Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แนะนำแอพหาคู่ หาเพื่อน หาคนคุยคลายเหงา อัปเดต 2023

แนะนำแอพหาคู่ หาเพื่อน หาคนคุยคลายเหงา โหลดฟรี อัปเดต 2023

แอพหาคู่, แอพหาเพื่อน, แอพหาคนคุย, แอพหาเพื่อนคุย

แอพหาคู่ หรือแอพคุยกันผ่านทางออนไลน์ ในปัจจุบันนั้นมีให้เลือกดาวน์โหลดมาลองเล่นมากมาก อีกทั้งยังมีฟังก์ชัน และรูปแบบการจับคู่ที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ เช่น นัดเจอเพื่อไปทำกิจกรรม กินข้าว กินกาแฟ ดูหนัง หรือแค่นัดเดท ไปจนถึงการคุยเพื่อสร้างความสัมพันธ์ ซึ่งก็มีทั้งที่ประสบความสำเร็จและไม่ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือชาวต่างชาติ ก็มีหมด ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำแอพหาคู่เด็ดๆ แอพหาเพื่อนคุยที่น่าสนใจ น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น คนโสดหายเหงา ดีไม่ดีได้แฟนด้วย แถมดาวน์โหลดมาใช้งานกันได้ฟรีๆ


แนะนำแอพหาคู่ หาคนคุยง่ายๆ สายโสดหายห่วง

แอพพลิเคชันระบบปฏิบัติการที่รองรับสิ่งที่น่าสนใจ
TinderiOS
Android
– สามารถบูทส์ ให้คนเห็นเราได้มากขึ้น
– กรณีที่เราเสียค่าใช้จ่าย ก็สามารถไปได้ไกลถึงต่างประเทศ ไลค์ได้ไม่จำกัด ไม่มีโฆษณา ฯลฯ
– มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก ใช้งานง่าย
OmiiOS
Android
– ใช้งานง่าย มีการคัดกรองคนที่มากกว่า
– สามารถใส่ Quiz เพื่อตั้งคำถามก่อน Match กันได้
Coffee Meets BageliOS
Android
– มีคอนเซปต์เน้นไปที่การนัดพบเจอ จิบกาแฟ
– มีการคัดกรองข้อมูลพอสมควร
– กำหนดเป้าหมายได้ว่าอยากคุยกับคนแบบไหน ไลฟ์สไตล์อย่างไร
Facebook DatingiOS
Android
– สามารถมองหาคนคุย เพื่อนคุย ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
– ปกป้องความเป้นส่วนตัว ไม่ต้องกลัวว่าเพื่อนในเฟสบุ๊คของเราจะเห็น
BumbleiOS
Android
– สามารถเลือกคนที่พบเจอได้หลากหลาย ทั้งต่างชาติและคนไทย
TanTaniOS
Android
– ฟีเจอร์หลากหลาย แถมยังช่วยในการฝึกภาษาได้อีกด้วย โดยเฉพาะกับใครที่เรียนภาษาจีน
– มีฟีเจอร์ Moment ที่ให้เราสามารถอัปเดตความเคลื่อนไหวกับคนที่เรา Match และ Q&A สำหรับการกระชับความสัมพันธ์
GrindriOS
Android
– เน้นกลุ่มเป้าหมายไปที่ LGBTQ+
– ใช้งานง่าย มีการคัดกรองข้อมูลในดับหนึ่ง
– สามารถค้นหาได้ใกล้ในระยะรัศมี 5 เมตร
– เวอร์ชันอัพเกรดจะไม่มีโฆษณา ค้นหาได้ไกลยิ่งขึ้น
KooupiOS
Android
– เน้นไปที่การหาคู่ ผ่านการพยากรณ์ หาคนที่ดวงเหมาะสมกัน ผ่านวัน เดือน ปีเกิด
– มีฟีเจอร์ ลูกเล่นค่อนข้างเยอะ
AnsxeriOS
Android
– มีจุดเด่นอยู่ที่การหาคู่หรือหาเพื่อนคุยผ่านทัศนคติ โดยสามารถถามได้กว่า 10 คำถาม
LitmatchiOS
Android
– มีจุดเด่นอยู่ที่การสุ่ม ทั้งการแชทและการโทรสุ่ม โดยไม่เห็นรูปและข้อมูลต่างๆ ของอีกฝ่าย
HeriOS
Android
– แอพสำหรับชาว LGBTQA+ ผู้หญิง
– ใช้งานง่าย มีการยืนยันตัวตน คัดกรองได้ดีในระดับหนึ่ง
WeGoWhereiOS
Android
– เป็นแอพที่เน้นไปที่การชวนคนแปลกหน้าไปทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการ ไปทานบุฟเฟ่ต์, ออกกำลังกาย, ปาร์ตี้ ฯลฯ

1. Tinder

แอพหาเพื่อนคุย

เริ่มต้นกันด้วยแอพหาเพื่อนคุยตัวแรกที่จะมาแนะนำกันเลย กับ Tinder ที่โด่งดังทั้งในอเมริกาและประเทศอื่นๆ รวมไปถึงในไทยด้วย และคาดว่าหลายคนคงรู้จักแอพนี้กันอยู่แล้ว หรือเคยได้ยินผ่านหูมาบ้าง เดิมทีในช่วงแรกๆ ที่แอพเริ่มเป็นที่รู้จักในไทยนั้น Tinder สามารถที่จะข้ามไป Match หรือจับคู่ได้ไกลถึงต่างประเทศ แต่ในปัจจุบันไม่สามารถทำได้แล้ว ส่วนในเรื่องการเก็บข้อมูล ก็ง่ายมากๆ เพียงแค่เชื่อมต่อกับ Facebook ก็สามารถเข้าไปปัดเลือกคนที่เราอยากพูดคุยด้วยได้ (แต่เขาต้องเลือกเราด้วย) การคัดกรองนั้นก็น้อย ไม่ได้คัดกรองอะไรมากนัก แต่อย่างน้อยก็ต้องมีรูป และตอบคำถามเพียงเล็กน้อย ซึ่งการเขียน Bio บอกถึงตัวเรา ก็จะทำให้คนที่เข้ามาเห็น ได้รู้จักตัวตนเรามากขึ้น สามารถเชื่อมต่อเข้ากับ Instagram เพื่อให้เห็นรูปจาก IG ได้บางส่วน

Advertisement

คอนเซปต์ของแอพนี้ก็คือ “Match Chat Date” ซึ่งก็ตรงตัวกับการใช้งานนั่นแหละ ถ้าเราถูกใจคนไหนก็ปัดขวา ถ้าไม่ชอบก็ปัดซ้าย ถ้าชอบแบบจัดๆ ก็ปัดขึ้นหรือกดดาวให้นั่นเอง เราสามารถตั้งค่าได้ ว่าจะให้เจอคนที่อายุเท่าไร บริเวณใกล้ หรือไกลแค่ไหน

ภายในก็แอพมีฟีเจอร์ที่สามารถบูทส์ ให้คนเห็นเราได้มากขึ้น โดยจะทำได้ก็ต่อเมื่อสมัครเป็น Gold โดยเสียเงินรายเดือน ให้กับทางแอพนี้ นอกจากสามารถไปได้ไกลถึงต่างประเทศ ข้ามไปได้ทั่วโลกเลย จะคุยกับฝรั่งก็คงต้องสมัครอันนี้ สามารถกดไลค์ได้อย่างไม่จำกัด กดย้อนกลับได้ ดูคนที่ไลค์เรา และไม่มีโฆษณาอีกด้วย ซึ่งก็ต้องดูก่อนด้วยว่าใช้งานเยอะแค่ไหน ก่อนจะซื้อแพ็กเกจ เท่าที่ลองใช้งานดู คนที่เล่น Tinder ค่อนข้างจะเป็นวัยทำงานเป็นส่วนใหญ่ และหาคนที่คุยจริงจังด้วย

ข้อดีของแอพหาเพื่อนคุยนี้คือ มีคนเข้ามาใช้งานเป็นจำนวนมาก ใช้งานง่าย เข้าใจการใช้แอพ เพียงไม่นาน ก็สามารถเล่นได้แล้ว ที่เหลือก็คือรอให้คนที่เรากดไลค์ไป กดไลค์กลับมาแค่นั้นเอง แต่กว่าจะเจอก็อาจต้องใช้เวลาหน่อย เพราะคนที่เล่นมีจำนวนมาก และด้วยระบบคัดกรองที่ไม่มากนัก อาจจะทำให้ Match กันได้ยาก


2. Omi

แอพหาเพื่อนคุย

แอพหาเพื่อนคุยหรือแอพหาคู่เดทที่คนไทยส่วนใหญ่น่าจะรู้จักกันดี กับ Omi ที่มีคนผู้ใช้งานพอๆ กับ Tinder เลยก็ว่าได้ อาจจะเพราะรูปแบบที่คล้ายกัน แต่คนที่เล่นส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น จึงมีคนให้ความสนใจกันมากกว่า แต่การคัดกรองเพื่อเข้ามาเล่นนั้น จะเข้มงวดกว่า Tinder เล็กน้อย นอกจากนั้นก็แทบจะไม่ต่างกันเลย คนที่เล่นส่วนใหญ่จะเป็นคนไทยเสียมากกว่าชาวต่างชาติ

วิธีการใช้งานจะเหมือนกับแอพทั่วไป โดยการ Swipe ถ้าไปทางขวาคือ Like ปัดซ้ายเป็น Pass ให้ผ่านไปก่อน และมีให้กด Crush เพื่อบอกว่าชอบมากๆ (แต่ต้องเป็น Premium เท่านั้น) การดูรูปต้องกดเข้าไปในโปรไฟล์ก่อนถึงจะเลื่อนดูได้ สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างของแอพหาเพื่อนคุยแอพนี้คือ การให้เราได้ใส่ Quiz เพิ่มขึ้นมา เราจะตั้งคำถามเองได้ เพื่อให้คนที่ Match ได้เข้ามาตอบ แล้วถ้าตอบได้ถูกใจ จะคุยกันต่อก็จะได้ง่ายขึ้น หรือถ้าไม่ชอบก็อาจจะไม่คุยด้วยก็ได้ ข้อนี้ถือว่าเป็นการทดสอบก่อนการคุยได้ดีเลย

ข้อดีของแอพนี้นอกจากการใช้งานที่ง่ายมากแล้ว ก็คงเป็นการตั้ง Quiz ขึ้นมาเพื่อสอบถามคนที่ Match ก่อนว่ามีไลฟ์สไตล์หรือทัศนคติ เข้ากับเราได้หรือไม่ ถ้าตอบมาแล้วใช่เลยก็จะได้คุยกันได้ง่ายหน่อย แต่ข้อเสียก็คงเป็นที่คนเล่นกันเยอะมากๆ การ Match จึงอาจจะต้องรอนานหน่อย รวมไปถึงการนัดเดทก็อาจจะต้องใช้วิจารณญาณในการเล่นด้วยเช่นกัน


3. Coffee Meets Bagel

แอพหาเพื่อนคุย

อีกหนึ่งแอพหาเพื่อนคุย หาคู่ แนวใหม่ ที่เหมาะสำหรับคนที่หาแอพคุยกับชาวต่างชาติได้ด้วย แค่ชื่อก็บอกอยู่แล้ว ว่านัดเจอกันแบบจิบกาแฟ กินลมชมวิว เพื่อให้การเข้าถึงดูเป็นกันเองมากขึ้น คอนเซปต์ของแอพ คือต้องการให้นัดเจอกันคล้ายๆ แบบนั้น แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นใครก็ได้ ไม่สามารถปัดมั่วซั่วได้ เพราะข้อจำกัดของแอพมีค่อนข้างเยอะ และต้องการให้ได้เจอคนที่เหมาะสมจริงๆ การคัดกรองตอนสมัครจึงให้เราใส่ข้อมูลเยอะหน่อย แล้วแอพก็จะหาคนที่เหมาะสมกับเรามาให้

การจะ Match ได้แต่ละวันนั้น ถ้าไม่ได้มีความชอบตรงกันจริงๆ ก็เป็นเรื่องยากอยู่พอสมควร การ Swipe ในแต่ละวัน จะทำได้เพียงไม่กี่ครั้งเท่านั้น และต้องเสีย Coffee Beans ไปด้วย โดยแอพจะเลือกคนที่เหมาะสมมาให้ ในช่วงเวลาประมาณเที่ยงอะไรแบบนี้ ซึ่งเราจะกดรับ หรือไม่รับก็ได้ เมื่อรับแล้วเราจะสามารถคุยกันได้ 7 วัน หลังจากนั้น ห้องแชทจะหายไป ทางที่ดี ถ้าคุยถูกคอก็ควรแลกไลน์ หรือ Facebook ฯลฯ

ข้อดีของแอพหาเพื่อนคุยแอพนี้คือ สามารถกำหนดเป้าหมายของตัวเองได้ ว่าอยากคุยกับคนแบบไหน ไลฟ์สไตล์ตรงกันหรือไม่ คนไทย หรือต่างชาติก็ได้ และยิ่งใส่ข้อมูลตัวเอง เพื่อให้อีกฝั่งรู้ข้อมูลในตัวเราเยอะขึ้น โอกาสในการ Match ก็จะมีมากขึ้นไปด้วย และด้วยความยากนี้ก็อาจจะเป็นข้อดีที่ทำให้เจอคนดีดีก็เป็นได้ ข้อเสียคือไม่เหมาะกับคนใจร้อน หรือมาเล่นเพื่อหวังผลเร็ว ๆ ด้วยการจำกัดการกดรับในแต่ละวัน ถ้าไม่อดทนจริง แอพนี้คงไม่เหมาะนัก


4. Facebook Dating

แอพหาเพื่อนคุย

แอพหาเพื่อนคุยตัวต่อมาก็คือ Facebook Dating จากแอพพลิเคชัน Social Media ชื่อดังที่มีผู้ใช้งานกว่าทั่วโลก ซึ่ง Facebook Dating ตัวนี้เป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ทางเฟสบุ๊คได้เปิดขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ให้ผู้ใช้งานได้หาเพื่อนคุย หรือหาคู่ ผ่านทางโซเชียลมีเดียโดยตรงแบบฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งใครที่เล่นเฟสบุ๊คอยู่แล้ว ก็ไม่ต้องไปหาแอพมาเพิ่มให้ยุ่งยาก การใช้งานก็ง่ายมากๆ เราสามารถเข้าไปยังหน้าของ Dating ได้เลยผ่านทางแอพพลิเคชัน Facebook ซึ่งระบบก็จะมีความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวให้เรา ไม่ต้องห่วงว่าจะกระทบกับบัญชีผู้ใช้งานหลัก เพราะจะไม่มีการ์แชร์กิจกรรมนี้ในหน้าเฟสบุ๊คของเรานั่นเอง ส่วนในหน้าของการหาเพื่อนคุย หรือหาคู่เดทนั้น ก็สามารถเลือกดูของมูลของคนที่เราสนใจได้ง่ายๆ เลย และคนที่จะได้เจอนั้นก็จะเป็นผู้ใช้งานเฟสบุ๊คที่ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นเพื่อนกับเรา หรือก็คือคนที่เราอาจไม่รู้จักมาก่อนนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Secret Crush ให้เพิ่มชื่อเพื่อนใน Facebook ที่แอบชอบได้อีกด้วย โดยอีกฝ่ายจะไม่รู้ตัว นอกจากว่าเขาจะเพิ่มเราเข้าไปใน Secret Crush เหมือนกัน

Facebook Dating จึงเหมาะสำหรับใครที่อยากทำความรู้จักคนใหม่ๆ ที่ไม่ใช่เพื่อนกันในเฟสบุ๊ค และอยากพัฒนาความสัมพันธ์จนไปถึงการเป็นคู่เดทกันนั่นเอง ในส่วนของระบบที่ได้บอกว่าไม่ต้องกลัวว่าเพื่อนในเฟสจะเห็นว่าเรากำลังหาคู่เดทอยู่ นั่นก็เพราะ เฟสบุ๊คจะทำระบบที่แยกโปรไฟล์ที่ใช้ในการออกเดท ออกจากโปรไฟล์บัญชีเฟสบุ๊คที่เราใช้งานหลักอยู่นั่นเอง ทำให้สบายใจได้เลยว่าสามารถหาแฟนได้โดยไม่ต้องเขินอายเพื่อนนั่นเอง แต่ถ้าหากเพื่อนในเฟสบุ๊คของเราใช้งานฟีเจอร์ Dating นี้เหมือนกันก็อาจจะเห็นเราได้เหมือนกัน


5. Bumble

แอพหาเพื่อนคุย

Bumble เป็นแอพสำหรับการหาคู่ที่คนรู้จักเยอะพอสมควรเลย เนื่องจากการใช้งานที่ง่าย และสามารถหาคนคุยเพื่อฝึกภาษา หรือจะคุยกันเล่นๆ ก็ได้ รูปแบบของตัวแอพ ก็ไม่มีอะไรที่ซับซ้อนด้วย การคัดกรองคนที่จะเจอในแอพ นั้น จะค่อยข้างคล้ายกับ Tinder เลย แต่จะมีเพิ่มมาในส่วนของการใส่ข้อมูล ที่ละเอียดกว่า และผู้ที่ใช้งานจะมีฝรั่ง และชาวต่างชาติ หลากหลายกว่าคนไทย

การใช้งานของแอพ ก็คือปัดขวาจะเป็นการกด Like และขวาเป็น Don’t Like เหมือนกับแอพ ทั่วไป แต่ก็มีข้อจำกัดการปัดในแต่ละวันด้วย การเลื่อนดูรูป ก็คือการกดแบบไปทางขวาเล็กน้อย แต่เมื่อเลื่อนไปแล้ว จะไม่ได้มีแค่รูป ยังมีข้อมูล ไลฟ์สไตล์ของอีกฝั่งที่ขึ้นมาด้วย เพื่อให้เราได้ตัดสินใจ Swipe ได้ง่ายขึ้น แล้วถ้ายิ่งเราใส่ข้อมูลของเองลงไปเพื่อให้อีกฝั่งรู้จักมากขึ้น ก็จะยิ่งทำให้ Match ได้ง่ายขึ้นด้วยเหมือนกัน สามารถกด SuperSwipe ได้ด้วย แต่ต้องเสียเงินเพิ่ม เพื่ออัพเกรดเป็น Premium ที่สำคัญคือ ฝ่ายชายต้องรอฝ่ายหญิงทักมาเท่านั้น ภายใน 24 ชั่วโมง ถึงจะได้คุยกันจริงจัง

ข้อดีของแอพ นี้คือ ใช้งานง่าย และสามารถเลือกพบเจอคนได้หลากหลาย ทั้งต่างชาติ และคนไทย โดยการเลื่อนดูไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน เหมาะสำหรับคนที่ไม่ได้อยากจะจริงจังมากนัก แค่เพียงคุย หรือนัดเจอกินข้าวได้ตามปกติ ส่วนข้อเสียอาจจะเพราะคนเล่นเยอะ และการคัดกรองข้อมูลไม่ได้มากพอ จึงทำให้การ Match เป็นไปได้ยากขึ้น แต่ถ้าใครอยากลอง Swipe เพลินๆ ก็ลองดูก่อน อาจจะเจอคนที่ใช่ได้เหมือนกัน


6. TanTan

da8

แอพ TanTan เป็นแอพสัญชาติจีน ที่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่นั้นก็จะเป็นชาวเอเชีย อีกทั้งยังเป็นแอพที่ไดรับความนิยมในประเทศจีนอีกด้วย ยิ่งถ้าใครที่กำลังศึกษาภาษาจีน หรืออยากฝึกภาษาแอพนี้ก็น่าสนใจมากๆ การใช้งานแอพก็คล้ายคลึงกับแอพอื่นๆ เลย ก็คือการปัดซ้ายปัดขวาเพื่อเลือกคนที่ถูกใจ โดยการค้นหาจากสถานที่ใกล้เคียง แต่สิ่งที่น่าสนใจของแอพ TanTan เลยก็คือ ฟีเจอร์ Moment ที่ให้เราสามารถอัปเดตความเคลื่อนไหวกับคนที่เรา Match ด้วยได้ รวมไปถึงยังมี Q&A ที่ให้เราตั้งคำถามสำหรับการเพิ่มความสนิทสนมหรือกระชับความสัมพันธ์มากยิ่งขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังมีการอัปเกรดเพื่อปลดล็อกการใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ อย่างเต็มประสิทธิภาพด้วย เช่น การเห็นคนที่มากดไลค์เรา เป็นต้น


7. Grindr

แอพหาเพื่อนคุย

สำหรับแอพพลิเคชันต่อมาอย่าง Grindr นั้น เป็นแอพหาเพื่อนคุยที่ออกแบบมาเพื่อชาว LGBTQ+ ที่เป็นชายรักชายโดยเฉพาะเลยก็ว่าได้ ตัวแอพยังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในต่างประเทศอีกด้วย และในไทยเองก็ได้รับความนิยมเช่นกัน ในส่วนของการใช้งานนั้นก็ง่ายมากๆ เหมือนแอพพลิเคชันทั่วไป คือมีการลงทะเบียน กรอกข้อมูล และใส่รูป ตามสไตล์ของเรา จากนั้นก็สามารถที่จะระบุตำแหน่งแล้วก็ใช้งานได้ทันที โดยตัวแอพก็จะค้นหาผู้ใช้งานที่อยู่รอบๆ ตัวเรามาให้เราก่อนนั่นเอง ใกล้ที่สุดก็จะประมาณในรัศมี 5 กิโลเมตร เรายังสามารถอัพเกรดเป็นเวอร์ชัน Grindr Xtra ซึ่งมีค่าใช้จ่าย โดยจะมีความแตกต่างกับเวอร์ชันธรรมดาก็คือ จะไม่มีโฆษณา และสามารถค้นหาผู้คนได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกรายการโปรด หรือบล็อกบุคคลที่เราไม่อยากรู้จักได้ด้วย


8. Kooup

แอพหาเพื่อนคุย

แอพสายมูกับ Kooup ที่ตัวออกแบบมาให้เราหาเนื้อคู่ได้ด้วย ผ่านการพยากรณ์ จากวันเดือนปีเกิดของเราเอง แล้วมีเปอร์เซ็นต์บอกเลย ว่าคนคนนี้มีดวงเหมาะสมกับเรามากน้อยแค่ไหน ถ้าดูแล้วใช่ก็เต๊าะได้ด้วยการส่งหัวใจกดไลค์เบาๆ 1 ครั้ง แต่ถ้าชอบมาก ก็ทักไปหาได้เลย ไม่ต้องรอ Match ให้เสียเวลา (แต่จะคุยกันได้ยาวๆ ต้องรอเค้า Match ด้วยนะ) แต่เค้าจะตอบหรือไม่ตอบนั้นอีกเรื่องนึงนะ ก็ต้องรอลุ้นกันไป

การใช้งานของแอพนี้ก็ไม่ได้ยากมากนัก แต่จะมีหลากหลายฟีเจอร์ให้เล่นมากกว่าปกติหน่อย โดยการ Swipe จะเป็นแบบทั่วๆ ไป แต่เราสามารถเข้าไปในโปรไฟล์ของอีกฝั่งนึง เพื่อกดไลค์ส่งหัวใจเพื่อบอกให้รู้ว่าเราชอบนะ หรือจะทักไปหาเลยก็ได้ การเลือกดูนั้นนอกจากกด Swipe แล้วยังสามารถกดดูเป็น List ได้อีกด้วย จะได้ไม่ต้องรอลุ้นให้เสียเวลา เลือกไปตรงๆเลยง่ายกว่า

ข้อดีของแอพนี้คือมีฟีเจอร์ให้เล่นเยอะ และเข้าถึงอีกฝั่งได้ง่ายขึ้น ที่สำคัญคือสามารถทักไปคุยได้เลย ส่วนถ้าใครที่ชอบในเรื่องดวง และหาคู่ที่เหมาะสม พากันรวย ก็เหมาะมากสำหรับแอพนี้ แต่ก็ด้วยปริมาณคนที่เล่นเยอะมาก การจะได้คุยก็อาจจะเป็นเรื่องยาก อีกอย่างคือไม่รู้ว่าทักไปแล้วเค้าจะตอบหรือไม่ ถึงจะตอบมาก็ต้องรอเค้า Match ด้วย ถึงจะคุยกันได้ยาวๆ คนที่เล่นส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่นและคนไทย ไม่ค่อยมีฝรั่งเลย


9. Ansxer

da9

แอพหาคู่อย่าง Ansxer เป็นอีกแอพหนึ่งที่ได้รับความสนใจไม่น้อยเลย เพราะตัวแอพนั้นมีจุดเด่นอยู่ที่การหาคู่หรือหาเพื่อนคุยผ่านทัศนคติ ซึ่งถือว่าตอบโจทย์คนยุคใหม่เป็นอย่างมาก ที่เน้นหาคนที่ทัศนคติ ความคิดที่สามารถเข้ากันได้ โดยการ Match ในแอพ Ansxer นั้น จะมีการปัดซ้ายขวาเช่นเดียวกับแอพอื่นๆ แต่เพิ่มเติมคือการตอบคำถามที่ต้องตอบให้มีความน่าสนใจ ซึ่งเราสามารถตั้งคำถามได้เอง โดยสามารถถามได้กว่า 10 คำถามเลย ซึ่งเมื่อฝ่ายตรงข้ามตอบคำถาม เราก็สามารถดูคำตอบในเบื้องต้นก่อนได้ ว่าอยากคุยหรือสนทนาด้วยหรือไม่ ถ้าหากยังไม่โดนใจ ก็รอให้ครบ 24 ชั่วโมง แล้วอีกฝ่ายก็จะหายไป ถือได้ว่าเป็นการช่วยคัดครองทัศนคติและความคิดของคนที่เราจะคุยด้วยได้พอสมควรเลยทีเดียว


10. Litmatch

da10

แอพที่ LitMatch เป็นแอพหาเพื่อนคุยที่สามารถสุ่มการสนทนาได้อย่างง่ายดาย โดยที่เราไม่ต้องเห็นหน้าอีกฝ่ายก่อนได้เลย รวมไปถึงไม่มีข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับอีกฝ่ายด้วย โดยตัวแอพจะมีเวลาให้เราประมาณ 180 วินาที สำหรับการทำความรู้จัก ถ้าหากเราลองคุยแล้วรู้สึกว่าการสนทนาเป็นไปได้ด้วยดี อยากคุยต่อ ก็สามารถกดไลค์ให้กันเพื่อเป็นการเพิ่มเพื่อน หรือจะเข้าไปดูโปรไฟล์ของอีกฝ่ายก็ทำได้ อีกทั้งตัวแอพยังมีฟีเจอร์การสุ่มโทร สำหรับใครที่ไม่ชอบการแชท โดยฟีเจอร์การสุ่มโทรนี้ก็จะมีความคล้ายคลึงกับระบบแชท โดยจะจำกัดเวลาอยู่ที่ประมาณ 7 นาที LitMatch จึงเหมาะกับใครที่ชอบการสุ่ม อยากลองคุยกับคนอื่นๆ โดยไม่ต้องรู้ข้อมูลก่อน ใครที่อยากลองก็ต้องไม่พลาดกับแอพนี้เลย


11. Her

da11.1

แอพพลิเคชันสำหรับชาว LGBTQA+ ที่เป็นผู้หญิงโดยเฉพาะเลย เพราะแอพ Her นั้น จะเป็นแอพพลิเคชันหาคู่ หาเพื่อนคุย ที่เน้นไปที่ผู้หญิงกับผู้หญิง โดยการสมัครใช้งานนั้นก็ง่ายมากๆ คือสามารถลงชื่อเข้าใช้งานบัญชีโซเชียลมีเดียของเราได้เลย ไม่ว่าจะเป็น IG, Facebook, Google เป็นต้น ในส่วนของการ Match นั้น ก็มีความคล้ายคลึงกับแอพอื่นๆ เลย ก็คือ การปัดซ้ายขวา อีกทั้งยังมีการอัปเกรดเพื่อปลดล็อกฟีเจอร์ โดยจะสามารถดูคนที่มากดไลค์เราได้ รวมไปถึงสามารถเลือกกดตอบรับคนที่มาไลค์เราได้มากขึ้นอีกด้วย ในส่วนของรายละเอียดที่ช่วยระบุตัวตนนั้น แอพ Her ก็มีฟีเจอร์การยืนยีนตัวตนเพิ่มเข้ามา อีกทั้ง ยังมีการเพิ่มข้อมูลต่างๆ ให้เราได้ใส่บ่งบอกตัวตนกันได้อย่างค่อนข้างละเอียดเลยด้วย


12. WeGoWhere

da12.1

แอพ WeGoWhere เป็นแอพพลิเคชันที่เหนือชั้นยิ่งกว่าการหาคู่ ก็คือการชวนคนแปลกหน้าไปทำกิจกรรมร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการชวนกันไปกินบุฟเฟ่ต์, ปาร์ตี้สังสรรค์, ไปเที่ยว หรือทำกิจกรรมต่างๆ เหมาะมากสำหรับใครที่อยากไปไหนมาไหน หรือทำกิจกรรม แต่ไม่มีเพื่อนไปทำด้วย หรือจำนวนเพื่อนไม่พอสำหรับการทำกิจกรรม โดยตัวแอพจะให้เราสามารถตั้งบอร์ดกิจกรรมขึ้นมาได้ ผู้ที่สนใจก็สามารถกดเข้าร่วมได้ นอกจากสายปาร์ตี้แล้ว จะชวนกันไปออกกำลังกาย, ตีแบต, เล่นฟุตบอล ฯลฯ ก็สามารถทำได้ นอกจากจะได้เพื่อนร่วมทำกิจกรรมต่างๆ แล้วดีไม่ดีก็ได้คนคุยกลับมาอีกต่างหาก


และทั้งหมดนี้ก็คือแอพพลิเคชันสำหรับการหาคู่ หาคนคุย ที่ทีมงานได้นำมาแนะนำ ต้องบอกเลยว่ามีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก มีทั้งการเน้นไปที่การหาคู่เดต การหาเพื่อนใหม่ๆ ไปจนถึงเพื่อนร่วมทำกิจกรรม Hangout ต่างๆ ใครที่กำลังมองหาแอพหาคู่ หาคนคุย หรือหาเพื่อนใหม่ๆ ก็สามารถลองดาวน์โหลดแอพพลิเคชันที่ทีมงานได้นำมาแนะนำไปลองใช้งานกันได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

แอพวัดที่ดิน
สมัครเน็ต AIS รายวัน, โปรเน็ต AIS รายวัน
โปรงาน COMMART 2023 Big Deal, COMMART Big Deal
นาฬิกาออกกำลังกาย 2023
โหลดคลิปจาก Facebook
เกมมือถือเล่นกับเพื่อน ฟรี, เกมมือถือเล่นกับเพื่อน 2023
ฟอนต์ไอโฟน ฟรี
อัดหน้าจอคอม Windows 11
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Tips & Tricks

แนะนำแอพยืดขา ฟรี แต่งรูปได้เนียนๆ สูงเพรียว ไม่โป๊ะ อัพเดท 2024 สำหรับใครที่รู้สึกไม่พอใจในรูปร่างของตัวเอง หรือรู้สึกว่าเวลาที่ถ่ายรูป แล้วรู้ที่ออกมานั้นไม่ได้สัดส่วนที่ต้องการ ด้วยมุมกล้องก็อาจทำให้รู้สึกว่าตัวอวบ ขาไม่ยาว หรือดูตันๆ ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพพลิเคชันดีๆ มาแนะนำ นั่นก็คือ แอพยืดขา แอพแต่งรูปที่ช่วยยืดขาของเราให้ดูเรียว ดูขายาวมากยิ่งขึ้น ไม่ดูตัน แถมยังปรับรูปได้เนียน ไม่ต้องกลัวโป๊ะอีกด้วย...

Tips & Tricks

สอนสร้าง QR Code ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งรหัส Wi-Fi, ลิงก์ร้านค้า แฟนเพจ, ส่งข้อความ ฯลฯ อัพเดท 2024 ในปัจจุบันที่กลายเป็นยุคดิจิทัล ทำให้การส่งต่อข้อมูลสามารถทำได้ง่าย รวดเร็ว และสะดวกมากยิ่งขึ้น QR Code เองก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่เข้ามาอำนวยความสะดวกในการแชร์ข้อมูล ไปจนถึงการทำธุรกรรมด้านการเงิน ที่สามารถสแกนได้ง่ายๆ ผ่านกล้องของสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ทีมงาน NotebookSPEC...

Tips & Tricks

แนะนำเกมแต่งตัว ฝึกสกิลการแต่งตัว ทั้ง iOS และ Android เล่นได้ชิลๆ อัพเดท 2024 อีกหนึ่งแนวเกมที่ช่วยผ่อนคลายความเครียด แถมยังเล่นได้เพลินๆ ไม่รู้เบื่อเลย นั่นก็คือ เกมแนวแต่งตัว ที่ไม่ได้เหมาะกับแค่เด็กหรือผู้หญิงเท่านั้น แต่ยังเหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย ช่วยเพิ่มทักษะการจับคู่ให้เสื้อผ้า Mix & Match ชุดให้เข้ากันได้ดียิ่งขึ้นได้ด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมแต่งตัว...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก