsoft Edge ที่มีชื่อว่า Bing Image Creator เป็นการนำ AI มาช่วยสร้างสรรค์ภาพขึ้นมาจากคำที่ผู้ใช้งานต้องการ นอกจากนี้ยังมีการอัปเดตในส่วนของ AI-powered visual Stories และ Knowledge Cards บนหน้าแสดงตัวอย่างของ Bing และ Edge อีกด้วย

เมื่อประมาณเดือนที่แล้วทาง Bing ได้เปิดตัว AI ที่ใช้งานบนเว็บ Microsoft Edge ที่จะเข้ามาช่วยให้การค้นหาของผู้ใช้งานดีขึ้น และตอนนี้ก็มีการประกาศการอัปเดตล่าสุดจากทาง Bing ออกมาว่าได้ทำการเพิ่มฟีเจอร์ Bing Image Creator และปรับปรุง AI-powered visual Stories และ Knowledge Cards ที่ทำงานด้วยโมเดลคุณภาพสูงอย่าง DALL-E จากพาร์ทเนอร์ OpenAI

Advertisement

Bing Image Creator เกิดจากการที่ทางบริษัทวิจัยออกมาแล้วว่าสมองของนุษย์นั้นประมวลข้อมูลจากภาพได้เร็วกว่าเสียง และการค้นหาด้วยภาพก็เป็นหมวดหมู่การค้นหาที่คนใช้งานมากเป็นอันดับ 2 ส่วนการใช้งาน Bing Image Creator ทางบริษัทได้ทำการผสานฟีเจอร์นี้ร่วมกับแชทบอท Bing ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้ในโหมดครีเอเตอร์

BingImageCreator InChat 16x9 EN GB

วิธีการใช้งานเพียงพิมพ์คำสั้นๆ ที่ต้องการนำมาทำเป็นภาพ จากนั้นก็สั่งให้ออกแบบหรือสร้างภาพได้เลย ในตัวอย่างทางผู้ใช้งานต้องการให้ Bing สร้างภาพห้องนั่งเล่นที่จะนำมาใช้เป็นแรงบันดาลใจในการตกแต่งห้องออกมาให้ เพียงเท่านี้ก็จะได้ภาพตัวอย่างห้องที่ต้องการออกมาแล้ว

ส่วนความพร้อมของการใช้งาน Bing Image Creator ใน Microsoft Edge สามารถใช้งานได้จากไอคอน Image Creator ในแถบด้านข้างทั้งในคอมและโทรศัพท์มือถือ สำหรับใครที่ยังไม่มี Microsoft Edge ก็สามารถทดลองใช้งานได้ที่เว็บ bing.com/create และตอนนี้ทาง Bing ก็เปิดให้ลงทะเบียนเป็นผู้ทดลองอยู่ สามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ที่นี่

ที่มา: The Official Microsoft Blog

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

IT NEWS

อัปเดตล่าสุดของ Microsoft Edge แก้ไขเรื่องแอบซิงค์ข้อมูลของ Google Chrome แล้ว จากที่คราวก่อนมีผู้ใช้บางคนได้เจอบัคของ Microsoft Edge ที่แอบซิงค์ข้อมูลรวมถึงดึงเอา Tab ของ Google Chrome มาเปิดเองหลังจากที่ ปิด – แล้วก็เปิดเครื่องใหม่ โดยที่ทางผู้ใช้งานเองก็ไม่ได้อนุญาติ (บัคนี้จะเจอกับแค่บางคนเท่านั้นครับ ไม่ได้เจอกันทุกคน) ล่าสุดทาง Microsoft...

IT NEWS

Samsung กลับมาจับมือกับ Google อีกครั้งในการใช้ Google เป็นเบราว์เซอร์เริ่มต้นในการค้นหา หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะหันไปจับมือกับ Bing แอปเบราว์เซอร์ในการค้นหา Internet ของซัมซุง (Samsung) มีพันธสัญญาอย่างยาวนานกับ Google ในการตั้งให้ Google เป็น Search Engine แรกเริ่ม แต่เมื่อไม่นานมานี้สัญญาดังกล่าวได้หมดลงทางซัมซุงเลยมีการพิจารณาตัวเลือกใหม่อย่าง Bing ที่กำลังมาแรงในด้านของ AI...

IT NEWS

ผู้ใช้ทวีตเตอร์นามว่า Vitor de Lucca ค้นพบเรื่องแปลกใจที่เธอเห็นแบนเนอร์ Bing ขนาดใหญ่เมื่อใช้งาน Google Bard ในเบราว์เซอร์ Edge Vitor กล่าวว่าเห็นแบนเนอร์นี้ขณะที่ตนใช้งาน Microsoft Edge Dev สำหรับนักพัฒนา ตอนนั้นได้ลงชื่อเพื่อทำการขอใช้งาน Google Bard แต่ในจังหวะที่รอคำขอของเธออนุมัติก็มีข้อความเสนอให้เปรียบเทียบคำตอบระหว่าง Bard กับ Bing...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก