Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

บริษัทออกแบบ IC ไต้หวันเห็นโอกาสสำคัญเร่งพัฒนา Edge AI

NBS cover image 4.pdf 53

บริษัท IC ของไต้หวันที่จะก้าวไปสู่ธุรกิจ AI ที่ล้ำหน้ายิ่งขึ้นด้วย Edge ​​AI สร้างโอกาสจากการเติบโตของแชทบอท AI ที่ออกมาติดต่อกันไม่ว่าจะเป็น ChatGPT4.0, Bard, Claude, Ernie และอื่นๆ

บริษัทไต้หวันและบริษัทคู่ค้าในสหรัฐอเมริกาและยุโรปกำลังหันความสนใจไปที่ Edge ​​AI ซึ่งสามารถใช้งานได้หลากหลายมากกว่า และเพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว IDM ของสหรัฐฯ และยุโรป และบริษัทออกแบบ IC ของไต้หวันจึงมีความกระตือรือร้นที่จะสรรหาผู้มีความสามารถในด้านที่เกี่ยวข้องมาช่วยในการพัฒนาซอฟต์แวร์ของ Eage AI นี้มากขึ้น

Advertisement

Eage AI จะมีความสามาถพื้นฐานคล้ายๆ กับ AI บนคลาวด์แต่เหนือกว่าตรงที่ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อคลาวน์เพื่อทำงานอีกต่อไป ด้วยความสามารถนี้เองทำให้ Edge AI มีความน่าสนใจมากขึ้น เป็นไปได้ว่าจะถูกนำไปใช้เป็น AI ที่อยู่บนอุปกรณ์เคลื่อนที่อย่าง โทรศัพท์มือถือ โน้ตบุ๊ก และอุปกรณ์สวมใส่อย่างสมาร์ทวอชท์ต่างๆ ได้ในอนาคต ไม่เพียงเท่านี้ AI ตัวนี้ยังสามารถนำไปพัฒนาลงในแอปพลิเคชัน AIoT สำหรับบ้านอัจฉริยะและโรงงานอัจฉริยะที่ยังต้องการการรองรับชิปและโซลูชันเพิ่มเติมอีกด้วย

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งที่ Edge AI สามารถเข้ามาตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าได้ตรงที่ Edge AI จะเป็นโซลูชันแบบเบ็ดเสร็จซึ่งอาจรวมถึงซอฟต์แวร์ การสนับสนุนอัลกอริทึม และคุณลักษณะด้านความปลอดภัยข้อมูล ทำให้ลูกค้าที่นำไปใช้ลดขั้นตอนความยุ่งยากในการปรับหรือการพัฒนาที่ซับซ้อนมากขึ้น 

ที่มา: digitimes

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

สร้างนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่นำขุมพลังของ AI มาเสริมสร้างประสิทธิภาพและการทำงานร่วมกันสำหรับงานยุคใหม่ในรูปแบบไฮบริด ประเด็นสำคัญ: Advertisement เอชพีเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ AI PC  หรือพีซีระบบ AI ที่ครอบคลุมและครบเครื่องที่สุดในอุตสาหกรรม ประกอบด้วยพีซี HP Elite รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นแล็ปท็อปธุรกิจที่ทันสมัยที่สุดในโลก ใช้สำหรับการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ พีซี HP Elite และ Pro รุ่นล่าสุด มาพร้อมกับความสามารถของ...

PR-News

การเปิดใช้งานโปรแกรมเร่งความเร็วสำหรับ AI PC ของอินเทลในครั้งนี้ ช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้จัดจําหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) เข้าถึงการใช้ประโยชน์จาก AI บนพีซี กว่า 300 ฟีเจอร์ บริษัท Intel Corporation ได้ประกาศการริเริ่มโครงการด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใหม่สองโครงการโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ AI PC Acceleration โดยโปรแกรม AI PC...

CONTENT

เปรียบเทียบ 3 สุดยอด AI ที่คุณสามารถใช้งานได้แบบฟรีๆ (และเสียเงินเพิ่มความสามารถ) ในโลกปัจจุบัน จะเป็นเช่นไรนั้นไปติดตามกันได้เลย ในช่วง 1 – 2 ปีที่ผ่านมานั้นหลายๆ ท่านคงทราบดีว่าเราได้เข้าใกล้และใช้งาน AI หรือปัญญาประดิษฐ์กันมากขึ้นจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ ChatGPT ที่เป็น AI ซึ่งเราๆ ท่านๆ สามารถที่จะคุยกับมันเพื่อที่จะให้มันช่วยหาคำตอบต่างๆ ให้กับเราได้(หรือแม้กระทั่งคุยเล่นกับเราได้) ซึ่งหากจะว่าไปจริงๆ...

CONTENT

ประเด็นสำคัญ: เอชพีเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายที่สุดในอุตสาหกรรม AI PC มาพร้อมกับ HP Elite PCs รุ่นใหม่ แล็ปท็อปธุรกิจที่ทันสมัยที่สุดสำหรับการทำงานร่วมกัน และโมบายเวิร์กสเตชัน Z by HP ปลดล็อก ประสิทธิภาพการทำงานและความคิดสร้างสรรค์เหนือชั้น  เอชพีเปิดตัว AI Creation Center ที่ทันสมัยที่สุด โซลูชันเวิร์กสเตชันสำหรับการพัฒนา AI รวมถึง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก