Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

ก้าวไปอีกขั้น! ChatGPT ได้มาอยู่ใน Microsoft 365 แล้ว

NBS cover image 4.pdf 27

เมื่อโลกเริ่มเข้าสู่ยุคปัญญาประดิษฐ์ การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญเกิดขึ้นหลังจากที่ทาง OpenAI ได้เปิดตัวแชทบอท ChatGPT ขึ้นมา และทางบริษัท Microsoft ก็ไม่รอช้าที่จะคว้าโอกาสนี้ดึงเอาเทคโนโลยีมาใช้งานใน Microsoft 365

ทางผู้บริหารระดับสูงของ Microsoft อย่าง Satya Nadella กล่าวว่าทางบริษัทกำลังพัฒนาระบบ Copilot ขึ้นมาเป็นผู้ช่วยในการทำงานในโปรแกรมออฟฟิศยอดฮิตอย่าง Word, Excel, PowerPoint, และ Outlook

Advertisement

โดยในโปรแกรม Copilot นี้จะเข้ามาช่วยให้การทำงานมีความสะดวกมากขึ้น ใช้เวลาในการทำงานน้อยลง แล้วมุ่งเน้นไปที่เนื้องาน 20% ที่บริษัทต้องการให้โฟกัสก่อน แทนที่จะต้องมาเสียเวลาไปกับเนื้องาน 80% ที่มีความวุ่นวายและกินเวลาเยอะ ไม่ว่าจะเป็นการสรุปการประชุมผ่าน Teams, สร้างงานนำเสนอจากความต้องการของผู้ใช้, การร่างอีเมล, การวิเคราะห์ข้อมูลเอกสารและอีเมลที่ยาวเหยียด, หรือจะเป็นการสร้างข้อสรุปและกราฟจากข้อมูลใน Excel

และถึงแม้เทคโนโลยีนี้ยังไม่ถูกนำมาใช้อย่างเป็นทางการ แต่ทาง Satya Nadella ได้ออกมายอมรับก่อนเลยว่าเวลานำไปใช้งานจริงมันอาจจะเกิดข้อผิดพลาดขึ้นได้เป็นครั้งคราว ส่วนเรื่องการเปิดตัวทางบริษัทเองก็ยังไม่มีประกาศออกมา

ในการวิเคราะห์ของ Zoe Kleinman อาชีพ Technology Editor ได้กล่าวว่าระบบ Copilot อาจเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของการใช้เทคโนโลยี AI อย่างมีประโยชน์มาก เพราะตั้งแต่มีการเปิดตัว ChatGPT ออกมาให้ลองใช้ กลับมีส่วนน้อยมากๆ ที่นำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างแท้จริง แต่ทางไมโครซอฟต์ได้นำ AI นี้มาใช้อย่างมีประโยชน์ในการลดเวลาในการทำงานที่ไม่จำเป็นลง และเพิ่มเวลาให้กับชีวิตได้มากยิ่งขึ้น

ที่มา: BBC News

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เปรียบเทียบ 3 สุดยอด AI ที่คุณสามารถใช้งานได้แบบฟรีๆ (และเสียเงินเพิ่มความสามารถ) ในโลกปัจจุบัน จะเป็นเช่นไรนั้นไปติดตามกันได้เลย ในช่วง 1 – 2 ปีที่ผ่านมานั้นหลายๆ ท่านคงทราบดีว่าเราได้เข้าใกล้และใช้งาน AI หรือปัญญาประดิษฐ์กันมากขึ้นจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ ChatGPT ที่เป็น AI ซึ่งเราๆ ท่านๆ สามารถที่จะคุยกับมันเพื่อที่จะให้มันช่วยหาคำตอบต่างๆ ให้กับเราได้(หรือแม้กระทั่งคุยเล่นกับเราได้) ซึ่งหากจะว่าไปจริงๆ...

IT NEWS

ทนายความ Steven A. Schwartz ที่ฟ้องร้องสายการบิน Avianca ของโคลอมเบียได้ยื่นคำร้องเกี่ยวกับคดีหลายคดีก่อนหน้า ที่ได้มาจากการใช้งาน ChatGPT แต่สุดท้ายข้อมูลดังกล่าวกลับเป็นข้อมูลเท็จ ยืนยันด้วยคำพูดของ Kevin Castel ผู้พิพากษาเขตของสหรัฐฯ ว่า “6 คดีที่ส่งมาให้พิจารเป็นคดีที่มีการตัดสินจากศาลด้วยคำที่หลอกลวง และการอ้างอิงภายเอกสารก็หลอกลวงด้วยเช่นกัน” Schwartz ยอมรับเป็นลายลักษณ์อักษรว่าเขาใช้แชทบอทของ OpenAI เพื่อการวินิจฉัยของเขาในการยืนยันคดีว่าเป็นจริงหรือเป็นเท็จ เมื่อเขาทำการพิมพ์ถึงแหล่งที่มา ทาง...

IT NEWS

มีรายงานว่าเบราว์เซอร์ Opera กำลังทดสอบ AI ที่ได้รับความร่วมือจาก ChatGPT ในชื่อว่า “Aria” ความสามารถที่ทำได้ตอนนี้คือการสร้างข้อความ เขียนโค้ด และตอบคำถามทั่วไปๆ ส่วนฟีเจอร์อื่นๆ จะตามมาในอนาคต ตำแหน่งของ Aria จะอยู่ด้านซ้ายของหน้าต่าง Opera เมื่อคลิกไอคอนดังกล่าวจะปรากฏหน้าต่างแชทออกมา ตอนนี้สามารถตอบคำถามทั่วไปได้ แสดงข้อมูลเว็บไซต์ได้ นอกจากนี้ยังสามารถตอบคำถามเกี่ยวกับ Opera ได้อีกด้วย เนื่องจากบริษัทกล่าวว่าได้บรรจุ “ฐานข้อมูลของเอกสารสนับสนุนทั้งหมด”...

IT NEWS

ตอนนี้ Microsoft กำลังเพิ่มผู้ช่วย AI เข้ามาใน Windows ซึ่งก็คือ Copilot ที่เราคุ้นเคยตามหน้าต่าง Edge, แอพ Office และแม้แต่ GitHub นั้นเอง ซึ่งแพลนของบริษัทจะทำการเพิ่ม Windows Copilot รวมเข้ากับ Windows 11 โดยตรง และพร้อมเปิดและใช้งานจากแถบงานในทุกส่วน ทั้งในแอพและโปรแกรมบน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก