Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

เคล็ดลับ แก้ปัญหาเฟสบุ๊คเข้าไม่ได้ ทำได้ใน 1 นาที อัปเดต 2023

แนะนำวิธีแก้ปัญหาเฟสบุ๊คเข้าไม่ได้ แก้ได้ง่ายๆ ใน 1 นาที อัปเดต 2023

เฟสบุ๊คเข้าไม่ได้, เข้าเฟสบุ๊คไม่ได้

ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายเหตุผล เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้เฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค ฯลฯ ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก เราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec จึงได้รวบรวมสาเหตุของปัญหาที่เราต้องระวัง เพื่อที่เราจะได้ไม่โดนทางเฟสบุ๊คระงับบัญชี รวมไปถึงวิธีแก้ไขปัญหาเฟสบุ๊คเข้าไม่ได้ เพื่อให้เราสามารถกู้คืนบัญชี Facebook ของเรากลับมาได้ ด้วยขั้นตอนง่าย ๆ มาดูกันเลย


สาเหตุของปัญหาเข้า Facebook ไม่ได้

ปัจจุบันนี้ Facebook ยังคงครองอันดับหนึ่งของพื้นที่โซเชียลมีเดียที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลก ประเทศไทยเองก็ติดอันดับ 8 ของผู้ใช้งานเฟสบุ๊คจากทั่วโลก โดย Facebook ก็ยังคงเป็นแอพพลิเคชันที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลก ด้วยจำนวน 2,958 ล้านคนต่อวัน (อ้างอิงข้อมูลจาก Digital 2023 – We Are Social UK) เมื่อมีผู้ใช้งานจำนวนมาก การดูแลระบบนั้นก็ย่อมทำได้ยาก และมีเงื่อนไขมากยิ่งขึ้น ทาง Facebook ก็ได้มีการกำหนด กฎเกณฑ์ในการใช้งานต่าง ๆ ขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อบัญชี ไปจนถึงข้อกำหนดและกฎในการโพสต์ ไม่ว่าจะเป็นข้อความ หรือรูปภาพ การแชร์ ไปจนถึงมารยาทในการคอมเมนต์ ซึ่งกฎเหล่านี้นี่เองที่ทำให้มีผู้ใช้งานหลายราย เจอกับปัญหาเฟสบุ๊คเข้าไม่ได้ ซึ่งมักเกิดจากการที่โดนทางเฟสบุ๊คบล็อก หรือโดนแฮ็กจากผู้ไม่หวังดีรายอื่น ทำให้เจ้าของบัญชีไม่สามารถลงชื่อเข้าใช้งานได้

Advertisement

เฟสบุ๊คเข้าไม่ได้อาจมีปัญหามากจากหลายสาเหตุ ก่อนอื่นราต้องรู้ก่อนว่าทำไมถึงไม่สามารถ Login เข้าใช้งาน Facebook ได้ตามปกติ เราสามารถตรวจสอบได้จากหัวข้อที่ Facebook ได้ตั้งกฎเอาไว้ ได้ดังนี้

1. การโพสต์ข้อความหรือเนื้อหาที่ไม่เป็นไปตามข้อกำหนดของ Facebook

  • เนื้อหาและข้อกำหนดของ Facebook ได้มีออกมานานแล้ว ในส่วนของการโพสต์ข้อความหรือเนื้อหาที่ผิดกฎของทาง Facebook ยกตัวอย่างเช่น
    • ภาพโป๊เปลือย อนาจาร รวมไปถึงคลิปวิดีโอ
    • การโพสต์ที่มีเนื้อหาให้ร้ายผู้อื่น โดยการเปิดเผย ชื่อ – นามสกุล และที่อยู่ตามข้อมูลบัตรประชาชน แม้จะผิดจริงหรือไม่ก็ตาม
    • การโพสต์ภาพหรือคลิปวิดีโอ ที่มีความรุนแรง เช่น การทำร้ายร่างกาย การฆ่ากัน หรือเหตุแห่งความรุนแรง
    • การโพสต์การซื้อขายสิ่งเสพติด ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ

2. การใช้ชื่อปลอม

การใช้ชื่อปลอม โดยการสร้างแอคเคาน์ขึ้นมาใหม่ แล้วไม่ได้ใช้รูปตัวเองในการใช้งาน แอบอ้างเป็นผู้อื่น โดยมีผู้ร้องเรียนจาก บัญชีที่เป็นตัวจริง รวมไปถึงการใช้ชื่อ ที่แปลกไปจากชื่อตัวเอง ซึ่งทาง Facebook นั้น ค่อนข้างให้ความสำคัญและเข้มงวด ในการตรวจสอบและมีนโยบายให้ผู้ใช้งานต้องใช้ชื่อจริงในการเล่น Facebook พราะสังคมออนไลน์ขนาดใหญ่อย่าง Facebook นั้น ในปัจจุบันนั้นมีความสำคัญมากขึ้นไม่แพ้สังคมจริง ๆ เลย ดังนั้นเพื่อให้ Facebook เป็นสังคมที่ปลอดภัยและน่าอยู่ การบังคับใช้ชื่อจริงจึงมีความสำคัญ ทำให้ใครที่ใช้ชื่อปลอม ก็อาจถูกตรวจสอบทางจาก Facebook และถูกระงับบัญชีได้นั่นเอง

3. ใช้บัญชีในชื่อตัวเอง มากกว่า 1 บัญชี

ในกรณีนี้ ต้องเป็นชื่อที่ซ้ำกัน และเป็นความตั้งใจสร้างขึ้นมา เพื่อใช้งานถึงบัญชีสองบัญชีพร้อม ๆ กัน หรือมีการใช้งานเฟสหลายบัญชี ใช้งานในมือถือเครื่องเดียวกัน การทำงานที่สลับไปมา

4. การโพสต์หรือแชร์มากเกินไป

การโพสต์เนื้อหาซ้ำ ๆ หรือการกระทำใด ๆ ในบัญชีของตัวเอง เช่น อัพโหลดรูป กดไลค์ แชร์ โพสต์รูป หรือการกระทำใดก็ตามที่ก่อให้เกิดลักษณะที่เป็น Spam และเกิดความผิดปกติต่อบัญชีที่โพสต์ ทาง Facebook ก็อาจจะทำการบล็อคเราได้เหมือนกัน

5. ไม่ได้ยืนยันตัวตน

เริ่มต้นสมัครบัญชี Facebook นั้น ก็จะมีข้อความเด้งขึ้นมา หรือส่งมาผ่านทางอีเมลที่เราใช้สมัครบัญชีเฟสบุ๊ค ในการขอให้เรายืนยันตัวตน ผ่านทาง SMS ด้วยรหัส OTP โดยให้เราใส่หมายเลขโทรศัพท์เข้าไป เพื่อทางระบบจะส่งหมายเลย OTP มาให้เรายืนยันตัวตน ซึ่งหากใครที่ไม่ได้ทำการยืนยันตัวตน ก็อาจมีสิทธิ์ที่จะโดนทาง Facebook ตั้งข้อสงสัยว่าทำตัวเป็นภัย หรือไม่มีตัวตน นำไปสู่การโดนแบนได้ในอนาคต

** สึ่งที่ต้องระวัง ถ้าเราถูกระงับบัญชีหรือปิดใช้งาน จากสาเหตุที่ไม่ได้รุนแรงมากนัก และเป็นแค่คำเตือน เราก็สามารถกู้คืนบัญชี เพื่อกลับมาใช้งานใหม่ได้ไม่ยาก แต่ในบางกรณีที่เราถูกระงับเนื่องจาก การละเมิดกฎของ Facebook อย่างร้ายแรง Facebook จะไม่ออกคำเตือน จากนั้นก็จะทำการแบนบัญชีของเรา และบัญชีของเราก็จะไม่สามารถเรียกคืนกลับมาได้อีก **


วิธีกู้บัญชี Facebook เข้าไม่ได้ เพราะทำผิดกฎ

การที่เราจะขอคืนบัญชีที่ถูกทาง Facebook ระงับนั้น ก็จำเป็นที่จะต้องใช้การยืนยันตัวตนของเราด้วย ดังนั้น ใครที่ลืมรหัสผ่าน หรือจำอีเมลไม่ได้ (เนื่องจากไม่ได้ใช้งานนาน หรือปกติล็อกอินค้างไว้ในเครื่องก็ทำให้ลืมอีเมลที่ใช้งาน Facebook ไป) หรือโดนแฮ็ก ไม่ต้องทำตามขั้นตอนนี้ แต่ให้ทำตามวิธีอื่นแทน ในส่วนของการเข้าเฟสบุ๊คไม่ได้เพราะเราทำผิดกฎนั้น ขั้นตอนกู้คืนจะเป็นอย่างไร มาเริ่มกันเลย

 Facebook เข้าไม่ได้
  • ขั้นตอนแรกให้กดเข้าไปตามลิงก์นี้ “ส่งคำขอตรวจสอบ” >> เลือก ‘บัญชีผู้ใช้ Facebook ส่วนตัวของฉันถูกปิดใช้งาน’ >> แล้วกด “ใช้แบบฟอร์มนี้เพื่อส่งคำขอตรวจสอบ” เพื่อส่งคำขอ โดยการกรอกแบบฟอร์มที่ Facebook ขึ้นมาให้
  • จากนั้นจะปรากฏหน้าต่างใหม่ขึ้นมา ให้เรากรอกข้อมูลทั้งหมดลงในช่อง ดังนี้
    • อีเมล หรือเบอร์โทรศัพท์มือถือที่เคยใช้เพื่อ Login
    • ชื่อ – นามสกุล ตามที่เราตั้งในบัญชี เท่านั้น
    • สแกน หรือถ่ายรูปบัตรประชาชน (สามารถปิดเลขประจำตัวประชาชนได้) แล้วอัพโหลดใส่เข้าไป ในส่วนนี้เราไม่ต้องกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย เพราะทาง Facebook จะลบภาพของเราออกภายใน 30 นาที นับตั้งแต่ที่ส่งไป
เฟสบุ๊คเข้าไม่ได้
  • จากนั้นกดปุ่มส่ง เพื่อส่งข้อมูล
  • เมื่อกดปุ่มส่งแล้ว จะมีหน้าต่าง Pop Up ปรากฏขึ้นมาว่าให้เรารอการตอบกลับทางอีเมล >> ให้รอจนกว่าจะได้รับอีเมล เพื่อเข้าสู่ระบบอีกครั้ง เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอน
เฟสบุ๊คเข้าไม่ได้

เข้าเฟสบุ๊คไม่ได้ เพราะลืมรหัสผ่าน

กรณีนี้เป็นกรณีที่ที่ไม่สามารถเข้าใช้งานได้บัญชีเฟสบุ๊คได้ เนื่องจากการลืมรหัสผ่าน และไม่ได้เข้าระบบไว้ที่เครื่องอุปกรณ์อื่น ๆ เริ่มต้นเราอาจจะลองเข้าสู่ระบบด้วยตัวเองก่อน โดยการทำตามขั้นตอน ดังนี้

เฟสบุ๊คเข้าไม่ได้
  • ให้กดเข้าไปที่ facebook.com/login/identify หรือเข้าหน้าเว็บ www.facebook.com แล้วกด “ลืมรหัสผ่านใช่หรือไม่”
  • จากนั้นให้เราค้นหาบัญชีที่ต้องการกู้คืน ด้วยการใส่ข้อมูล ประกอบด้วย ชื่อ ที่อยู่อีเมล หรือหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ในการ Login เข้าใช้งานบัญชีของเราเอง
เฟสบุ๊คเข้าไม่ได้
  • เมื่อเราใส่ข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ระบบจะปรากฏหน้าต่างใหม่ขึ้นมา >> ให้ใส่รหัสรักษาความปลอดภัย ที่ทาง Facebook ส่งมาให้ (ถ้าใส่เบอร์ก็จะมี SMS ส่งมา) ให้กรอกข้อมูลตามตามที่ได้รับ
เฟสบุ๊คเข้าไม่ได้
  • จากนั้นในตอนสุดท้ายก็เราให้ทำตามขั้นตอนที่ปรากฏบนหน้าจอ เพื่อรีเซ็ตรหัสผ่านใหม่ ก่อนจะเข้าสู่ระบบตามปกติ

กู้คืนบัญชีให้เพื่อน หรือคนในครอบครัวที่ลืมรหัสผ่าน หรือเข้า Facebook ไม่ได้

วิธีนี้เป็นการกู้คืนบัญชีให้เพื่อน หรือคนในครอบครัวของเรา โดยเราสามารถทำได้ ดังนี้

เฟสบุ๊คเข้าไม่ได้
  • ให้เราทำการเข้าสู่ระบบในบัญชีของเรา จากบนคอมพิเตอร์ >> จากนั้นให้เราเข้าไปยังหน้าโปรฟล์เฟสบุ๊คของเพื่อน หรือคนในครอบครัวของเรา ที่เราต้องการกู้บัญชีให้
  • เมื่อเข้ามายังหน้าโปรไฟล์แล้ว ให้ ‘เพิ่มเติม’ (เครื่องหมาย … ใต้รูปโปรไฟล์)
  • เมื่อกดแล้วจะมีขึ้นมา 3 ตัวเลือก ให้เลือก ขอความช่วยเหลือหรือรายงานโปรไฟล์
  • ให้เลือก “อื่นๆ” และคลิก “ถัดไป” เพื่อที่จะกู้คืนบัญชี
เฟสบุ๊คเข้าไม่ได้
  • เลือก “กู้คืนบัญชีนี้” และทำตามขั้นตอนต่อ จนจบขั้นตอน บัญชีที่เราทำการคู้คืนให้ก็จะสามารถเข้าสู่กระบวนการ กู้คืนบัญชีได้
เฟสบุ๊คเข้าไม่ได้

เฟสบุ๊คเข้าไม่ได้ เนื่องจากบัญชีถูกแฮ็ก

ในกรณีที่สงสัยว่า Facebook ที่เราใช้งานอยู่น่าจะโดนแฮ็ก อย่างเช่น จู่ ๆ เราก็ไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้ ไม่ว่าจะทำตามขั้นตอนในข้างต้น ก็ยังไม่สามารถ Login เข้าสู่ระบบได้ ซึ่งในกรณีนี้มีความเป็นไปได้ว่า เราอาจโดน Spam หรือโดนแฮ็กบัญชีเข้าแล้ว กรณีนี้ทาง Facebook ก็ได้มีวิธีการรองรับปัญหานี้ไว้แล้ว โดยสามารถทำตามขั้นตอนได้ ดังนี้

เฟสบุ๊คเข้าไม่ได้
  • ให้เราเข้าไปยังหน้า รายงานบัญชีของเรา ที่อาจจะโดนแฮ็กไปแล้ว ตามลิงก์นี้ “รายงานบัญชีที่ตกอยู่ในอันตราย”
  • จากนั้นให้กดเลือกที่ปุ่ม ‘บัญชีของฉันตกอยู่ในอันตราย’ เพื่อเข้าไปกรอกข้อมูลในส่วนต่อไป
  • ให้เราใส่อีเมล หรือหมายเลขโทรศัพท์ ที่เราใช้งานในบัญชี Facebook นั้น เพื่อให้ระบบค้นหาบัญชีที่ถูกแฮ็ก (ขั้นตอนนี้สามารถกดยกเลิกได้)
เฟสบุ๊คเข้าไม่ได้
  • เมื่อกรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ทาง Facebook จะให้เราใส่อีเมล และรหัสผ่านเก่าที่เคยใช้ หรือรหัสที่ใช้ในตอนปัจจุบัน
เฟสบุ๊คเข้าไม่ได้
  • ถ้าหากเรากรอกข้อมูลได้ถูกต้อง ตามที่เคยใช้จริง ระบบก็จะทำการเข้าสู่บัญชีให้โดยอัตโนมัติ >> ให้เราทำการเข้าไปเปลี่ยนรหัสผ่าน Facebook ในทันที >> เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการกู้คืน

โดยสรุปแล้ว ปัญหาที่ทำให้ Facebook เข้าไม่ได้นั้น เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับใครหลาย ๆ คน ในเบื้องต้นนั้นเราก็อาจจะต้องทบทวนให้ดีเสียก่อนว่าเราได้กรอกข้อมูลอะไรผิดไปหรือเปล่า ในตอนเข้าสู่ระบบ เช่น กรอกรหัสผิด ลืมเปลี่ยนภาษา หรืออาจเผลอไปกดปุ่ม Caps Lock ค้างไว้ ฯลฯ ซึ่งหากตรวจสอบดีแล้วก็ยังไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้ ก็ต้องลองเช็คว่าเราได้เข้าสู่ระบบไว้ในอุปกรณ์อื่น ๆ ไว้บ้างหรือไม่ เช่น คอมพิวเตอร์ที่ทำงาน โทรศัพท์มือถือเครื่องอื่น ๆ ซึ่งถ้าได้ล็อกอินไว้ ก็อาจเข้าไปเปลี่ยนรหัสผ่านใหม่ได้ง่ายกว่า

ในส่วนของการที่บัญชีของเราโดนแฮ็ก กรณีนี้เราอาจแก้ไขได้ด้วยการเปลี่ยนรหัสผ่านบ่อย ๆ (ต้องมั่นใจในระดับหนึ่งว่าเราจะไม่ลืม หรืออาจจะบันทึกเก็บไว้) หรือจะใช้รหัสผ่านที่ทำให้การแฮ็กนั้นทได้ยาก เช่น การผสมระหว่างตัวอักษรพิมพ์ใหญ่-พิมพ์เล็ก, ผสมระหว่างตัวอักษร ตัวเลข และเครื่องหมายพิเศษที่ระบบอนุญาต เป็นเต้น เพื่อทำให้รหัสมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ไม่ควรตั้งรหัสที่มีเฉพาะตัวเลข หรือตัวอักษร เพราะจะทำให้สามารถคาดเดาได้ง่าย

และทั้งหมดนี้ก็คือขั้นตอนการกู้คืนบัญชี ในกรณีที่เฟสบุ๊คเข้าไม่ ไม่ว่าจะจากการละเมิดกฎ ลืมรหัสผ่าน หรือจากการโดนแฮ็ก โดยขั้นตอนทั้งหมดที่ทีมงานได้นำมาฝากกันนั้นสามารถทำได้ง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน ในบางขั้นตอนก็อาจต้องใช้เวลาเผื่อให้ทาง Facebook ทำการตรวจสอบก่อน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขั้นตอนเหล่านี้ก็จะทำให้เรากู้คืนบัญชีของเรากลับมาได้แน่นอน (ถ้าไม่ใช่กรณีร้ายแรง)

สามารถเข้าไปดูความช่วยเหลือเพิ่มได้จากทาง Facebook ได้ที่: Facebook


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เปิดบัญชีออนไลน์, เปิดบัญชีออนไลน์ ไม่ต้องไปธนาคาร
แอพวัดขนาดน้องชาย, แอพวัดน้องชาย
RingSizeApp
นาฬิกาออกกำลังกาย ผู้ชาย
แอพหาคู่, แอพหาเพื่อน, แอพหาคนคุย, แอพหาเพื่อนคุย
แอพวัดที่ดิน
สมัครเน็ต AIS รายวัน, โปรเน็ต AIS รายวัน
นาฬิกาออกกำลังกาย 2023
โหลดคลิปจาก Facebook
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้ Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า...

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก