Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

5 เมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดี? เพื่อคนทำงานโดยเฉพาะ จับทั้งวันไม่เมื่อย ถูกหลักสรีรศาสตร์

เมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีถึงจะดีต่อสายทำงานกันนะ?

7MouseBluetooth 1 1

 

Advertisement

เมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีเป็นคำถามยอดนิยมในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้เพราะผู้ใช้หลายๆ คนที่ทำงาน Work From Home แล้วหาข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ มาจัดโต๊ะคอมให้บรรยากาศดีถ่ายรูปสวยขึ้น แล้วหลายคนก็คิดต่อว่าจะซื้อเมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีถึงจะถนอมข้อมือและดีต่อสุขภาพ ไม่ให้อาการ Office syndrome ถามหาในอนาคตด้วย ซึ่งปัจจัยหลายๆ ข้อนี้รวมกันก็ทำให้ผู้ใช้หลายคนหันมาซื้อเมาส์บลูทูธที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์มากยิ่งขึ้น ซึ่งเมาส์เหล่านี้จะมีคำว่า Ergonomic ตามท้ายมาด้วยเสมอ

ด้านดีไซน์ของเมาส์บลูทูธที่ออกแบบมาให้ถูกหลักสรีรศาสตร์ที่มีขายในท้องตลาด ณ ตอนนี้มี 2 แบบหลักๆ ได้แก่เมาส์แบบ Ergonomic ซึ่งออกแบบมาให้เข้ากับรูปมือและการวางมือมากที่สุด ตัวเมาส์จะยกเฉียงขึ้นเล็กน้อยให้เข้าอุ้งมือของผู้ใช้ยิ่งขึ้นและมีปุ่มใช้งานต่างๆ ติดตั้งมาให้พร้อมเสริมฟีเจอร์ต่างๆ มาให้ใช้อีกเพียบ และในช่วงนี้เมาส์แนวตั้ง (Vertical Ergonomic Mouse) ก็ได้รับความนิยมมากขึ้น ซึ่งเมาส์ทรงนี้ออกแบบให้ตัวเมาส์เป็นครีบแนวตั้งขึ้นมาเกือบตั้งฉาก 90 องศา ทำมุมเข้ามือได้พอดีไม่ต้องบิดข้อมือเข้ากับเมาส์ให้ใช้งานได้เป็นธรรมชาติไม่ปวดข้อมือ ซึ่งเมาส์แนวตั้งเหล่านี้ปัจจุบันราคาเพียงหลักร้อยไปจนถึงพันบาทต้นๆ ก็หาซื้อมาใช้งานได้แล้ว

เมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดี

ด้านข้อดีของเมาส์บลูทูธแบบ Ergonomic จะมีข้อดีหลายอย่างและดีต่อคนทำงานอย่างมากแถมยังพกไปไหนมาไหนได้ง่าย ซึ่งถ้าจะจำกัดความข้อดีเป็นข้อๆ จะมีดังนี้

  1. ดีไซน์เมาส์เข้ากับสรีระร่างกาย – เมาส์แนวตั้งหรือเมาส์ Ergonomic ถูกออกแบบมาให้เข้ากับทรงมือของผู้ใช้และลดอาการกล้ามเนื้อล้าเมื่อใช้ต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง ยิ่งถ้าเป็นเมาส์แนวตั้งก็ยิ่งดี เพราะทำให้การวางแขนจับเมาส์เป็นธรรมชาติที่สุดเหมือนวางมือแนบข้างลำตัวนั่นเอง
  2. ลดอาการโรคการกดทับเส้นประสาทบริเวณข้อมือ (carpal tunnel syndrome) – แม้เมาส์ทั่วไปจะจับใช้งานได้ แต่ถ้าใช้ต่อเนื่องหลายชั่วโมงก็จะค่อยๆ สะสมอาการล้าที่แขนและข้อมือขึ้นเรื่อยๆ จนพัฒนาเป็นอาการชาจนก่อปัญหาต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ซึ่งเมาส์เหล่านี้ลดอาการกล้ามเนื้อล้าที่แขนและข้อมือไปได้
  3. มีฟีเจอร์ติดมาให้ใช้งานหลากหลาย – ถ้าถามหาเมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีที่เหมาะกับการทำงาน ณ ตอนนี้หลายๆ แบรนด์นอกจากดีไซน์แล้วยังเสริมฟีเจอร์ต่างๆ เข้ามาให้เพียบทั้งปุ่มเสริมต่างๆ นอกจากการคลิ๊ก Forward/Backward หรือปุ่มปรับ DPI แล้ว บางรุ่นก็ติดสกรอล์เมาส์ในแนวนอน, ปุ่มเสริมรวมไปถึงเซนเซอร์แบบพิเศษสำหรับใช้งานบนกระจกใสได้และยังมีโปรแกรมตั้งค่าเมาส์ให้โหลดมาใช้งานได้อีกด้วย
  4. ช่วยให้ท่านั่งทำงานดียิ่งขึ้น – เชื่อว่าหลายคนอาจสงสัยว่าเมาส์ตัวเดียวจะทำให้เปลี่ยนท่านั่งให้ดีขึ้นได้จริงหรือ? ซึ่งเมาส์ Ergonomic เหล่านี้ถูกดีไซน์ให้เข้ากับทรงมือของมนุษย์ แต่ถ้านั่งไม่เข้าที่หรือวางแขนไม่ถูกท่าก็จะจับเมาส์ไม่ถนัดเท่าที่ควร ซึ่งวิธีจับเมาส์ที่ถูกต้องจะต้องจับแขนตรงเข้าเมาส์แล้วศอกทำมุมกับแขนให้ได้ 90 องศา ซึ่งพอตั้งศอกเข้าที่ให้จับเมาส์ได้ถูกต้อง ก็จะต้องนั่งให้หลังตรงทำให้เราต้องปรับท่านั่งไปโดยปริยายนั่นเอง
  5. รองรับหลากหลายระบบปฏิบัติการ – เมาส์บลูทูธหลายๆ รุ่นในปัจจุบันสามารถใช้งานได้หลากหลายระบบปฏิบัติการ ไม่ว่าจะ macOS, Windows, Linux ไปจน Chrome OS ก็เชื่อมต่อใช้งานได้ทันที และยังโหลดโปรแกรมสำหรับตั้งค่ามาติดตั้งใช้งานได้ทันทีอีกด้วย

จะเห็นว่าแค่ตั้งคำถามว่าจะเลือกเมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีที่ถูกหลักสรีรศาสตร์เอาไว้ทำงาน ก็จะส่งผลต่อไปเป็นทอดๆ ให้ผู้ใช้ทำงานได้ดีแล้วลดอาการ Office syndrome ไปโดยปริยายและยังมีฟังก์ชั่นเสริมให้ทำงานได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้นอีกด้วย ถ้าใครนั่งทำงานหน้าคอมต่อเนื่องหลายชั่วโมงก็น่าลงทุนซื้อมาใช้มากๆ จะได้ทำงานได้รวดเร็วและสะดวกยิ่งขึ้น แถมเมาส์เหล่านี้แบตเตอรี่ยังทนทานใช้งานได้หลายวัน ตั้งแต่ 10 วันไปจน 1-2 เดือน แถมบางรุ่นยังมีฟีเจอร์ชาร์จไวติดมาให้ใช้อีกด้วย จัดว่าล้ำสมัยมากๆ

สรุปสเปคเมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีทั้ง 5 รุ่น เด็ดดีน่าใช้มีเอาไว้ใช้สะดวกดี!

สเปคเมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดี Connectivity

Device
DPI Battery Life Program

Supported OS
ราคา
(บาท)
Delux M618XSD Seeker Bluetooth 4.0

Bluetooth 5.0

USB 2.4GHz

USB-C


4 อุปกรณ์
800 / 1,200 / 1,600 / 2,400 / 4,000 DPI 2 สัปดาห์

ชาร์จด้วย USB-C
โปรแกรมของ
Delux

Windows
1,499
Logitech Lift Vertical Ergonomic Mouse Bluetooth

Logi Bolt

3 อุปกรณ์
400~4,000 DPI แบตเตอรี่ AA x 1

ใช้ได้ 2 ปี
Logi Options+

Windows

macOS

Chrome OS

Linux
1,859
Logitech MX Master 3S Bluetooth

Logi Bolt

3 อุปกรณ์
เซนเซอร์ Darkfield

200~8,000 DPI
70 วัน

ชาร์จไว 1 นาที
ใช้ได้ 3 ชั่วโมง

ชาร์จด้วย USB-C
Logi Options+

Windows

macOS

Linux

Chrome OS

iPadOS 14

Android 8.0
3,390
Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse Bluetooth 5.0

3 อุปกรณ์
สูงสุด
2,400 DPI
แบตเตอรี่ AAA x 2

ใช้ได้ 15 เดือน
Mouse and Keyboard Center

Windows
1,349
Razer Orochi V2 Bluetooth

Razer HyperSpeed
สูงสุด
18,000 DPI
Bluetooth
950 ชั่วโมง

Razer HyperSpeed
425 ชั่วโมง

แบตเตอรี่
AA หรือ AAA
2 ก้อน
Razer Synapse 3

Windows
2,490

เมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดี? รวม 5 รุ่นเด็ดถูกหลักสรีรศาสตร์ ถูกใจคนทำงานแน่นอน!

ถ้าใครคิดว่าจะซื้อเมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีมาทำงานแล้วกำลังหาข้อมูลอยู่หรือคิดว่าจะเลือกจากบทความนี้ไปเลย ผู้เขียนก็มีเมาส์บลูทูธให้เลือก 5 รุ่นจากแบรนด์ชั้นนำที่ผู้ใช้หลายๆ คนรู้จักดีให้เลือกดังนี้

  1. Delux M618XSD Seeker (1,499 บาท)
  2. Logitech Lift Vertical Ergonomic Mouse (1,859 บาท)
  3. Logitech MX Master 3S (3,390 บาท)
  4. Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse (1,349 บาท)
  5. Razer Orochi V2 (2,490 บาท)
1. Delux M618XSD Seeker (1,499 บาท)

07c96aaff18b6e7532eab1ce2c01467d

สำหรับเมาส์บลูทูธแบรนด์ที่อยู่คู่ตลาดคอมพิวเตอร์มานานเช่น Delux ก็มี Delux M618XSD Seeker เมาส์บลูทูธแนวตั้งติดที่รองสันมือแบบถอดได้ให้เลือก โดยจุดเด่นของมันคือที่ขอบเมาส์ด้านที่หันเข้าหาผู้ใช้มีจอ OLED ติดมาให้แสดงผลด้วย ว่าตอนนี้เมาส์เซ็ตค่า DPI เอาไว้เท่าไหร่และเชื่อมต่อแบบไหนอยู่ เพราะมันเชื่อมต่อด้วย Bluetooth 4.0, Bluetooth 5.0, USB 2.4GHz Dongle ได้ เชื่อมต่อได้มากสุด 4 เครื่องด้วยกัน มี Thumb Scroll Wheel เอาไว้เลื่อนขึ้นลงได้ เอาไว้เลื่อนจอไปด้านซ้ายและขวาได้และตั้งค่าเมาส์ได้ 6 ปุ่ม ปรับค่า DPI ได้สูงสุด 800 / 1,200 / 1,600 / 2,400 / 4,000 DPI และเปลี่ยนกริพหลังเมาส์ได้ว่าเป็นแบบหน้าเรียบหรือเจาะรูให้ไฟ RGB ลอดก็ได้ ชาร์จแบตเตอรี่ผ่านพอร์ต USB-C ที่ตัวเมาส์ใช้งานได้นานสุด 2 สัปดาห์ มีโปรแกรมตั้งค่าเมาส์ให้โหลดไปตั้งค่าได้อีกด้วย แต่จะรองรับ Windows เป็นหลัก ถ้าใครไม่รู้ว่าจะซื้อเมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีก็ซื้อเมาส์ Delux ตัวนี้ไปใช้ได้และมันก็มีฟีเจอร์ให้ใช้เยอะทีเดียว

สเปคของ Delux M618XSD Seeker
Connectivity & Device Bluetooth 4.0, Bluetooth 5.0, USB 2.4GHz, USB-C
รวม 4 อุปกรณ์
DPI 800 / 1,200 / 1,600 / 2,400 / 4,000 DPI
Battery Life 2 สัปดาห์ ชาร์จผ่าน USB-C
Program

Supported OS
โปรแกรมของ Delux

Windows
Price 1,499 บาท (delux.th Shopee)
2. Logitech Lift Vertical Ergonomic Mouse (1,859 บาท)

lift intro pink tablet 1

Logitech Lift Vertical Ergonomic Mouse ตัวนี้เป็นเมาส์บลูทูธรุ่นที่ออกแบบและพัฒนาใน Logi Ergo Lab และได้รับการรับรองจากสถาบันด้านสรีรศาสตร์ชั้นนำ ทำให้ผู้ใช้จับได้สบายมือและเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น โดยตัวเมาส์จะเอียงทำมุม 57 องศาซึ่งเข้ากับมือของมนุษย์ที่สุด ได้สกรอล์เมาส์ SmartWheel แบบเลื่อนหน้าจอตามความเร็วการเลื่อนของผู้ใช้ มีโปรแกรม Logi Options+ เอาไว้ตั้งค่าตัวเมาส์ โหลดไปใช้ได้ทั้ง Windows, macOS, Chrome OS, Linux ใช้ปรับค่า DPI ก็ตั้งได้ตั้งแต่ 400~4,000 DPI เซ็ตปุ่มลัดทั้ง 6 ปุ่มบนเมาส์ได้ตามถนัด รองรับ Logitech Flow ใช้เมาส์คีย์บอร์ด Logitech Master Series เซ็ตเดียวคุมคอมพิวเตอร์ที่จับคู่กับเมาส์นี้ได้ 3 เครื่อง แถมรับส่งไฟล์ข้ามเครื่องได้ เชื่อมต่อ Bluetooth และ USB 2.4GHz Dongle “Logi Bolt” ใช้แบตเตอรี่ AA เพียง 1 ก้อน ใช้งานได้นานสุด 2 ปี จัดเป็นเมาส์ฟีเจอร์ดีล้นตัวเพื่อสายทำงานโดยเฉพาะ ยิ่งถ้าใครใช้คอมพิวเตอร์หลายเครื่องต่างระบบปฏิบัติการกันก็น่าใช้เมาส์ตัวนี้มากๆ แถมมันยังดีต่อสรีระของเราอีกด้วย

สเปคของ Logitech Lift Vertical Ergonomic Mouse
Connectivity & Device Bluetooth, USB 2.4GHz Dongle “Logi Bolt”
เชื่อมต่อได้ 3 อุปกรณ์
DPI 400~4,000 DPI
Battery Life แบตเตอรี่ AA x 1 ก้อน ใช้งานได้นานสุด 2 ปี
Program

Supported OS
Logi Options+

Windows, macOS, Chrome OS, Linux
Price 1,859 บาท (Hardware Corner Shopee)
3. Logitech MX Master 3S (3,390 บาท)

mx master 3s mouse top side view graphite

ถ้าคิดว่าจะลงทุนซื้อของดีมาใช้งานแต่ยังคิดไม่ออกว่าจะซื้อเมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดี ส่วนตัวผู้เขียนอยากแนะนำให้ลงทุนซื้อ Logitech MX Master 3S รุ่นใหม่ที่พัฒนาจาก MX Master 3 มาใช้ เพราะเมาส์นี้จับถนัดมือมากและมีฟีเจอร์ให้ใช้ล้นตัวไม่ว่าจะปรับค่า DPI ได้ตั้งแต่ 200~8,000 DPI ตั้งค่าปุ่มบนตัวเมาส์ทั้ง 7 ปุ่มได้ด้วยโปรแกรม Logi Options+ และเซนเซอร์เมาส์เป็น Darkfield ความแม่นยำสูงและใช้บนกระจกใสที่มีความหนาระดับหนึ่งได้อีกด้วย ถ้าเป็นโต๊ะกระจกร้านกาแฟไม่มีปัญหาแน่นอน ใช้งานได้ทั้ง Windows, macOS, Linux, Chrome OS, iPadOS 14, Android 8.0 สกรอล์เมาส์ของ MX Master 3S มี 2 ตัว แยกเป็นสกรอล์เลื่อนจอแนวนอนและแนวตั้งเป็น MagSpeed ไว้เลื่อนบรรทัดบนหน้าจอได้อย่างรวดเร็วถึง 1,000 บรรทัดใน 1 วินาที แบตเตอรี่ในตัวเมื่อชาร์จเต็มใช้งานได้นานสุด 70 วัน รองรับชาร์จไว 1 นาที ใช้งานได้ 3 ชั่วโมงด้วยสาย USB-C เชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ได้มากสุด 3 เครื่องด้วย USB 2.4GHz Dongle “Logi Bolt” และ Bluetooth รองรับ Logitech Flow สำหรับคุมคอมพิวเตอร์ 3 เครื่องด้วยเมาส์คีย์บอร์ด Logitech Master Series ชุดเดียว เป็นรุ่นในใจที่ผู้เขียนขอแนะนำให้ลองซื้อมาใช้งานหากคิดว่าจะซื้อเมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีเอาไว้ทำงาน

สเปคของ Logitech MX Master 3S
Connectivity & Device USB 2.4GHz Dongle “Logi Bolt”, Bluetooth เชื่อมต่อได้ 3 เครื่อง
DPI เซนเซอร์ Darkfield 200~8,000 DPI
Battery Life 70 วัน รองรับชาร์จไว 1 นาที ใช้งานได้ 3 ชั่วโมง
ชาร์จด้วยสาย USB-C
Program

Supported OS
 Logi Options+

Windows, macOS, Linux, Chrome OS, iPadOS 14, Android 8.0
Price 3,390 บาท (Hardware Corner Shopee)
4. Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse (1,349 บาท)

7cc66928b61b2c2c545a93dba403837e

 

แม้จะมีชื่อเสียงด้านซอฟท์แวร์และเป็นระบบปฏิบัติการแรกของใครหลายคน แต่เมาส์ Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse ก็เป็นเมาส์ Ergonomic น่าใช้อีกรุ่นหากใครกำลังคิดว่าจะซื้อเมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดี โดยทางบริษัทออกแบบตัวเมาส์ให้เข้ากับสรีรศาสตร์ของมือมนุษย์และใช้บอดี้เป็นพลาสติกเนื้อเดียวต่อเนื่องและเลือกได้หลากหลายสี จับถนัดมือไมหลุดง่ายแถมยังมีปีกเมาส์ไว้พักนิ้วโป้งติดมาให้ด้วย ตัวเมาส์เชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ได้มากสุด 3 เครื่อง ผ่าน Bluetooth 5.0 และกดสลับตัวเครื่องไปมาได้ง่ายๆ ใช้แบตเตอรี่ AAA x 2 ก้อน ใช้งานได้นานสุด 15 เดือน รองรับระบบปฏิบัติการ Windows เป็นหลัก ปรับค่า DPI ได้สูงสุด 2,400 DPI ด้วยโปรแกรม Mouse and Keyboard Center ของ Microsoft เอง จัดเป็นเมาส์สายทำงานหน้าตาเรียบง่ายแต่สีสวยที่ออกแบบมาเพื่อผู้ใช้ Windows โดยเฉพาะ หากใครใช้คอมพิวเตอร์ Windows เป็นหลักก็น่าซื้อมาใช้งานมาก

สเปคของ Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse
Connectivity & Device Bluetooth 5.0 เชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ได้ 3 เครื่อง
DPI  สูงสุด 2,400 DPI
Battery Life แบตเตอรี่ AAA x 2 ก้อน ใช้งานได้นาน 15 เดือน
Program

Supported OS
Mouse and Keyboard Center

Windows
Price 1,349 บาท (pchanakarn. Shopee)
5. Razer Orochi V2 (2,490 บาท)

393636d4d01a0a0c15b8312c32856996

Razer Orochi V2 เป็นเมาส์บลูทูธเกมมิ่งน้ำหนักเบาสำหรับเกมเมอร์ที่อยากซื้อเมาส์ตัวเดียวเอาไว้ใช้กับเกมมิ่งพีซีที่บ้านแล้วพกไปทำงานหรือเล่นเกมที่ไหนก็ได้ ตัวเมาส์จับถนัดทั้ง Claw, Palm, Fingertip Grip และน้ำหนักเบาเพียง 60 กรัมเท่านั้น เชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ใช้งานได้นานสุด 950 ชั่วโมง ส่วน USB 2.4GHz Dongle “Razer HyperSpeed” จะเหลือ 425 ชั่วโมง แต่เหมาะกับตอนเล่นเกมเป็นพิเศษ ใช้แบตเตอรี่ AA หรือ AAA x 2 ก้อนเท่านั้น ใช้โปรแกรม Razer Synapse 3 ตั้งค่า DPI เมาส์ได้สูงสุด 18,000 DPI ซึ่งเมาส์นี้จาก Razer จัดเป็นเมาส์ลูกผสมที่เน้นใช้งานได้รอบด้าน ทำงานดีเล่นเกมก็ได้และยังประหยัดแบตเตอรี่ด้วยแต่เหมาะกับระบบปฏิบัติการ Windows เป็นหลัก หากใครคิดอยู่ว่าจะซื้อเมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีเอาไว้ใช้ได้หมดทั้งทำงานและเล่นเกมล่ะก็ Razer Orochi V2 ตัวนี้ก็จัดว่าน่าสนใจมากๆ เช่นกัน

สเปคของ Razer Orochi V2
Connectivity & Device  Bluetooth, USB 2.4GHz Dongle “Razer HyperSpeed”
DPI  สูงสุด 18,000 DPI
Battery Life Bluetooth 950 ชั่วโมง, Razer HyperSpeed 425 ชั่วโมง

ใช้แบตเตอรี่ AA หรือ AAA x 2 ก้อน
Program

Supported OS
Razer Synapse 3

Windows
Price 2,290 บาท (Razer Shopee Mall)

yasin hasan RwLX8q5Y2qQ unsplash 1

จะเห็นว่ายุคนี้เมาส์บลูทูธดีๆ มีให้เลือกมากมายหลายรุ่น มีทั้งดีไซน์ทั่วไป, แบบ Ergonomic หรือจะหาเอาไว้เผื่อเล่นเกมก็มีให้เลือกเช่นกัน ขอแค่พีซีเครื่องนั้นมีตัวรับสัญญาณ Bluetooth ติดไว้ก็พอ หรือไม่ก็ซื้อตัวรับสัญญาณ WiFi ไปติดเพิ่มก็ใช้งานได้เช่นกัน แถมไม่ต้องห่วงว่าตัว USB 2.4GHz Dongle หายแล้วจะใช้งานไม่ได้ด้วย เชื่อว่าใช้สะดวกถูกใจใครหลายๆ คนแน่นอน


บทความที่เกี่ยวข้อง

ตัวรับWifi

8หูฟังไอโฟน

8ตัวปล่อยสัญญาณWiFi 1

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก