Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

แก้ปัญหา Jump List ที่ Taskbar ไม่ทำงาน

ฟีเจอร์ Jump List เป็นอีกหนึ่งในหลายๆ ฟีเจอร์เด่นที่มีใน Windows 7 โดย Jump List ช่วยให้เข้าถึงเอกสาร (Document), รูปภาพ (Picture), เพลง (Song) หรือเว็บไซต์ (Website) ที่ใช้งานเป็นประจำได้สะดวกรวดเร็วขึ้น เพียงแค่คลิกขวาที่ไอคอนโปรแกรมที่ Pin to Taskbar หรือโปรแกรมที่กำลังเปิดอยู่ที่ Taskbar? คุณก็จะกลับ Recent หรือ ชื่อของเอกสาร (Document), รูปภาพ (Picture), เพลง (Song) หรือเว็บไซต์ (Website)ที่โปรแกรมนั้นเปิดมาแล้ว

jump list01

Advertisement

ถ้าเกิดปัญหาเมื่อคลิกขวาแล้วไม่เห็นรายชื่ออยู่ใน Jump List เราก็สามารถแก้ไขด้วยวิธีง่ายๆ ดังนี้

ให้คลิกขวาที่ปุ่ม Start? เลือกคำสั่ง Properties ทีแท็บ Start Menu

jump list02

แล้วให้ดูที่ Store and display opened items in Start menu and the taskbar ว่ามีเครื่องหมายถูกที่รายการหรือไม่ ถ้าไม่มีให้คลิกเครื่องหมายถูกที่รายการนี้ แล้วคลิก Apply > OK

ในกรณีเมื่อทำแล้ว Jump List ยังไม่ทำงาน ก็ให้พิมพ์ %AppData%\Microsoft\Windows\Recent ที่ ช่องว่าง Search ของ Start Menu แล้ว Enter

jump list03

จะเห็นชื่อไฟล์ต่างๆ ในโฟลเดอร์ Recent ให้ทำการลบไฟล์ทั้งหมดในโฟลเดอร์นี้ แล้วรีสตาร์ทเครื่อง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

ใน Windows 10 นั่นมีฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า Task View โดยจะคอยช่วยสลับหน้าจอการทำงานของโปรแกรม โดยที่สามารถทำงานหลายอย่างได้พร้อมกัน ได้อย่างรวดเร็ว และสามารถปิดโปรแกรมได้ทันที

Windows Zone

ถ้าวันนี้คุณไม่ได้มีการเปิดใช้งานโฟลเดอร์แค่เพียงหนึ่งหรือสองโฟลเดอร์ แต่กลับมีเป็นสิบๆ โฟลเดอร์ที่จะต้องจัดการในแต่ละวัน การแสดงผลใน แบบมัลติเพิลวินโดวส์พร้อมๆ กัน

Tips & Tricks

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่สนใจในการตั้งค่าวันเวลา (Date and Time) บนวินโดวส์อยู่เดิม การใช้งานบน Windows 10 ก็ยิ่งทำให้น่าใช้งานยิ่งขึ้น เพราะคุณจะสามารถเปลี่ยนรูปแบบของวัน เวลาเหล่านั้น

Tips & Tricks

หลายคนอาจได้เห็นความเปลี่ยนแปลงบางอย่างของ Taskbar ที่อยู่บน Windows 10 กันไปบ้างแล้ว แต่ในสาระสำคัญอาจดูเปลี่ยนไปไม่มาก แต่ก็ยังคงเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เราทำงานได้สะดวกขึ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก