Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

Xbox Games Store อาจลงบนมือถือในปีหน้าหากเคลียร์ข้อตกลงกับ Blizzard ได้

NBS cover image 4.pdf 44

ในงาน Game Developers Conference 2023 ที่ซานฟรานซิสโก นักข่าวของ Financial Times ได้เข้าไปขอสัมภาษณ์ Phil Spencer ซีอีโอของ Microsoft Gaming หรือ Xbox ก่อนเริ่มงานเกี่ยวกับแนวโน้มของข้อตกลงที่กำลังจะสิ้นสุดระหว่าง Microsoft กับ Activision Blizzard 

ทาง Spencer กล่าวว่าครั้งนี้เป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่มากที่จะได้นำเอา Xbox ลงไปอยู่ในอุปกรณ์มือถือที่ทุกคนสามารถเล่นได้ในฐานะ Third Party เพราะทุกวันนี้ไม่สามารถทำแบบนั้นได้ แต่คิดว่าในอนาคตทาง Microsoft จะสร้างโลกที่คิดว่าจะเกิดขึ้นเมื่ออุปกรณ์เหล่านั้นถูกเปิดใช้ Digital Markets Act ที่กำลังจะมาถึง

Advertisement

และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Phil Spencer พูดถึงความสำคัญของเกมมือถือไว้เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ถูกถามถึงข้อตกลงสีเขียวกับ Activision Blizzard มูลค่า 68.7 พันล้านดอลลาร์ว่า จุดเริ่มต้นมันเกิดจากการที่เริ่มคิดว่าผู้คนต้องการเล่นเกมบนมือถือมากขึ้น แต่ก็มีเรื่องน่าตลกตรงที่หน้าจอที่เล็กที่สุดที่เราเล่นได้ กลับเป็นหน้าจอที่ใหญ่ที่สุดเมื่อเมื่อติดตั้งในโทรศัพท์

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น ถ้าหาก Xbox ไม่ได้มีชื่อเสียงในแบรนด์เกม เมื่อเวลาผ่านไปก็จะมีคู่แข่งเข้ามามากขึ้น โอกาสที่จะพัฒนาก็จะน้อยลง สิ่งสำคัญเลยคือการที่ทำให้ Xbox เป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้แม้อยู่บนมือถือ

อย่างเกม Candy Crush และ King arm ของ ABK นั้นในสายตาของ Microsoft สำคัญพอๆ กับ Call of Duty เลย นอกจากนี้บริษัทกำลังทำแผนทางการเงินกับกฎหมายตลาดดิจิทัลของสหภาพยุโรป เพื่อผลักดันร้านค้าของตนเองบน iOS และ Android ตัวอย่างเช่น Apple กำลังเตรียมที่จะปฏิบัติตามคำตัดสินของสหภาพยุโรปและอนุญาตให้มีร้านค้าของบุคคลที่สามบน iOS

สุดท้ายทาง Spencer ยังบอกเป็นนัยว่าร้านเกม Xbox สำหรับโทรศัพท์จะเกิดขึ้นจริงและเมื่อใดที่หน่วยงานกำกับดูแลสามารถเคลียร์ข้อตกลง Activision Blizzard ได้ลงตัว แต่ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนมากนัก เนื่องจาก CMA ของอังกฤษจะเปิดเผยคำตัดสินในเดือนหน้านี้ แต่ก็แอบมีข่าวลือว่าในหน่วยงานเทียบเท่าสหภาพยุโรปยินดีที่จะอนุมัติข้อตกลงนี้ ในขณะเดียวกัน US FTC กำลังตรวจสอบเอกสารของ Microsoft เกี่ยวกับสัญญาล่าสุดที่ทำร่วมกับ Nintendo, NVIDIA, Boosteroid และ Ubitus เพื่อนำ Call of Duty (และสามเกมล่าสุด เกม Xbox ทั้งหมดด้วย) ลงบนแพลตฟอร์มเหล่านี้

ที่มา: wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

IT NEWS

Microsoft เริ่มบังคับให้เครื่องที่ใช้ Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 และ 22H2 อัปเดตเป็น 23H2 โดยอัตโนมัติ ข่าวนี้อาจทำให้กระทบกับผู้ใช้งาน Windows หลายๆ คนไม่มากก็น้อย เนื่องจากทาง Microsoft ได้เริ่มปล่อยมาตรการบังคับให้ผู้ใช้งาน Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 กับ 22H2...

IT NEWS

Copilot ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ สำหรับ Windows Insiders Canary Channel เพื่อช่วยให้ทำงานต่างๆ ได้สะดวกยิ่งขึ้น Microsoft ได้ทำการอัปเดต Copilot บน Windows 11 สำหรับผู้ใช้ Windows Insiders Canary Channel ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ใช้ที่ทดสอบซอฟต์แวร์รุ่นแรกๆ ก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ Advertisement โดยอัปเดตครั้งนี้มาพร้อมกับฟังก์ชั่นและฟีเจอร์ใหม่มากมายที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้เราทำงานต่างๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก