Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

วิธีโหลดคลิปจาก Facebook ง่ายๆ ด้วยตัวเอง ทำได้ฟรี อัปเดต 2023

แนะนำวิธีโหลดคลิปจาก Facebook ด้วยตัวเอง ทำได้ฟรี ง่ายๆ ในไม่กี่ขั้นตอน อัปเดต 2023

โหลดคลิปจาก Facebook

ต้องบอกเลยว่า Facebook นั้น ในปัจจุบันมีคลิปวิดีโอมากมาย ทั้งแนวตลกขำขัน ข่าวสารความรู้, วิดีโอสั้น ฯลฯ หลายๆ คนก็อาจเจอคลิปวิดีโอที่ถูกใจแล้วอยากเก็บไว้ดูภายหลัง แต่ไม่รู้ว่าจะดาวน์โหลดคลิปวิดีโอจาก Facebook อย่างไรดี ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำวิธีโหลดคลิปจาก Facebook ง่ายๆ ด้วยตัวเอง ทำได้ฟรี แบบไม่ต้องง้อโปรแกรมช่วย มาฝากกัน


แนะนำวิธีดาวน์โหลดคลิปจาก Facebook ง่ายๆ ทำได้ฟรี

การดาวน์โหลดคลิปวิดีโอจาก Facebook นั้น สามารถทำได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน โดยที่เราไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมหรือแอพพลิเคชันอื่นๆ เพิ่มเติม โดยวิธีการนั้นสามารถทำได้ดังนี้

Advertisement

ดาวน์โหลดคลิปวิดีโอ Facebook บนคอมพิวเตอร์

โหลดวิดีโอจาก Facebook โหลดวิดีโอ Facebook
  • เริ่มต้นให้เราเปิด Facebook ของเราขึ้นมา >> จากนั้นค้นหาวิดีโอ หรือเลือกวิดีโอที่เราต้องการดาวน์โหลด
  • เมื่อเราเปิดวิดีโอที่เราอยากดาวน์โหลดขึ้นมาแล้ว ให้คลิกที่ลิงก์ที่อยู่ด้านบน แล้วเปลี่ยน URL จาก www เป็น mbasic แทน (ตัวอย่างเช่น www.facebook.com ให้เปลี่ยนเป็น mbasic.facebook.com) >> จากนั้นก็กด Enter
โหลดวิดีโอจาก Facebook
  • จากนั้นเราก็จะเข้าสู่หน้าเว็บไซต์ ที่มีคลิปวิดีโอปรากฏขึ้นมาอีกครั้ง >> ให้เรากดเล่นวิดีโออีกครั้ง
โหลดวิดีโอ facebook
  • หลังจากนั้นเราจะเห็นได้ว่าบนหน้าจอนั้น มีแต่วิดีโอเปล่า ๆ แล้ว >> ให้เรากดคลิกขวาบนวิดีโอและเลือกบันทึกวิดีโอเป็น หรือ Save video as …
  • เพียงเท่านี้เราก็จะดาวน์โหลดคลิปวิดีโอจาก Facebook ได้แล้ว วิธีนี้ยังสามารถใช้ได้ทั้ง Facebook ทั้งรูปแบบเก่าและรูปแบบใหม่อีกด้วย

ดาวน์โหลดคลิปวิดีโอ Facebook บนสมาร์ทโฟน

ดาวน์โหลดวิดีโอจาก Facebook

ในส่วนของการดาวน์โหลดวิดีโอจาก Facebook บนสมาร์ทโฟนนั้น มีขั้นตอนและวิธีการเช่นเดียวกันกับบนคอมพิวเตอร์เลย ดังนี้

  • เลือกวิดีโอที่เราต้องการดาวน์โหลดขึ้นมา >> จากนั้นให้กดตรงจุดตัวเลือกหรือที่เป็นจุดสามจุดซึ่งเป็นตัวเลือกเพิ่มเติม >> เลือก Copy Link
โหลดวิดีโอ Facebook
  • นำลิงก์นี้ไปวางบนบราวเซอร์อย่าง Google Chrome หรือเบราว์เซอร์เริ่มต้นของสมาร์ทโฟน
  • จากนั้นให้เราเปลี่ยน URL ของวิดีโอ จาก www เป็น mbasic เช่นเดียวกับวิธีการบนคอมพิวเตอร์
  • จะปรากฏหน้าเว็บไซต์ที่วิดีโอขึ้นมา >> ให้เรากดเปิดวิดีโอ
โหลดวีดีโอจาก Facebook hd
  • จากนั้นให้เรา กดค้างที่วิดีโอไว้สักระยะหนึ่ง ก็จะมีข้อความปรากฏขึ้นมา >> ให้เรากดดาวน์โหลดวิดีโอได้เลย

ในส่วนของวิธีการดาวน์โหลดคลิกวิดีโอจาก Facebook ทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนนั้น สามารถทำได้โดยไม่ต้องติดตั้งหรือดาวน์โหลดโปรแกรมอะไรอื่นๆ เพิ่มเติม เพียงแค่เปลี่ยน URL ของเว็บไซต์เล็กน้อยก็สามารถดาวน์โหลดคลิปวิดีโอจาก Facebook มาเก็บไว้ได้แล้ว ในส่วนของความละเอียดของคลิปวิดีโอที่ได้นั้น ก็จะอยู่ที่ความละเอียดประมาณ SD เท่านั้น ไม่ได้คมชัดถึง HD และความเร็วในการดาวน์โหลดนั้นก็ขึ้นอยู่กับอินเทอร์เน็ตที่เราใช้งานอยู่ด้วย

สรุปขั้นตอนการดาวน์โหลดคลิป Facebook ในคอมพิวเตอร์ และในสมาร์ทโฟน
  • เลือกวิดีโอที่เราต้องการดาวน์โหลด
  • บนสมาร์ทโฟนให้กดตัวเลือกหรือสัญลักษณ์ตัวเลือกเพิ่มเติม แล้ว Copy link มาวางบนแอพพลิเคชันสำหรับเปิดเว็บเบราว์เซอร์
  • เปลี่ยน URL จาก www เป็น mbasic (เช่น www.facebook.com ให้เปลี่ยนเป็น mbasic.facebook.com) แล้วกด Enter
  • กดที่วิดีโอที่ต้องการดาวน์โหลดอีกครั้งให้ปรากฏขึ้นเป็นหน้าวิดีโอเปล่า
  • บนคอมพิวเตอร์นั้น >> ให้กดคลิกขวาแล้วกดบันทึกเป็น แต่ถ้าในสมาร์ทโฟนให้แตะหน้าจอค้างไว้จนกว่าข้อความให้ดาวน์โหลดขึ้นมา
  • ดาวน์โหลดคลิปวิดีโอจาก Facebook เรียบร้อย

ดาวน์โหลดคลิปวิดีโอ Facebook ผ่านเว็บไซต์

 1. HashtagForLike 

f5

วิธีการง่ายๆ สำหรับดาวน์โหลดวิดีโอจาก Facebook โดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมใดๆ บนคอมพิวเตอร์อีกหนึ่งวิธีที่อยากแนะนำกันนั้นก็คือ การดาวน์โหลดคลิปผ่านทางเว็บไซต์ HashtagForLike โดยวิธีนี้ ก็เพียงแค่เข้าคลิกเว็บไซต์ HashtagForLike ในหน้า Facebook Downloader เราก็จะสามารถดาวน์โหลดวิดีโอจากทาง Facebook เก็บไว้บนคอมพิวเตอร์ของเราได้ง่ายๆ แล้ว

  • เลือกคลิปที่จะโหลดจาก Facebook
  • เลือกตัวเลือกสำหรับแชร์ >> เลือกเพิ่มเติม >> Copy link
  • นำลิงก์ที่คัดลอกมาวางในช่อง Download Facebook Video
  • จากนั้นก็กดปุ่ม Download

เพียงเท่านี้ เราก็จะได้คลิปวิดีโอที่เราต้องการเรียบร้อยแล้ว


2. fbdown

f2

เว็บไซต์นี้ก็เช่นเดียวกัน เพียงแค่นำ URL ของ คลิปวิดีโอ ไปวางลงในช่องสำหรับใส่ URL ของเว็บไซต์นี้ ข้อดีคือ มี Extention ส่วนเสริมบน Google Chrome ให้ดาวน์โหลดวีดีโอ Facebook ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ในส่วนของข้อสังเกตนั้น บนเว็บไซต์นี้มีโฆษณาอยู่พอสมควร ต้องระวังปุ่มดาวน์โหลดปลอม ที่มักคลิกแล้วไปยังโฆษณาอยู่บ่อยๆ


3. Online Facebook Video Downloader

dfv1

สำหรับเว็บไซต์นี้ วิธีการดาวน์โหลดคลิปก็ง่ายๆ เช่นเดียวกับวิธีการดาวน์โหลดคลิปวิดีโอจากเว็บไซต์อื่นๆ โดยเพียงแค่ คัดลอก URL ของคลิปวิดีโอจาก Facebook แล้วนำไปวางในช่องสำหรับวางลิงก์ จากนั้นก็สามารถกดดาวน์โหลดคลิปวิดีโอได้เลย ข้อดีของเว็บนี้ก็คือ สามารถดาวน์โหลดคลิปวิดีโอจาก Facebook ได้ค่อนข้างสะดวก รวดเร็ว สามารถใช้งานบนสมาร์ทโฟนได้ด้วย ในส่วนของข้อสังเกตนั้น เว็บไซต์นี้ก็เป็นอีกเว็บไซต์ที่มีโฆษณาค่อนข้างเยอะ เราอาจต้องคอยระวังในการกด เพราะอาจเป็นลิงก์ที่ดึงเราไปยังหน้าโฆษณาได้


4. Keepvid

dfv2

เว็บไซต์นี้ก็เป็นอีกเว็บไซต์หนึ่งที่สามารถนำลิงก์ URL ของคลิปวิดีโอ ไปวางในช่องสำหรับวางลิงก์ แล้วจากนั้นก็สามารถดาวน์โหลดวิดีโอมาเก็บไว้บนอุปกรณ์ของเราได้ทันที สามารถดาวน์โหลดคลิปวิดีโอได้อย่างง่ายดายไม่แพ้เว็บไซต์อีกเลย สะดวกและรวดเร็วมากๆ อีกด้วย ในส่วนของข้อสังเกตนั้น ในการดาวน์โหลดคลิปวิดีโอบางรายการ เราอาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายก่อนจึงจะสามารถดาวน์โหลดได้นั่นเอง แต่โดยส่วนใหญ่แล้วนั้นก็สามารถดาวน์โหลดมาได้ฟรีๆ


5. en.savefrom

f4

สำหรับเว็บไซต์นี้ก็สามารถเข้าไปใช้งานได้ฟรีๆ เพียงแค่นำลิงก์ของคลิปวิดีโอจาก Facebook ที่เราต้องการดาวน์โหลด จากนั้นก็นำมาวางในช่องสำหรับวางลิงก์ แล้วจากนั้นก็กด Download เพื่อดาวน์โหลดคลิปวิดีโอได้เลย สำหรับเว็บไซต์นี้ยังมีส่วนขยาย หรือ Extension ที่สามารถใช้งานได้บน Google Chrome ด้วย เรียกว่าสะดวกสุดๆ อีกทั้งตัวเว็บยังรอบรับการดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอความละเอียด HD และรองรับการใช้งานบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตด้วย


6. SnapSave

โหลดวิดีโอ Facebook

สำหรับเว็บไซต์นี้ เป็นเว็บสำหรับดาวน์โหลดคลิปวิดีโอ Facebook ที่น่าสนใจและลองใช้งานไม่น้อยเลย ตัวเว็บรองรับการดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอความละเอียดคมชัด 1080p – 2K – 4K แถมนอกจากเราจะสามารถดาวน์โหลดคลิปผ่านเว็บไซต์ได้แล้ว ยังมีตัวแอพให้ดาวน์โหลดกันด้วย สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ SnapSave เลย ในส่วนของการใช้งานเบื้องต้นนั้นก็ง่ายดายมากๆ เช่นเดียวกับเว็บอื่นๆ เลย คือเพียงแค่เราคัดลอด URL ของคลิปวิดีโอ Facebook ที่เราต้องการดาวน์โหลด จากนั้นกดที่ Download ก็สามารถดาวน์โหลดคลิปวิดีโอที่ต้องการมายังคอมพิวเตอร์ของเราได้เรียบร้อยแล้ว หรือใครไม่อยากเข้าเว็บบ่อยๆ จะเลือกเป็นส่วนขยายสำหรับ Chrome หรือ Chrome Extension ก็สามารถทำได้


7. Getfvid

โหลดวิดีโอ Facebook

สำหรับเว็บไซต์นี้ ก็เป็นอีกเว็บไซต์ดาวน์โหลดวิดีโอจาก Facebook ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว การดาวน์โหลดตลิปก็สามารถทำได้ง่ายดาย เพียงแค่เราคัดลอก URL ของวิดีโอ Facebook ที่เราต้องการดาวน์โหลดไปวาง จากนั้นกด Download ก็สามารถดาวน์โหลดคลิปมาเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ของเราได้เรียบร้อยแล้ว นอกจากรองรับไฟล์ MP4 แล้ว เรายังสามารถดาวน์โหลดไฟล์เป็น MP3 ได้ด้วย และนอกจากนี้เราก็สามารถจะใช้เป็นส่วนขยายบน Chrome หรือ Chrome Extension ก็ทำได้อีกด้วย


และทั้งหมดนี้ก็คือวิธีดาวน์โหลดคลิปจาก Facebook ง่ายๆ ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง เหมาะสำหรับใครที่ต้องการดาวน์โหลดคลิปวิดีโอจาก Facebook มาเก็บไว้ดูในภายหลัง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การดาวน์โหลดคลิปวิดีโอที่อัปโหลดโดยผู้อื่นนั้น ไม่ควรนำไปเผยแพร่หรือนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์ หรือหากต้องการนำไปใช้งานนั้นก็ควรมีการพูดคุยหรือติดต่อขออนุญาตจากเจ้าของคลิปวิดีโอเสียก่อน


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เกมมือถือเล่นกับเพื่อน ฟรี, เกมมือถือเล่นกับเพื่อน 2023
ฟอนต์ไอโฟน ฟรี
อัดหน้าจอคอม Windows 11
นาฬิกาออกกำลังกาย ผู้หญิง 2023
นาฬิกาวัดความดัน, นาฬิกาสุขภาพ
ดูยูทูปปิดหน้าจอได้, YouTube ปิดหน้าจอ
วิธีสมัคร Gmail, เปลี่ยนรหัส Gmail, ลืมรหัส Gmail
สาย Apple Watch
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้ Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า...

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

IT NEWS

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Meta ได้เริ่มทดสอบตัวเลือกการยืนยันแบบชำระเงินสำหรับผู้ใช้โซเชียล Instagram และ Facebook ในสหรัฐอเมริกา Mark Zuckerberg ซีอีโอของบริษัทได้ประกาศข่าวนี้ลงบน Instagram ว่าฟีเจอร์นี้เป็นการให้บริการเกี่ยวกับการเพิ่มความถูกต้องและความปลอดภัยในบริการบริษัท นอกจากนี้ทางบริษัทเองเริ่มวางแผนที่จะทยอยเปิดตัวการใช้งานแบบชำระเงินแก่ผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกามากขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ทดสอบครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ที่ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ Meta Verified เริ่มต้นจ่ายที่ $11.99 ต่อเดือน (~411 บาท) สำหรับการสมัครทางเว็บไซต์ และ $14.99...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก