Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Samsung Notebook Series 9 [สุดยอดความหรูหราบางเบา]

software

 

Advertisement

test

ss1

SRS Premium Sound จัดการระบบเสียง

ss2

ตรวจสอบการอัพเดทโปรแกรมไดร์ฟเวอร์ต่างๆ

ss3

Samsung ออกแบบโปรแกรมมาใหม่หมดให้ช่วยตอบสนองการใช้งานได้มากขึ้นรวมถึงการ Backup หรือกู้ข้อมูลก็ทำให้ใช้งานได้ง่ายๆ

ss4

โปรแกรมส่วนกลางที่ออกแบบมาให้ปรับตั้งค่าได้ง่ายๆ

ss5

สลับจอภาพได้เองง่ายๆ?? ss8

ปรับตั้งค่าการต่อเครือข่ายให้เป็นโหมดต่างๆตามที่เราต้องการ

sss1

sss2

โปรแกรมอีกตังที่น่าสนใจคือการแชร์ทรัพยากรต่างๆในวง Lan เดียวกัน แค่เปิดโปรแกรมแล้วให้อัพเดทเพื่อตรวจสอบว่ามีเครื่องใดในวง lan มีการแชร์อะไรอยู่บ้างเราก็สามารถดึงข้อมูลมาใช้ได้เลย สะดวกดีทีเดียว

os

os1

Samsung Notebook Series 9 นี้มาพร้อม Windows 7 Home Premium 64 Bit แท้ แถมได้ผลประโยชน์จากการใช้ HDD SSD ทำให้สามารถบูตเครื่องได้เร็วแค่ไม่กี่วินาทีก็สามารถใช้งาน Windows ได้แล้ว ด้วยเทคโนโลยี Fast Start

os2

คะแนนที่ออกมาเรียกได้ว่าสูงมากทีเดียว ขนาดเป็นการ์ดจอออนซีพียูนะนี่

cpuz

cpu1

cpu2

Samsung Notebook Series 9 มาพร้อมซีพียูสถาปัตยกรรมใหม่อย่าง Sandy Bridge ในรุ่น Core i5? พร้อมการ์ดจอในซีพียู โดยมาในรุ่นที่เน้นประหยัดพลังงานอย่าง Core i5-253M ความเร็ว 1.4 GHz ระบบแคชแบบ L3 ที่ 3 MB? มีจำนวน Core เดิม ๆ ที่ 2 Cores พร้อม Hyper Threading ทำให้สามารถทำงานพร้อมกันได้ 4 Threads พร้อม ๆ กัน อีกทั้งยังมาพร้อม Turbo Boost ทำให้เร่งความเร็วไปได้สูงสุดถึง 2.3 GHz ซึ่งทำงานร่วมกับชิปเซตตัวใหม่อย่าง Intel HM 65 รวมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

cpu3

cpu4

มาพร้อมกับแรม 4 GB ความเร็วที่ 1333 MHz ครับ

gpuz

gpu

การ์ดจอตัวใหม่ที่มาพร้อมเทคโนโลยีซึ่งฝังเข้าไปในซีพียู ทำให้สามารถแชร์ทรัพยากรได้ จึงเร่งประสิทธิภาพได้มากขึ้นไปกว่าสเปกปรกติ ในชื่อรุ่นว่า Intel HD Graphics 3000 ซึ่ง intel คุยมาแต่ไกลว่าแรงยิ่งกว่าเดิมถึง 2 เท่า

pageview

การทดสอบในส่วนของ Resolution ว่ารองรับความละเอียดสูงสุดเท่าไร และในส่วนของ Page view ว่าสามารถแสดงผลหน้า web ได้ขนาดไหน

dis

Resolution รองรับได้ที่ 1366 x 768 เป็นความละเอียดมาตรฐานระดับ Widescreen จอภาพ 13.3 นิ้ว

web1

web2

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

CONTENT

ช่วงเปิดเทอมแบบนี้ เชื่อว่ามีหลายท่านก็กำลังเล็งว่าจะซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ ไม่ว่าจะเพื่อใช้ประกอบการเรียน หรืออาศัยรอโปรโมชัน back to school ที่มักมีโน้ตบุ๊กราคาพิเศษหรือมีของสมนาคุณคุ้ม ๆ มาให้เลือกหลากหลายรุ่น ในบทความนี้เราก็จะมาแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ล้วนที่ใช้ทั้ง CPU และ GPU ของค่ายแดงแบบเต็มตัว ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในหน้าค้นหาโน้ตบุ๊กของเว็บไซต์เราเองในช่วงกลางปี 2024 โดยคัดมา 5 รุ่นจาก 5 แบรนด์ไม่ซ้ำกัน...

PR-News

ASUS พาคุณเปิดประสบการณ์ใช้งาน AI พร้อมเปิดตัวเครื่องเล่นเกมพกพาแห่งปี ASUS ROG Ally X รุ่นล่าสุด! ASUS ก้าวสู่ยุคแห่ง Copilot+ PC เต็มรูปแบบ นำเสนอโน้ตบุ๊กที่มาพร้อมความสามารถประมวลผล AI ขั้นสูง พร้อมเปิดตัวโน้ตบุ๊กใหม่หลากหลายโมเดล เปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุดในไลน์ผลิตภัณฑ์ ProArt, Zenbook และ Vivobook ในงาน...

CONTENT

ก็เปิดตัวและวางขายมาได้ซักพักหนึ่งแล้ว สำหรับ CPU AMD Ryzen 8000 Series ที่ออกแบบมาเพื่อโน้ตบุ๊กและอุปกรณ์พกพาที่ต้องการทั้งเรื่องประสิทธิภาพ และการจัดการพลังงานที่ดี เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับพลังในการทำงานที่ยอดเยี่ยมควบคู่กับการใช้แบตเตอรี่ได้ยาวนาน แต่เวลาจะเลือกซื้อโน้ตบุ๊ก AMD เชื่อว่าบางท่านก็คงเกิดข้อสงสัยว่าจะเลือก Ryzen รุ่นไหนดี ในเมื่อมีทั้ง Ryzen 3 Ryzen 5 Ryzen 7 ไปจนถึง Ryzen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก