Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

Chuwi GemiBook xPro โน๊ตบุ๊กประหยัดพลังงานรุ่นใหม่พร้อมโปรเซสเซอร์ Intel Alder Lake-N

NBS cover image 4.pdf 57

Chuwi เปิดตัวโน้ตบุ๊กใหม่ Chuwi GemiBook xPro ที่มาพร้อมโปรเซสเซอร์ Intel N100 ซึ่งเป็นโปรเซสเซอร์ Quad-Core ที่มีเฉพาะ E-Core เท่านั้นใช้สถาปัตยกรรมการผลิตแบบ 10 นาโนเมตร รุ่นนี้จะไม่มีเทคโนโลยี Intel Hyper-Threading นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับกราฟิก UHD Graphics Xe iGPU ซึ่งมีการเพิ่มความเร็ว 750 MHz และมีการประมวลผลแบบ 24 Execution Units (EUs)

จากข้อมูลบนหน้าเว็บ Chuwi โน้ตบุ๊ก Chuwi GemiBook xPro รุ่นนี้ยังมาพร้อมแบตเตอรี่ 38 Wh, แรม LPDDR5, SSD M.2, จอแสดงผลขนาด 14.1 นิ้ว ความละเอียด 1,920 x 1,080 พิกเซล ส่วนความสว่างสูงสุดทางบริษัทยังไม่ได้เปิดเผยออกมา 

Advertisement

แต่ถึงแม้จะเป็นโน้ตบุ๊กขนาดหน้าจอ 14.1 นิ้ว แต่ค่อนข้างมีน้ำหนักมาก สาเหตุส่วนหนึ่งเป็นเพราะอัตราส่วนภาพ 16:9 GemiBook xPro มีขนาด 310 x 229.5 x 20.6 มม. และน้ำหนัก 1.5 กิโลกรัม

ปัจจุบัน GemiBook xPro ที่มีจำหน่ายจะมีสเปค RAM 8 GB, SSD 256 GB พร้อมติดตั้ง Windows 11 มาให้เรียบร้อย สำหรับตอนนี้ Chuwi Official มีจำหน่ายอยู่บนหน้าเว็บ AliExpress เท่านั้น โดยมีราคาขายปลีกอยู่ที่ 268.70 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 9,200 บาท) ส่วนประเทศไทยเองสามารถหาซื้อทางออนไลน์ผ่านแอป Lazada แต่จะเป็นสินค้านำเข้าจากต่างประเทศดังนั้นอาจจะติดเรื่องภาษาบนแป้นพิมพ์ที่ไม่มีภาษาไทย

ที่มา: NotebookCheck, Chuwi Official

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ถึงแม้จะไม่มีการนำเข้ามาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการจากทางผู้ผลิตเองทว่าผลิตภัณฑ์ของทาง Chuwi นั้นก็มีร้านนำเข้ามาวางจำหน่ายในเมืองไทยเราอยู่เรื่อยๆ(สามารถหาได้จากแอปพลิเคชันซื้อของออนไลน์ชั้นนำของไทย) ล่าสุดนั้นทาง Chuwi ได้ทำการเปิดตัว CoreBook Pro โน๊ตบุ๊คขนาดจอ 13 นิ้ว ที่สเปคนั้นสามารถรับมือกับการใช้งานทั่วไปได้แบบสบายๆ แถมราคานั้นก็เรียกได้ว่าสบายกระเป๋าอีกด้วยต่างหาก รายละเอียดจะเป็นเช่นไรนั้นไปติดตามกัน อย่างที่ได้บอกไปในตอนต้นว่า Chuwi CoreBook Pro รุ่นนี้นั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 13 นิ้วซึ่งตัวเครื่องจริงนั้นขนาดหน้าจอจะอยู่ที่ 13.2 นิ้ว พาเนลที่ใช้เป็น...

PC News

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์จากประเทศจีนที่ตีตลาดเครื่องคอมพิวเตอร์ออกมาเรื่อยๆ กับ Chuwi ที่ล่าสุดนั้นเตรียมจะส่ง miniPC รุ่น LarkBox ขึ้นร่วมทุนบน Indiegogo ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่กำลังจะถึงนี้ ความน่าสนใจของตัวเครื่องนั้นจะเน้นที่ราคาประหยัดโดยตามที่ทาง Chuwi ได้เผยเอาไว้นั้นพบว่าราคาตัวเครื่อง LarkBox จะอยู่ที่ $199 หรือประมาณ 6,500 บาทเท่านั้น เรียกได้ว่าจากราคาดังกล่าวนี้ทำให้เจ้า LarkBox น่าสนใจมากเลยทีเดียว ในส่วนของสเปคตัวเครื่อง LarkBox ตามที่ทาง Chuwi ได้เผยเอาไว้นั้นจะมีดังต่อไปนี้ หน่วยประมวลผล Intel Celeron N4100...

Notebook News

ก่อนหน้านี้ Chuwi ได้เปิดตัว LapBook plus โน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ในราคา 439ดอลล่าห์สหรัฐ(ประมาณ 13,000 บาท) ที่มีหน้าจอขนาด 15.6นิ้ว 4K HDR 100% sRGB

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก