Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แนะนำโปรแกรมจําลอง Android เล่นเกมมือถือในคอมได้ง่ายๆ อัปเดต 2023

แนะนำโปรแกรมจําลอง Android เล่นเกมมือถือในคอมได้ง่ายๆ ลื่นปรื๊ดเหมือนเล่นผ่านมือถือ อัปเดต 2023

โปรแกรมจําลอง Android

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบันนั้น เกมมือถือมีเราได้เลือกเล่นกันเยอะมาก ทั้งเกมใหญ่ๆ ไปจนถึงเกมเล็กๆ ที่ไม่ต้องคิดเยอะ แต่บางคนก็ไม่ค่อยถนัด อยากจะเล่นในหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ หรือการควบคุมแบบที่คุ้นเคย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำโปรแกรมจําลอง Android ที่น่าใช้งาน ดาวน์โหลดฟรี แถมยังเล่นเกมมือถือได้ลื่นปรื๊ด ไม่ต้องกลัวกระตุก


การตั้งค่าเบื้องต้นก่อนติดตั้งเกม

ก่อนที่เราจะไปแนะนำโปรแกรมสำหรับการจำลองระบบปฏิบัติการ Android บนคอมพิวเตอร์กันนั้น เราก็ต้องมาทำความรู้จักโปรแกรมจำลองระบบ Android หรือ Android Emulator กันก่อนในเบื้องต้น รวมไปถึงวิธีการตั้งค่าก่อนการติดตั้งโปรแกรมด้วย

Advertisement

Android Emulator หรือ โปรแกรมจำลองระบบปฏิบัติการ Android บนคอมพิวเตอร์นั้น ก็คือ โปรแกรมที่ทำหน้าที่เลียนแบบระบบปฏิบัติการ Android ให้เราสามารถดาวน์โหลดและเรียกใช้งานแอพพลิเคชันจาก Google Play Store ได้ผ่านคอมพิวเตอร์ทั้งระบบปฏิบัติการ Windows, macOS ฯลฯ โดยข้อดีของโปรแกรมจำลองระบบ Android นั้นก็คือ เราสามารถมองเห็นภาพได้อย่างชัดเจนผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ รวมถึงการควบคุมที่ง่ายกว่า สะดวกมากกว่า สามารถเรียกใช้งานแอพ หรือเล่นเกมได้หลายๆ เกมในเวลาเดียวกันด้วย นอกจากนี้เรายังไม่คอยกังวลในเรื่องของความร้อน หรือแบตเตอรี่ อีกด้วย โปรแกรมจำลองระบบ Android จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

ในส่วนของการตั้งค่าเบื้องต้นก่อนที่เราจะติดตั้งเกมนั้น มีดังนี้

  • เริ่มต้นเลยนั้น เราควรตรวจสอบสเปคคอมพิวเตอร์ของเราเสียก่อน ไม่ว่าจะเป็น Notebook หรือ PC เพื่อให้เราสามารถปรับแต่งหรือตั้งค่าโปรแกรมให้เข้ากันได้กับคอมพิวเตอร์ของเรา
    • สามารถเข้าไปตรวจสอบสเปคคร่าวๆ ของคอมพิวเตอร์เราได้จาก >> คลิกขวาที่ Start >> เลือก Settings >> เลือก System >> เลือก About
ae7
  • กรณีที่คอมพิวเตอร์ของเรามีการ์ดจอแยก อย่าลืมตั้งค่าให้ Windows ใช้การืดจอแยกกับตัวโปรแกรม
    • การตั้งค่าการใช้งานการ์ดจอแยกกับโปรแกรมจำลองระบบ Android นั้น เราสามารถเข้าไปตั้งค่าได้โดยไปที่ Start หรือ Search >> พิมพ์คำค้นหาว่า ‘Graphics settings
    • ในหน้า Graphics settings นั้น ให้เราเลือกที่ Browse เพื่อเลือกโปรแกรมที่ต้องการใช้งานแบบเฉพาะเจาะจง >> จากนั้นให้เราเลือกโปรแกรมจำลองระบบ Android ที่เราใช้งาน >> เลือก Application ที่ต้องการ >> จากนั้นกด Add เพื่อเพิ่มการตั้งค่า
    • เมื่อเรา Add โปรแกรมเข้ามาใน Graphics settings เรียบร้อยแล้ว >> ในหน้า Graphics settings ให้เรากดเลือกที่รูปโปรแกรม >> กดเลือก Options เพื่อทำการตั้งค่ากราฟฟิก >> เบื้องต้นการตั้งค่าจะอยู่ที่ Let Windows decide ซึ่งจะเป็นการใช้งานการ์ดจอเริ่มต้น แต่หากต้องการใช้งานการ์ดจอแยกนั้น ก็ให้เราเลือกที่ ‘High performance’ >> จากนั้น กด Save
ae8
  • เมื่อเราตั้งค่าการใช้งานการ์ดจอแล้ว ก็อย่าลืมมาเปิด Virtualization เพื่อให้โปรแกรมสามารถใช้งาน ใช้ทรัพยากรในคอมพิวเตอร์ได้อย่างเต็มที่
    • ตรวจสอบการทำงานของ Virtualization ด้วยการคลิกขวาที่ Start >> เลือก Task Manager >> Performance >> ดูในส่วนของ Virtualization ว่าเป็น Enabled (เปิดใช้งาน) หรือ Disabled (ไม่ได้เปิดใช้งาน) ซึ่งหากขึ้นว่า Disabled นั้น เราสามารถเข้าไปเปิดการทำงานได้ภายใน BIOS ดังนี้ (รวม BIOS Key ของ PC & Notebook เพื่อแก้ไขค่าต่างๆ )
      • Intel : ในหน้า BIOS ให้เราเลือกที่ Advanced Mode >> Advanced >> CPU Configuration >> Intel Virtualization Technology >> Enable >> จากนั้นให้เรากด F10 เพื่อ Save & Exit เลือกหัวข้อ Save changes & reset แล้วกด Enter
      • AMD : ในหน้า BIOS ให้เราเลือกที่ Advanced Mode >> Advanced >> CPU Configuration >> SVM Mode (Secure Virtual Machine Mode) >> Enabled >> จากนั้นให้เรากด F10 เพื่อ Save & Exit เลือกหัวข้อ Save changes & reset แล้วกด Enter
  • อย่าลืมดูการตั้งค่าในโปรแกรมจำลองระบบ Android โดยเราสามารถเข้าไปตั้งค่าได้จาก Settings >> ดูในส่วนของ Engine จากนั้น ดูในส่วนของ GPU settings แล้วเลือกให้โปรแกรมใช้งานการ์ดจอแยก

แนะนำโปรแกรมจําลอง Android เล่นเกมมือถือในคอมได้ง่ายๆ

1. LDPlayer

ae1

เริ่มต้นกันด้วย LDPlayer โปรแกรมสำหรับการจำลองระบบ Android ที่เรียกว่าน่าใช้งานมากๆ ได้รับการพัฒนาให้มีทั้งเวอร์ชัน LDPlayer 9 (Android 9.0) และ LDPlayer 5.0 (Android 7.0) ที่รองรับทั้ง 32-bit และ 64-bit เหมาะสำหรับสายเล่นเกมเป็นอย่างยิ่ง หน้าตาของโปรแกรมก็ออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้ง่าย ไม่ซับซ้อน ตัวโปรแกรมรองรับการดาวน์โหลดมาใช้งานทั้งกับระบบปฏิบัติการ Windows และ macOS จุดเด่นของ LDPlayer นั้น จะอยู่ที่

  • เราสามารถเปิดใช้งานโหมด HDR ที่รองรับเฟรมเรทได้ถึง 120fps หากเราใช้งานการ์ดจอตั้งแต่ GTX 960 ขึ้นไป
  • รองรับการตั้งค่า Mapping ทั้งคีย์บอร์ดและเมาส์
  • รองรับ Multi-Instance ที่สามารถจำลองสมาร์ทโฟน Android หลายๆ เครื่องได้พร้อมกัน
  • รองรับการตั้งค่า Macro
  • รองรับ Multi-Instance Sync

ดาวน์โหลดโปรแกรม: LDPlayer


2. Noxplayer

ae2

สำหรับ Noxplayer นั้น เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมจำลองระบบปฏิบัติการ Android ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะใช้ทรัพยากรน้อย สามารถเล่นเกมได้ลื่นไหล ตัวโปรแกรมนั้นเป็นระบบ Android 9 ที่รองรับการเล่นเกมมากมาย มีจุดเด่นที่น่าสนใจมากมายไม่ว่าจะเป็น

  • รองรับการตั้งค่าที่เราสามารถกำหนดได้เอง ทั้งการใช้งานเมาส์และคีย์บอร์ด
  • รองรับ Multi-Instance สามารถเล่นเกมได้หลายๆ เกมพร้อมกัน
  • รองรับการบันทึกวิดีโอระหว่างการเล่น
  • รองรับ Multi-Instance Sync ให้เราสามารถเปิดหลายๆ หน้าจอพร้อมกันได้

ดาวน์โหลดโปรแกรม: Noxplayer


3. BlueStacks 5

ae3

สำหรับ BlueStack 5 นั้น เป็นโปรแกรมจำลองระบบ Android ที่ได้รับการพัฒนาปรับปรุง โดยเฉพสะอย่างยิ่งในเรื่องของการใช้แรมที่น้อยลง, สามารถเปิดโปรแกรมได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น, การจัดการทรัพยากรต่างๆ มีความเสถียรมากขึ้น ฯลฯ ตัวโปรแกรมยังรองรับการทำงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น

  • การตั้งค่าที่อิสระ สามารถตั้งค่าได้ทั้งการใช้เมาส์และคีย์บอร์ด
  • รองรับการตั้งค่า Macro
  • รองรับ Multi-Instance สามารถเล่นเกมได้หลายๆ เกมพร้อมกัน
  • รองรับ Multi-Instance Sync

ดาวน์โหลดโปรแกรม: BlueStacks 5


4. MEmu

ae9

สำหรับ MEmu นั้น ก็เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่มีความน่าสนใจมากๆ และน่าดาวน์โหลดมาใช้งาน เพราะค่อนข้างมีความเสถียร สามารถใช้งานได้ดี รองรับการทำงานทั้งกับชิป AMD และ Intel ตัวโปรแกรมมีระบบ Play Store ในตัว มีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น

  • รองรับการ Mapping ปุ่มต่างๆ ทั้งกับเมาส์และคีย์บอร์ด เพื่อปรับแต่งให้เข้ากับเกมต่างๆ ได้ตามต้องการ
  • รองรับ DirectX และ OpenGL ช่วยให้การเรนเดอร์ภาพในเกมมีประสิทธิภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น
  • รองรับ Multi-Instance สามารถเล่นเกมได้หลายๆ เกมพร้อมกัน

ดาวน์โหลดโปรแกรม: MEmu


5. GameLoop

ae5

สำหรับ GameLoop นั้น ก็เป็นโปรแกรมจำลองระบบ Android ที่เหมาะมากๆ โดยเฉพาะสำหรับสายเล่นเกม FPS ไม่ว่าจะเป็น PUBG Mobile หรือ Call of Duty Mobile เพราะตัวโปรแกรมมีการตั้งค่าที่ให้เราสามารถปรับแต่งการควบคุมให้สอดคล้องกับเกมแนว FPS ทั้งยังมีระบบป้องกันการโกงและแฮกอีกด้วย โดยระบบจะแยกผู้เล่นระหว่างผู้ที่เล่นเกมผ่านคอมพิวเตอร์และมือถือออกจากกันเพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกันระหว่างผู้เล่น

ดาวน์โหลดโปรแกรม: GameLoop


และทั้งหมดนี้ก็คือโปรแกรมจำลองระบบ Android สำหรับการเล่นเกมมือถือหรือใช้งานแอพพลิเคชันต่างๆ ของระบบ Android บนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี มีประสิทธิภาพ จะใช้งานก็ง่าย จะเล่นเกมก็ลื่น สามารถปรับตั้งค่าปุ่มต่างๆ ได้อย่างอิสระ สำหรับใครที่กำลังมองหาโปรแกรมจำลองระบบ Android บนคอมพิวเตอร์ ทั้ง Notebook และ PC ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดโปรแกรมมาใช้งานกันได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

แอพ Yami แอพไลฟ์สด
LightPDF, แปลงไฟล์ PDF
AppLive
Western Digital World Backup Day 2023
Brave Browser ดีไหม, Brave Browser คือ
เมาส์บลูทูธ iPad, เมาส์บลูทูธใช้กับ iPad
ยื่นภาษีออนไลน์ 2565
แอพหางาน part time, แอพหางานต่างประเทศ
แอพสีชมพู
แอพลบพื้นหลังฟรี
พิมพ์ดีดออนไลน์, เกมพิมพ์ดีด
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์อ่านการ์ตูนฟรี ที่แฟนการ์ตูนห้ามพลาด อ่านได้เพลินๆ ครบรส อัพเดท 2024 ไม่ใช่เพียงแค่หนังสือการ์ตูนเท่านั้นที่ได้รับความนิยม แต่ในปัจจุบันสิ่งที่มาแรงไม่แพ้กันนั่นก็คือการอ่านการ์ตูน หนังสือ นิตยสาร ฯลฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหนังสือ E-Book หรือการอ่านผ่านแอพพลิเคชัน เว็บไซต์ ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน และการอ่านออนไลน์เองก็มีทั้งแบบที่ให้อ่านฟรีๆ และแบบที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเว็บไซต์อ่านนิยาย เว็บอ่านการ์ตูนฟรี ที่เราสามารถอ่านได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายเบอร์แปลกๆ อัพเดท 2024 ปัจจุบันการฉ้อโกง หลอกโอนเงิน 2024 ผ่านการปลอมแปลงตัวตนเป็นหน่วยงานต่างๆ แล้วโทรเข้ามาหรือส่งข้อความหาเรา หลอกให้เราโอนเงินให้ พบได้บ่อยและหลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น ทำให้มีคนที่ตกเป็นเหยื่อมากขึ้นทุกวัน แถมการตามจับตัวก็ทำได้ยากอีกด้วย ยิ่งสถานการณ์เป็นแบบนี้ การรับสายเบอร์แปลกจึงกลายเป็นเรื่องที่คนจำนวนมากระแวดระวัง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ตรรวจสอบเบอร์แปลกที่โทรเข้ามาหาเรา เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายหรือติดต่อทำธุรกรรมด้วย เพิ่มความปลอดภัยให้กับเรามากยิ่งขึ้น วิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ปลอดภัย ไม่โดนหลอกโอน...

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก