Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แนะนำ 15 เกมมือถือน่าเล่น ทั้ง iOS, Android ภาพสวย เล่นได้ฟรี อัปเดต 2023

แนะนำ 15 เกมมือถือน่าเล่น ทั้ง iOS, Android ภาพสวย เล่นได้ฟรี อัปเดต 2023

เกมมือถือน่าเล่นฟรี, เกมมือถือน่าเล่น 2023, เกมมือถือน่าเล่น ตลอดกาล

เกมมือถือนั้น ในปัจจุบันมีให้เลือกเล่นมากมายหลากหลายแนว แถมยังมีเกมน่าสนใจอีกเพียบ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมมือถือน่าเล่นฟรี ที่เล่นได้ทั้งบน iOS และ Android ภาพสวย น่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ ไว้สำหรับเล่นแก้เบื่อ ได้ทั้งความเพลิดเพลิน บางเกมทำเอาติดงอมแงมเลยก็มี


แนะนำเกมมือถือน่าเล่น โหลดฟรี กราฟฟิกสวย

1. Ragnarok X: Next Generation

S 39526403

มาเริ่มต้นกันด้วยเกมมือถือน่าเล่นเกมแรกที่เราจะมาแนะนำกัน นั่นก็คือ Ragnarok X: Next Generation ซึ่งเป็นเกมตระกูล Ragnarok เกมออนไลน์ระดับตำนานที่ครองใจใครหลายๆ คน โดยเกมนี้จะเป็นเกม MMORPG เก็บเลเวลที่มาพร้อมภาพกราฟฟิกน่ารักสดใส สวยงาม ที่ยังคงกลิ่นอายของความเป็นเกม Ragnarok อยู่ ในเกมนี้เราก็สามารถเลือกอาชีพได้อย่างอิสระ มีเควส เก็บเลเวล ระบบดันเจี้ยน ระบบปาร์ตี้ ล่าบอส ค้าขาย ฯลฯ เรียกว่ามาครบ เป็นอีกเกมที่ไม่ควรพลาดเลย

Advertisement

2. My Hotpot Story – ร้านหม้อไฟแห่งความสุข

S 38519095 side

สำหรับเกม My hotpot Story นั้น ออกแบบมาให้เล่นได้ง่าย สามารถเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย ตัวเกมยังรองรับการใช้งานภาษาไทยด้วย ทำให้ยิ่งง่ายในการทำความเข้าไป ไม่ว่าจะเป็นเมนู ภารกิจ สูตรอาหาร หรือส่วนผสมต่างๆ นอกจากนี้ก็ยังมีในส่วนของการจ้างพนักงาน คนดูแลร้าน แคชเชียร์ พ่อครัว ฯลฯ อีกทั้งผู้เล่นยังสามารถจัดการต่างอาหารหม้อไฟ ได้หลายส่วนมากๆ ไม่ว่าจะเป็น ภายนอกร้าน ห้องโถง ห้องครัว ห้องจัดแสดง ห้องส่วนตัว และห้องบุปเฟต์ ใครที่ชอบเกมแนวทำอาหาร ร้านอาหาร เกมนี้ก็เป็นอีกเกมที่ถือว่าน่าสนใจและได้รับความนิยมมากๆ เกมหนึ่งเลย


3. Goose Goose Duck

S 39526405

เกม Goose Goose Duck เป็นเกมมือถือน่าเล่นที่นอกจากจะมีให้เล่นบน PC แล้ว ก็เลยมีการนำมาเปิดให้เล่นบนมือถือกันด้วย เกมนี้เป็นเก Co-op แนว Among Us ที่มาพร้อมภาพกราฟฟิกลายเส้น สีสันสดใส โดยในเกมนี้ผู้เล่นจะต้องสวมบทบาทเป็นห่านที่ต้องร่วมมือกันกับผู้เล่นอื่นในทีม ในการสืบหาว่าใครที่เป็นเป็ดซึ่งแอบลอบฆ่าเพื่อนๆ คนอื่นในทีม โดยผู้ที่ได้รับบทเป็นเป็ดก็ต้องคอยลอบสังหารผู้เล่นอื่นโดยไม่ให้ถูกจับได้ ในเกมนี้ตัวละครห่านแต่ละตัวก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป


4. Apex Legends Mobile

S 39526408

Apex Legends เกมแนว Battle Royale จากเกมคอมพิวเตอร์ สู่เกมมือถือ โดยตัวละครนั้นก็จะมีให้เลือกหลากหลาย และมีสกิลความสามารถพิเศษที่แตกต่างกันออกไปเช่นเดียวกับใน PC เลย ในส่วนของอาวุธปืน รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆ นั้นก็มีให้เลือกหยิบใช้ได้หลากหลายเช่นเดียวกัน โดยในเกมจะเป็นทีม 3 คน ที่จะต้องเอาตัวรอดและฆ่าผู้เล่นอื่น รวมถึงการจำกัดพื้นที่ในการเล่นลงเรื่อยๆ เพื่อให้เหลือรอดจนจบเกม


5. Genshin Impact – Lantern Rite

S 39526409

Genshin Impact เป็นเกมมือถือน่าเล่น ที่มีภาพกราฟฟิกแนวญี่ปุ่นที่สวยงาม สีสันสดใส ทั้งยังมาพร้อมกับระบบภายในเกมที่น่าสนใจและหลากหลายเป็นอย่างมาก โดยผู้เล่นจะต้องผจญภัยในโลกแห่งจินตนาการ ซึ่งต้องผจญภัยไปตามสถานที่ต่างๆ ในโลก Open World เพื่อทำภารกิจเนื้อเรื่อง นอกจากนี้ในส่วนของตัวละครนั้น เราก็สามารถที่จะเลือกใช้ได้อย่างอิสระ ขึ้นอยู่กับทักษะ สกิล ธาตุ ที่เหมาะสมกับพื้นที่หรือกับมอนสเตอร์ที่เราต้องต่อสู้ นอกจากนี้เกมยังมีระบบการผสมพลังธาตุ, กาชาปอง, ระบบเควส, การเล่นร่วมกับผู้เล่นอื่น ฯลฯ Genshin Impact จึงถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าเล่นมากๆ เกมหนึ่งเลย


6. MapleStory M

S 39526410

อีกหนึ่งเกมในตำนาน จากเกมออนไลน์บนคอมพิวเตอร์ สุ่เกมมือถือ อย่าง MapleStory ที่ในเกมมือถืออย่าง MapleStory M นั้น ก็เรียกว่าแทบจะถอดแบบมาจากเกมออนไลน์ในอดีตเลย เพราะตัวเกมยังคงความเป็นเกม side-scrolling MMORPG แบบ 2 มิติไว้เช่นเดิม มาพร้อมกับระบบการเก็บเลเวล, ทำเควส, เปลี่ยนอาชีพ, ลงดันเจี้ยน, การอัปเกรดอุปกรณ์ต่างๆ และอาวุธ, ระบบอัญมณี, สัตว์เลี้ยง เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการแต่งตัวในคอสตูมมากมายให้ผู้เล่นได้เลือกสวมใส่ ถ้าใครที่คิดถึงเกม 2 มิติ ยอดฮิตในอดีต ก็ต้องไม่พลาดกับ MapleStrory M


7. Harvest Town – Pixel Sim RPG

S 39526411

เกมแนวทำฟาร์ม ปลูกผัก อย่าง Harvest Town – Pixel Sim RPG ที่ทำให้เราหวนคิดถึงเกมใน PlayStation อย่าง Harvest Moon โดยในเกมนี้ ผู้เล่นสามารถเลือกรับบทเป็นเจ้าของฟาร์ม ที่จะต้องทำภารกิจ, ปลูกผัก, ขายผัก, จีบคนในหมู่บ้าน ฯลฯ นอกจากนี้ตัวเกมยังมีระบบฤดูกาล ที่จะมีความแตกต่างกันออกไป 4 ฤดู ได้แก่ ฤดูหนาว, ฤดูร้อน, ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูใบไม้ผลิ โดยผลไม้ พืชผัก ใบแต่ละฤดูนั้นก็จะแตกต่างกันออกไปด้วย เพิ่มความท้าทายให้กับผู้เล่นมากยิ่งขึ้นไปอีก นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถเลี้ยงสัตว์ แปรรูปสินค้า ขุดเหมือง รวมถึง ตกปลาได้ด้วย


8. Monster Chef

S 39526412 side

เกม Monster Chef นั้น เป็นเกมแนวตะลุยดันเจี้ยนที่ผสมผสานกับความเป็นเกมทำอาหาร ผู้เล่นจะต้องสวมบทบาทเป็นพ่อครัวปลาหมึก ที่อยากจะเป็นพ่อครัวอันดับหนึ่งของโลก โดยภายในเกมจะมีระบบให้ผู้เล่นออกสำรวจดินแดนต่างๆ เพื่อตามหามอนสเตอร์และทำภารกิจให้สำเร็จ นอกจากนี้ยังสามารถอัปเกรดร้านอาหารให้มีขนาดที่ใหญ่มากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการรวบรวมวัตถุดิบต่างๆ ในการนำมาใช้ปรุงอาหารอีกด้วย ในส่วนของภาพกราฟฟิกนั้นก็ทำออกมาได้น่าเล่นมากๆ ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจไม่น้อย


9. Cats & Soup

S 39526416 side

Cats & Soup เป็นเกมแนว Simulation ที่เราจะต้องรับบทเป็นน้องแมว คอยบริหารจัดการ และปรุงซุปออกมาขายให้แก่สัตว์ตัวอื่นๆ โดยในเกมนี้มีจุดเด่นที่ภาพกราฟฟิกแสนน่ารัก สบายตา ผสมผสานระหว่างความเป็น 2D และ 3D ที่ทำออกมาในโทนสีที่ดูนุ่มนวล สบายตา แถมยังมีเพลงประกอบที่น่ารักมากๆ การเล่นหลักๆ ภายในเกม คือ ผู้เล่นจะต้องรับบทบริหารจัดการในเรื่องของการอัปเกรดต่างๆ ด้านการเงิน รวมไปถึงการตกแต่งให้ร้านของเรามีความสวยงามมากยิ่งขึ้น ถ้าใครที่เป็นทาสแมว หรือชอบในเกมแนวบริหารจัดการร้านอาหาร เกมนี้ก็เป็นอีกเกมหนึ่งที่น่าเล่นมากๆ


10. Find Out

g18

เกมนี้ต้องบอกเลยว่าแอบมีความคล้ายกับ Brain Test อยู่เหมือนกัน แต่มีลูกเล่นเยอะกว่า Brain Test คือมีหลายด่านให้เราเลือกเล่น ทั้งหาของจากในภาพ จับผิดภาพ เกมนักสืบ ฯลฯ ตัวเกมรองรับภาษาไทยด้วยนะ สำหรับใครที่กลัวว่าจะเล่นไม่ได้เพราะไม่ถนัดภาษาอังกฤษก็ไม่ต้องกังวลไปเลย ในเกมยังมีผู้ช่วย ในการใบ้ข้อมูลให้กับเรา แนวเดียวกับเกม Brain Test เลย เรียกว่าสนุก แถมยังได้ฝึกสมองไปในตัวด้วย


11. Animal Restaurant

S 39526423 side

Animal Restaurant เกมบริหารจัดการร้านอาหาร ที่เปิดบริการให้เหล่าสัตว์ต่างๆ เข้ามาใช้บริการ ผู้เล่นจะต้องคอยบริกหารจัดการร้าน ทำภารกิจ เพิ่มเมนูอาหาร อัปเกรดเฟอร์นิเจอร์ เพื่อทำให้ร้านอาหารมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น รวมไปถึงตกแต่งร้านให้มีความสวยงามมากยิ่งขึ้นด้วย เกมนี้มาพร้อมภาพกราฟฟิก ลานเส้น น่ารักๆ เล่นได้เพลินๆ มีลูกเล่นภารกิจต่างๆ มาให้เราทำอยู่เสมอ แถมยังรองรับภาษาไทยด้วย เรียกได้ว่าน่าสนใจมากๆ แถมเหล่าสัตว์ต่างๆ ก็ออกแบบมาได้น่ารักมากๆ


12. The Way Home: Pixel Roguelike

S 39526419 side

เกมมือถือน่าเล่นอย่าง The Way Home: Pixel Roguelike มาในแนวภาพกราฟฟิกสไตล์ Pixel ที่ทำให้หวนคิดถึงเกมในสมัยก่อน ในเกมนี้ ผู้เล่นจะต้องรับบทเป็นน้องแมว ที่ต้องตามหาทางกลับบ้าน โดยจะเน้นไปที่การสำรวจและล่ามอนสเตอร์ที่อยู่ในแต่ละแมพ ตัวเกมยังมีระบบการคราฟของ, ระบบสกิล, การสร้างบ้าน, การอัปเกรดต่างๆ รวมไปถึงการลงดันเจี้ยนด้วย ใครที่คิดถึงเกมกราฟฟิกแนวนี้ ที่เล่นเพลินๆ ไม่ยาก ไม่ซับซ้อน ก็ต้องลองไปดาวน์โหลดเกมนี้มาเล่นกันได้ ที่สำคัญตัวเกมยังรองรับภาษาไทยด้วย ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่เข้าใจเนื้อเรื่อง


13. Survivor!.io

S 39526427 side

เกม Survivor!.io เป็นเกมแนว Survival เอาตัวรอด ที่การเล่นนั้นก็ไม่ยากเลย เพียงแค่ผู้เล่นจะต้องเอาตัวรอดจากศัตรูต่างๆ ที่จะเดินเข้ามาหาเราภายในแมพ พร้อมทั้งเราต้องคอยเก็บผลึกสีเขียวสำหรับการอัปเลเวลไปเรื่อยๆ โดยในแต่ละเลเวลที่อัป เราก็จะได้ค่าความสามารถพิเศษต่างๆ เพิ่มขึ้น รวมถึงเลือกสกิลเสริมได้ เช่น เรียกโดรนออกมาช่วยยิง, เพิ่ม HP เป็นต้น ตัวเกมยังมีหลากหลายด่านให้เราเลือกเล่น นอกจากนี้ยังมีระบบการอัปเกรดค่าสเตตัส, อุปกรณ์, การกำจัดบอส ฯลฯ ถ้าใครที่ชอบเกมแนว io ที่เล่นเพลินๆ ภาพกราฟฟิกสวย ไม่ต้องกดอะไรมาก เกมนี้ก็เป็นอีกเกมหนึ่งที่น่าเล่นและน่าสนใจ


14. Dreamdale – Fairy Adventure

S 39526430 side

Dreamdale – Fairy Adventure เป็นเกมแนวผจญภัย ที่มาพร้อมภาพกราฟฟิกแสนน่ารัก การเล่นนั้นก็ง่ายมากๆ ผู้เล่นเพียงแค่ต้องวิ่งไปเก็บของ เพื่อนำมาใช้สร้างบ้าน สร้างเมืองของตัวเอง โดยตัวเกมจะมีภารกิจมาให้เรา นอกจากนี้ก็จะมีการวิ่งไปตัดไม้ เก็บหิน ฯลฯ เพื่อนำมาใช้สร้างเมืองและขยายอาณาเขตของเมืองให้กว้างมากยิ่งขึ้น ตัวเกมยังมีระบบการค้นหาสิ่งของ, ชุด, ไอเทมต่างๆ ในการนำมาใช้เพิ่มประสิทธิภาพของตัวละคร รวมไปถึงระบบการปลูกพืชและผลไม้, ระบบดันเจี้ยนอีกด้วย Dreamdale – Fairy Adventure เป็นอีกเกมหนึ่งที่น่าดาวน์โหลดมาเล่นเพลินๆ เป็นอย่างมากเลยทีเดียว


15. Diablo Immortal

S 39526434

อีกหนึ่งเกมในตำนาน ที่ได้ทำออามาในรูปแบบของเกมมือถืออย่าง Diablo Immortal เกมแนว Action RPG ที่มาพร้อมกราฟฟิก 3D แบบจัดเต็ม โดยตัวเกมก็ยังคงระบบความเป็นเกมในตำนานไว้อยู่ ไม่ว่าจะเป็น ตัวละคร Class ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Barbarian, Wizard, Demon hunter, Monk, Crusader และ Necromancer ในส่วนของการเล่นนั้นก็ยังคงเป็นเกมที่เน้นไปที่การทำภารกิจ เก็บเลเวล เล่นไปตามเนื้อเรื่อง ในส่วนของระบบอื่นๆ ก็ยังความเป็น Diablo ไว้ได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็น การเล่นร่วมกับผู้เล่นอื่น, ระบบสกิล, ระบบการอัปเกรดต่างๆ, ดันเจี้ยน เป็นต้น


และนี่ก็คือเกมมือถือน่าเล่น ที่ทีมงานได้นำมาฝากกัน ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีเกมน่าเล่นอีกมากมาย ซึ่งเราก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดมาลองเล่นกันได้จาก Store ของแต่ละแพลตฟอร์มเลย ไม่ว่าจะเป็น App Store หรือ Play Store เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

TikTok Shop Thailand, TikTok Shop ทำยังไง, TikTok Shop ลงทะเบียน
เกมหนอน io, เกมหนอน ออนไลน์, เกมหนอน y8
คีย์บอร์ด ipad gen 9, คีย์บอร์ด Bluetooth
เคสไอโฟน 13
แบตมือถือหมดไว, แบตหมดไว, แบตหมดเร็ว
Procreate, Procreate Brush
ตัวอักษรจีน
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์อ่านการ์ตูนฟรี ที่แฟนการ์ตูนห้ามพลาด อ่านได้เพลินๆ ครบรส อัพเดท 2024 ไม่ใช่เพียงแค่หนังสือการ์ตูนเท่านั้นที่ได้รับความนิยม แต่ในปัจจุบันสิ่งที่มาแรงไม่แพ้กันนั่นก็คือการอ่านการ์ตูน หนังสือ นิตยสาร ฯลฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหนังสือ E-Book หรือการอ่านผ่านแอพพลิเคชัน เว็บไซต์ ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน และการอ่านออนไลน์เองก็มีทั้งแบบที่ให้อ่านฟรีๆ และแบบที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเว็บไซต์อ่านนิยาย เว็บอ่านการ์ตูนฟรี ที่เราสามารถอ่านได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

แนะนำเกมส์ฟรีสนุกๆ ที่น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น ทั้ง PC, iOS และ Android อัพเดท 2024 ในปัจจุบันมีเกมให้เราเล่นมากมาย ทั้งเกมที่ฟรี และเกมที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อมาเล่น อีกทั้งยังมีหลายแพลตฟอร์มอีกด้วย แต่หลายๆ คนก็ชอบเกมที่เปิดให้ดาวน์โหลดมาเล่นกับฟรีมากกว่า ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมส์ฟรีสนุกๆ ทั้งบน PC และมือถือระบบปฏิบัติการ iOS, Android ที่นอกจากเล่นได้ไม่ต้องเสียเงินแล้วยังเล่นได้เพลินๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก